06.04.11ตามที่รู้ๆกัน เวสเกทแยกเวลาต่อแบบปล่อยสด(คายทิ้งตรงๆเลย)จะเสียงดังมาเวลาติดบูส ผมไม่ค่อยชอบ เพราะมันหนวกหูมาก ผมจุงเลือกที่จะต่อวนกลับเข้าท่อไอเสียหลัก แต่หลักจากตูดเทอร์โบมาแล้ว 70-90 cm และต้องให้องศาจุดร่วมไม่ขัดกับท่อหลัก เพื่อลดการตีกันของไอเสีย
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/248457_222483044447977_100000588494183_846525_4886219_n.jpg)
ได้ออกมาเป็นอะไรประมาณนี้
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/252401_222483207781294_100000588494183_846528_1955161_n.jpg)
หลังจากนั้นก็มาเชื่อมเก็บจนเสร็จ ได้ front pipe ปากใหญ่พร้อมท่อรับเวสเกทออกมาหน้าตาแบบนี้ครับ พร้อมพันผ้า
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/254077_222483654447916_100000588494183_846541_2491507_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/252264_222483731114575_100000588494183_846545_2625664_n.jpg)
หลังจากนั้นก็ทำท่อร่วมอีกชิ้น... จุดที่ยากคือทั้งหมดต้องไม่ครูดพื้นเวลาเจอลูกระนาดหรือเนินครับ ยากเลย เพราะของเดิมลากพื้น รำคาญมาก
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/246809_222483817781233_100000588494183_846550_1601892_n.jpg)
แล้วก็เริ่มประกอบกลับครับ เชครอยรั่ว เติมน้ำ และอื่นๆ
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/250352_222479807781634_100000588494183_846418_2342565_n.jpg)
เสร็จแล้วครับ เฮฮฮฮฮฮ
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/217263_208219885874293_100000588494183_734605_7689289_n.jpg)
ในวันนี้ต้องขอขอบคุณพี่เอก AY ที่ช่วยหาของให้ผมตั้งแต่เช้า ค่ำแล้วยังมาช่วยประกอบอีก ขอบคุณมากครับ
และขอขอบคุณพี่ช้างและพี่ผู้ช่วยแห่งร้านท่อไอเสีย ที่อุตส่าห์ช่วยทำกันจนเสร็จแม้จะดึกดื่นค่ำคืนครับ งานเนียนมากๆครับ
งานนี้เริ่มทำ10.30เช้า เสร็จเที่ยงคืนครับ เหนื่อยกันทั้งช่างทั้งเจ้าของรถครับ* *
ผลที่ได้นะครับ เสียงเดินเบาเบาลงนิดนึงครับ สังเกตได้เลย ออกเป็นลูกน้อยลงนิดนึง แต่เวลารอบขึ้นสูงนี่มาเป็นลูกเลยครับ ยิ่งบูามานี่สนั่นเลยครับ น่าจะเป็นเพราะท่อเป็นสแตนเลสด้วย และเวสเกทแยกด้วยนะครับ ณ วันนั้นยังไม่ได้จูน ถ้าวิ่งหนักอาจจะบางได้ เลยไม่ได้อัดนะครับ ผลเดี๋ยวรอดูทีเดียวเลยแล้วกันนะครับ