Lot C
ลงขายประมาณเดือนตุลาคม 1994 เป็นต้นมา
ดูภาพรวมแล้วมันก็คือล็อตแรกนั่นแหละครับ แต่เปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ห้าก้านคู่
![](http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/94.10%20impreza%20WRX/94.10%20impreza%20WRX.03.jpg)
อัพเดทส่วนสำคัญอยู่ที่เครื่องยนต์ที่แรงกว่าเดิม
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20G
อินเตอร์คูลเลอร์:เฉียง
ระบบจุดระเบิด: ไดเร็คคอยล์ สูบละ 1 ชุด
เทอร์โบ: TD05
แรงดันบูสท์: 0.87 บาร์
แรงม้า : 260/6500
แรงบิด : 31.5 kgm/5000
ส่วนรุ่น STi นั้น ออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่เรียกว่า WRX Type RA STi ก่อน ภายใน 1 เดือนหลัง WRX Lot C เปิดตัว
![](http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/94.11%20impreza%20WRXtypeRA%20STI/94.11%20impreza%20WRXtypeRA%20STI.01.jpg)
นี่ยังไม่นับว่าเป็น Version II แบบเต็มยศนะครับ แม้ว่าเครื่องยนต์กลไกจะถูกพัฒนาไปจนแรงแล้ว
ต้องรอจนปี 95 เดือนสิงหา ตัว STi Version II ถึงจะออกมาแบบเป็นทางการ (คือเรียกว่าเป็น Version II จริงๆเลย)
![](http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/95.8%20impreza%20WRX%20STI%20version2/a.jpg)
ตัวนี้เครื่องยนต์ก็เหมือนกันกับตัว Impreza WRX Type RA STi นั่นเอง ได้อินเตอร์คูลเลอร์ที่ไหลดีขึ้นกว่า WRX ธรรมดา
และปรับบูสท์สูงขึ้นกว่า WRX ธรรมดา..จุดต่างจาก Type RA STi ที่เปิดตัวในปีก่อน ก็คือคอไอดีพ่นสีแดง มันเริ่มที่รุ่นนี้ล่ะครับ
เครื่องยนต์
รหัส: EJ20G
อินเตอร์คูลเลอร์:เฉียง (สีเงิน..ของ WRX ธรรมดาเป็นสีดำ ..ท่อทางเข้าต่างกัน)
ระบบจุดระเบิด: ไดเร็คคอยล์ สูบละ 1 ชุด
เทอร์โบ: TD05
แรงดันบูสท์: 0.93 บาร์
แรงม้า : 275/6500
แรงบิด : 32.5 kgm/4000
รอบตัด 7000 เท่า WRX ธรรมดา
แต่ถ้าเป็น WRX Type RA STi หรือ STi Version II Type RA
จะเปลี่ยนระบบวาล์วจากไฮดรอลิก มาเป็นแบบรองแผ่นชิม แล้วปรับเลื่อนจุดตัดรอบไป 7500