ผู้เขียน หัวข้อ: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ  (อ่าน 3522 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
พอดีวิ่งมอเตอร์เวย์แล้วพอกดถึง ประมาณ160 แล้วเครื่องมันสดุด สดุด  ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดได้มั่งครับผม พึ่งจะมาเป็น วันนี้ลองอีกทีก็เป็นครับ มีกลิ่นไหม้ๆเข้ามาในรถนิดหน่อยแล้วก็หาย  ไม่แน่ใจสาเหตุ ขับธรรมดาไม่เป็นอะไรนะครับไม่มีปัญหา กดแล้วบูสต์มาปกติ รบกวนผู้มีประสบการณ์ให้คำชี้แนะด้วยขอรับ ขอบคุณครับ  emo68o emo68o

ออฟไลน์ Azzy

  • *
  • กระทู้: 1,901
  • Popular Vote : 40
  • All Extraordinary
    • อีเมล์
รถสะดุด มีต้นเหตุแค่ 3 ตัวครับ

1. ไฟ
2. น้ำมัน
3. อากาศ


เช็ค 3 ตัวนี้ครับ

แต่ถ้าเป็นที่ความเร็วสูงขนาดนั้น คาดได้ว่า มาจากระบบ น้ำมันน่าจะมีปัญหา

ถ้าไม่เติมน้ำมันผิด ก็อาจจะแรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง หรือในรอบที่มี Boost Turbo อยู่ด้วย

อาจจะปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด หรือเร๊กกูเรเตอร์ หรือแม้แต่ ท่อทางเดินน้ำมัน

ถ้ามีกลิ่นไหม้ในรถลองถอดเบาะเช็คปั้มติ๊กหน่อยก็ดีครับ อาจจะมีสายไฟปั้มติ๊กอะไรแตะๆอยู่อะป่าว
Power by Mitsusport , MRA Racing Academy , MRA Racing Team , RFP Racing

ออฟไลน์ ์Nooppakun

  • UNBEATEN PROJECT รถใช้ระหว่างซิ่ง....
  • *
  • กระทู้: 1,031
  • Popular Vote : 2
    • อีเมล์
รถสะดุด มีต้นเหตุแค่ 3 ตัวครับ

1. ไฟ
2. น้ำมัน
3. อากาศ


เช็ค 3 ตัวนี้ครับ

แต่ถ้าเป็นที่ความเร็วสูงขนาดนั้น คาดได้ว่า มาจากระบบ น้ำมันน่าจะมีปัญหา

ถ้าไม่เติมน้ำมันผิด ก็อาจจะแรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง หรือในรอบที่มี Boost Turbo อยู่ด้วย

อาจจะปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด หรือเร๊กกูเรเตอร์ หรือแม้แต่ ท่อทางเดินน้ำมัน

ถ้ามีกลิ่นไหม้ในรถลองถอดเบาะเช็คปั้มติ๊กหน่อยก็ดีครับ อาจจะมีสายไฟปั้มติ๊กอะไรแตะๆอยู่อะป่าว

  หายไปนานเลย
...YU...
GARAGE&CARCARE

ออฟไลน์ CHUND

  • *
  • กระทู้: 2,791
  • Popular Vote : 27
รถสะดุด มีต้นเหตุแค่ 3 ตัวครับ

1. ไฟ
2. น้ำมัน
3. อากาศ


เช็ค 3 ตัวนี้ครับ

แต่ถ้าเป็นที่ความเร็วสูงขนาดนั้น คาดได้ว่า มาจากระบบ น้ำมันน่าจะมีปัญหา

ถ้าไม่เติมน้ำมันผิด ก็อาจจะแรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง หรือในรอบที่มี Boost Turbo อยู่ด้วย

อาจจะปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด หรือเร๊กกูเรเตอร์ หรือแม้แต่ ท่อทางเดินน้ำมัน

ถ้ามีกลิ่นไหม้ในรถลองถอดเบาะเช็คปั้มติ๊กหน่อยก็ดีครับ อาจจะมีสายไฟปั้มติ๊กอะไรแตะๆอยู่อะป่าว

คิดถึง guru ของเรา

ออฟไลน์ Azzy

  • *
  • กระทู้: 1,901
  • Popular Vote : 40
  • All Extraordinary
    • อีเมล์
แหม...........พี่น้องครับ ไม่ได้หายไปไหนครับ งานมันยุ่ง แนะครับ ช่วงนี้ พอสบายตัวขึ้นมาบ้าง แต่เดี๋ยวก็จะยุ่งอีกครับ

จะพยายามมาตอบเรื่อยๆครับ

Power by Mitsusport , MRA Racing Academy , MRA Racing Team , RFP Racing

ออฟไลน์ kenny_eak

  • *
  • กระทู้: 534
  • Popular Vote : 12
  • meaww
ขอบคุณครับ เดี๋ยววจะลองไปเชคดูคับผม   emo23o

ออฟไลน์ Qiang

  • *
  • กระทู้: 85
  • Popular Vote : 1
    • อีเมล์
แล้วถ้าเป็นตอนรอบเครื่อง 1200-2000 แบบ คลานๆ รถติดๆ นานๆเป็นทีนึง นี่ จะโทษอะไรได้บ้างครับนี่....

ไส้กรองแก๊สเริ่มตันรึเปล่า แต่ตอนอัดแรงๆ บูสเต็ม ไม่มีสะอึกเลย...
 
งง.....

ออฟไลน์ Impreza lover

  • *
  • กระทู้: 863
  • Popular Vote : 16
ถ้าใช้ LPG ลองตรวจท่อน้ำร้อนจากหม้อน้ำด้วยนะครับ
อาจตีบ เลยทำให้ เกิดน้ำแข็งเกาะช่วงไหลมากๆครับ

ช่วยๆ เดา

ออฟไลน์ ANURAK

  • *
  • กระทู้: 44
  • Popular Vote : 0
  • ซูบารุผมไม่แรง แต่แซงตลอด
ลองเช็คคอยจุดระเบิดครับ