Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: monkeygod ที่ เมษายน 03, 2013, 08:11:32 pm
-
:bbbear_40:คือเอารถไปจูนๆเสร็จคนจูนบอกให้ดีไปเปลี่ยนอินเตอรและหัวเทียนเบอร8 ผมเปลี่ยนตามที่บอกพร้อมoil coolerและวาวล์น้ำซิ่ง พอเอาไปลองรถวิ่งสะดุดคับก่อน6000รอบบูสมา1บาร์ โทรถามคนจูนบอกให้ตั้งหัวเทียน0.6mm น่าจะหาย แต่ผมสงสัยอีกอย่างคือโบออฟที่ใช้ตอนจูนเป็นแบบปล่อยทิ้งแต่ตอนนี้โบออฟแต่งติดมากับอินเตอร์แต่งผมต่อเข้าหน้าintake เทอรโบมันจะเกี่ยวกันไม๊คับและน่าจะเป็นตรงไหนคับ :bbbear_27:
-
Waste gateไม่ดี
ไม่ก็จูนไม่ดีน้ำมันท่วมครับ
-
โอย ...
-
ผมขอตอบตามความเห็นส่วนตัวนะครับ
ก่อนจูน ควรใส่ของหรือเปลี่ยนให้เสร็จก่อนที่จะจูนรถนะครับ แม้แต่หัวเทียนก็ต้องเปลี่ยนก่อนจูน
อินเตอร์ ปั้มติกก็ตามแต่จะใส่เข้าไป
หลักๆของการจูนคือ น้ำมัน อากาศ การจุดระเบิด องศาความร้อน
การจูนเพื่อให้ค่าที่ได้ออกมา matching กับองค์ประกอบข้างต้น
หากจูนแล้วเปลี่ยนใส่ของเข้าไปใหม่ ค่าองค์ประกอบแต่ละตัวมันก็ดปลี่ยนไปตามสิ่งที่เปลี่ยน
ก็ควรจะจูนกันใหม่
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
ขอบคุณคับ :bbbear_13:
-
ผมขอตอบตามความเห็นส่วนตัวนะครับ
ก่อนจูน ควรใส่ของหรือเปลี่ยนให้เสร็จก่อนที่จะจูนรถนะครับ แม้แต่หัวเทียนก็ต้องเปลี่ยนก่อนจูน
อินเตอร์ ปั้มติกก็ตามแต่จะใส่เข้าไป
หลักๆของการจูนคือ น้ำมัน อากาศ การจุดระเบิด องศาความร้อน
การจูนเพื่อให้ค่าที่ได้ออกมา matching กับองค์ประกอบข้างต้น
หากจูนแล้วเปลี่ยนใส่ของเข้าไปใหม่ ค่าองค์ประกอบแต่ละตัวมันก็ดปลี่ยนไปตามสิ่งที่เปลี่ยน
ก็ควรจะจูนกันใหม่
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เห้นด้วยครับ :bbbear_25:
-
จูนใหม่มั้ยครับ...ใส่ของใหม่ไป ไม่จูนใหม่ก๋เป็นแบบพี่ลังสาดว่าหละครับ
แต่หาจูนเนอร์ใหม่ด้วยก็จะดีที่สุดนะครับ
-
:bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40:
-
จูนกะใครครับ
-
จูนเสร็จ ... ให้ดี ไปเปลี่ยนอินเตอร์ หัวเทียน .. ใครจูนให้ครับ
เอามันเข้าไป
รู้มั๊ย ว่า เป็น อินเตอร์ แล้ว ขนาดเปลี่ยน flowเปลี่ยน แล้ว mapน้ำมันเดิม มันจะใช้ได้ไง
BOV เดิมเคยคายไว้ มาต่อ recir ปริมาณอากาศ ที่เข้าก้อเปลี่ยน
ไม่สะดุด ก้อ สะเดิด ล่ะวะ
สวนสะดุด เนี่ย สะดุด ยังไง รอบตัด หรือ รอบสวิง หรือ เขก
ถ้าจูนเนอร์ บอกให้ปรับหัวเทียน ผมบอกให้หนีครับ
ถ้าจูนเนอร์ บอก อ่อ เด่วขอเกลี่ยให้ใหม่ เนื่องจาก เปลี่ยนอุปกรณ์ นี้ค่อยน่าให้จูนต่อครับ
-
:bbbear_34:
จูนเสร็จ ... ให้ดี ไปเปลี่ยนอินเตอร์ หัวเทียน .. ใครจูนให้ครับ
เอามันเข้าไป
รู้มั๊ย ว่า เป็น อินเตอร์ แล้ว ขนาดเปลี่ยน flowเปลี่ยน แล้ว mapน้ำมันเดิม มันจะใช้ได้ไง
BOV เดิมเคยคายไว้ มาต่อ recir ปริมาณอากาศ ที่เข้าก้อเปลี่ยน
ไม่สะดุด ก้อ สะเดิด ล่ะวะ
สวนสะดุด เนี่ย สะดุด ยังไง รอบตัด หรือ รอบสวิง หรือ เขก
ถ้าจูนเนอร์ บอกให้ปรับหัวเทียน ผมบอกให้หนีครับ
ถ้าจูนเนอร์ บอก อ่อ เด่วขอเกลี่ยให้ใหม่ เนื่องจาก เปลี่ยนอุปกรณ์ นี้ค่อยน่าให้จูนต่อครับ
-
ใครจูน!
-
ใครจูน!
มะ
-
มะ
มะเงก รึ
-
ปันหาอาจจะไม่อยู่ที่รถก็ได้