Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Choke gf ที่ มีนาคม 27, 2013, 07:38:44 am
-
เมื่อวานช่วงบ่าย2 ร้อนๆเลยครับ จอดรถเติมแก๊ส กลางแดดเลย
ไม่ได้ซัดมา แต่รถติดหนักสุด ดับเครื่องตอนw/t 91-92 องศา ภายในเวลา5นาที
(http://i1264.photobucket.com/albums/jj488/chokeengja/E2C70B2C-0588-4938-944E-886D50B68AA6-1621-0000002E94E0E9C8_zps44ae54e3.jpg)
พอเห็นดังนี้ เลยบอกเด็กปั๊มรีบถอดหัวจ่ายด่วน!! สตาร์ทปุ๊ปลงมา90 องศาทันที :bbbear_38:
เล่นเอาเสียวไส้ :bbbear_27:
ช่วงนี้ระอุจริงๆ
-
:bbbear_34:
ว่าแต่ปกติตอนบ่ายเมียสั่งให้เฝ้าร้านไม่ใช่หรอ? เอ๊ะ .. รึว่าเพิ่งออกจากรีสอร์ทแถวรัชดาอ้า ...
:bbbear_44:
-
:bbbear_40:
-
(http://i1264.photobucket.com/albums/jj488/chokeengja/7DD27175-7617-48F7-AD65-3D82AC2085FE-1621-0000004F5B897097_zpsf61f0c47.jpg)
ลองหาเสื้อแบบนี้มาใส่ดูครับ :bbbear_16:
-
ลองหาเสื้อแบบนี้มาใส่ดูครับ :bbbear_16:
ฮาาา นั่นไง เสื้อตามมาแล้วว :bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43:
-
ลองหาเสื้อแบบนี้มาใส่ดูครับ :bbbear_16:
:bbbear_43:
-
ถ้าDefiไม่ร้อง มีหวังได้เปลี่ยนเสื้อแน่ๆ :bbbear_43: ....ตามมาซ้ำ ...
-
แล้วความร้อนของซูมันควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
วันก่อนของผมขึ้นไปถึง 92 เหมือนกัน ปกติอยู่ 80 กว่า
อากาศร้อนจริงๆครับ
-
เมื่อวันซืนขับ เร แวนพี่นัท กลับมาบ้าน . . . . . oil temp water temp แหกปากร้อง
ใจตกไปอยู่ตาตุ่ม นึกว่าจะพังคาตีนผมแล้ว = ="
-
ของผม ปกติ85-90 แต่ถ้าติดหนักๆ ก็ ขึ้นมาประมาน 92 แล้วก็ลงมาอยุ๋90ครับ :bbbear_47: :bbbear_47:
-
ลองหาเสื้อแบบนี้มาใส่ดูครับ :bbbear_16:
ฮามุกนี่ต้องเอาคืน :bbbear_11:
-
defi จีนอ่ะดิ :bbbear_18:
-
:bbbear_34:
defi จีนอ่ะดิ :bbbear_18:
-
Depo!
-
แล้วความร้อนของซูมันควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
วันก่อนของผมขึ้นไปถึง 92 เหมือนกัน ปกติอยู่ 80 กว่า
อากาศร้อนจริงๆครับ
ถ้าไม่เปิดแอร์ ที่ 96 องศา เป็นอุณหภูมิที่พัดลมระบายความร้อนจะเริ่มทำงาน...
แล้วทำงานไปเรื่อยๆจนกว่าอุณหภูมิจะลดลงจนถึง 88 องศา ก็หยุดทำงานครับ
แต่ถ้าเปิดแอร์ อุณหภูมิก็จะไม่ถึง 96 องศาครับ จะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 93 องศาครับ(ขึ้นอยู่กับว่า เปิดแอร์เย็นแค่ไหน)
เนื่องจาก เมื่อคอมพ์แอร์ทำงาน(แอร์ต่อ) ระบบแอร์จะสั่งพัดลมระบายความร้อนจะเริ่มทำงาน
เพื่อระบายความร้อนออกจากแผงแอร์ที่อยู่หน้าหม้อน้ำ ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำถูกระบายออกไปพร้อมกัน
อุณหภูมิก็จะไม่ถึง 96 องศาครับ
-
ถ้าไม่เปิดแอร์ ที่ 96 องศา เป็นอุณหภูมิที่พัดลมระบายความร้อนจะเริ่มทำงาน...
แล้วทำงานไปเรื่อยๆจนกว่าอุณหภูมิจะลดลงจนถึง 88 องศา ก็หยุดทำงานครับ
แต่ถ้าเปิดแอร์ อุณหภูมิก็จะไม่ถึง 96 องศาครับ จะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 93 องศาครับ(ขึ้นอยู่กับว่า เปิดแอร์เย็นแค่ไหน)
เนื่องจาก เมื่อคอมพ์แอร์ทำงาน(แอร์ต่อ) ระบบแอร์จะสั่งพัดลมระบายความร้อนจะเริ่มทำงาน
เพื่อระบายความร้อนออกจากแผงแอร์ที่อยู่หน้าหม้อน้ำ ทำให้ความร้อนจากหม้อน้ำถูกระบายออกไปพร้อมกัน
อุณหภูมิก็จะไม่ถึง 96 องศาครับ
สุดยอด ขอบคุณมากครับ
ผมเปิดแอร์ตลอดเลยครับ ทนไม่ไหวจริงๆ ตอนแรกว่าจะไม่ติดฟิล์ม กลัวไม่สวย สงสัยต้องจัดหน่อยละ
-
ของผมเพิ่งเปลี่ยน หม้อน้ำอลูมิเนียม ของใหม่ยี่ห้อทั่วไป มา (อุณหภูมิในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่วัด ประมาณ 37-40 องศา) วัดตอนเที่ยง ถึงช่วงบ่าย
หม้อน้ำเดิม วิ่งปกติ รถไม่ติด 85-88 องศา
หม้อน้ำเดิม รถเยอะ เคลื่อนตัวช้า 88-90 องศา
หม้อน้ำเดิม รถติดหนัก 90-95 องศา
หม้อน้ำอลูมิเนียม วิ่งปกติ รถไม่ติด 85-92 องศา
หม้อน้ำอลูมิเนียม รถเยอะ เคลื่อนตัวช้า 92-98 องศา
หม้อน้ำอลูมิเนียม รถติดหนัก 90-92 องศา
เลยสงสัย ว่าทำไม เปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมมาแล้ว อุณหภูมิน่าจะลดลงกว่าเดิม แต่ดูเหมือนว่า จะเพิ่มขึ้นด้วย
เพิ่งเปลี่ยน วาล์วน้ำเปิดที่ 68 องศา ไล่น้ำหม้อน้ำสองรอบแล้ว ไล่จนคราบสนิมเก่า ออกไปเยอะแล้วด้วยครับ รบกวนชี้แนะหน่อย ว่าปัญหาน่าจะมาจากไหนอีก
ปล พัดลมช่างบอกว่าทำงานปกติ
จะแก้ยังไงดีครับ
-
ของผมเพิ่งเปลี่ยน หม้อน้ำอลูมิเนียม ของใหม่ยี่ห้อทั่วไป มา (อุณหภูมิในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่วัด ประมาณ 37-40 องศา) วัดตอนเที่ยง ถึงช่วงบ่าย
หม้อน้ำเดิม วิ่งปกติ รถไม่ติด 85-88 องศา
หม้อน้ำเดิม รถเยอะ เคลื่อนตัวช้า 88-90 องศา
หม้อน้ำเดิม รถติดหนัก 90-95 องศา
หม้อน้ำอลูมิเนียม วิ่งปกติ รถไม่ติด 85-92 องศา
หม้อน้ำอลูมิเนียม รถเยอะ เคลื่อนตัวช้า 92-98 องศา
หม้อน้ำอลูมิเนียม รถติดหนัก 90-92 องศา
เลยสงสัย ว่าทำไม เปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมมาแล้ว อุณหภูมิน่าจะลดลงกว่าเดิม แต่ดูเหมือนว่า จะเพิ่มขึ้นด้วย
เพิ่งเปลี่ยน วาล์วน้ำเปิดที่ 68 องศา ไล่น้ำหม้อน้ำสองรอบแล้ว ไล่จนคราบสนิมเก่า ออกไปเยอะแล้วด้วยครับ รบกวนชี้แนะหน่อย ว่าปัญหาน่าจะมาจากไหนอีก
ปล พัดลมช่างบอกว่าทำงานปกติ
จะแก้ยังไงดีครับ
แบบหนาหรือเปล่าครับ
-
ใช่ครับ แบบหนาขึ้นครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
ใช่ครับ แบบหนาขึ้นครับ
ขอบคุณมากๆครับ
อย่างหนา เป็นปัญหาแล้วล่ะครับ ...
ไม่ใช่อย่างหนาไม่ดี แต่ไม่เหมาะครับ
อย่างหนา ถ้าระบายไม่ออก heat pooling สูง มาก
อย่างหนา ควร อยู่ใน รถที่วิ่งมีลมผ่านตลอด และผ่านสะดวก จะให้ผลดี เช่น รถเซอรกิต ที่ไม่มี แผงแอร์บัง และวิ่ง ตลอด
รถบ้านๆ หรือ lite modify ใช้แบบบางจะดีกว่าครับ
และอย่าลืมว่า ของเดิม จากโรงงาน ...material เค้าดีมากครับ
ผมเดาๆเอานะครับ อย่าเชื่อมาก
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
ผมลองลองสังเกตุดู ไม่มีรอบรั่วตามจุดเชื่อมตอท่อน้ำต่างๆแน่นอน เลยงงว่าทำไมร้อนกว่าเดิม
ตอนนี้พอนึกภาพออกแล้วครับ ขอบคุณมากครับ