Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kongbuic ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:17:42 pm

หัวข้อ: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: kongbuic ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:17:42 pm
พอดีเมื่อวันอาทิดที่ผ่านมา ได้มีประสบการณ์เรียน+วิ่งจับเวลาเป็นครั้งแรก ทำให้ผมและน้องใหม่หลายๆคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวรถ และเวลาในการวิ่ง ไม่รู้จะถามใครดี จึงขอให้พี่ๆน้องๆทุกท่านช่วยแชร์ประสบการณ์ วิเคราะห์หรือ comment ให้หน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงทั้งคน (และเป็นความรู้ให้น้องใหม่ท่านอื่นๆ) และรถให้สามารถขับได้อย่าสนุก ทน และไม่สิ้นเปลืองมากเกินไป ขอรบกวนถามเป็นข้อๆดังนี้ครับ
Profile รถ: GC คอแดง V4RA เบรคหน้า 4 หลัง 2 pots
สิ่งที่ทำเพิ่มเติม: ระบบไอเสียตั้งแต่เฮดญี่ปุ่น (4-2-1), downpipe+CAT ซิ่ง, ท่อ Hipower ทั้งเส้น นอกนั้นเดิม มีทำเครื่องเสียงนิดหน่อย (เปลี่ยน front ลำโพงหน้า-หลัง ใส่แอมป์ตัวนึง)
ช่วงล่าง: โช็ค Tein supersteet ปรับความแข็งไว้ที่กลางๆ (ถอยจากแข็งสุด 8 click) ยาง BS RE-002 ลมยาง 32Psi มุมล้อสำหรับว่ิงถนนทั่วไป

1. จาก spec ดังกล่าวควรวิ่งได้เวลาเท่าไหร่ครับ สำหรับมือใหม่ และคนที่เริ่มมีประสบการณ์ ผมวิ่งได้ดีสุด โดยให้เพื่อนจับเวลาให้ประมาณ 1:52 วินาที - 1:58 วินาที ถือว่าปกติมั้ยครับ แต่แปลกที่รอบที่วิ่งดีที่สุด ผมไม่ได้ขับเค้นที่สุดโดยเปลี่ยนเกียร์ทีไม่เกินหกพันรอบทุกเกี่ยร์
2. รถผมเดิมๆ แต่วิ่งได้ 2 รอบน้ำมันเครื่องร้อนตามที่ตั้งเตือนไว้ 110 c ทำให้ต้องผ่อนอยู่เรื่อยๆ ไม่แน่ใจว่าร้อนกว่านี้เครื่องจะเสียหายหรือไม่ (ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 6พันห้าร้อยรอบ เกือบทุกเกี่ยร์)
3. รถท่านอื่นๆที่ไปวิ่ง มีท่านใดที่ขับแบบเดิมๆ ไม่ใส่ออยแล้ว oil temp ไม่ขึ้นสูงถึง 110 มีมั้ยครับ
4. เรื่องความร้อนขึ้นเร็ว ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับประสิทธิภาพของนมค.หรือไม่ น้ำมันเครื่องผมใช้ เบอร์ 50 ของยี่ห้อญี่ปุ่นที่ 3 ตัวแรกแปลว่าพระอาทิตย์ รุ่น Svelt เพิ่งใช้ก่อนไป track day ไปประมาณพันกว่าโล
5. ถ้าอยากให้รถวิ่งได้หลายๆรอบโดยไม่มีปัญหา โดยคงเครื่องเหมือนเดิม แค่เพิ่ม oil cooler กับหม้อน้ำอลูมิเนียมจะพอมั้ยครับ อยากเค้นความสามารถของคนให้สุดก่อนขยับ step (อยากเปลี่ยนเทอร์โบทำแรง แต่เห็นเวลาตัวเองแล้ว คงต้องพัฒนาคนก่อนรถ 555)
6. ที่อาจารย์อั๋นพูดว่า รุ่น 1:48 นี่สำหรับแจ๊ส รถเช่า เกียร์ออโต้ นี่คือเวลาที่ระดับ Pro ขับได้จริงหรอครับ (ถ้าได้จริงนี่ผมเครียดเลย -_-")
7. สุดท้่ายอาจจะกระทบกับ sponsor ใจดีนะครับ ถ้าไม่สะดวกตอบ PM ก็ได้ คือมีหลายๆคน บอกว่าหม้อน้ำอลูฯบางยี่ห้อ ทำในไต้หวันสามารถระบายความร้อนได้ไม่ต่างจากของญี่ปุ่น ทนพอๆกัน ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงนี่จริงหรือครับ (เท่าที่ดูด้วยตานี่งานละเอียดสู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้แต่ก็ดูแข็งแรง)

พอได้ลอง trackday  แล้วติดใจครับ แต่ที่สนุกกว่านั้นคือได้เจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลายคนเป็นกันเองมาก รู้สึกอบอุ่นเหมือนรู้จักกันมานานเลย ประทับใจมากครับ ขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจดีอีกครั้งครับ หวังว่าจะได้เป็นลูกค้าในอนาคต

PS. ข้อมูลที่สอบถามไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงสินค้า หรือผู้ขายท่านใดนะครับ เพียงต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเพื่อนๆในคลับเท่านั้น
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Vk_korn ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:29:23 pm
 :bbbear_20:อยากรู้ด้วยคนครับพี่ก้อง
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: ---น้ำตาเสือดำ--- ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:35:37 pm
[
พอดีเมื่อวันอาทิดที่ผ่านมา ได้มีประสบการณ์เรียน+วิ่งจับเวลาเป็นครั้งแรก ทำให้ผมและน้องใหม่หลายๆคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวรถ และเวลาในการวิ่ง ไม่รู้จะถามใครดี จึงขอให้พี่ๆน้องๆทุกท่านช่วยแชร์ประสบการณ์ วิเคราะห์หรือ comment ให้หน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงทั้งคน (และเป็นความรู้ให้น้องใหม่ท่านอื่นๆ) และรถให้สามารถขับได้อย่าสนุก ทน และไม่สิ้นเปลืองมากเกินไป ขอรบกวนถามเป็นข้อๆดังนี้ครับ
Profile รถ: GC คอแดง V4RA เบรคหน้า 4 หลัง 2 pots
สิ่งที่ทำเพิ่มเติม: ระบบไอเสียตั้งแต่เฮดญี่ปุ่น (4-2-1), downpipe+CAT ซิ่ง, ท่อ Hipower ทั้งเส้น นอกนั้นเดิม มีทำเครื่องเสียงนิดหน่อย (เปลี่ยน front ลำโพงหน้า-หลัง ใส่แอมป์ตัวนึง)
ช่วงล่าง: โช็ค Tein supersteet ปรับความแข็งไว้ที่กลางๆ (ถอยจากแข็งสุด 8 click) ยาง BS RE-002 ลมยาง 32Psi มุมล้อสำหรับว่ิงถนนทั่วไป

1. จาก spec ดังกล่าวควรวิ่งได้เวลาเท่าไหร่ครับ สำหรับมือใหม่ และคนที่เริ่มมีประสบการณ์ ผมวิ่งได้ดีสุด โดยให้เพื่อนจับเวลาให้ประมาณ 1:52 วินาที - 1:58 วินาที ถือว่าปกติมั้ยครับ แต่แปลกที่รอบที่วิ่งดีที่สุด ผมไม่ได้ขับเค้นที่สุดโดยเปลี่ยนเกียร์ทีไม่เกินหกพันรอบทุกเกี่ยร์

ไปครั้งแรก ไม่ต้องตกใจ ครับ   ผมไปหลายคร้งยังแย่เลย 
คำตอบอยู่ที่ถามแล้วครับ  ในสนาม ความเร็ว ที่เหมาะสม จึงจะเร็วครับ  เค้น มา เบรคก้อต้องหนัก อาการ จุดเบรค เปลี่ยนหมด ....รถแรงไม่ได้เร็วครับ
รถช่วงล่าง เบรคดี และเหมาะสมกับความแรงต่างหาก       ที่สำคัญ คนขับ ครับ

2. รถผมเดิมๆ แต่วิ่งได้ 2 รอบน้ำมันเครื่องร้อนตามที่ตั้งเตือนไว้ 110 c ทำให้ต้องผ่อนอยู่เรื่อยๆ ไม่แน่ใจว่าร้อนกว่านี้เครื่องจะเสียหายหรือไม่ (ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 6พันห้าร้อยรอบ เกือบทุกเกี่ยร์)

ไม่เสียหายหรอกครับ  แต่สองรอบ ร้อน  ก้อ แหมเร็วไปหน่อย
 
3. รถท่านอื่นๆที่ไปวิ่ง มีท่านใดที่ขับแบบเดิมๆ ไม่ใส่ออยแล้ว oil temp ไม่ขึ้นสูงถึง 110 มีมั้ยครับ

รถผมไม่เดิมแล้วครับ แต่ไม่ร้อนปานนั้น

4. เรื่องความร้อนขึ้นเร็ว ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับประสิทธิภาพของนมค.หรือไม่ น้ำมันเครื่องผมใช้ เบอร์ 50 ของยี่ห้อญี่ปุ่นที่ 3 ตัวแรกแปลว่าพระอาทิตย์ รุ่น Svelt เพิ่งใช้ก่อนไป track day ไปประมาณพันกว่าโล

ตอบให้ชัดๆ sunoco svelt ส่วนตัวว่าไม่ดีเลย  ถาม Bossma ดูได้ พี่แกเอามาทิ้งไว้บ้านผมกระป๋อง 4 ลิตร ไว้เติม ปั๊มลมครับ  แก บอก แม่ง ส้นตีน หว่ะ หมอ เอาไว้บ้านหมอนะ หนักรถ   จบ

5. ถ้าอยากให้รถวิ่งได้หลายๆรอบโดยไม่มีปัญหา โดยคงเครื่องเหมือนเดิม แค่เพิ่ม oil cooler กับหม้อน้ำอลูมิเนียมจะพอมั้ยครับ อยากเค้นความสามารถของคนให้สุดก่อนขยับ step (อยากเปลี่ยนเทอร์โบทำแรง แต่เห็นเวลาตัวเองแล้ว คงต้องพัฒนาคนก่อนรถ 555)

ช่วยแยะเลยครับ   นี้แหล่ะที่ ถูก  โม คน  ดีที่สุดครับ
แต่ผมว่า โม อันที่จำเป็นก้อดีนะ  การระบายความร้อน ช่วงล่าง เบรค


6. ที่อาจารย์อั๋นพูดว่า รุ่น 1:48 นี่สำหรับแจ๊ส รถเช่า เกียร์ออโต้ นี่คือเวลาที่ระดับ Pro ขับได้จริงหรอครับ (ถ้าได้จริงนี่ผมเครียดเลย -_-")

จริงครับ

7. สุดท้่ายอาจจะกระทบกับ sponsor ใจดีนะครับ ถ้าไม่สะดวกตอบ PM ก็ได้ คือมีหลายๆคน บอกว่าหม้อน้ำอลูฯบางยี่ห้อ ทำในไต้หวันสามารถระบายความร้อนได้ไม่ต่างจากของญี่ปุ่น ทนพอๆกัน ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงนี่จริงหรือครับ (เท่าที่ดูด้วยตานี่งานละเอียดสู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้แต่ก็ดูแข็งแรง)

อยู่ที่งาน การเชื่อม และ วัสดุครับ   ผมว่าต่าง 

พอได้ลอง trackday  แล้วติดใจครับ แต่ที่สนุกกว่านั้นคือได้เจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลายคนเป็นกันเองมาก รู้สึกอบอุ่นเหมือนรู้จักกันมานานเลย ประทับใจมากครับ ขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจดีอีกครั้งครับ หวังว่าจะได้เป็นลูกค้าในอนาคต

เด่วเจอกันครับ

หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:35:58 pm
ผมมือใหม่สนามนี้เหมือนกันครับ ครั้งที่แล้ววิ่งแก่งกระจาน และสุดท้ายต้องวิ่งแบบย่องๆไม่กดเต็ม เพราะมีปัญหาความร้อน
พอมาสนามนี้ก็ยังไม่ได้อัพเกรดหม้อน้ำครับ มีปัญหาเหมือนเดิมตอนวิ่งเกิน 3รอบ (วิ่งจับเวลาเสร็จก็ water แตะ 100 พอดีครับ)

อยากสอบถามเรื่องการเข้าโค้งเหมือนกันครับ
ผมพยายามเกาะตามไลน์ที่อาจารย์อั๋นพา taxi

การเข้าโค้งให้เร็วนี่ นอกจากวิ่งไลน์ดีๆแล้ว เราไม่ควรใช้ความเร็วมากจนยางร้องรึเปล่าครับ
ผมใส่จนยางร้องเกือบทุกโค้งเลยอะครับ แต่ยังรู้สึกว่าอันเดอนะครับ (ยาง PS3 เติมลม35)
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:37:45 pm

6. ที่อาจารย์อั๋นพูดว่า รุ่น 1:48 นี่สำหรับแจ๊ส รถเช่า เกียร์ออโต้ นี่คือเวลาที่ระดับ Pro ขับได้จริงหรอครับ (ถ้าได้จริงนี่ผมเครียดเลย -_-")

จริงครับ



กรี๊ดดด  :bbbear_8:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ มีนาคม 15, 2013, 03:47:47 pm
เค้าเรียกแท๊กซี่สเปเชี่ยล ของผม1นาที50 และไม่คิดว่าจะเร็วมากกว่านี้แล้ว555 :bbbear_23:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ มีนาคม 15, 2013, 04:04:33 pm
พอดีเมื่อวันอาทิดที่ผ่านมา ได้มีประสบการณ์เรียน+วิ่งจับเวลาเป็นครั้งแรก ทำให้ผมและน้องใหม่หลายๆคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวรถ และเวลาในการวิ่ง ไม่รู้จะถามใครดี จึงขอให้พี่ๆน้องๆทุกท่านช่วยแชร์ประสบการณ์ วิเคราะห์หรือ comment ให้หน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงทั้งคน (และเป็นความรู้ให้น้องใหม่ท่านอื่นๆ) และรถให้สามารถขับได้อย่าสนุก ทน และไม่สิ้นเปลืองมากเกินไป ขอรบกวนถามเป็นข้อๆดังนี้ครับ
Profile รถ: GC คอแดง V4RA เบรคหน้า 4 หลัง 2 pots
สิ่งที่ทำเพิ่มเติม: ระบบไอเสียตั้งแต่เฮดญี่ปุ่น (4-2-1), downpipe+CAT ซิ่ง, ท่อ Hipower ทั้งเส้น นอกนั้นเดิม มีทำเครื่องเสียงนิดหน่อย (เปลี่ยน front ลำโพงหน้า-หลัง ใส่แอมป์ตัวนึง)
ช่วงล่าง: โช็ค Tein supersteet ปรับความแข็งไว้ที่กลางๆ (ถอยจากแข็งสุด 8 click) ยาง BS RE-002 ลมยาง 32Psi มุมล้อสำหรับว่ิงถนนทั่วไป

1. จาก spec ดังกล่าวควรวิ่งได้เวลาเท่าไหร่ครับ สำหรับมือใหม่ และคนที่เริ่มมีประสบการณ์ ผมวิ่งได้ดีสุด โดยให้เพื่อนจับเวลาให้ประมาณ 1:52 วินาที - 1:58 วินาที ถือว่าปกติมั้ยครับ แต่แปลกที่รอบที่วิ่งดีที่สุด ผมไม่ได้ขับเค้นที่สุดโดยเปลี่ยนเกียร์ทีไม่เกินหกพันรอบทุกเกี่ยร์
ผมลงวิ่งครั้งแรก ในสนามไทยแลนด์เซอกิตแบบเต็มสนามครั้งแรกก็เวลาประมาน 1.52 เหมือนกันครับโดยใช้รถ...... อย่าไปซีเรียสครับ ค่อๆปรับค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เร็วขึ้นครับ งานที่จัดครั้งนี้ ผมลองลงไปวิ่งโดยใช้อิมเป็นครั้งแรก เวลาก็ห่วยแตกเหมือนกันครับ 5555+   
2. รถผมเดิมๆ แต่วิ่งได้ 2 รอบน้ำมันเครื่องร้อนตามที่ตั้งเตือนไว้ 110 c ทำให้ต้องผ่อนอยู่เรื่อยๆ ไม่แน่ใจว่าร้อนกว่านี้เครื่องจะเสียหายหรือไม่ (ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 6พันห้าร้อยรอบ เกือบทุกเกี่ยร์)
อันนี้ผมม่ายทราบครับเพราะว่า รถผมม่ายมี oiltemp แต่ water tenp อยุ่ประมาน 92 หม้อน้ำเดิมครับ
3. รถท่านอื่นๆที่ไปวิ่ง มีท่านใดที่ขับแบบเดิมๆ ไม่ใส่ออยแล้ว oil temp ไม่ขึ้นสูงถึง 110 มีมั้ยครับ
รถผมไม่ได้ใส่ออย แต่ก็ไม่มีเกจ์วัด เลยบอกม่ายล่ายก้าบบบบ
4. เรื่องความร้อนขึ้นเร็ว ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับประสิทธิภาพของนมค.หรือไม่ น้ำมันเครื่องผมใช้ เบอร์ 50 ของยี่ห้อญี่ปุ่นที่ 3 ตัวแรกแปลว่าพระอาทิตย์ รุ่น Svelt เพิ่งใช้ก่อนไป track day ไปประมาณพันกว่าโล
5. ถ้าอยากให้รถวิ่งได้หลายๆรอบโดยไม่มีปัญหา โดยคงเครื่องเหมือนเดิม แค่เพิ่ม oil cooler กับหม้อน้ำอลูมิเนียมจะพอมั้ยครับ อยากเค้นความสามารถของคนให้สุดก่อนขยับ step (อยากเปลี่ยนเทอร์โบทำแรง แต่เห็นเวลาตัวเองแล้ว คงต้องพัฒนาคนก่อนรถ 555)
ทำที่ว่าข้างบนก็พอแล้วครับ อย่าไปทำไรกับเครื่องเลยดีกว่าครับ วิ่งเครื่องเดิมให้สุดก่อนครับ แล้วต่อไปค่อยว่ากันครับ ของท่านเจ้าของกระทู้เครื่องคอแดง RA ผมว่าขับดีดี 1.40 มีให้เห็นเป็นอย่างน้อยแน่นอครับ
6. ที่อาจารย์อั๋นพูดว่า รุ่น 1:48 นี่สำหรับแจ๊ส รถเช่า เกียร์ออโต้ นี่คือเวลาที่ระดับ Pro ขับได้จริงหรอครับ (ถ้าได้จริงนี่ผมเครียดเลย -_-")
จริงครับ วิิออสวันเมค วิ่งอยุ๋1.43 ครับ อิอิ
7. สุดท้่ายอาจจะกระทบกับ sponsor ใจดีนะครับ ถ้าไม่สะดวกตอบ PM ก็ได้ คือมีหลายๆคน บอกว่าหม้อน้ำอลูฯบางยี่ห้อ ทำในไต้หวันสามารถระบายความร้อนได้ไม่ต่างจากของญี่ปุ่น ทนพอๆกัน ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงนี่จริงหรือครับ (เท่าที่ดูด้วยตานี่งานละเอียดสู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้แต่ก็ดูแข็งแรง)

พอได้ลอง trackday  แล้วติดใจครับ แต่ที่สนุกกว่านั้นคือได้เจอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลายคนเป็นกันเองมาก รู้สึกอบอุ่นเหมือนรู้จักกันมานานเลย ประทับใจมากครับ ขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจดีอีกครั้งครับ หวังว่าจะได้เป็นลูกค้าในอนาคต

PS. ข้อมูลที่สอบถามไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงสินค้า หรือผู้ขายท่านใดนะครับ เพียงต้องการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเพื่อนๆในคลับเท่านั้น
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ มีนาคม 15, 2013, 04:11:52 pm
อย่าไปเครียด เราไปสนุก ไปปลดปล่อย ได้เหยียบคันเร่งเต็มๆ สัมผัสแรงจีแบบไม่ต้องกลัวมอไซกับรถช้าชิดขวา

สะจายที่สุดแล้ว55
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ มีนาคม 15, 2013, 04:15:59 pm
อย่าไปเครียด เราไปสนุก ไปปลดปล่อย ได้เหยียบคันเร่งเต็มๆ สัมผัสแรงจีแบบไม่ต้องกลัวมอไซกับรถช้าชิดขวา

สะจายที่สุดแล้ว55


ถั่วโต้มครับบบบ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ มีนาคม 15, 2013, 04:18:42 pm
ประสบการณ์Trackday วันนั้นสอนผมว่า ผ้าเบรคดีๆซักชุดจะอุ่นใจขึ้นมากกก :bbbear_4: (แหกไป1โค้งเบรคfade)
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: kongbuic ที่ มีนาคม 15, 2013, 04:26:38 pm
ประสบการณ์Trackday วันนั้นสอนผมว่า ผ้าเบรคดีๆซักชุดจะอุ่นใจขึ้นมากกก :bbbear_4: (แหกไป1โค้งเบรคfade)
ไอ้ชุดสีส้มที่ใส่อยู่นี่ยังไม่พอหรอครับ -_-"
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Norasaker... ที่ มีนาคม 15, 2013, 07:00:03 pm
เคยนั่ง vios one make race เวลา 1:43 ไปแบบเนียนๆ แต่เสียวท้องชิบ มีแต่เหยียบคันเร่งเต็มตีน กับเบรคเต็มตีนเท่านั้น
คนขับสอนว่า ต้องขับให้ผู้บริหารนั่งสบายที่สุด แต่ต้องไปเร็วที่สุด อย่าให้น้ำหกออกจากแก้วกาแฟ
ตอนนี้กำลังลดน้ำหนักเหลือซักพันกิโล ให้เท่า vios ก่อน
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Tabuu ที่ มีนาคม 15, 2013, 07:00:59 pm
เรื่อง Track เป็นอะไรที่ชอบมาก เวลามีกระทู้พวกนี้ ผมช๊อบ ชอบ เข้ามาอ่าน เข้ามาศึกษา

นี่มาเรื่องงานที่ผมจัด เข้าทาง มาช่วยแนะนำกันครับ บางอย่างพี่เสือดำได้ช่วยแนะนำบ้างแล้ว

1. จาก spec ดังกล่าวควรวิ่งได้เวลาเท่าไหร่ครับ สำหรับมือใหม่ และคนที่เริ่มมีประสบการณ์ ผมวิ่งได้ดีสุด โดยให้เพื่อนจับเวลาให้ประมาณ 1:52 วินาที - 1:58 วินาที ถือว่าปกติมั้ยครับ แต่แปลกที่รอบที่วิ่งดีที่สุด ผมไม่ได้ขับเค้นที่สุดโดยเปลี่ยนเกียร์ทีไม่เกินหกพันรอบทุกเกี่ยร์

สำหรับครั้งแรก แถมเพิ่งเริ่มเรียน ไม่ต้องสนใจเวลาครับ เวลาเท่าไรไม่สำคัญ เอาเวลาครั้งนี้เป็นที่ตั้ง แล้วลองดูพัฒนาการในครั้งหน้า ว่าลดลงไปเท่าไร
ส่วนเรื่องรอบที่ดีที่สุด เป็นการวิ่งแบบไม่เค้น ถือเป็นปกติ เราจะเร็วได้ทุกอย่างต้องลงตัว จุดเบรค จุดเทิร์นพวงมาลัย การออกโค้ง การเดินคันเร่ง การเปลี่ยนเกียร์ เมื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างสมูธ ไม่แปลกที่เวลาจะออกมาดีครับ ลองนึกภาพว่าหากเราเค้น เบรคลึกก็เสียเวลาในโค้ง ออกได้ช้า สับเกียร์ช้า รถหมดพาวเวอร์แบนด์แล้ว อะไรพวกนี้ ทำให้ช้าทั้งนั้นครับ

2. รถผมเดิมๆ แต่วิ่งได้ 2 รอบน้ำมันเครื่องร้อนตามที่ตั้งเตือนไว้ 110 c ทำให้ต้องผ่อนอยู่เรื่อยๆ ไม่แน่ใจว่าร้อนกว่านี้เครื่องจะเสียหายหรือไม่ (ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 6พันห้าร้อยรอบ เกือบทุกเกี่ยร์)

อันนี้ผมไม่แน่ใจครับ

3. รถท่านอื่นๆที่ไปวิ่ง มีท่านใดที่ขับแบบเดิมๆ ไม่ใส่ออยแล้ว oil temp ไม่ขึ้นสูงถึง 110 มีมั้ยครับ

ต้องรอท่านอื่นมาบอกกัน

4. เรื่องความร้อนขึ้นเร็ว ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับประสิทธิภาพของนมค.หรือไม่ น้ำมันเครื่องผมใช้ เบอร์ 50 ของยี่ห้อญี่ปุ่นที่ 3 ตัวแรกแปลว่าพระอาทิตย์ รุ่น Svelt เพิ่งใช้ก่อนไป track day ไปประมาณพันกว่าโล

ตัวนี้ผมไม่เคยใช้ครับ

5. ถ้าอยากให้รถวิ่งได้หลายๆรอบโดยไม่มีปัญหา โดยคงเครื่องเหมือนเดิม แค่เพิ่ม oil cooler กับหม้อน้ำอลูมิเนียมจะพอมั้ยครับ อยากเค้นความสามารถของคนให้สุดก่อนขยับ step (อยากเปลี่ยนเทอร์โบทำแรง แต่เห็นเวลาตัวเองแล้ว คงต้องพัฒนาคนก่อนรถ 555)

คิดถูกแล้วครับ โมคนให้ถึงที่สุดของรถเราก่อน แล้วค่อยหันมาโมรถ การฝึกทักษะ พัฒนาตัวเอง ทำยากกว่าโมรถเยอะครับ
ถ้าจะทำรถ แนวทางที่ว่าก็มาถูกแล้วครับ เรื่องความแรง เอาไว้ทีหลัง เอารถรถพร้อมๆ เซฟๆ ช่วงล่างดีๆ การระบายความร้อนดีๆ เอาแค่นี้ก่อนครับ

6. ที่อาจารย์อั๋นพูดว่า รุ่น 1:48 นี่สำหรับแจ๊ส รถเช่า เกียร์ออโต้ นี่คือเวลาที่ระดับ Pro ขับได้จริงหรอครับ (ถ้าได้จริงนี่ผมเครียดเลย -_-")

ได้ครับ

7. สุดท้่ายอาจจะกระทบกับ sponsor ใจดีนะครับ ถ้าไม่สะดวกตอบ PM ก็ได้ คือมีหลายๆคน บอกว่าหม้อน้ำอลูฯบางยี่ห้อ ทำในไต้หวันสามารถระบายความร้อนได้ไม่ต่างจากของญี่ปุ่น ทนพอๆกัน ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงนี่จริงหรือครับ (เท่าที่ดูด้วยตานี่งานละเอียดสู้แบรนด์ญี่ปุ่นไม่ได้แต่ก็ดูแข็งแรง)

ถ้าเป็นอย่างว่า แบรนด์ดังอย่างเช่น Koyorad คงปิดโรงงานไปแล้ว ราคาต่างกันมากกว่าครึ่ง แต่ทำไมยังคงอยู่ได้จนทุกวันนี้ และทำไมยังมีพวกจ้องทำลอกเลียนแบบ ถ้าบอกว่า บางโรงงานของไต้หวันทำได้ ทำดี แต่ ลอกเลียนแบบเพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่ว่าของแท้จริงๆ มันดี
โรงงาน Koyorad ซีเรียสมากเรื่องของคุณภาพ งานเชื่อม วัสดุ มีหน่วยงานวิจัย มีการ QC มีระบบระเบียบ การผลิตที่ดีมีคุณภาพ ยังไงก็ต่างครับ
ส่วนเรื่องบางท่านบอกใช้ของถูกก็ได้ ไม่ต่าง ทนพอๆกัน ระบายความร้อนพอกัน ผมว่าไม่จริง ลองนึกภาพว่า มาวางอยู่ตรงหน้า ให้ฟรีๆ ร้อยทั้งร้อย เลือกของดี


ยินดีครับ ที่มางานแล้ว แฮปปี้ มีโอกาสจัดอีกแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ มีนาคม 15, 2013, 07:16:06 pm
ลองไปขับโกลท์คาร์ท ไม่ก็อบรมพวกขับรถบ่อยๆ จิครับ

สังเกตคนที่ขับเร็ว จะไม่ใช่คนที่พยายามขับเร็ว เพราะรถจะแหกไลน์ และเสียเวลากับการดึงรถในอยู่ในทิศทาง

อย่างโกล์ทคาร์ท หรือรายการ ROC ที่ชูมัคเกอร์มาขับ เขาขับนิ่งมากครับ เหมือนขับช้าเลยแต่เวลาเร็วมาก

ผมพยายามเรียนรู้อยู่อ่ะครับว่าคนขับเร็ว คือคนที่ขับรถอย่างมีิวินัย ทั้งในการเบรค การตรงต่อline การเหยียบเบรค และการควบคุมความเร็ว ซึ่งก็รวมพรสวรรค์คนขับด้วยครับ

ของผมได้ 1.51 ครับ ฝีมือเพื่อนๆ เซียนๆทั้งนั้น ยอมรับครับสู้ไม่ได้  ของผมทำเครื่องมาได้อัตราเร่งเพิ่ม แต่แรงเพิ่มก็ต้องเพิ่มเบรค

ไปๆมาๆรู้สึกเบรมโบ้ 4 pot ไม่พอ มันลื่นๆ อยากได้ 6 pot เห็นใส่กันเพียบ แต่พอนึกถึงราคาแล้วก็หายอยาก  :bbbear_45:

โช้คตอนแรกใส่แข็งๆ ขับแล้วทรมาน เลยเอาโช้ครุ่น street use มาเปลี่ยน นิ่มตูดแอร์เย็น แต่โค้งแล้วท้่ายลื่นๆ เวลาก็เลยบานออกไป อยากเร็วโช้คแข็งกระแทกตูด เลยทำใจ

เห็นรถเทพๆ แล้วก็เกิดกิเลสครับ แต่ทำมากก็ขับลำบาก คลัทช์ซิ่ง 2 -3 แผ่น  โช้ค Racing เบรค 6 pot เทพๆ งบก็บานปลาย ปวดตับ ต้มมาม่ากิน

อย่างว่าต้องเพิ่มฝีมือเราด้วย ฝึกบ่อยๆ ขับเยอะๆ เรียนเยอะๆ แล้วรถนี่ถ้างบไม่ใช้เรื่องปัญหาอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะครับ ถ้ามีตังค์ ^^

ส่วนเรื่องหม้อน้ำมิเนียม ถ้าไต้หวัน ระบายความร้อนได้น่าจะใกล้เคียงกันครับ แต่ระวังเรื่องรั่วง่ายก่ว่า  (มิเนียมงานไม่ดีจะมีปัญหาเรืองรั่วกับรูตามด) ถ้าเปลี่่ยนผมว่าดีๆ ทีเดียวเลยดีกว่าครับ

ของผมเลือกทำท่อนบนกับท่อนล่างตรงกลางเหมือนเดิม เย็นเหมือนกันครับไม่ต้องห่วงเรื่องรั่วด้วย ราคาเหลือครึ่งเดียว

ความร้อนอัดๆ 90-95 ปกติ 80 ไปล่าสุด ขับ 7-8 รอบติด ขึ้นมา 100 ครับ เลยพักรถก่อน

ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ปกติ 90 ขับไปสักพัก อัดนิดอัดหน่อย 100-105 เลยติดออย์คูลเลอร์กับแปลงหม้อน้ำมิเนียมเย็นขึ้นโข  :bbbear_32:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ มีนาคม 15, 2013, 07:24:36 pm
เอ midbull อยู่ใหน มาช่วยเพื่อน.. แชร์ประสบการ์ณหน่อย.   :bbbear_30:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Tabuu ที่ มีนาคม 15, 2013, 09:28:14 pm
ลองไปขับโกลท์คาร์ท ไม่ก็อบรมพวกขับรถบ่อยๆ จิครับ

สังเกตคนที่ขับเร็ว จะไม่ใช่คนที่พยายามขับเร็ว เพราะรถจะแหกไลน์ และเสียเวลากับการดึงรถในอยู่ในทิศทาง

อย่างโกล์ทคาร์ท หรือรายการ ROC ที่ชูมัคเกอร์มาขับ เขาขับนิ่งมากครับ เหมือนขับช้าเลยแต่เวลาเร็วมาก

ผมพยายามเรียนรู้อยู่อ่ะครับว่าคนขับเร็ว คือคนที่ขับรถอย่างมีิวินัย ทั้งในการเบรค การตรงต่อline การเหยียบเบรค และการควบคุมความเร็ว ซึ่งก็รวมพรสวรรค์คนขับด้วยครับ

ของผมได้ 1.51 ครับ ฝีมือเพื่อนๆ เซียนๆทั้งนั้น ยอมรับครับสู้ไม่ได้  ของผมทำเครื่องมาได้อัตราเร่งเพิ่ม แต่แรงเพิ่มก็ต้องเพิ่มเบรค

ไปๆมาๆรู้สึกเบรมโบ้ 4 pot ไม่พอ มันลื่นๆ อยากได้ 6 pot เห็นใส่กันเพียบ แต่พอนึกถึงราคาแล้วก็หายอยาก  :bbbear_45:

โช้คตอนแรกใส่แข็งๆ ขับแล้วทรมาน เลยเอาโช้ครุ่น street use มาเปลี่ยน นิ่มตูดแอร์เย็น แต่โค้งแล้วท้่ายลื่นๆ เวลาก็เลยบานออกไป อยากเร็วโช้คแข็งกระแทกตูด เลยทำใจ

เห็นรถเทพๆ แล้วก็เกิดกิเลสครับ แต่ทำมากก็ขับลำบาก คลัทช์ซิ่ง 2 -3 แผ่น  โช้ค Racing เบรค 6 pot เทพๆ งบก็บานปลาย ปวดตับ ต้มมาม่ากิน

อย่างว่าต้องเพิ่มฝีมือเราด้วย ฝึกบ่อยๆ ขับเยอะๆ เรียนเยอะๆ แล้วรถนี่ถ้างบไม่ใช้เรื่องปัญหาอยากทำอะไรก็ทำไปเถอะครับ ถ้ามีตังค์ ^^

ส่วนเรื่องหม้อน้ำมิเนียม ถ้าไต้หวัน ระบายความร้อนได้น่าจะใกล้เคียงกันครับ แต่ระวังเรื่องรั่วง่ายก่ว่า  (มิเนียมงานไม่ดีจะมีปัญหาเรืองรั่วกับรูตามด) ถ้าเปลี่่ยนผมว่าดีๆ ทีเดียวเลยดีกว่าครับ

ของผมเลือกทำท่อนบนกับท่อนล่างตรงกลางเหมือนเดิม เย็นเหมือนกันครับไม่ต้องห่วงเรื่องรั่วด้วย ราคาเหลือครึ่งเดียว

ความร้อนอัดๆ 90-95 ปกติ 80 ไปล่าสุด ขับ 7-8 รอบติด ขึ้นมา 100 ครับ เลยพักรถก่อน

ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ปกติ 90 ขับไปสักพัก อัดนิดอัดหน่อย 100-105 เลยติดออย์คูลเลอร์กับแปลงหม้อน้ำมิเนียมเย็นขึ้นโข  :bbbear_32:

เบรมโบ้ 4 พอท ยังไงก็เพียงพอครับ จะสี่ร้อยม้าก็ตาม หัวใจของมันไม่ได้อยู่ที่คาลิเปอร์ครับ

สำคัญที่ผ้า จาน และน้ำมันเบรค ลองดูครับ จะได้ไปไม่ผิดทาง
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: SUBANU ที่ มีนาคม 15, 2013, 11:10:11 pm
ไอ้ชุดสีส้มที่ใส่อยู่นี่ยังไม่พอหรอครับ -_-"
ผ้าห่วยอะครับ project mu  0-450เอง  :bbbear_27:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ มีนาคม 16, 2013, 06:19:34 am
ผ้าห่วยอะครับ project mu  0-450เอง  :bbbear_27:
บ๊ระเจ้า ที่ผ่านมาเอาอยู่ได้ไง :bbbear_1:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ มีนาคม 16, 2013, 09:16:31 am
http://www.youtube.com/watch?v=BAdjErCbf9c เอามาให้เพื่อนกับสมาชิกใหมได้ดูนะครับ เป็นคลิปที่พี่อั๋นทำ time attack ไว้ที่สนามนครชัยศรีครับ
จริงๆมีอีกคลิปที่พี่อั๋นเอาImprezaเดิมๆไปวิ่งที่นครชัยศรีทำเวลาไว้ที่ 1.34ด้วย (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) แต่ผมหาไม่เจอง่ะ เดี๋ยวถ้าหาเจอจะมาลงเพิ่มให้ดูนะครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ มีนาคม 16, 2013, 11:05:29 am
http://www.youtube.com/watch?v=BAdjErCbf9c เอามาให้เพื่อนกับสมาชิกใหมได้ดูนะครับ เป็นคลิปที่พี่อั๋นทำ time attack ไว้ที่สนามนครชัยศรีครับ
จริงๆมีอีกคลิปที่พี่อั๋นเอาImprezaเดิมๆไปวิ่งที่นครชัยศรีทำเวลาไว้ที่ 1.34ด้วย (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) แต่ผมหาไม่เจอง่ะ เดี๋ยวถ้าหาเจอจะมาลงเพิ่มให้ดูนะครับ

Best time ล่าสุด 1.37 ผมว่าโคตรเทพแล้วนะครับ  นี่เดิมๆ 1.34  :bbbear_42: สวดยอดมากคับ  :bbbear_48:

เบรมโบ้ 4 พอท ยังไงก็เพียงพอครับ จะสี่ร้อยม้าก็ตาม หัวใจของมันไม่ได้อยู่ที่คาลิเปอร์ครับ

สำคัญที่ผ้า จาน และน้ำมันเบรค ลองดูครับ จะได้ไปไม่ผิดทาง

ตอนนี้ผ้าหน้าก็ Dixel อยู่ครับ แต่เป็นแบบเกรดกลางอ่ะครับ แต่ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องจานของผมด้วยอ่ะครับ คงใช้นานแล้วเริ่มบาง หน้าจานไม่เรียบ

เข้าไปดูของกระทู้คุณตู่อยู่ครับ อยากจัดชุดทีเดียวผ้าจาน หน้า-หลังครับ แต่พอทราบราคาคร่าวๆแล้วครับ ร่วมครึ่งแสนอยู่ พอดีจัดหนักไปหลายรอบแล้วตอนนี้กระเป๋าแผ่วๆอ่ะครับ

รบกวนคุณตู่ pm ราคาชุดดังกล่าวให้หน่อยนะครับ ขอราคาพิเศษครับผม ขอบคุณมากครับ  :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: TezzA ที่ มีนาคม 16, 2013, 12:04:13 pm
http://www.youtube.com/watch?v=nihT_5notzA


ขออณุญาตเอาคลิป GD ที่ใกล้เคียงเดิมที่เวลา 1.34 จากของศิษย์รุ่นพี่ปี 3 รร. Sirakoop racing school มาฝากไว้เป็นไกด์ไลน์ครับ


soft hand ได้สุดยอดจริงๆครับ  :bbbear_34:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: TURBO-Plus ที่ มีนาคม 18, 2013, 10:34:16 am
เอ midbull อยู่ใหน มาช่วยเพื่อน.. แชร์ประสบการ์ณหน่อย.   :bbbear_30:

เอ เพื่อน .............. เหรอ  :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Phumz-EuroHaus ที่ มีนาคม 18, 2013, 11:33:03 am
ขอเสริม จากความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  Go Kart ช่วยท่านได้ และเป็นการช่วยที่ดีที่สุดด้วยนะครับ  เพราะ เข้าเร็วไป รถไม่มีคว่ำ อย่างมากแค่หมุน และอีกอย่าง ไลน์+ความเร็ว+การเบรค ของแต่ละโค้ง Go kart จะสอนท่านได้หมด เข้าเร็วไป ไลน์ ผิด  ล้อจะปัด+ความเร็วจะช้าลง      จึงทำให้เราได้ฝึก ทักษะ ควบคุม เริ่มเล่น จาก 200cc. ก่อนก็ได้นะครับ ค่อยๆขยับไป  ว่าแต่  จะปวดแขนหน่อยนะครับ


อีกอย่างนะครับ ที่สำคัญที่สุด  คนขับ ต้อง    รับรู้ อาการของรถตัวเองก่อนนะครับ เกียร์ 3 ความเร็ว 5000  ถ้า ลดเกียร์ลงมา เกียร์2+แตะเบรคนิสๆ  รอบเกียร์2ที่ ลดลงมาจาก3 รอบจะอยุ่ที่ทเ่าไหร่   เพื่อเป็นการตอบสนอง  ของเกียร์ต่อเกียร์และแต่ละโค้ง   


อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ   เพราะผมชอบทำแบบนี้ แหะๆๆๆๆ    ว่างๆพี่บอกนะครับ ไปเล่น MOTORSPORTLAND กันนะครับ ไปเล่น โกคาร์ท กัน ค้ราฟ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: MIDBULL ที่ มีนาคม 18, 2013, 11:50:06 am
ขอเสริม จากความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  Go Kart ช่วยท่านได้ และเป็นการช่วยที่ดีที่สุดด้วยนะครับ  เพราะ เข้าเร็วไป รถไม่มีคว่ำ อย่างมากแค่หมุน และอีกอย่าง ไลน์+ความเร็ว+การเบรค ของแต่ละโค้ง Go kart จะสอนท่านได้หมด เข้าเร็วไป ไลน์ ผิด  ล้อจะปัด+ความเร็วจะช้าลง      จึงทำให้เราได้ฝึก ทักษะ ควบคุม เริ่มเล่น จาก 200cc. ก่อนก็ได้นะครับ ค่อยๆขยับไป  ว่าแต่  จะปวดแขนหน่อยนะครับ


อีกอย่างนะครับ ที่สำคัญที่สุด  คนขับ ต้อง    รับรู้ อาการของรถตัวเองก่อนนะครับ เกียร์ 3 ความเร็ว 5000  ถ้า ลดเกียร์ลงมา เกียร์2+แตะเบรคนิสๆ  รอบเกียร์2ที่ ลดลงมาจาก3 รอบจะอยุ่ที่ทเ่าไหร่   เพื่อเป็นการตอบสนอง  ของเกียร์ต่อเกียร์และแต่ละโค้ง   


อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ   เพราะผมชอบทำแบบนี้ แหะๆๆๆๆ    ว่างๆพี่บอกนะครับ ไปเล่น MOTORSPORTLAND กันนะครับ ไปเล่น โกคาร์ท กัน ค้ราฟ

ดีครับ เห็นด้วยไปขับโกคาร์ท เพื่อสุขภาพและเสริมทักษะการเรียนรู้กันครับ มาๆรวมกลุ่มไปหวดคาร์ทจิบเบียร์กันครับ
***นัดกันครับ ไหนดี COCO , MSL , RCA หรือ บาลีฮาย   :bbbear_35:

เอ เพื่อน .............. เหรอ  :bbbear_43:

อั๊ยย่ะ!!!  :bbbear_13:   :bbbear_40:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ มีนาคม 18, 2013, 11:54:38 am
Coco ไม๊ครับ   เดินทางสะดวก ลงด่วนก็ถึงเลย     ยังไงขอไปด้วยคนนะคับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: MIDBULL ที่ มีนาคม 18, 2013, 01:28:38 pm
Coco ไม๊ครับ   เดินทางสะดวก ลงด่วนก็ถึงเลย     ยังไงขอไปด้วยคนนะคับ

ดีเลยครับหาเพื่อนขับอยู่เลย.. แก้เหงา สะดวกไว้นัดกันไปครับผม
coco เห็นเมื่อ2เดือนก่อนมีรถ 420cc. มาใหม่ พอไปเดือนที่แล้วจะไปลองขับ..ไม่รู้พังคาตรีนน!!ใครไปแล้ว4คันรวด
+++
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ มีนาคม 18, 2013, 05:38:41 pm
ดีเลยครับหาเพื่อนขับอยู่เลย.. แก้เหงา สะดวกไว้นัดกันไปครับผม
coco เห็นเมื่อ2เดือนก่อนมีรถ 420cc. มาใหม่ พอไปเดือนที่แล้วจะไปลองขับ..ไม่รู้พังคาตรีนน!!ใครไปแล้ว4คันรวด
+++


ต้องขอ ฝากนื้อฝากตัวเป้นลูกศิษอาจารย์เอด้วยนะครับ เรื่องโกคาร์ทเนี่ยะ  :bbbear_47: :bbbear_47:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: MIDBULL ที่ มีนาคม 18, 2013, 06:17:43 pm

ต้องขอ ฝากนื้อฝากตัวเป้นลูกศิษอาจารย์เอด้วยนะครับ เรื่องโกคาร์ทเนี่ยะ  :bbbear_47: :bbbear_47:

แหมจารย์โบ๊ทก็ว่าไป ผมก็หัดใหม่นะ  *ที่ผ่านมาจารย์โบ๊ททิ้งเวลาผม ร่วงหล่นไปหลายรอบ ..แระนะครับ  :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ มีนาคม 18, 2013, 07:04:46 pm
แหมจารย์โบ๊ทก็ว่าไป ผมก็หัดใหม่นะ  *ที่ผ่านมาจารย์โบ๊ททิ้งเวลาผม ร่วงหล่นไปหลายรอบ ..แระนะครับ  :bbbear_43:


อุยยยยย :bbbear_10: :bbbear_10:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ มีนาคม 18, 2013, 08:41:04 pm
แหมจารย์โบ๊ทก็ว่าไป ผมก็หัดใหม่นะ  *ที่ผ่านมาจารย์โบ๊ททิ้งเวลาผม ร่วงหล่นไปหลายรอบ ..แระนะครับ  :bbbear_43:
เอาอ่อนเองป่าวเพื่อน.... บ่องตง
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: MIDBULL ที่ มีนาคม 18, 2013, 09:23:10 pm
เอาอ่อนเองป่าวเพื่อน.... บ่องตง

งงว่ะ ..บ่องตง
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ มีนาคม 18, 2013, 09:59:57 pm
งงว่ะ ..บ่องตง
พิมเองยังงงเองเลย.. บ่องตง
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: pick ที่ มีนาคม 20, 2013, 11:35:04 am
ขอแชร์นะครับ เคยวิ่งสนามอยู่บ้าง
รถผมไม่มีออย ไม่มีเกจ์วัดนำ้มันเครื่อง แต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความร้อน
มีแต่เกจ์วัดความร้อนของนำ้ เรื่องความร้อนขึ้นสูง ก็มีให้เห็นบ้างแต่ส่วนใหญ่จะเจอเรื่องท่อฉีกขาด
เน้นวิ่งแล้วพักบ่อยๆหน่อย แต่อย่าลืมcool downด้วยนะครับ

เรื่องนำ้มันเครื่อง และออย
ลองศึกษาดูว่ายี่ห้อไหนดี เกรดไหนเหมาะกับรถเรา เบอร์อะไรเหมาะกับอากาศร้อน
การติดตั้งออยนำ้มันเครื่อง อยากให้ดูดีๆครับ ติดไปอาจเจอแรงดันนำ้มันตกได้ ยิ่งไม่มีวาว์ของพวกใต้หวัน
ไม่ค่อยแนะนำให้ใส่เลย ยิ่งใส่ยิ่งแย่กว่าเก่า ผมเลยหันไปติดออยพาว์เวอร์ดีกว่า สำคัญเหมือนกันเวลาวิ่งสนาม
ความรู้นำ้มันเครื่อง
http://www.ungkimkee.com/link.php?id=158
เรื่องออยคูลเลอร์
http://www.thaispeedcar.com/tip-4-oilcooler.htm

เรื่องช่วงล่างและเบรค
เราขับเท่าที่รถเราไปได้ ปรับตัวเข้าหารถก่อน โมคนขับ เป็นอะไรที่ลงทุนน้อยที่สุด
ตามที่หมอบอกเลย หาจุดเบรคดีๆ เข้าเนียนๆ เวลามีลง
ผ้าเบรคดีๆ องศาสูงๆสำคัญก็จริง แต่ถ้าเราใช่มัน over limited เกินไป มันก็ไม่ช่วยอะไรเรามากนัก
อยากแนะนำอีกอย่างว่า อย่าลืมเปลี่ยนนำ้มันเบรคทุกครั้งที่ไปวิ่งสนามนะครับ

เรื่องเวลา
อย่าไปเครียดครับ ซ้อมบ่อยๆ เอาเวลาเราเป็นตัวตั้ง แข่งกะตัวเอง
เคยเห็นProขับรถเดิมๆคอขาว โช็คกระบอกแดงก็ 1.40สบายๆแล้ว
ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

เรื่องหม้อ ญี่ปุ่น
ยังไม่เคยลอง ใช้แต่ของOTOPกับเซินเจิ้นอยู่เหมือนกัน
พอใช้ได้อยู่นะครับ แต่ก็อยากลอง หม้อ โคโย ตี้ อยู่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: KaewSaBa ที่ มีนาคม 23, 2013, 11:06:18 pm
คาใจเรื่องนึงครับ คือพอเข้าโค้งแรงๆ (โดยเฉพาะโค้งขวา) พอออกจากโค้งมาปุ๊ป กดสุดแล้วน้ำมันตัดหน้าทิ่มเลยครับ ที่รอบประมาณ 4-5 พัน.. ตอนนั้นน้ำมันมีอยู่ประมาณ 3/4 - 1/2 ถัง
เลยหยุดไปเติมน้ำมันให้เต็ม อาการก็หายสนิท.. แต่พอลดลงมาซัก 3/4 ก็เป็นใหม่
มันมีวิธีแก้ให้วิ่งได้ไม่ตัดแม้น้ำมันลดลงมาพอประมาณมั้ยครับ?  :bbbear_40:
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: TRN ที่ มีนาคม 24, 2013, 09:23:06 pm
คาใจเรื่องนึงครับ คือพอเข้าโค้งแรงๆ (โดยเฉพาะโค้งขวา) พอออกจากโค้งมาปุ๊ป กดสุดแล้วน้ำมันตัดหน้าทิ่มเลยครับ ที่รอบประมาณ 4-5 พัน.. ตอนนั้นน้ำมันมีอยู่ประมาณ 3/4 - 1/2 ถัง
เลยหยุดไปเติมน้ำมันให้เต็ม อาการก็หายสนิท.. แต่พอลดลงมาซัก 3/4 ก็เป็นใหม่
มันมีวิธีแก้ให้วิ่งได้ไม่ตัดแม้น้ำมันลดลงมาพอประมาณมั้ยครับ?  :bbbear_40:

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน่าจะเกิดจากน้ำมันในถังไหลไปรวมกันอีกด้านนึงทำให้ปั้มติ้กดูดน้ำมันไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เพื่อนๆที่ใช้อิมวิ่งแทรคเจอกันบ่อย แต่เท่าที่ผมเคยได้ยินอาการจะเกิดเวลาน้ำมันเหลือประมาณครึ่งถัง ถ้า 3/4 นี่น่าจะยังมีปริมาณน้ำมันเพียงพอที่จะทำให้ไม่เกิดอาการอย่างที่ว่า

วิธีแก้ที่ง่ายที่สุดก็แบบที่คุณแก้วทำนั่นแหละ พกถังแดงแล้วก็คอยเติมน้ำมันเข้าไป หรือวิธีที่สองลองไปหาปั้มติ้กของตัว spec c แบบที่อยู่ในกระทู้นี้
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,95955.msg473025.html#msg473025 (http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,95955.msg473025.html#msg473025)
มันจะมีห้องเก็บน้ำมันในตัวก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้ครับ
หัวข้อ: Re: น้องใหม่คาใจเรื่อง time attack
เริ่มหัวข้อโดย: KaewSaBa ที่ มีนาคม 25, 2013, 08:03:50 pm
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน่าจะเกิดจากน้ำมันในถังไหลไปรวมกันอีกด้านนึงทำให้ปั้มติ้กดูดน้ำมันไม่ขึ้น เป็นปัญหาที่เพื่อนๆที่ใช้อิมวิ่งแทรคเจอกันบ่อย แต่เท่าที่ผมเคยได้ยินอาการจะเกิดเวลาน้ำมันเหลือประมาณครึ่งถัง ถ้า 3/4 นี่น่าจะยังมีปริมาณน้ำมันเพียงพอที่จะทำให้ไม่เกิดอาการอย่างที่ว่า

วิธีแก้ที่ง่ายที่สุดก็แบบที่คุณแก้วทำนั่นแหละ พกถังแดงแล้วก็คอยเติมน้ำมันเข้าไป หรือวิธีที่สองลองไปหาปั้มติ้กของตัว spec c แบบที่อยู่ในกระทู้นี้
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,95955.msg473025.html#msg473025 (http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php/topic,95955.msg473025.html#msg473025)
มันจะมีห้องเก็บน้ำมันในตัวก็อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้ครับ
โทรไปถามมาหล่ะครับ เค้าบอกว่ามีน้องอีกคนจองไปแระ
ถ้าใครมี/หาได้รบกวน PM มาหน่อยนะคร้าบ  :bbbear_8: