Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GEMINI_IMPREZA ที่ มีนาคม 13, 2013, 05:38:32 pm
-
เครื่องคอแดง V.6 Turbo 06-20G F-Con v-pro 2.1 หัวฉีด เดิม 550cc ตอนนี้บูส 1.0 บาร์มีเหตุจำเป็นที่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่
เลยอยากถามว่าถ้าจะจูนใหม่เพิ่มบูสไปเป็น 1.5 บาร์ หัวฉีดเดิม 550cc พอรึไม่ หรือต้อง 650cc หรือกี่ CC ดีครับ แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
เครื่องคอแดง V.6 Turbo 06-20G F-Con v-pro 2.1 หัวฉีด เดิม 550cc ตอนนี้บูส 1.0 บาร์มีเหตุจำเป็นที่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่
เลยอยากถามว่าถ้าจะจูนใหม่เพิ่มบูสไปเป็น 1.5 บาร์ หัวฉีดเดิม 550cc พอรึไม่ หรือต้อง 650cc หรือกี่ CC ดีครับ แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
1.5 บาร์ ผมว่า 650cc ก็ไม่พอนะครับ ยังไงรอเสือดำมาตอบครับ
ท่านนั้นชอบคำนวนตัวเลขโดยเฉพาะค่างวดบัตรเครดิต555
-
ถ้า 06-20g 550 ccไม่พอแน่นอนพี่โจ เอา 1.5 เลยหรอพี่ แต่เท่าที่รู้ 650หรือ750 cc พอนะคับ
เอา 850 cc เลยก็ได้ แต่ผมว่ามันเกินความจำเป็น เดินเบาก็จะกินน้ำมันด้วย
ใช้ 650 ให้คุ้มดีกว่าคับ เว้นแต่จะมีโปรเจคจะเปลี่ยนโบใหญ่เพิ่ม แนะนำ 850 ครับ
-
ตอบให้แล้วนะครับ
ถูกผิดไม่รู้ อย่าเชื่อผมมากครับ
-
โทษทีครับ พอดีไม่ได้เทียบกับเทอโบแมพ ค่าที่ได้เลยออกทะเลเลย
สรุปก็ตามคุณ pommaru กับ สำเดือเสือดำเลยจ้า :bbbear_38:
-
ขอบคุณทุกท่านเลยครับ ปอมหาหัวฉีด650ให้หน่อยดิน้อง เอาราคายอมๆหน่อยนะน้อง
แล้วถ้าเปลี่ยนหัวฉีดต้องเปลี่ยนรางหัวฉีดด้วยป่าวอ่ะ
-
พอครับ เพิ่มใฟด้วยครับ
-
พอครับ เพิ่มใฟด้วยครับ
ไม่ใช่ละมั้ง
-
เครื่อง gc คอแดง 1.5 เยอะไปนะผมว่า 1.2 ก็เริ่มมากแล้ว (เครื่องมันเก่าแล้ว) ส่วนเครื่องเหยี่ยวคอแดงหรือตากลมแดง ใส้ในจะแข็งแรงกว่า แม้ 1.5 ก็ต้องรีเฟส จูนดี น้ำมันดี แค่ 1.4 ยังนานๆทีเลยครับ
-
เครื่องคอแดง V.6 Turbo 06-20G F-Con v-pro 2.1 หัวฉีด เดิม 550cc ตอนนี้บูส 1.0 บาร์มีเหตุจำเป็นที่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนหัวฉีดใหม่
เลยอยากถามว่าถ้าจะจูนใหม่เพิ่มบูสไปเป็น 1.5 บาร์ หัวฉีดเดิม 550cc พอรึไม่ หรือต้อง 650cc หรือกี่ CC ดีครับ แนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ที่อู่มีอยุ่ 2 คันครับที่ใช้สเตปนี้ วิ่งความเร็ว 250 ได้สบาย ปั้มติ๊กบ๊อต 910 บูต 1.5 ลงสนาม BDA 12.6 วินาที หัวฉีดผมว่าพอครับ คันที่1 เครื่องคอขาวทั่งตัว คันที่ 2 เครื่อง v4 แล้วก็ขับใช้งานทุกวันครับ ไม่อยากให้เปลี่ยนเพราะเปลืองเงิน ถ้าอยากเปลี่ยนผมแนะนำ 850cc นอกจากน้ำมันแล้วรถยางต้องการภาคไฟที่ดีด้วยครับ ปล. อยากเห็นอิมแรงๆๆเยอะๆๆครับ สู้ ลองดู
-
ของผมเครื่อง ej20k turbo t67-25g หัวฉีด650cc boost 1.2 บาร์ ขับใช้งานไม่มีปัญหา แต่เมื่อวันอาทิตย์ไปขับ time attack ที่นครชัยศรี ขับยังไม่ครบ3รอบ ความร้อนขึ้น105-110 ความร้อน น้ำมันเครื่อง120 เลยต้องรีบเบา (f con3.3 ค่าa/f ไม่เกิน12:1 หม้อน้ำมิเนียมcx racing ออย avs size-m) ของผมมีอาการตัวร้อนประมาณนี้ครับเลยมาแชร์ข้อมูล ท่านใดมีวิธีลดความร้อนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ(มือใหม่ได้รถมาประมาณ5เดือน) :bbbear_19: :bbbear_26:
-
ของผมเครื่อง ej20k turbo t67-25g หัวฉีด650cc boost 1.2 บาร์ ขับใช้งานไม่มีปัญหา แต่เมื่อวันอาทิตย์ไปขับ time attack ที่นครชัยศรี ขับยังไม่ครบ3รอบ ความร้อนขึ้น105-110 ความร้อน น้ำมันเครื่อง120 เลยต้องรีบเบา (f con3.3 ค่าa/f ไม่เกิน12:1 หม้อน้ำมิเนียมcx racing ออย avs size-m) ของผมมีอาการตัวร้อนประมาณนี้ครับเลยมาแชร์ข้อมูล ท่านใดมีวิธีลดความร้อนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ(มือใหม่ได้รถมาประมาณ5เดือน) :bbbear_19: :bbbear_26:
พี่คับstepนี้คุ้นฯ ไม่ทราบใช่รถน้องตั้มหรึป่าวครับ ถ้าใช่ก็ปกติครับรถเต็มขนาดนั้นความร้อนเยอะธรรมดาอะไรที่ว่าดีน้องเค้าใส่ไปในรถหมดแล้วเลยไม่รู้จะแนะนำอะไร
-
ใช่ครับ มีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีก ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
-
ใช่ครับ มีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีก ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ใช้น้ำมันเครื่องอะไร เบอร์อะไรครับ แต่ลงแทรคแนะนำW60 ช่วยได้เยอะครับ
-
ใช้ selenia racing 10-60 เปลี่ยนใหม่ๆก่อนไปวิ่งเลยครับ หรือผมใช้รอบสูงเกินไป(เปลี่ยนเกียร์ที่ 7500rpm) :bbbear_19:
-
ใช้ selenia racing 10-60 เปลี่ยนใหม่ๆก่อนไปวิ่งเลยครับ หรือผมใช้รอบสูงเกินไป(เปลี่ยนเกียร์ที่ 7500rpm) :bbbear_19:
ชาย แล้วล่ะ ชายละล้าบ ชาร์ปใกล้ไปล่ะ
ถ้าจะบอกนั้นสเตป ร้อน
มาดูของผมว่าร้อน มั๊ย หัวพัน บูส บาร์ห้า ถึงบาร์หก หม้อน้ำ โคโย่ ออยล์ greddy สับ 7500
น้ำมัน ร้อนสุด 95 น้ำ 99
ผมว่า รถคุณกวาง มีปัญหาแล้วล่ะครับ....
ผมเคยประสบปัญหาแบบนี้ วิ่งแก่งกระจาน สามรอบ นมค 120 น้ำ 110 +
เคยติดออยล์ สองตัว เจาะกันชน ไม่มีลง .........................เปิดมา นมค ดำปี๋ เปิดมา ชาย ละ ล้าฟ ครับ
-
ที่อู่มีอยุ่ 2 คันครับที่ใช้สเตปนี้ วิ่งความเร็ว 250 ได้สบาย ปั้มติ๊กบ๊อต 910 บูต 1.5 ลงสนาม BDA 12.6 วินาที หัวฉีดผมว่าพอครับ คันที่1 เครื่องคอขาวทั่งตัว คันที่ 2 เครื่อง v4 แล้วก็ขับใช้งานทุกวันครับ ไม่อยากให้เปลี่ยนเพราะเปลืองเงิน ถ้าอยากเปลี่ยนผมแนะนำ 850cc นอกจากน้ำมันแล้วรถยางต้องการภาคไฟที่ดีด้วยครับ ปล. อยากเห็นอิมแรงๆๆเยอะๆๆครับ สู้ ลองดู
20G ทำลม 40-42 lb/min ให้แรงม้า ประมาณ 400-420
หัวฉีด 550 ใช้งานเต็ม 80 % เท่ากับ 440
เปรียบเทียบแรงม้าและหัวฉีดแล้ว หัวฉีดมีเกินอยู่นิดหน่อยครับถือได้ว่าใช้งานได้เติมประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว
จูนดีๆไม่มีพัง แต่ถ้าจะเพิ่มก็ 650, 750 เผื่ออนาคต เปลี่ยนเทอร์โบใหม่
20g 1.4 บาร์น่าจะแมกซ์แล้วเลยไปประสิธิภาพจะตกไปครับ
-
ชาย แล้วล่ะ ชายละล้าบ ชาร์ปใกล้ไปล่ะ
ถ้าจะบอกนั้นสเตป ร้อน
มาดูของผมว่าร้อน มั๊ย หัวพัน บูส บาร์ห้า ถึงบาร์หก หม้อน้ำ โคโย่ ออยล์ greddy สับ 7500
น้ำมัน ร้อนสุด 95 น้ำ 99
ผมว่า รถคุณกวาง มีปัญหาแล้วล่ะครับ....
ผมเคยประสบปัญหาแบบนี้ วิ่งแก่งกระจาน สามรอบ นมค 120 น้ำ 110 +
เคยติดออยล์ สองตัว เจาะกันชน ไม่มีลง .........................เปิดมา นมค ดำปี๋ เปิดมา ชาย ละ ล้าฟ ครับ
ขนาดนี้ยังปราบกะบดได้ เครื่องอิมทนไม่น้อยหน้า4G เลย :bbbear_17:
ลองชักก้านวัด นมค. มาดมก่อนว่ามีกลิ่นไหม้รึเปล่า นะครับ คุณkwang
-
ของผมเครื่อง ej20k turbo t67-25g หัวฉีด650cc boost 1.2 บาร์ ขับใช้งานไม่มีปัญหา แต่เมื่อวันอาทิตย์ไปขับ time attack ที่นครชัยศรี ขับยังไม่ครบ3รอบ ความร้อนขึ้น105-110 ความร้อน น้ำมันเครื่อง120 เลยต้องรีบเบา (f con3.3 ค่าa/f ไม่เกิน12:1 หม้อน้ำมิเนียมcx racing ออย avs size-m) ของผมมีอาการตัวร้อนประมาณนี้ครับเลยมาแชร์ข้อมูล ท่านใดมีวิธีลดความร้อนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ(มือใหม่ได้รถมาประมาณ5เดือน) :bbbear_19: :bbbear_26:
ถ้าขับเบื่อแล้วบอกนะครับ รถคันดีดีจริงครับ เทพมากๆๆๆ ปล. แอบอิจฉา 555555
-
ใช้ selenia racing 10-60 เปลี่ยนใหม่ๆก่อนไปวิ่งเลยครับ หรือผมใช้รอบสูงเกินไป(เปลี่ยนเกียร์ที่ 7500rpm) :bbbear_19:
พี่ครับผมแนะนำเบอร์50 60หนืดเกินไป เครื่องตั้มห้องเครื่องแน่นมากระบายความร้อนไม่ดีแถมระบบจุดระเบิดใช้msd การวิ่งcircuitควรระวังเพราะการจุดระเบิดที่รุนแรงจะทำให้เกิดความร้อนสูงสำหรับdrag ดีเลย ส่วนรอบเครื่อง7500นั้นสบายๆตอนจูนไว้ครั้งนั้น9000ยังไม่มีปัญหา แล้วแต่วิจารณญาณครับแนะนำจากประสบการณ์เฉยๆ
-
ถ้าเป็น อาการ ชายละล๊าบ จะไปหาหมอที่อู่ไหนดีคับ มิน่าเสียงเครื่องดังแปลกๆ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ :bbbear_19: :bbbear_6: :bbbear_11:
-
ถ้าเป็น อาการ ชายละล๊าบ จะไปหาหมอที่อู่ไหนดีคับ มิน่าเสียงเครื่องดังแปลกๆ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ :bbbear_19: :bbbear_6: :bbbear_11:
ลองโทรถามเจ้าของเก่าดูครับว่า ตั้ม เขาทำมาจากที่ไหน หรืแนะนำใคร น่าจะรู้ดีสุดครับ :bbbear_34:
-
:bbbear_16:
ถ้าเป็น อาการ ชายละล๊าบ จะไปหาหมอที่อู่ไหนดีคับ มิน่าเสียงเครื่องดังแปลกๆ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ :bbbear_19: :bbbear_6: :bbbear_11:
ใจเยนๆคับอาจจะไม่ช่ายก็ได้
-
ของผมokada plasma ไดเรค ร้อนพอ msd เป่าครับ :bbbear_27:
-
ของผมokada plasma ไดเรค ร้อนพอ msd เป่าครับ :bbbear_27:
เอาปรอทมาวัดกันดีกว่า 555555555+
-
Msd มันชาทไฟที่คอยออกมานะครับเท่าที่รู้ 470v
(http://i189.photobucket.com/albums/z99/blacbelt/67DACBDE-070A-4BB9-AEA9-65941540CAAA-1414-000000A499AE07E0.jpg)
-
ที่แนะนำw60 เพราะว่าเบอร์นี้ ทนความร้อนได้สูงกว่า ฟิลม์น่้ำมันแข็งแรงกว่า และรักษาแรงดันได้คงที่ได้นานกว่า
ไอ้ขั้นกว่าที่บอกจึงทำให้w60ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีกว่า ตามที่ระบุไว้ที่กระป๋องว่า Racing Spec
รถแข่งแรงม้ามาก รอบสูง ขับหลายรอบสนาม จึงเลือกใช้น้ำมันที่ฟิล์มแข็งแรง และต้องทนร้อนได้สูงสุด
-
Msd มันชาทไฟที่คอยออกมานะครับเท่าที่รู้ 470v
(http://i189.photobucket.com/albums/z99/blacbelt/67DACBDE-070A-4BB9-AEA9-65941540CAAA-1414-000000A499AE07E0.jpg)
แบ่งให้ผมสัก 12V ได้ปะครับ แบตจาหมดแร้ว :bbbear_11:
-
จิงๆๆแล้วน่าจะมีน้ำมันเครื่องเบอร์ 100 ขายนะครับ อยากลองใช้ดูอะ :bbbear_31:
-
จิงๆๆแล้วน่าจะมีน้ำมันเครื่องเบอร์ 100 ขายนะครับ อยากลองใช้ดูอะ :bbbear_31:
เบอร์100วิ่งไม่ออก สำหรับต้นต้องเบอร์ตอง555
-
อ่อ greddy ผม ของจีน ครับ แค่"ทรง" greddy
Okada plasma direct coil เคลมไว้ 450-500 volt
ไม่ได้ต้องการมาเปรียบเทียบ อะไร แต่ แค่ต้องการให้ คุณkwang ตระหนักแล้วว่า "อาจจะ" มีปัญหาเกิดขึ้นแล้ว ไม่มากก้อน้อย
ตั้งแต่ การเลือก นมค การวางตำแหน่ง ออยล์ จนไปหนักขั้น พัง ชาร์ป สึกเตรียมละลาย
ห้องเครื่อง ผม แทบ เอามือล้วงลงไปไม่ได้ ไปที่ไหนก้อ เปิดฝากระโปรง ใครผ่านไปมาก้อเห็น
เรื่อง น้ำมันเครื่อง ผมก้อใช้ selenia racing ตัว 60 มาตลอด ทั้งใช้งาน ทั้งสนาม นิสัยมันคือ ขึ้นเร็ว ลงเร็ว
ลองดูละกันครับ ผมก้อแค่ คนใช้รถ ชอบแต่งรถ หาใช่ช่าง หรือ วิศวกรเครื่องยนต์ไม่
-
เบอร์100วิ่งไม่ออก สำหรับต้นต้องเบอร์ตอง555
ขอแบบราคามิตรภาพนะครับ :bbbear_26:
-
อ่อ greddy ผม ของจีน ครับ แค่"ทรง" greddy
Okada plasma direct coil เคลมไว้ 450-500 volt
ไม่ได้ต้องการมาเปรียบเทียบ อะไร แต่ แค่ต้องการให้ คุณkwang ตระหนักแล้วว่า "อาจจะ" มีปัญหาเกิดขึ้นแล้ว ไม่มากก้อน้อย
ตั้งแต่ การเลือก นมค การวางตำแหน่ง ออยล์ จนไปหนักขั้น พัง ชาร์ป สึกเตรียมละลาย
ห้องเครื่อง ผม แทบ เอามือล้วงลงไปไม่ได้ ไปที่ไหนก้อ เปิดฝากระโปรง ใครผ่านไปมาก้อเห็น
เรื่อง น้ำมันเครื่อง ผมก้อใช้ selenia racing ตัว 60 มาตลอด ทั้งใช้งาน ทั้งสนาม นิสัยมันคือ ขึ้นเร็ว ลงเร็ว
ลองดูละกันครับ ผมก้อแค่ คนใช้รถ ชอบแต่งรถ หาใช่ช่าง หรือ วิศวกรเครื่องยนต์ไม่
ชอบอ่านครับได้ความรู้ดีครับพี่ :bbbear_26:
-
ไม่ใช่ละมั้ง
เออวะ อย่าเล่นกะไฟเรย 555555+ :bbbear_15:
-
ขอบคุณผู้ที่ให้ความรู้ทุกท่านนะครับ...และขออภัยเจ้าของกระทู้คุณGEMINI_IMPREZA ที่ผมไม่ได้ไปตั้งกระทู้ใหม่(ถามซะเหมือนกระทู้ตัวเอง) รู้สึกว่าเวปนี้มีความอบอุ่น เหมือนเป็นพี่น้องกันจริงๆ ถ้ามีโอกาศคงได้เจอตัวกันครับ :bbbear_19: :bbbear_31:
-
ตามสบายครับ ผมก็ได้ความรู้เหมือนกันครับ
-
ช่วยๆๆกันตอบครับ หลากหลายเทคนิค แบ่งปันความรู้ sss อบอุ่นเสมอ :bbbear_31:
-
โจคับ ใส่ 1200cc ไปเลยมั้ย ของเพิ่งมา :bbbear_28:
มี 600cc อยู่ เอาไปลองใส่จูนก่อนป่าวคับ ให้ยืม
-
โจคับ ใส่ 1200cc ไปเลยมั้ย ของเพิ่งมา :bbbear_28:
มี 600cc อยู่ เอาไปลองใส่จูนก่อนป่าวคับ ให้ยืม
ขอรูป สเปค ราคา 1200cc หลังไมล์ :bbbear_20:
-
อยู่ในนี้อ่ะคับต้น
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=96043.0 (http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=96043.0)
-
ขอแชประสบการณ์ด้วยคนนะครับ ผิดพลาดประการได้ขออภัยด้วยนะครับ
ของผม เป็น GC เครื่องเป็น 2300 cc ใช้ลูก 99.5 ลูกคอแดงทำมะดาก้านเหยี่ยวน๊อตก้านสูบ ARP 2000 turbo TD05 เดิมของ subaru up to TD06L2 25g (ทำไมถึงไม่ใช้ 06 จากgreddy แต่เอา 05 ซูมาอับ เพราะ เสื้อของเทอโบเหมือนกันภายในเหมือนกัน แต่ของ ซูเรามีต่อท่อน้ำวนไปเลี้ยงแกนเทอร์โบเพื่อระบายความร้อนแต่พวกโบซิ่งgreddy ไม่มีเพราะเค้าออกแบบมาเพื่อซิ่งไม่ได้ให้ใช้งานชีวิตประจำวันแบบโบเดิม เพราะงั้นคงแข็งแรงกว่า คิดเอาเอง555 แอบมีปุ้งปั้งไว้ที่ 4500 ในงานเทร็คเดล่าสุดมีคันเดียวปุ้งปังอายนะครับแต่ชอบและจากการใช้งานมาจะ 3 ปีไม่พังสักทีถ้าพังก็มีชุดซ่อมไม่เกิน 4000 บาท) หัวฉีด sard 750 cc ปั้มติ๊ก บราวโว่ 225l (เดินไฟตรงจากเบตเตอร์และเพิ่มรีเลรีแรงดันเพิ่มขึ้นจากไม่ใส่รีเลเกือบ 1 บาร์) เรกกรูเรต mismo เวสเกต turbosmart 38 mm (จีน รั่วแกนห่วยมากดีแค่ 3-4 เดือนแรกอย่าไปใช้เลยครับ) หม้อน้ำเดิมติดรถ วาร์วน้ำเดิมติดรถ แต่ต่อสวิตพัดลมสเต็ป 2แยกไว้เวลาซัดหรือวิ่งแทร็คก็เปิดออนไว้ทำงานตลอด อินเตอร์บนของตากลม วิ่งแทร็คปิดปรับบูทวิ่งที่ 0.9 เพราะเวสเกตรั่วจะ 0.9 หรือ 1.5 ไม่แตกต่างกัน สับที่ 6000 น อุณหภูมิน้ำมันเครื่องอยู่ที่ ประมาณ 90 นิดๆนานๆจะถึง100 (ถ้าเกิน 110 ยกด่วนครับไม่งั้นหลับครับผมเคยมาแล้ว) อะครับ อ้อผมใช้น้ำมันเคลื่องของ Gulf เบอร์ 50 (ของฟรีเค้าฝากมาให้ลอง)ไม่มีออยคุลเลอร์นะครับ เพื่อนให้มาลอง ปกติใช้ ซิลิเนีย 60 ตลอด ขึ้นเร็วลงเร็วตามแบบที่พี่หมอเสือดำบอกเลย แต่เจ้าตัวGulf ที่ใช้มาก็ถือว่าดีใช้ได้เลย แต่ก็สู้ ซิลิเนีย 60 ไม่ได้แต่ถ้า Gulf 60 ผมว่าน่าจะดีกว่าซิลิเนีย เพื่อนผมมันใช้ในรถดิฟอยู่แต่ก่อนเคยใช้ sonoco เบอร์ 60 ไม่ผ่านคับวิ่ง 2 สนามแกะมาชาร์ฟมีรอย ผมก็เลยได้อนิสงลองใช้ด้วยก้อไม่ผ่าน วาร์วดังดีจังเบย เจ้าโซโนโก้ แต่ผมจะให้ความสำคัญคับระบบน้ำหล่อเย็น ใช้คูลเล้นของ เปรีบนทุกๆ รอบที่ 2 ของน้ำมันเครื่อง ส่วนห้องเคลื่องผมก็รกรุงรังแบบฉบับเดิมๆของอิมอินเตอร์บนทุกประการ เพราะถึงห้องเคลื่องโล่งกว่านี้ก็ระบายลมร้อนออกจากห้องเคลื่องได้เท่านี้ ไม่ค่อยแต่กต่างเท่าไหร่ ไปให้ความสำคัญในเรื่องของการระบายความร้อนในตัวเคลื่องยนต์ดีกว่าเห็นผลชัดกว่า อีกอย่างรถผมอินเตอร์บนไม่มีอะไรไปบังหม้อน้ำเหมือนอินเตอร์หน้าก็เลยไม่ต้องกังวลเรื่องระบายความร้อน อ๋อ รถผมต่อท่อจากกันชนหน้าไปเป่า ฝาสูบทั้งสองข้าง(เอาฝาไปยิงทรายเอาแบบหยาบด้วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับอากาศและทำให้บางลงหน่อย คิดเอง 555 ได้ผลป่าวไม่รู้รู้แต่ว่าคิดแล้วได้ทำ) ส่วนช่วงล่าง ใช้เบรค 4 พ็อคแดงผ้า ของ ยี้ห้อขึ้นต้นตัว E สีน้ำเงิน เกรดจำได้ว่าเป็นเกรด กลางๆไม่ได้ท็อปแต่ก็ไม่ใช่ต่ำสุด ดีแค่ 3 รอบแรก รอบที่ 4 มีลื่นครับ ตอนวิ่งเล่น เข้าพิดมา ควันขึ้นตุ่ยๆเลยครับ ตั้งแต่ช่วงเช้าเลย สงสัยต้องจัด ดิกเซลสักชุดแล้วครับรอบหน้า