Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dj-drslump ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:38:30 am
-
สอบถามพี่ๆ หน่อยครับว่า รถที่ใช้แก๊สกัน วิ่ง แล้ว อุณหภูมิไอเสีย Exhuast Temp สูง แค่ไหน และ ระดับอันตราย น่าจะอยู่ที่เท่าไร (ตอนนี้อยู่ในช่วงสังเกตุสมรรถนะของรถ)
รถผมใช้แก๊ส วิ่ง 150 กม / ชม (ไม่ซัด ไม่ลากรอบ หรือบูส แต่จะค่อยๆไต่ระดับความเร็ว) ใช้แก๊ส Exhuast Temp จะอยู่ที่ 650 องศา C โดยติดตั้งเซนเซอร์ที่หลังเทอร์โบ
เห็นหลายๆ ท่านเคยซัดกันถึง 200 กม / ชม ซึ่งไม่แน่ใจว่าอุณหภูมิ อยู่ที่เท่าไร
สุดท้ายแล้ว จากจุดที่ติดตั้งเซนเซอร์แล้วแสดงค่าอุณหภูมินั้น อุณหภูมิที่อันตรายควรจะประมาณเท่าไรครับ เครื่องถึงไม่พัง
วิธีป้องกันที่แนะนำ มีไรบ้างครับ (ปล ยังไม่ได้ลองขับเร็วๆ โดยใช้น้ำมันนะครับ ไว้ทดลองอีกที)
-
เพิ่งทราบนะครับเน่ีย ขอบคุณจริงๆ555
ผมติดแก๊สแต่ผมก็ขับ250 เต็มบูสต์(0.8)ทุกเกียร์นะ ไปสนามก็ขับเปน10ๆรอบ ก็ไม่เปนไรเลยยังปกติดีครับ
ส่วนเครื่องจะพังไหม ผมดูแค่แรงดันนำ้มันเครื่องอย่างเดียวครับไม่พังแน่นอน
-
เพิ่งทราบนะครับเน่ีย ขอบคุณจริงๆ555
ผมติดแก๊สแต่ผมก็ขับ250 เต็มบูสต์(0.8)ทุกเกียร์นะ ไปสนามก็ขับเปน10ๆรอบ ก็ไม่เปนไรเลยยังปกติดีครับ
ส่วนเครื่องจะพังไหม ผมดูแค่แรงดันนำ้มันเครื่องอย่างเดียวครับไม่พังแน่นอน
ไม่ทราบคุณโชคติด Oil Cooler แยกไม๊ครับ :bbbear_33:
-
ไม่ได้ติดครับ(แต่กำลังหามาติดละ) อัดเต็มที่ได้ซัก30-40กม. แรงดันจะเริ่มร่วงก็ยกครับ
แต่ขับไม่ติดบูสต์ซักไม่เกิน5นาที แรงดันเริ่มกลับมาก็ซัดต่อ
-
แก๊สความร้อนสูงกว่าน้ำมันอยู่แล้ว แต่ไม่มากเท่าไหร่ครับ ไม่น่าเป็นปัญหา อย่างน้อยหา oil temp ไว้ดูก็ดีครับ ยิ่งถ้ามี oil press ก็แจ๋วเลยครับ
-
TA MAI TID OIL COOLER AUD SUK 30 KM RANGDUN KOR JA RUANG PORDEE KUB MAI TID BOOST 4 SECOND RANGDAN KORSUD TOR :bbbear_25:
ไม่ได้ติดครับ(แต่กำลังหามาติดละ) อัดเต็มที่ได้ซัก30-40กม. แรงดันจะเริ่มร่วงก็ยกครับ
แต่ขับไม่ติดบูสต์ซักไม่เกิน5นาที แรงดันเริ่มกลับมาก็ซัดต่อ
สอบถามพี่ๆ หน่อยครับว่า รถที่ใช้แก๊สกัน วิ่ง แล้ว อุณหภูมิไอเสีย Exhuast Temp สูง แค่ไหน และ ระดับอันตราย น่าจะอยู่ที่เท่าไร (ตอนนี้อยู่ในช่วงสังเกตุสมรรถนะของรถ)
รถผมใช้แก๊ส วิ่ง 150 กม / ชม (ไม่ซัด ไม่ลากรอบ หรือบูส แต่จะค่อยๆไต่ระดับความเร็ว) ใช้แก๊ส Exhuast Temp จะอยู่ที่ 650 องศา C โดยติดตั้งเซนเซอร์ที่หลังเทอร์โบ
เห็นหลายๆ ท่านเคยซัดกันถึง 200 กม / ชม ซึ่งไม่แน่ใจว่าอุณหภูมิ อยู่ที่เท่าไร
สุดท้ายแล้ว จากจุดที่ติดตั้งเซนเซอร์แล้วแสดงค่าอุณหภูมินั้น อุณหภูมิที่อันตรายควรจะประมาณเท่าไรครับ เครื่องถึงไม่พัง
วิธีป้องกันที่แนะนำ มีไรบ้างครับ (ปล ยังไม่ได้ลองขับเร็วๆ โดยใช้น้ำมันนะครับ ไว้ทดลองอีกที)
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ถ้ามองจาก oil press ก็ปกติดี ปกติในรถจะมี 4 ตัว คือ oil press, water temp, ext temp และ วัด boost
ผมจะไปติด oil temp เพิ่ม เพื่อช่วยอีกทาง
ดังนั้น ที่ผมเคยอ่านจากหลายๆกระทู้ เกียวกับ ext temp ที่ว่า ควรระวังตัวเมื่อ ความร้อนอยู่ในระดับ 800-900 องศา แต่ถ้า oil temp กับ oil press แสดงค่าปกติ ก็สามารถซัดได้ หรือเปล่าครับ
-
จูนแก๊สใหม่ดูสิคับ