Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: b_zestup ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:02:38 am
-
หัวเป็นตัว gf8 น่ะคับ พอดีไปไล่เปิดกระทู้ดู เห็นมีกระทู้นึงบอกรหัสของกล่อง ecu ว่าตัวนี้กี่แรงม้า ผมไปเทียบของผมดู มันไม่มีในนั้นเลยอะคับ :bbbear_27: :bbbear_27: เลยอยากทราบว่าเครื่องตัวนี้มันตัวไหน และกี่แรงม้าอะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
V5 หมายถึง
กล่องสำหรับซูบารุ 5สูบ
-
V5 หมายถึง
กล่องสำหรับซูบารุ 5สูบ
ขอบคุนคับพี่ แล้วเครื่องมันเปนตัวไหนแล้วกี่แรงม้าอะคับ บางคนก้อบอก 210 บางคนก้อ 220 ผมงงอะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ขอบคุนคับพี่ แล้วเครื่องมันเปนตัวไหนแล้วกี่แรงม้าอะคับ บางคนก้อบอก 210 บางคนก้อ 220 ผมงงอะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
อูย. ผมล้อเล่นครับ ขำๆ มีหรอครับซูบารุ5สูบ. 555555
รอ choke gf มาตอบดีกว่าครับ น้องเค้าถนัดเรื่องรหัสกล่อง
-
อูย. ผมล้อเล่นครับ ขำๆ มีหรอครับซูบารุ5สูบ. 555555
รอ choke gf มาตอบดีกว่าครับ น้องเค้าถนัดเรื่องรหัสกล่อง
555 ผมคิดไปจิงๆแล้วอะคับพี่ :bbbear_43: :bbbear_43:
-
V5 หมายถึง
กล่องสำหรับซูบารุ 5สูบ
ไม่ช่ายครับ หมายถึง ประหยัดไฟเบอร์ 5 :bbbear_48:
รอ Chock GF สีแดง ล้อทอง เกียมัว มาตอบครับ
-
V5 หมายถึง
กล่องสำหรับซูบารุ 5สูบ
:bbbear_23:
-
:bbbear_23:
มาทำหน้าแดง รู้แล้วยังไม่ตอบอีก. :bbbear_18:
หนึ่งในผู้รู้ตัวจริงด้านกล่อง :bbbear_19:
-
เคยผ่านๆเห็นว่ามันเป็นกล่องของเครื่อง อินเตอร์เฉียง เกียร์ออโต้ ครับ
ปีไม่แน่ชัดแต่ก็อยู่ในช่วงของอินเตอร์เฉียงนั่นแหละ เกียร์ออโต้ JDM ก็ 240 แรงม้าครับ
ปกติก็เห็นกันแต่เครื่องแมนน่วลก็เลยไม่เคยเจอกล่องตัวนี้กันครับ แต่มีอยู่จริง
-ได้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วครับ อยู่ในตัว GC8B48P ปี92-93 ครับ
-
เคยผ่านๆเห็นว่ามันเป็นกล่องของเครื่อง อินเตอร์เฉียง เกียร์ออโต้ ครับ
ปีไม่แน่ชัดแต่ก็อยู่ในช่วงของอินเตอร์เฉียงนั่นแหละ เกียร์ออโต้ JDM ก็ 240 แรงม้าครับ
ปกติก็เห็นกันแต่เครื่องแมนน่วลก็เลยไม่เคยเจอกล่องตัวนี้กันครับ แต่มีอยู่จริง
-ได้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วครับ อยู่ในตัว GC8B48P ปี92-93 ครับ
ขอบคุนคับ กล่องนี้แหละคับใช่เลย ของผมเีกียร์ออโต้คับ แค่อยากทราบว่ามันกี่แรงม้ากันแน่ อีกนิดนึงนะคับ เห็นช่างเค้าบอกว่า ถ้าตัวนี้เอาใส้ในคอแดงใส่ กับเปลี่ยนกล่องเป็นของคอแดงเนี่ย แรงขึ้นเห็นๆเลยเหรอคับ อันนี้สงสัยอะคับ รบกวนหน่อยคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ขอบคุนคับ กล่องนี้แหละคับใช่เลย ของผมเีกียร์ออโต้คับ แค่อยากทราบว่ามันกี่แรงม้ากันแน่ อีกนิดนึงนะคับ เห็นช่างเค้าบอกว่า ถ้าตัวนี้เอาใส้ในคอแดงใส่ กับเปลี่ยนกล่องเป็นของคอแดงเนี่ย แรงขึ้นเห็นๆเลยเหรอคับ อันนี้สงสัยอะคับ รบกวนหน่อยคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
กล่องของคอแดงเป็นกล่องเครื่องเกียร์แมนน่วลครับ ถ้าเอาข้ามมาใช้กับเกียร์ออโต้ผมไม่แน่ใจ
ระบบไฟกล่องว่ามันจะรับรู้ระบบเกียร์ออโต้ด้วยหรือเปล่านะครับ ไม่เคยลองนะครับ ท่านได้เคยซนแบบนี้บ้างครับ
อยากรู้เหมือนกันผลเป็นเช่นไร ถ้าไม่ชัวหากล่อง rom เกียร์ออโต้ตามรูปครับ หนุกหนานขึ้นพอสมควร
แต่ถ้าเกียร์แมนน่วล-แมนน่วล สลับกล่อง 210, 240, 260, 275 แบบนี้แรงขึ้นชัดเจนครับ 275 rom prova แหล่มมากๆจ๊ะ
:bbbear_32:
-
กล่องของคอแดงเป็นกล่องเครื่องเกียร์แมนน่วลครับ ถ้าเอาข้ามมาใช้กับเกียร์ออโต้ผมไม่แน่ใจ
ระบบไฟกล่องว่ามันจะรับรู้ระบบเกียร์ออโต้ด้วยหรือเปล่านะครับ ไม่เคยลองนะครับ ท่านได้เคยซนแบบนี้บ้างครับ
อยากรู้เหมือนกันผลเป็นเช่นไร ถ้าไม่ชัวหากล่อง rom เกียร์ออโต้ตามรูปครับ หนุกหนานขึ้นพอสมควร
แต่ถ้าเกียร์แมนน่วล-แมนน่วล สลับกล่อง 210, 240, 260, 275 แบบนี้แรงขึ้นชัดเจนครับ 275 rom prova แหล่มมากๆจ๊ะ
:bbbear_32:
ขอบคุนมากๆเลยคับผม ของผมตอนนี้ในหัวตัดก้อยังเป็นเกียร์ออโต้อยู่แหละคับ แต่ตอนวางอาจจะเอาเกียร์ธรรมดามาชน ที่ถามเพราะเผื่อว่าถ้าในกรณีเครื่องพังเนี่ย อาจจะเอามา overhaul ใหม่ เปลี่ยนใส้ในของคอแดง และก้อเปลี่ยนกล่องใหม่น่ะคับ เผื่อจะแรงขึ้นบ้างคับ :bbbear_43: :bbbear_43: ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
พี่ป๊อบอายตอบครบเลย แน่นๆเลยครับ
ส่วนecu คอแดงมาใส่ชนกับเกียร์ออโต้ เคยเหนนะครับ เช็คเอนจิ้นไม่โชว์
แต่เกียร์มันไม่ค่อยอยู่ทนนาน คือเคยคุยกับเจ้าของรถ เขาบอกว่าเกียร์น่ะใช้ๆไปมันจะกระตุก
เหมือนมันรับแรงบิดคอแดงตอนบูสต์เต็มไม่ไหว เลยเปิดดูสเปค ecuออโต้ บูสต์แค่10psiเอง
ขณะท่ีคอแดงบูสต์13psi++
อันนี่คือเกียร์ออโต้ของอินเตอร์เฉียงนะครับ ถ้าออโต้v.4-6 อาจทนแรงบิดได้เยอะกว่า
-
พี่ป๊อบอายตอบครบเลย แน่นๆเลยครับ
ส่วนecu คอแดงมาใส่ชนกับเกียร์ออโต้ เคยเหนนะครับ เช็คเอนจิ้นไม่โชว์
แต่เกียร์มันไม่ค่อยอยู่ทนนาน คือเคยคุยกับเจ้าของรถ เขาบอกว่าเกียร์น่ะใช้ๆไปมันจะกระตุก
เหมือนมันรับแรงบิดคอแดงตอนบูสต์เต็มไม่ไหว เลยเปิดดูสเปค ecuออโต้ บูสต์แค่10psiเอง
ขณะท่ีคอแดงบูสต์13psi++
อันนี่คือเกียร์ออโต้ของอินเตอร์เฉียงนะครับ ถ้าออโต้v.4-6 อาจทนแรงบิดได้เยอะกว่า
ขอบคุนคับพี่ ผมคงใช้เกียร์เดิมไปก่อนถ้ายังขายเกียร์ไำม่ได้คับ ก้อคงใช้จนพังกันไปข้าง 555 แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเครื่องพังก้อค่อย overhaul ใหม่ แล้วเอาใส้ในกับกล่องคอแดงใส่เลย แต่ใจไม่อยากขับเกียร์ออโต้เลย มันไม่ได้ฟิล 555 ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ใช่เลย เกียร์ธรรมดาโลด :bbbear_32:
-
ขอบคุนคับพี่ ผมคงใช้เกียร์เดิมไปก่อนถ้ายังขายเกียร์ไำม่ได้คับ ก้อคงใช้จนพังกันไปข้าง 555 แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเครื่องพังก้อค่อย overhaul ใหม่ แล้วเอาใส้ในกับกล่องคอแดงใส่เลย แต่ใจไม่อยากขับเกียร์ออโต้เลย มันไม่ได้ฟิล 555 ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
เอาเกียร์มาขายถูกๆสิครับ ถ้าขายราคาพอกับกระปุก
คนเขาก็ไปเล่น กระปุกหมด รับรองน่าจะมีคนซื้ออยุู่ครับ :bbbear_9:
-
สรุปแล้วคับ ขายหัวตัดที่ได้มาเปนเกียร์ออโต้ให้พี่ที่อยากได้แทน ผมก้อไปหาเครื่องหรือหัวตัดที่เปนเกียร์ธรรมดาแทนคับ ง่ายดีคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
สรุปแล้วคับ ขายหัวตัดที่ได้มาเปนเกียร์ออโต้ให้พี่ที่อยากได้แทน ผมก้อไปหาเครื่องหรือหัวตัดที่เปนเกียร์ธรรมดาแทนคับ ง่ายดีคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
ทำถูกต้องแล้วครับผมมม :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
ดีครับไม่ต้องแปลง ง่ายๆไวๆ มาม่า ยำๆ555
-
ขอถามต่อนิดนึงคับ ถ้าผมซื้อเครื่องเกียร์ที่มาทั้งแพหน้า รวมสายไฟ กับซื้อทั้งหัวตัดเลย แบบไหนจะทำยากง่ายกว่ากันคับ ขอบคุนคับ
-
ขอถามต่อนิดนึงคับ ถ้าผมซื้อเครื่องเกียร์ที่มาทั้งแพหน้า รวมสายไฟ กับซื้อทั้งหัวตัดเลย แบบไหนจะทำยากง่ายกว่ากันคับ ขอบคุนคับ
อยู่ในหัวดีทีสุด เพราะตอนแกะจากหัวอาจมีอะไรหาย 555งงมะ
-
ขอถามต่อนิดนึงคับ ถ้าผมซื้อเครื่องเกียร์ที่มาทั้งแพหน้า รวมสายไฟ กับซื้อทั้งหัวตัดเลย แบบไหนจะทำยากง่ายกว่ากันคับ ขอบคุนคับ
มาทั้งหัวเลยดีกว่าครับ เพราะว่า บางทีของมันขาดไปแล้ว มันต้องมานั่งหา ซึ่งบางอย่างอาจจะหาไม่ง่าย หรือง่าย แต่ ราคามหาโหด น่ะครับ ยังไงมาทั้งหัวเลย น่าจะปลอดภัยกว่า แต่ก็ใช่ว่า มาทั้งหัวของจะไม่ขาดนะครับ เพียบแค่มันครบว่าแน่นอนครับ ขอให้โชคดีครับผม :bbbear_35: :bbbear_35:
-
ขอบคุนทุกๆคำตอบคับผม เด๋วพรุ้งนี้คงไปเดินหาตัวตัดที่บางนาดูคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ไปเดินบางนามาแล้วคับ ก้อจองหัวไว้หัวนึง วันพุธหน้าคงไปเอา เพราะร้านเค้าปิดตรุษจีน เป็นเครื่องคอขาวอินเตอร์ตรง คอยล์ตรง เทอร์โบ VF22 เป็นคอนโซลใหม่แล้วคับ แต่ติดปัญหาอย่างนึงคับ คือผมอยากจะใช้คอนโซลเวอร์ชั่นเก่าติดรถผมมา อย่างนี้พวกระบบแอร์ของหัวใหม่ จะมาใส่กับคอนโซลเก่าได้มั้ยคับ เช่น ตู้แอร์ อะไรประมาณนี้ พอดีผมชอบคอนโซลเก่าน่ะคับ ผมว่ามันคลาสสิคดี รบกวนหน่อยนะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ไปเดินบางนามาแล้วคับ ก้อจองหัวไว้หัวนึง วันพุธหน้าคงไปเอา เพราะร้านเค้าปิดตรุษจีน เป็นเครื่องคอขาวอินเตอร์ตรง คอยล์ตรง เทอร์โบ VF22 เป็นคอนโซลใหม่แล้วคับ แต่ติดปัญหาอย่างนึงคับ คือผมอยากจะใช้คอนโซลเวอร์ชั่นเก่าติดรถผมมา อย่างนี้พวกระบบแอร์ของหัวใหม่ จะมาใส่กับคอนโซลเก่าได้มั้ยคับ เช่น ตู้แอร์ อะไรประมาณนี้ พอดีผมชอบคอนโซลเก่าน่ะคับ ผมว่ามันคลาสสิคดี รบกวนหน่อยนะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
ใส่กันไม่ได้ครับบบบ ยกทั้งคอนโซลเลยครับ จะได้ไม่ต้องแปลงสายไฟครับ จะได้ใช้ไมค์แท้ๆ แล้วก็ไมค์จะได้ไม่เพี้ยนครับบบ รถผมวางเครื่อง เหยี่ยว ก็ เอามาทั้งหมดเลยครับ ตอนแรกก็จะไม่เปลี่ยน้เพราะว่า ไม่ชอบคอนโซล GD แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเปลี่ยน เพราะว่า เรื่องสายไฟหน้าปัดที่จะต้องแปลง พอแปลงแล้วมันเพี้ยน จะไปเซอวิส ที่ไหนที่ไม่ใช่อู่ที่วางมา ช่างก็อาจจะงง ว่าระบบบสายไฟ แปลงมายังไงครับ ยังไง ลองดูเป็นแนวทางดูนะครับ ขอให้โชคดีครับ
-
ใส่กันไม่ได้ครับบบบ ยกทั้งคอนโซลเลยครับ จะได้ไม่ต้องแปลงสายไฟครับ จะได้ใช้ไมค์แท้ๆ แล้วก็ไมค์จะได้ไม่เพี้ยนครับบบ รถผมวางเครื่อง เหยี่ยว ก็ เอามาทั้งหมดเลยครับ ตอนแรกก็จะไม่เปลี่ยน้เพราะว่า ไม่ชอบคอนโซล GD แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเปลี่ยน เพราะว่า เรื่องสายไฟหน้าปัดที่จะต้องแปลง พอแปลงแล้วมันเพี้ยน จะไปเซอวิส ที่ไหนที่ไม่ใช่อู่ที่วางมา ช่างก็อาจจะงง ว่าระบบบสายไฟ แปลงมายังไงครับ ยังไง ลองดูเป็นแนวทางดูนะครับ ขอให้โชคดีครับ
เหรอคับผม งานงอกเลยทีนี้ 555 ตอนแรกที่บางนาก้อมีหัวคอแดง sti น่าจะ v1 หรือ 2 นี่แหละคับ คอนโซลเก่าด้วย แต่เค้าขายถูกกว่าตัวที่ผมได้มาแค่หมื่นเดียวเอง แถมไม่ให้ถังน้ำมันด้วย ก้อเลยเอาตัวใหม่ดีกว่า เพราะเค้าให้ครบเลย แล้วอย่างนี้ตอนพี่เปลี่ยนใช้คอนโซล gd พี่เปลี่ยนแผงข้างไปใช้ตัวไหนเหรอคับ ตอนนี้งบก้อเริ่มหมดแล้วด้วย กลัวว่าถ้าไปซื้อพวกแผงข้าง กับคอนโซลเกียร์เวอร์ใหม่ มันจะจุกอะคับผม ไหนจะค่าแปลงอีก กลัวจุกน่ะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ถ้าใช้คอนโซลเก่าจะต้องแปลงชุดสายไฟจากเครื่องตัวใหม่ให้เข้ากับ พวกชุดแอร์ แผงฟิวส์ หน้าปัด ฯลฯ แต่ถ้าใช้ชุดคอลโซลใหม่ด้วยสายไฟอะไรพวกนี้จะเรียบร้อยกว่าเยอะเพราะย้ายมาใส่อย่างเดียวไม่ต้องแปลงครับ ส่วนพวกแผงประตู gc น่าจะสลับใส่ได้เลยนะไม่ต้องแปลง
-
เหรอคับผม งานงอกเลยทีนี้ 555 ตอนแรกที่บางนาก้อมีหัวคอแดง sti น่าจะ v1 หรือ 2 นี่แหละคับ คอนโซลเก่าด้วย แต่เค้าขายถูกกว่าตัวที่ผมได้มาแค่หมื่นเดียวเอง แถมไม่ให้ถังน้ำมันด้วย ก้อเลยเอาตัวใหม่ดีกว่า เพราะเค้าให้ครบเลย แล้วอย่างนี้ตอนพี่เปลี่ยนใช้คอนโซล gd พี่เปลี่ยนแผงข้างไปใช้ตัวไหนเหรอคับ ตอนนี้งบก้อเริ่มหมดแล้วด้วย กลัวว่าถ้าไปซื้อพวกแผงข้าง กับคอนโซลเกียร์เวอร์ใหม่ มันจะจุกอะคับผม ไหนจะค่าแปลงอีก กลัวจุกน่ะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
ผมใข้แผงข้างเดิม แต่งให้มันหลบคอนโซลครับ แล้วหัวที่ได้มาไม่มีแผงประตูมาให้ใช่มั้ยคับ ถ้าไม่ครบก้อลองหาดูครับ ในเวปมีขายอยุ่ มันไม่จุกจิกหรอกครับ คอนโซลตัวใหม่ มันก้อ เอาเข้ามาใส่ได้เลย แต่อย่าลืมให้ช่างเลาะ แท่นรองคอนโซลกลางจากหัวมาด้วยนะครับ เอามาเชื่อมเข้ากับรถเราครับ ไม่งั้น มันจะต้องทำแทนยึดขึ้นมาเองคับ โทรมาคุยก้อได้นะคร้บ 0866896625 โบ๊ทครับ
-
ไปเดินบางนามาแล้วคับ ก้อจองหัวไว้หัวนึง วันพุธหน้าคงไปเอา เพราะร้านเค้าปิดตรุษจีน เป็นเครื่องคอขาวอินเตอร์ตรง คอยล์ตรง เทอร์โบ VF22 เป็นคอนโซลใหม่แล้วคับ แต่ติดปัญหาอย่างนึงคับ คือผมอยากจะใช้คอนโซลเวอร์ชั่นเก่าติดรถผมมา อย่างนี้พวกระบบแอร์ของหัวใหม่ จะมาใส่กับคอนโซลเก่าได้มั้ยคับ เช่น ตู้แอร์ อะไรประมาณนี้ พอดีผมชอบคอนโซลเก่าน่ะคับ ผมว่ามันคลาสสิคดี รบกวนหน่อยนะคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
เดี๋ยวก่อน ไปกันใหญ่แล้ว เครื่องอินเตอร์ตรงใส่กับคอนโซลเก่าสบายมาก ทำกันมาเปนสิบๆปี
เครื่องver3,4ชน คอนโซลเก่าเยอะแยะ เพราะระบบไฟมันแทบไม่ต่างเลย
ของผมเครื่องเวอร์2 ชนคอนโซลใหม่แถมไมล์ไฟฟ้า280km+เกียร์6สปีด ยุ่งยากกว่า ยังมาครบ
ไม่เหมือนเอาเครื่องgd ชน คอนโซล gc อันนี่ยาก ระบบไฟจะไม่ครบ เพราะเปลี่ยนใหม่หมด
ในgc คอนโซลเก่า กะ คอนโซลใหม่ ใส่กันไม่ได้แค่ ชุดตู้แอร์ครับ นอกนั้นสบาย ไม่มีปัญหา
ส่วนถ้าไม่ชอบคอนโซลใหม่ ก็เอาไปขายสิครับของดีเลยนะนั่น สนนราคาเกือบ2หมื่น ขายอู่ก็ได้เพราะเค้าหาให้ควั่ก
-
เด๋ววันนี้จะไปคุยกับอู่ดูคับ ได้เรื่องยังไงเด๋วมาคืบหน้าให้ฟังอีกคับ :bbbear_ :bbbear_19:19:
-
เดี๋ยวก่อน ไปกันใหญ่แล้ว เครื่องอินเตอร์ตรงใส่กับคอนโซลเก่าสบายมาก ทำกันมาเปนสิบๆปี
เครื่องver3,4ชน คอนโซลเก่าเยอะแยะ เพราะระบบไฟมันแทบไม่ต่างเลย
ของผมเครื่องเวอร์2 ชนคอนโซลใหม่แถมไมล์ไฟฟ้า280km+เกียร์6สปีด ยุ่งยากกว่า ยังมาครบ
ไม่เหมือนเอาเครื่องgd ชน คอนโซล gc อันนี่ยาก ระบบไฟจะไม่ครบ เพราะเปลี่ยนใหม่หมด
ในgc คอนโซลเก่า กะ คอนโซลใหม่ ใส่กันไม่ได้แค่ ชุดตู้แอร์ครับ นอกนั้นสบาย ไม่มีปัญหา
ส่วนถ้าไม่ชอบคอนโซลใหม่ ก็เอาไปขายสิครับของดีเลยนะนั่น สนนราคาเกือบ2หมื่น ขายอู่ก็ได้เพราะเค้าหาให้ควั่ก
ขอบคุนครับพี่โชคที่มาช่วยชี้แจงให้กระจ่างครับผม :bbbear_2: :bbbear_2: :bbbear_17:
-
555 อ่านๆไปนึกว่าจะลงgd ซะง้าน เรยขอเบรคก่อนเด๋วงง :bbbear_43:
พูดถึงคอนโซลเก่า(เวอ1-2) เป็นคอนโซลที่ใช้งานดีนะครับ ปุ่มคอมแอร์ใหญ่กดง่ายเหมาะเวลาซัดรถ
มือจับประตูใส่เหรียญได้ ช่องแอร์ตรงประตูหมุนปิดได้ ช่องแอร์ก็ใหญ่กว่า ตู้แอร์ร่ัวหาใหม่ก็ราคาถูกกว่า
ที่วางแก้วน้ำมี2ช่อง(ใหม่มีช่องเดียว)
ที่ว่ามาคอนโซลใหม่ ไม่มีเลย แต่เท่ห์มากอ่ะ555
-
555 อ่านๆไปนึกว่าจะลงgd ซะง้าน เรยขอเบรคก่อนเด๋วงง :bbbear_43:
พูดถึงคอนโซลเก่า(เวอ1-2) เป็นคอนโซลที่ใช้งานดีนะครับ ปุ่มคอมแอร์ใหญ่กดง่ายเหมาะเวลาซัดรถ
มือจับประตูใส่เหรียญได้ ช่องแอร์ตรงประตูหมุนปิดได้ ช่องแอร์ก็ใหญ่กว่า ตู้แอร์ร่ัวหาใหม่ก็ราคาถูกกว่า
ที่วางแก้วน้ำมี2ช่อง(ใหม่มีช่องเดียว)
ที่ว่ามาคอนโซลใหม่ ไม่มีเลย แต่เท่ห์มากอ่ะ555
กูรู gc ตัวจริงมาแล้ว :bbbear_34: :bbbear_34:
ทั้งนี้ก็น่าจะขึ้นอยู่กับอู่ที่ทำด้วยใช่ไหมครับ เพราะผมเลยเห็นบางคันสายไฟอย่างชุ่ยเลย ทำมาจากอู่ชื่อดังด้วย เห็นแล้วปวดตับเลย
-
กูรู gc ตัวจริงมาแล้ว :bbbear_34: :bbbear_34:
ทั้งนี้ก็น่าจะขึ้นอยู่กับอู่ที่ทำด้วยใช่ไหมครับ เพราะผมเลยเห็นบางคันสายไฟอย่างชุ่ยเลย ทำมาจากอู่ชื่อดังด้วย เห็นแล้วปวดตับเลย
งานสายไฟที่ชุ่ยๆส่วนใหญ่ เพราะอู่เรียกช่างนอกมาทำครับ
เป็นเพราะอู่นั้นไม่ชำนาญ หรือ ไม่มีเวลาวายริ่งสายไฟครับ(เนื่องจากใช้เวลานานมาก)
ทีนี้พวกช่างไฟก็ โคตรเล่นตัว ตามตัวยาก พอมาถึงก็ชุ่ยเลย พวกเลวนี่ทำอู่เสียชื่อมาเยอะเลยครับ
-
ถามอู่ที่จะวางมาแล้วคับ เค้าบอกว่าทำได้ แต่มันจะยุ่งยากกว่าคับ เหมือนเค้าไม่ค่อยอยากทำให้อะคับ เพราะมันต้องแปลงเยอะ เลยเซ็งๆนิดนึง พี่ๆเพื่อนๆมีอู่ไหนแนะนำบ้างมั้ยคับ ที่เค้าสามารถแปลงได้
ส่ง pm มาก้อได้คับ เพราะต้องเอารถไปอู่พรุ้งนี้แล้วคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ขออีกนิดนะคับ คืออู่เค้าบอกว่าถ้าจะใส่คอนโซลใหม่ ซึ่งพวกแผงข้างประตูผมไม่มี ผมถามเค้าว่าซื้อเฉพาะแผงข้างมาได้มั้ย เค้าบอกว่าให้ซื้อทั้งประตูดีกว่า เพราะจุดยึดมันไม่เหมือนกัน
ผมก้องงๆอะคับ ว่าจะเปลืองซื้อประตูอีกเพื่อ? เลยอยากทราบน่ะคับ ว่าถ้าซื้อแค่แผงข้างมาแปลงใส่ประตูเวอร์เก่าไม่ได้เหรอคับ รบกวนอีกหน่อยคับ ขอบคุนคับ
-
ขออีกนิดนะคับ คืออู่เค้าบอกว่าถ้าจะใส่คอนโซลใหม่ ซึ่งพวกแผงข้างประตูผมไม่มี ผมถามเค้าว่าซื้อเฉพาะแผงข้างมาได้มั้ย เค้าบอกว่าให้ซื้อทั้งประตูดีกว่า เพราะจุดยึดมันไม่เหมือนกัน
ผมก้องงๆอะคับ ว่าจะเปลืองซื้อประตูอีกเพื่อ? เลยอยากทราบน่ะคับ ว่าถ้าซื้อแค่แผงข้างมาแปลงใส่ประตูเวอร์เก่าไม่ได้เหรอคับ รบกวนอีกหน่อยคับ ขอบคุนคับ
แผงประตูไม่ต้องมาพร้อมกับประตูก็ได้แต่ต้องได้เหล็กยึดแผงมาด้วยครับ(ตัวเหล็กยึดไม่เหมือนแผง ver1-3) ที่สำคัญอีก2อย่างคือฝาปิดน๊อตที่แผงประตู กับ ชุดมือจับ ถ้าขาดไปหายากมากเค้าไม่ค่อยแยกขายกัน
-
จริงๆเหล็กยึดแผงอู่รถหรืออู่สี(บางอู่ที่ทำบ่อยๆเค้ามีทำแบบเอาไว้เลย)เค้าก็สามารถสร้างเหล็กตัวนี้ขึ้นมาใหม่ได้ แต่มันเสียเวลาครับ เค้าเลยอยากให้ได้มาแบบครบมากกว่า
-
ถามอู่ที่จะวางมาแล้วคับ เค้าบอกว่าทำได้ แต่มันจะยุ่งยากกว่าคับ เหมือนเค้าไม่ค่อยอยากทำให้อะคับ เพราะมันต้องแปลงเยอะ เลยเซ็งๆนิดนึง พี่ๆเพื่อนๆมีอู่ไหนแนะนำบ้างมั้ยคับ ที่เค้าสามารถแปลงได้
ส่ง pm มาก้อได้คับ เพราะต้องเอารถไปอู่พรุ้งนี้แล้วคับ ขอบคุนคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
ไปหาพี่พนม บีวาครับ ทำได้555
ส่วนคอนโซลใหม่ ผมก็เห็นมาเยอะนะที่ประกบกับแผงประตูอันเดิม ก็ปิดสนิทดี
เพราะส่วนใหญ่ก็แบบคุณแหละครับ มีแต่หัวไม่มีแผง
ส่วนแผงข้างแยกขายจะหายาก และแพง ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่ต้องก็ได้นะ
สรุปไปหาพี่พนมนั่นแหละ5555
-
จริงๆเหล็กยึดแผงอู่รถหรืออู่สี(บางอู่ที่ทำบ่อยๆเค้ามีทำแบบเอาไว้เลย)เค้าก็สามารถสร้างเหล็กตัวนี้ขึ้นมาใหม่ได้ แต่มันเสียเวลาครับ เค้าเลยอยากให้ได้มาแบบครบมากกว่า
ขอบคุนคับผม เด๋วจะลองไปปรึกษาอู่ดูคับ แต่ใจก้อยังอยากได้คอนโซลเก่าอยู่ดีคับ เห็นรถหลายคันเค้าก้อทำกัน แอบสงสัยเหมือนกันว่าทำไมรถเราทำไม่ได้ 555
-
ไปหาพี่พนม บีวาครับ ทำได้555
ส่วนคอนโซลใหม่ ผมก็เห็นมาเยอะนะที่ประกบกับแผงประตูอันเดิม ก็ปิดสนิทดี
เพราะส่วนใหญ่ก็แบบคุณแหละครับ มีแต่หัวไม่มีแผง
ส่วนแผงข้างแยกขายจะหายาก และแพง ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่ต้องก็ได้นะ
สรุปไปหาพี่พนมนั่นแหละ5555
ขอบคุนคับพี่ เด๋วจะลองไปคุยกับอู่ที่จะวางดูก่อน ถ้าไม่ได้จิงๆก้ออาจจะเปลี่ยนอะคับ ขอบคุนคับ
-
ถ้าชอบคอนโซนเก่าและไม่อยากเปลี่ยนและจองหัวเวอร์ 4 ไว้ก็ถูกต้องแล้วครับ
ไม่ต้องเปลี่ยนคอนโซนแผงประตูอะไรทั้งนั้นครับ เพราะเครื่องเวอร์ 3 (หรือเครื่อง
ตัวเดียวกับเวอร์ 4 ที่จองไว้) แต่เดิมในเวอร์ 3 เครื่องตัวนี้ก็ใช้คอนโซนเก่า
ดังนั้นถ้าเอาเครื่องเวอร์ 4 มาวางในคอนโซลเก่าสามารถทำระบบไฟหน้าปัทได้ครบถ้วนแน่นอนครับ
-
ขอบคุนคับผม ผมไม่แน่ใจว่าเวอร์ไหนนะคับ แต่คาดว่าจะเวอร์ 4 และเป็นคอนโซลใหม่ ลองดูคับ
-
ถามอู่มาแล้วคับ อันนี้ละเอียดเลย เค้าบอกว่าแปลงได้คับ แต่ต้องเสียค่าแรงเพิ่ม ประมาณหมื่นนึงคับ แต่ถ้าคอนโซลใหม่ก้อค่าแรงเท่าเดิม เพราะมันรวมไปกับค่าแรงวางเครื่องด้วย
ก้อเลยตัดสินใจเอาคอนโซลตัวใหม่ก้อได้ เอาเงินหมื่นนึงไปซื้อพวกแผงข้างดีกว่า สรุปเคสนี้จำใจเอาคับ 555 ขอบคุนพี่ๆทุกท่านที่มาช่วยตอบคำถามนะคับ :bbbear_19:
-
อะแฮ่ม มะกี้มีปล่อยไก่สับสนเวอ3กะเวอร์4 มีแอบลบกระทู้ไปละ 555
แต่ขอเอาาข้อมูลมาเสนอแก้ตัวครับ55
อันนี่เวอร์3 คอนโซลเก่า
http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/97.2%20impreza%20WRX%20STI%20version3%20V-Limited/97.2%20impreza%20WRX%20STI%20version3%20V-Limited.html
อีนี่เวอร์4จะนายจ๋า ไฟก็ยังไม่เพชรครับ
http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.2%20impreza%20WRX/98.2%20impreza%20WRX.html
-
กะลังจาบอกว่า wrx vertion 4 เลยก้าบบ
-
อะแฮ่ม มะกี้มีปล่อยไก่สับสนเวอ3กะเวอร์4 มีแอบลบกระทู้ไปละ 555
แต่ขอเอาาข้อมูลมาเสนอแก้ตัวครับ55
อันนี่เวอร์3 คอนโซลเก่า
http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/97.2%20impreza%20WRX%20STI%20version3%20V-Limited/97.2%20impreza%20WRX%20STI%20version3%20V-Limited.html
อีนี่เวอร์4จะนายจ๋า ไฟก็ยังไม่เพชรครับ
http://a15ff11300g.sakura.ne.jp/catalogue/GC.GFinpreza/98.2%20impreza%20WRX/98.2%20impreza%20WRX.html
ของผมนี่ก้อเวอร์ 4 สิคับพี่ เหมือนกันเดะ 55 ขอบคุนพี่มากคับที่หารายละเอียดมาให้ กระจ่างเลย :bbbear_19:
-
อืมม..แต่เปลี่ยนจากออโต้ ทั้งที น่าขยับเป็นคอแดงไปเลยเนาะ วางทั้งที (เสียค่าวางเท่ากัน)
:bbbear_19: เพราะดูใจเจ้าของแล้ว ไม่น่าจบแค่คอขาว v.4 เดิมๆ แน่นอน :bbbear_32:
-
อืมม..แต่เปลี่ยนจากออโต้ ทั้งที น่าขยับเป็นคอแดงไปเลยเนาะ วางทั้งที (เสียค่าวางเท่ากัน)
:bbbear_19: เพราะดูใจเจ้าของแล้ว ไม่น่าจบแค่คอขาว v.4 เดิมๆ แน่นอน :bbbear_32:
ใจก้ออยากได้คอแดงคับพี่หนุ่ม แต่ถ้าเปนตัวใหม่ๆราคาก้อแรงเลย ตอนไปเดินซื้อหัวที่บางนา ก้อเจอหัวที่ราคาพอๆกัน เปนคอแดง sti น่าจะเวอร์แรกๆเลยคับ
ถามร้านบอกอยู่มาสองปีแล้ว สนิมเพียบ 555 ก้อเลยมาเอาหัวที่ซื้อไว้ดีกว่าคับ สภาพสวยกว่าเยอะคับ จิงๆการทำรถครั้งนี้ก้อมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณแหละคับ
ไม่งั้นคงได้จัดเต็มกว่านี้คับ 555 ขอบคุนคับ :bbbear_19: