Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 15, 2012, 01:02:39 pm

หัวข้อ: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 15, 2012, 01:02:39 pm
เห็นราคา หัวตัดเหยี่ยว ราคาประมาน 3แสน ครบๆ

อยากทราบว่าถ้าซื้อมาทั้งหัวตัดเลย กับ แยกซื้อบางชิ้นเช่น เกียร์6speed+เครื่องคอแดง+เบรค เนี่ย แบบไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะจิงๆก็แอบเสียดายของเดิมในรถ เครื่องคอขาวก็เพิ่งวิ่งมาแค่ 40000 เกียร์5speed ก็ยังดีอยู่

อยากขอความเห็นพี่ๆหน่อยคร้าบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tabuu ที่ ธันวาคม 15, 2012, 03:56:41 pm
เห็นราคา หัวตัดเหยี่ยว ราคาประมาน 3แสน ครบๆ

อยากทราบว่าถ้าซื้อมาทั้งหัวตัดเลย กับ แยกซื้อบางชิ้นเช่น เกียร์6speed+เครื่องคอแดง+เบรค เนี่ย แบบไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะจิงๆก็แอบเสียดายของเดิมในรถ เครื่องคอขาวก็เพิ่งวิ่งมาแค่ 40000 เกียร์5speed ก็ยังดีอยู่

อยากขอความเห็นพี่ๆหน่อยคร้าบ

ซื้อทั้งหัว ครบ จบ ชัวร์ ของไม่ขาด ทุกอย่างอยู่หัว

ซื้อแยก อาจมีขาด ไม่ครบ ไม่จบ บานปลาย ต้องหานั่น นี่เพิ่ม พวกของที่นึกไม่ถึง

ของที่มีอยู่ถอดออก ขาย

ทางนี้น่าจะจบง่าย สวยที่สุดครับ

หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 15, 2012, 04:55:50 pm
ถ้าไม่ขายในบอร์ดที่ไหนรับซื้อบ้างอะครับ แบบไม่กดราคามาก :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: [T]hanan[U]n ที่ ธันวาคม 15, 2012, 06:12:48 pm
ต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนครับ ว่าพอใจกับความแรงที่มีอยู่แล้วรึเปล่า ถ้าพอใจกับความแรงของคอขาวอยู่แล้วก็จบดีกว่าครับ อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องวางใหม่ เพราะของเดิมเห็นบอกว่าสภาพยังดีมากอยู่

ความเห็นส่วนตัวผม ถ้าจะวางคอแดง สมควรวางเพราะเหตุผลสองประการ คือ ไม่พอใจกับความแรงของเครื่องคอขาวหรือเครื่องคอขาวเดิมสภาพโทรมแล้ว

ทีนี้ ถ้าอยากวางคอแดงจริง ได้มาทั้งหัวครบๆ จบแน่นอนครับ และคุ้มค่ากว่าการมานั่งหาเครื่องเกียร์แยกทีละชิ้นๆๆ

ส่วนเครื่องคอขาวเก่า จะเก็บหรือขายยังไง ไม่มีความเห็นครับ ส่วนตัวคงขายทิ้งให้ทางอู่ไป ถึงแม้อาจได้ราคาถูกหรือโดนกดหน่อยๆ เพราะไม่รู้จะเอาไปเก็บไหน  :bbbear_27:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: modrxteam ที่ ธันวาคม 15, 2012, 11:32:02 pm
เห็นราคา หัวตัดเหยี่ยว ราคาประมาน 3แสน ครบๆ

อยากทราบว่าถ้าซื้อมาทั้งหัวตัดเลย กับ แยกซื้อบางชิ้นเช่น เกียร์6speed+เครื่องคอแดง+เบรค เนี่ย แบบไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
เพราะจิงๆก็แอบเสียดายของเดิมในรถ เครื่องคอขาวก็เพิ่งวิ่งมาแค่ 40000 เกียร์5speed ก็ยังดีอยู่

อยากขอความเห็นพี่ๆหน่อยคร้าบ
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอขาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ ธันวาคม 16, 2012, 02:21:20 am
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอคาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:

เห้นด้วยครับบบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Hattori ที่ ธันวาคม 16, 2012, 06:41:57 am
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอคาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:

จริงครับ แต่ถ้าชอบลุคของคอแดงค่อยไปพ่นเอา

 :bbbear_44:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ ธันวาคม 16, 2012, 09:15:11 am
ได้ม้ามาไม่กี่สิบตัว จ่ายเงินไปสามแสน ไหนจะค่าวางอีกอ่ะครับ  เงินไม่ใช้น้อย เสียดายแทน

อยากได้ม้าเพิ่ม เอาไปรีแฟรช แต่งนิดแต่งหน่อย ซนหน่อยก็ขยับเสตปเทอร์โบ ผมว่าก็ได้ม้าเกินคอแดงแล้วครับ

ถึงแม้เครื่องจะเหนียวไม่เท่าคอแดง ถ้าจะขยับเสตปใหญ่ ผมว่าเปลี่ยนไส้ใน ก็ยังถูกเงินกว่าอีกโขครับ เหลือเงินไว้แต่งอย่างอื่นอีกเพียบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: zordor_im ที่ ธันวาคม 16, 2012, 07:18:31 pm
ลองเอาไว้เป็นทางเลือกนะครับ
ถ้าคิดว่าซื้อหัวตัดคอแดงมาแล้ว ยังงัยก็จะซนต่อโมต่อ ก็เก็บเงินไปโมคอขาวเลยทีเดียวดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียหลายรอบนะครับ คอขาวขับสนุกๆทนๆแรงๆมีเยอะนะครับ :bbbear_34:
เห็นด้วยคับกับการโม คอขาวต่อคับ เปลี่ยนหัวชีด เทอร์โบ ปั๊มติ้ก เพิ่มเรตกูเรต และ ถ้าพร้อมก็ใส่กล่องทองไปด้วยเลย รับลองขับสนุกและแรงกว่าคอแดงแน่นอน สุดท้ายอยู่ทีคนจูนว่าจะ ดีหรือไม่ อย่าไปซีเรียสเรื่องว่าต้องเปนคอแดง เพราะว่าซูบารุไส้ไม่ได้เปราะขนาดนั้น และถ้าอยากแรงมากกว่านั้นแนะนำเอาเครื่องที่มีอยู่นั้นจัดลูก ก้านซิ่ง ไปเลยคับ ยังไงก็ประหยัดกว่าไปวางคอแดงแน่นอน และดีกว่าด้วย ขอให้โชคดีคับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 16, 2012, 08:54:31 pm
แล้วเกียร์ 6speed มันกันได้เลยปะครับบบบบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ ธันวาคม 16, 2012, 10:44:29 pm
แล้วเกียร์ 6speed มันกันได้เลยปะครับบบบบ

ได้ครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายกับเพลาข้าง ฟีลลิ่งเกียร์ 6 สปีดเฟิร์มกว่า 5 สปีดเยอะเลย คอขาวอยากแรงโทรมาได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้ รับรองลืมคอแดงเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Norasaker... ที่ ธันวาคม 16, 2012, 11:36:02 pm
เล่นคอแดงไปเลยนะหนู เอาตากลมคอแดงสิ ถูกกว่า 3 แสนเยอะเลย
ค่าเกียร์ 6 speed กับ เพลาหน้ากลางหลัง จะแสนแล้วนะหนู ได้ เบรค Brembo ทอง มาอีก
3 แสนที่ว่าน่าจะตัว Twin-scroll แล้วมั้ง โอ้! ยังราคานี้อยุ่เลยเหรอ มันหลายปีแล้วนะ  :bbbear_33:
ประเด็นถ้าจะเอาข้างในครบๆ หัวตัดถูกกว่าซื้อทีละอย่างเยอะเลย แต่รวมค่าวางเครื่องด้วยก็เยอะอยู่ เจอหัวที่ไม่ดี ก็งบงอก
อีกประเด็น จะเอาเครื่องเดิมไปทำต่อ อยากให้มองที่เกียร์และเพลามันจะเหมาะกันไหมด้วย
สรุปให้เลย...
 1. ถ้าชอบคอแดง ขายคันเดิม ไปซื้อคันคอแดงแทน ถูกตังและถูกใจกว่าเยอะ เพราะงานจบแล้ว
 2. เสียดายเครื่องเดิม พอใจกับความแรง ที่ไม่รู้ว่าแรงกว่านี้ตรูจะเอาไปวิ่งที่ไหน เปลี่ยนเทอร์โบ เอาสัก 280 ก็ดีนะ
 3. ถูกหวยรางวัลที่ 1 แล้วอยากใช้คันเก่า จัดเลย เครื่องเดิมนี่แหละ ไม่ต้องซื้อหัวตัด เอาซัก 499 ม่้าก็พอ
แต่เดาใจ จขกท ออกอยู่ ว่าต้องการอะไร แต่อยากได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นใช่ไหม ผมแนะนำข้อ 1 ให้แล้วกัน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: p.pong_crazy ที่ ธันวาคม 16, 2012, 11:37:36 pm
ได้ครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายกับเพลาข้าง ฟีลลิ่งเกียร์ 6 สปีดเฟิร์มกว่า 5 สปีดเยอะเลย คอขาวอยากแรงโทรมาได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้ รับรองลืมคอแดงเลยครับ


อยากแรงก็ต้องถามคนนี้แหละครับบบบ :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 16, 2012, 11:52:53 pm
สาวกคอขาวโหดๆ ในนี้เยอะจังเลยครับ 5 5 5 :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ ธันวาคม 17, 2012, 01:40:34 am
ได้ม้ามาไม่กี่สิบตัว จ่ายเงินไปสามแสน ไหนจะค่าวางอีกอ่ะครับ  เงินไม่ใช้น้อย เสียดายแทน

อยากได้ม้าเพิ่ม เอาไปรีแฟรช แต่งนิดแต่งหน่อย ซนหน่อยก็ขยับเสตปเทอร์โบ ผมว่าก็ได้ม้าเกินคอแดงแล้วครับ

ถึงแม้เครื่องจะเหนียวไม่เท่าคอแดง ถ้าจะขยับเสตปใหญ่ ผมว่าเปลี่ยนไส้ใน ก็ยังถูกเงินกว่าอีกโขครับ เหลือเงินไว้แต่งอย่างอื่นอีกเพียบ


ผมก็ คิดแบบนี้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ ธันวาคม 17, 2012, 06:42:08 pm
ถ้ามีงบเหลือๆ กำเอาเงินสามเงินกว่าไปหาพี่ทวียานบินดีกว่าครับ

จากเครื่องคอแดง 280 hp จะเป็นคอขาว 400 ม้าครับ เบิกของใหม่ๆ จัดเต็ม  :bbbear_44:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ ธันวาคม 17, 2012, 08:28:53 pm
ผมมองว่า การเปลี่ยนเครื่องคอขาวเป็นคอแดง เพื่อความแรงขึ้นไม่กี่ตัวผมว่าไม่คุ้มเอานะครับ กับเงิน 300000 เสียดายเงินครับ คิดง่ายๆนะครับ ถ้าต้องการความแรงคล้ายๆกับคอแดง
ในคอขาว ก้อไม่อยากอย่างที่คิดนะครับลองเอาเป็นตัวเลือกแล้วกันครับ กับในเครือง 2000 ซีๆ
       1. หาหัวฉีดซิ่งสักชุด จิงๆ 550 โบเดิมคอแดง (vf 37 หรือ vf 30) บุท1.5 เหลือๆครับ
       2. โบ 1 ลูก  (vf 37 หรือ vf 30 ถ้าให้มันสนุกๆกับเครื่อง 2000 หาโบ td 05 มาอับใบกะโข่งหน้า ที่เมกามีขาย) โดยส่วนตัวเชียตัวหลัง เพราะเป็น บูท ทนซ่อมได้ไม่และก็ไปต่อได้อีก สามารถอับได้ถึง 550 ม้า
       3. คลัสเดิมๆนั่นแหละ เอาไปทำทองแดงบ้านเรากับ เสริมหวีเอา แข็งกว่าเดิมไม่มาก แต่อยู่ครับ(มีคนทำ 400 ตัวเอาอยู่ เกียร์พังไปหลายลูก)
       4. กล่อง 1 ใบ แล้วแต่ชอบเลยครับ อันนี้ แต่ถ้าเป็นผมจะเอาที่มันซื้อง่ายขายคล่อง ครับ
       5. สป็อคเก็ตแคม 1 ชุดบิดแคมเดิมนั่นแหละครับ
 
  ผมว่าแค่นี้ คอแดงก็ วิ่งตามไม่ทันแล้วครับ ด้วยงบที่จบยังไงก้อ ไม่น่าถึงแสนบาท แต่ขับสนุกใช้งานได้จริงทุกวัน อย่าไปทำเยอะครับ เพราะขับไม่ได้ขับยากครับ แล่้วจะพาไม่สนุกเอา เอาลงพื้น 350 ไม่ควรเกิน 400 ครับสำหรับรถใช้งานถนน
 
แต่ถ้าอยากแรงเอาไปวิ่งเล่นกับพวก เจ โบใหญ่ หรือดีเซลดันรางทำเต็ม แบบ สบายๆก็ต้องมีขยายเป็น 2300 หรือไม่ก็ 2500 แคมซิ่ง 272 หรือ 280 (ใส่แคมซิ่ง แต่ละองศานั้น กำลังอัด ของเครื่องก็สำคัญนะครับ แต่ละชนิดองศาของแคม กำลังอัดของเครื่องต่างกันถึงจะใช้ประสิทภาพของแคมได้เต็มร้อย เสต็ปนี้ต้องทำการขัดพอร์ดเพิ่มในบางส่วน ช่วยด้วยในกรณีฝาเหยียว ยิ่งจำเป็น แต่ถ้าเป็นฝาเวอร์ 4 ไม่ต้องขัดก็พอไหว) กะโบ o6 20g หรือไม่ก็ 06 25 g มองข้ามพวก 2835 3037 ไปได้เลย (แต่ถ้าเป็นโบตัวหลังควรมี 6 เกียร์กะแบรมโบ้เพิ่ม) เสต็ปนี้ไม่ควรเล่นโบที่เป็น บอลแบริ่ง พังแน่นอน

 ถ้าเป็นผม ถ้าจะโม ก็ทำ 2500 ใส่แคม 272 ลิฟเอาไม่เกิน 10.1 โบ 06 25g หัวฉีด 800 จูนน้ำมัน อี 20 บูท 1.5-1.8 แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับ (กรณี 2500 ใส้คอแดง 1.5 ชิวๆ 1.8 น่าจะปลิ่มๆแต่รุ่นน้องผมเคยทำ2300 หัวฉีด 800 ใช้เกียร์ 5 สปึด โบ 06 20g แคม 280 สปิงวาวรีเทนเดิมบูท 1.8 วิ่งมิตไนก็ไม่พัง แต่ถ้าใส่ในเป็นของซิ่ง บูทตามสัทธาเลยครับ) 

   ส่วนเกียร์ 6 เกียร์มันดีกว่า 5 อยุ่แล้วในเรื่องของความทน แต่ถ้าต้นๆผมชอบ 5 เกียร์กว่า 6 เกียร์ แล้วเรื่องน้ำหนักของเกียร์ที่ 6 เกียร์หนักว่า 5 อยู่พอควรนะครับ แต่ถ้าเรื่องราคาก็ต่างกันเยอะ  แต่ถ้าเป็นผม ใช้ 5 ไปก่อนถ้าพังค่อยเปรี่ยน(ถ้าไม่เกิน 400 ก็ไม่น่าจะพังนะครับ ถ้าไม่กระแทกออกตอนออกตัว) น่าจะดีกว่าเก็บเงินสดไว้กะตัว ดี ที่สุด ถ้าจำเป็นค่อยว่ากัน

เป็นความเห้นส่วนตัวกับประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับผิดพลาดประการใดก็ต้อวขอโทษด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pick ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:09:12 pm
ผมว่าบางท่านตั้งโจทร์ผิดไปกับราคา3แสนนะครับ
3แสนในที่นี้มาทั้งหัว ซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่อยากซื้อตัวstiในราคา3ล้านแต่ไปซื้อwrxแทน
ก็จะเซ็ฟเงินตรงนั้นไปได้มาก ของได้ครบ ไม่บานปลาย
ที่นี้เจ้าของกระทู้แค่อยากเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว ภายนอก ภายในอาจทําครบแล้ว
เราก็มามองเรื่องของราคาเครื่องอย่างเดียวหรืออาจจะเพิ่มเกียร์6สปีดไปด้วย
ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้เท่าไหร แต่อยากให้เอาราคาเครื่องคอแดงเปรียบเทียบเครื่องโม

เสร็จก็มาถามใจตัวเองว่า
มีงบเท่าไหร ชอบคอแดงเดิมๆหรือว่าเครื่องโม

อย่าลืมนะครับ เครื่องคอขาว กับคอแดงพื้นฐานต่างกันแม้ตัวเลขจะไม่ต่างมาก

หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ ธันวาคม 17, 2012, 10:06:53 pm

อยากแรงก็ต้องถามคนนี้แหละครับบบบ :bbbear_19:
ขอเบอร์ติดต่อครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ ธันวาคม 17, 2012, 10:08:13 pm
ได้ครับ แค่เปลี่ยนเฟืองท้ายกับเพลาข้าง ฟีลลิ่งเกียร์ 6 สปีดเฟิร์มกว่า 5 สปีดเยอะเลย คอขาวอยากแรงโทรมาได้ครับ เดี๋ยวผมจัดให้ รับรองลืมคอแดงเลยครับ

เบอร์อะไรครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 19, 2012, 12:33:24 am
ไส้เดิมทน 1.5ไหวเหรอครับบบ (คอขาว)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: DCT ที่ ธันวาคม 19, 2012, 01:59:02 am
ไส้เดิมทน 1.5ไหวเหรอครับบบ (คอขาว)

 แชร์ละกันนะครับ
ตอนนี้รถผม GC ใส้เดิม คอขาว โบ vf29 หัวฉีด 550 pump walbro

boost 1.4 มาจะสองปีละคราบ   แต่ใส่ FCON นะครับ

ดันบูสได้ครับ แต่องค์ประกอบอื่น ก้อต้อง อัพ ตามไปด้วย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: sandzaza ที่ ธันวาคม 19, 2012, 01:21:44 pm
กล่องเดิม GDBจูนบุส 1.5ไหวปะครับบบบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pedkasem ที่ ธันวาคม 19, 2012, 02:10:41 pm
กล่องเดิม GDBจูนบุส 1.5ไหวปะครับบบบ

1.5 บาร์ ไม่ว่าจะคอแดงหรือคอขาว ชาร์ฟผมว่าควรจะเปลียนนะครับวิ่งได้ครับแต่โอกาสชาร์ฟละลายสูงมาก หนักๆ ก็ทำซ่อมเครื่องโขอยู่นะครับ

ถ้าไส้ในคอแดงเคยถามอู่แล้วครับว่าได้ครับ ได้ถึง 1.8 บาร์ แต่อยู่ที่สภาพเครื่องหรือแม้แต่เครื่องที่เปิดมาแล้วก็อยู่ที่การประกอบอีกพวก Clearance ต่างๆ

และอุปกรณ์ทุกอย่างต้องสมบูรณ์ (อากาศ,น้ำมัน,ไฟ) ปั๊มติ๊ก หัวฉีด เทอร์โบ หัวเทียน  ตัวปรับบูส(รุ่นล่างๆ บูสสูงจะสวิงไม่นิ่ง) มัน match กับอัตราการบูสสูงๆของเราหรือเปล่า

ถ้าไม่มันจะพังน่ะสิครับ คอขาวรู้สึกว่าไส้จะบูสไม่ได้สูงนะครับ อาจต้องเปลี่ยนไส้ใน แต่ที่แน่ๆ ชาร์ฟก่อนเลยครับ

ทุกอย่างผมว่าอยู่ที่งบประมาณอ่ะครับ ซึ่งคิดว่าน่าจะมีอยู่แล้ว แต่ อยู่ที่ว่าอยากได้แบบไหนอ่ะครับ ถ้าแรงๆ 1.5 บาร์ ได้ครับแต่ก็เปลี่ยนเยอะอยู่

ถ้าแรงมากจะเพลียกับค่าน้ำมันนะครับ ของผมในเมืองก็อัดๆก็ 4 กว่าๆ กม./ลิตร นะครับ  :bbbear_10:  ถ้าใช้ทุกวันก็อย่าเลยครับเอาแค่อัพเสตปขับสนุกก็พอ

แต่ถ้ารถคันที่ 2 ก็จัดเลยครับ

***ถ้าเอาชัวร์เลยนะครับ ไม่ต้องรอใครตอบ เดินเข้าอู่เลยครับ อู่ต้องเป็นอู่ที่รับงานแต่งด้วย เข้าไปคุยเลยดีกว่าครับ เอาไม่เอาตรงไหนว่ากับพี่เขาเลยครับ

แน่นอนกว่าเขาเห็นรถเราด้วย รอตอบกันในนี้จะนานแล้วได้ก็มูลหลากหลาย แต่คำตอบอาจไม่ตรงใจเหมือนกับเราคุยกับอู่ที่จะทำรถเลย ซึ่งให้ข้อมูล 2 ทางได้มากกว่า

มีเงินอยู่ในมือซะอย่าง กำไปอู่ไหนไม่ต้องห่วงเรื่องข้อมูลครับ  :bbbear_34:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ ธันวาคม 19, 2012, 02:22:32 pm
อ่ะไหนๆก็ไหนๆแล้น....case เกียร์6 speed ถ้าเป็นเครื่องคอขาวและอัพเกียร์+เฟืองท้าย3.9(6speed)ขับทางไกลจะประหยัดน้ำมันคุ้มกว่า5เกียร์หรือเปล่าครับ ในมุมมองผมถ้าประหยัดเปรีบยเทียบ
กันห่างกัน3-4km./lite ผมว่าก็น่าลงทุนน่ะครับ.....แต่เอพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ความรู้นิดน่ะครับ ว่ารอบเครื่องกับความเร็วประมาณไหนครับ อย่างของผมเครื่องคอขาว5speed เกียร์4.1
ขับ3,300รอบความเร็วได้120km.พี่ๆมีความเห็นอย่างไรครับถ้าอัพเป็น6speedครับ
ขอบคุณมากครับ
น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ครับ
 :bbbear_17: :bbbear_23: :bbbear_31: :bbbear_25: :bbbear_33: :bbbear_36: :bbbear_29:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ ธันวาคม 19, 2012, 02:26:15 pm
ผมว่ากำเงิน 3 แสน ไปหาพี่ทวี หรือ ป้าเคน The Blitz เลยคับ
แล้วบอกความต้องการที่อยากได้ โดยไม่ต้องสนว่าคอแดงหรือขาว
แล้วจะทราบเองคับว่าได้ตามที่ต้องการหรือไม่ จะได้รู้ว่าได้แค่ไหน
เพราะอย่างน้อยก็จบชัวร์คับ แค่ไหนแค่นั้น ไม่บานปลาย
มีงบใหม่ ค่อยขยับใหม่คับ  :bbbear_34:


....ดินดาน  :bbbear_32:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ ธันวาคม 19, 2012, 09:49:43 pm
กล่องเดิม GDBจูนบุส 1.5ไหวปะครับบบบ
บูสต์ได้ แต่ก็ทนได้ไม่นานหรอกครับ

ทนนานคือบูสต์แตนๆ เสียตังค์หลักแสนก็ได้บาร์แปด :bbbear_44:

สรุปทำเผื่อให้ทนสักบาร์แปด แต่ขับจริงบาร์ห้าทนหายห่วง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:16:21 pm
เบอร์อะไรครับ

โทรมาคุยกันได้ครับ  086-811-5444  เคน   :bbbear_16:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:19:52 pm
บูสต์ได้ แต่ก็ทนได้ไม่นานหรอกครับ

ทนนานคือบูสต์แตนๆ เสียตังค์หลักแสนก็ได้บาร์แปด :bbbear_44:

สรุปทำเผื่อให้ทนสักบาร์แปด แต่ขับจริงบาร์ห้าทนหายห่วง

ถอกต้องงงง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:21:55 pm
อ่ะไหนๆก็ไหนๆแล้น....case เกียร์6 speed ถ้าเป็นเครื่องคอขาวและอัพเกียร์+เฟืองท้าย3.9(6speed)ขับทางไกลจะประหยัดน้ำมันคุ้มกว่า5เกียร์หรือเปล่าครับ ในมุมมองผมถ้าประหยัดเปรีบยเทียบ
กันห่างกัน3-4km./lite ผมว่าก็น่าลงทุนน่ะครับ.....แต่เอพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ความรู้นิดน่ะครับ ว่ารอบเครื่องกับความเร็วประมาณไหนครับ อย่างของผมเครื่องคอขาว5speed เกียร์4.1
ขับ3,300รอบความเร็วได้120km.พี่ๆมีความเห็นอย่างไรครับถ้าอัพเป็น6speedครับ
ขอบคุณมากครับ
น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ครับ
 :bbbear_17: :bbbear_23: :bbbear_31: :bbbear_25: :bbbear_33: :bbbear_36: :bbbear_29:
เกียร์หกสปีดSTi ไม่ใช่เกียร์ ประหยัดน้ำมัน นะครับ  แต่เป็นเกียร์เอามันส์มากกว่า :bbbear_43:

มันช่วยเรื่องอัตราเร่งให้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นยันปลาย ดังนั้นกินพอๆกันแหละ

เกียร์หกนี่ ความเร็ว100 รอบอยู่ประมาณ 2,700  ความเร็ว120รอบก็พอๆกันจำไม่ค่อยได้55

แต่ความเร็ว220 อยู่แค่6พันรอบเอง ซึ่งยังไปได้อีก(เยอะ) ในขณะที่4.1 กับเครื่องอินเตอร์เฉียงเดิมๆ0.8บาร์เค้นไม่ขึ้นแล้ว

ที่แจ่มคือต่อเนื่องทุกเกียร์จนบางครั้งอยากให้มีเกียร์7ด้วยซ้ำ :bbbear_44:

สรุปจากประสบการณ์นะครับ ผิดถูกไม่รู้ นึกเองเออเองล้วนๆ555 :bbbear_23:
-เกียร์4.1 รวมถึงเกียร์wrx ขับในเมืองสบาย นุ่มนวลที่สุด ความเร็วปลายกำลังดี

-เกียร์ 4.4close ขับมันส์สุดๆ จะโดนัท จิมคาน่า เร่งแบบหลังติดเบาะ ทอร์คมาจากไหนไม่รู้เยอะแยะ แต่สุด180 :bbbear_41:

-เกียร์6สปีด3.9 เป็นเกียร์เอาท็อปสปีด ทำเวลาในสนามดีๆ เร่งดีปลายไหล. แต่ขับในเมือง นุ่มนวลสู้Wrx ไม่ได้

6สปีดในความคิดผม คือต้องการความเร็วปลาย โดยที่เครื่องไม่เหนื่อยมาก กับเร่งต่อเนื่องไม่มีเหี่ยวครับ

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน เลิกคิดไปเลย555 :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:24:52 pm
ถอกต้องงงง
ถอกเลยหราพี่ :bbbear_23:
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:30:40 pm
อ่ะไหนๆก็ไหนๆแล้น....case เกียร์6 speed ถ้าเป็นเครื่องคอขาวและอัพเกียร์+เฟืองท้าย3.9(6speed)ขับทางไกลจะประหยัดน้ำมันคุ้มกว่า5เกียร์หรือเปล่าครับ ในมุมมองผมถ้าประหยัดเปรีบยเทียบ
กันห่างกัน3-4km./lite ผมว่าก็น่าลงทุนน่ะครับ.....แต่เอพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์ความรู้นิดน่ะครับ ว่ารอบเครื่องกับความเร็วประมาณไหนครับ อย่างของผมเครื่องคอขาว5speed เกียร์4.1
ขับ3,300รอบความเร็วได้120km.พี่ๆมีความเห็นอย่างไรครับถ้าอัพเป็น6speedครับ
ขอบคุณมากครับ
น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ครับ
 :bbbear_17: :bbbear_23: :bbbear_31: :bbbear_25: :bbbear_33: :bbbear_36: :bbbear_29:

ถ้าเป็นเกียร์ 4.1 เทียบกับเกียร์ 6 สปีด 6 สปีดไม่น่าประหยัดกว่าเท่าไหร่นะครับ ผมจำอัตราทดไม่ได้แล้ว ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะชอบฟิลลิ่งที่เฟิร์ม เปลี่ยนทีมันกระชับดังกรึบ กรึบ แล้วก็ติดใจความทนความถึกของมันมากกว่าครับ แต่ถ้าคิดจะเปลี่ยนเพื่อความประหยัดผมว่าไม่คุ้มครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: kamikaze_ho ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:58:59 pm
ถ้าจะเอาขับ ประหยัดรอบ ไม่สูง    ลอง ดู เกียร์ 5 speed 3.9  ของเหยี่ยว  ดูครับ  ใช้งานในเมือง กับขับทางไกล ดีเลย   

เกียร์5 ความเร็ว100  รอบอยู่ 2500     120 รอบอยู่ 3000   คลัชไม่หนักมากด้วย


ปล. ผมอยากรู้เหมือนกันว่า เกียร์ 6  ที่ความเร็ว 120 รอบเครื่อง จะอยู่เท่าไหร่ครับ ใช้ 3300 ป่าวครับ  :bbbear_19: :bbbear_19:

มีความอยาก ใส่เกียร์ 6 speed อยู่เหมือนกัน แต่กลัว คลัช หนัก ขับในเมืองไม่ไหว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ ธันวาคม 19, 2012, 11:02:14 pm
ถ้าจะเอาขับ ประหยัดรอบ ไม่สูง    ลอง ดู เกียร์ 5 speed 3.9  ของเหยี่ยว  ดูครับ  ใช้งานในเมือง กับขับทางไกล ดีเลย   

เกียร์5 ความเร็ว100  รอบอยู่ 2500     120 รอบอยู่ 3000   คลัชไม่หนักมากด้วย


ปล. ผมอยากรู้เหมือนกันว่า เกียร์ 6  ที่ความเร็ว 120 รอบเครื่อง จะอยู่เท่าไหร่ครับ ใช้ 3300 ป่าวครับ  :bbbear_19: :bbbear_19:

มีความอยาก ใส่เกียร์ 6 speed อยู่เหมือนกัน แต่กลัว คลัช หนัก ขับในเมืองไม่ไหว

ผมว่า คลัชเดิม ของเกีย 6สปีดไม่หนักเท่าไหร่นะครับ จากที่ได้ลองขับมาหลายๆคันครับ  :bbbear_34: :bbbear_34: ส่วนตัวชอบฟิลลิ่งเกีย6สปีดมากแต่ ค่าตัวไม่น้อยเลยครับ 5555+
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: ลังสาด ที่ ธันวาคม 19, 2012, 11:10:16 pm
ของกระผม 6ปีด 3.9 ความเร็ว 120 รอบ ประมาน 3500-3700 rpm ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ ธันวาคม 20, 2012, 03:03:48 pm
เกียร์หกสปีดSTi ไม่ใช่เกียร์ ประหยัดน้ำมัน นะครับ  แต่เป็นเกียร์เอามันส์มากกว่า :bbbear_43:

มันช่วยเรื่องอัตราเร่งให้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นยันปลาย ดังนั้นกินพอๆกันแหละ

เกียร์หกนี่ ความเร็ว100 รอบอยู่ประมาณ 2,700  ความเร็ว120รอบก็พอๆกันจำไม่ค่อยได้55

แต่ความเร็ว220 อยู่แค่6พันรอบเอง ซึ่งยังไปได้อีก(เยอะ) ในขณะที่4.1 กับเครื่องอินเตอร์เฉียงเดิมๆ0.8บาร์เค้นไม่ขึ้นแล้ว

ที่แจ่มคือต่อเนื่องทุกเกียร์จนบางครั้งอยากให้มีเกียร์7ด้วยซ้ำ :bbbear_44:

สรุปจากประสบการณ์นะครับ ผิดถูกไม่รู้ นึกเองเออเองล้วนๆ555 :bbbear_23:
-เกียร์4.1 รวมถึงเกียร์wrx ขับในเมืองสบาย นุ่มนวลที่สุด ความเร็วปลายกำลังดี

-เกียร์ 4.4close ขับมันส์สุดๆ จะโดนัท จิมคาน่า เร่งแบบหลังติดเบาะ ทอร์คมาจากไหนไม่รู้เยอะแยะ แต่สุด180 :bbbear_41:

-เกียร์6สปีด3.9 เป็นเกียร์เอาท็อปสปีด ทำเวลาในสนามดีๆ เร่งดีปลายไหล. แต่ขับในเมือง นุ่มนวลสู้Wrx ไม่ได้

6สปีดในความคิดผม คือต้องการความเร็วปลาย โดยที่เครื่องไม่เหนื่อยมาก กับเร่งต่อเนื่องไม่มีเหี่ยวครับ

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน เลิกคิดไปเลย555 :bbbear_43:




โว่ว....แซ็ป....ได่คามรุ้เพิ่งขึ่นเยอะเล...
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องความคุ้มค่าในการวางเครื่องคอแเดงหน่อยคร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: leonado ที่ ธันวาคม 20, 2012, 03:05:37 pm
ถ้าเป็นเกียร์ 4.1 เทียบกับเกียร์ 6 สปีด 6 สปีดไม่น่าประหยัดกว่าเท่าไหร่นะครับ ผมจำอัตราทดไม่ได้แล้ว ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะชอบฟิลลิ่งที่เฟิร์ม เปลี่ยนทีมันกระชับดังกรึบ กรึบ แล้วก็ติดใจความทนความถึกของมันมากกว่าครับ แต่ถ้าคิดจะเปลี่ยนเพื่อความประหยัดผมว่าไม่คุ้มครับ


อ่อ.....ตาสว่างและถึงบางอ้อเลยครับ