Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 12:10:36 am

หัวข้อ: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 12:10:36 am
 :bbbear_33:

ไม่จำกัดเฟืองท้ายและclose นะครับ

พอดีเกียร์เดิมท่าจะทนเครื่องใหม่ได้ไม่นานเลยถามเผื่อไว้ครับผม
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 08:17:54 am
ยังไม่เคยเจอะเจอเหมือนกัน ที่ว่าทนๆน่ะ555 ทนสุดต้องเกียร์RA แต่ก็นะทดมาจัดเกิ้นแว้บเดียวหมดไมล์

กลั้นใจ6สปีดเลย ทนกว่าเพลาใหญ่กว่าเยอะ :bbbear_23:

หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 08:39:55 am
แนะนำ 6สปีดอีกเสียงครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 09:57:16 am
 :bbbear_8:

โห...ต้องกัดฟันจนเลือดพุ่งเลยล่ะครับพี่โชค
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:01:25 am
:bbbear_8:

โห...ขอบคุณพี่ๆที่แนะนำครับ แต่เห็นราคา6สปีดแบบครบๆแล้วมันก็  :bbbear_10:
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: POPEYE ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:21:33 am
ผมใช้เกียร์ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาวครับ ถ้าจะยกเกียร์ลูกใหม่แนะนำเลย
ราคาพอประมาณแพงกว่าเกียร์ GC ประมาฌ 2 เท่าเสื้อเกียร์ใหญ่กว่าอ้วนกว่าใส่แล้วขายึดอินเตอร์ถ่างออกประมาณเกือบ 1 นิ้ว
(ชนเครื่องอินเตอร์เฉียง) น้ำำหนักก็มากขึ้นด้วยครับ เบสออนปีที่ใหม่กว่าลูกเกียร์ที่ใหญ่กว่าผ่านการปรับปรุงมาจาก GC
ถึง 6 เวอร์ชั่น ตากลมอีกคงได้รับการปรับปรุงจุดบกพร่องไปมากทีเดียว

ถ้าจะใช้ลองให้อู่เช็คอัตราทดเฟืองท้ายก่่อนว่าตรงกับรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ตรงต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกแต่ของผมตรงกันใช้ได้เลย
ไม่ต้องยุ่งกับเฟืองท้ายครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า อัตราทดของเกียร์ต่อเนื่องกว่าเก่ามากรถวิ่งดีขึ้นมากและขับง่ายขึ้นครับโดยเฉพาะในเมือง
จากเดิมเกียร์เก่า 1 2 3 จะทดแยะพุ่งปรี๊ด 4 5 ห้อยๆไม่มีแรง  แต่เกียร์เหยี่ยวแรงไล่ไปเรื่อยๆครับ รับรองเกียร์เหยี่ยวไม่มีเหี่ยวครับ
หรือจะข้าม ไป  6 สปีดก็ดีไปคนละแบบครับลองพิจารณาดูครับ



หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:35:50 am
ผมใช้เกียร์ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาวครับ ถ้าจะยกเกียร์ลูกใหม่แนะนำเลย
ราคาพอประมาณแพงกว่าเกียร์ GC ประมาฌ 2 เท่าเสื้อเกียร์ใหญ่กว่าอ้วนกว่าใส่แล้วขายึดอินเตอร์ถ่างออกประมาณเกือบ 1 นิ้ว
(ชนเครื่องอินเตอร์เฉียง) น้ำำหนักก็มากขึ้นด้วยครับ เบสออนปีที่ใหม่กว่าลูกเกียร์ที่ใหญ่กว่าผ่านการปรับปรุงมาจาก GC
ถึง 6 เวอร์ชั่น ตากลมอีกคงได้รับการปรับปรุงจุดบกพร่องไปมากทีเดียว

ถ้าจะใช้ลองให้อู่เช็คอัตราทดเฟืองท้ายก่่อนว่าตรงกับรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ตรงต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกแต่ของผมตรงกันใช้ได้เลย
ไม่ต้องยุ่งกับเฟืองท้ายครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า อัตราทดของเกียร์ต่อเนื่องกว่าเก่ามากรถวิ่งดีขึ้นมากและขับง่ายขึ้นครับโดยเฉพาะในเมือง
จากเดิมเกียร์เก่า 1 2 3 จะทดแยะพุ่งปรี๊ด 3 4 ห้อยๆไม่มีแรง  แต่เกียร์เหยี่ยวแรงไล่ไปเรื่อยๆครับ รับรองเกียร์เหยี่ยวไม่มีเหี่ยวครับ
หรือจะข้าม ไป  6 สปีดก็ดีไปคนละแบบครับลองพิจารณาดูครับ

 :bbbear_2:

ว้าวขอบคุณมากครับพี่ จะลองดูครับผม
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOMBER_IMP ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:48:44 am
 :bbbear_17: ความรู้ๆ
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 10:52:12 am
เออลืม5สปีดgdไปเลย อย่างที่พี่เขาบอกเลยทนกว่าgc แน่ๆ :bbbear_34:

แต่ยังไงก็ปล่อยคลัชอย่างนุ่มนวลนะครับสำหรับรถที่โมแรงมากๆ เกียร์จะอยู่ทนนานๆเลย
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kamikaze_ho ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 06:59:44 pm
ผมใช้เกียร์ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาวครับ ถ้าจะยกเกียร์ลูกใหม่แนะนำเลย
ราคาพอประมาณแพงกว่าเกียร์ GC ประมาฌ 2 เท่าเสื้อเกียร์ใหญ่กว่าอ้วนกว่าใส่แล้วขายึดอินเตอร์ถ่างออกประมาณเกือบ 1 นิ้ว
(ชนเครื่องอินเตอร์เฉียง) น้ำำหนักก็มากขึ้นด้วยครับ เบสออนปีที่ใหม่กว่าลูกเกียร์ที่ใหญ่กว่าผ่านการปรับปรุงมาจาก GC
ถึง 6 เวอร์ชั่น ตากลมอีกคงได้รับการปรับปรุงจุดบกพร่องไปมากทีเดียว

ถ้าจะใช้ลองให้อู่เช็คอัตราทดเฟืองท้ายก่่อนว่าตรงกับรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ตรงต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกแต่ของผมตรงกันใช้ได้เลย
ไม่ต้องยุ่งกับเฟืองท้ายครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า อัตราทดของเกียร์ต่อเนื่องกว่าเก่ามากรถวิ่งดีขึ้นมากและขับง่ายขึ้นครับโดยเฉพาะในเมือง
จากเดิมเกียร์เก่า 1 2 3 จะทดแยะพุ่งปรี๊ด 4 5 ห้อยๆไม่มีแรง  แต่เกียร์เหยี่ยวแรงไล่ไปเรื่อยๆครับ รับรองเกียร์เหยี่ยวไม่มีเหี่ยวครับ
หรือจะข้าม ไป  6 สปีดก็ดีไปคนละแบบครับลองพิจารณาดูครับ


 :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:

ผมใช้อยู่ครับ อีก 1 เสียงครับ   5 speed ของเหยี่ยวคอขาว   :bbbear_34:


พี่ครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว อัตตราทดมัน 3.9 ใช้ป่าวครับ  :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: poowasu ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 07:51:11 pm

 :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:

ผมใช้อยู่ครับ อีก 1 เสียงครับ   5 speed ของเหยี่ยวคอขาว   :bbbear_34:


พี่ครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว อัตตราทดมัน 3.9 ใช้ป่าวครับ  :bbbear_33:

ช่ายยย
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kmitl@Ku ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 09:34:53 pm
5 สปีดของเลกาซี่ ตัว GT GEN 4 ตัวหาห้อย ครับ ที่ญีปุ่น เค้าเทสกันว่ากันว่ารับได้ 400 HP และยังมีน้ำหนักเบากว่า 6 สปีด แถมเกียยังมีวิสคัสในเกียมาให้ด้วยครับ  แต่หายากก มากไม่หลุดมาบ้านเรา
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 07:32:03 am

 :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:

ผมใช้อยู่ครับ อีก 1 เสียงครับ   5 speed ของเหยี่ยวคอขาว   :bbbear_34:


พี่ครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว อัตตราทดมัน 3.9 ใช้ป่าวครับ  :bbbear_33:

JDM Subaru Impreza WRX STi Manual transmission ratio chart

    
 JDM Impreza WRX STi
 Impreza JDM models
 Impreza JDM transmissions
 JDM Legacy
 JDM Forester XT STI
    
Manual transmission ratio chart

5 Gear Transmissions

Transmission code   1st Gear   2nd Gear   3rd Gear   4th Gear   5th Gear   FINAL   Diff Code
TY752VB1AA   3.545   2.111   1.448   1.088   0.825   4.111   ?
TY752VB1BA   3.545   2.111   1.448   1.088   0.825   4.111   F,G (RA)
TY752VB1CA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.871   4.111   F,G (RA)
TY752VB2AA   3.545   2.111   1.448   1.088   0.825   4.111   
TY752VB2CA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.871   4.111   
TY752VB2DA   3.454   2.062   1.448   1.088   0.825   4.111   
TY752VB3AA   3.454   2.062   1.448   1.008   0.825   4.111   A
TY752VB3BA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.972   4.111   A (RA)
TY752VB3CA   3.454   2.062   1.448   1.008   0.825   4.111   B
TY752VB3DA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.972   4.111   B (RA)
TY752VB3EA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.972   3.900   C (RA)
TY752VB3FA   3.454   2.062   1.448   1.088   0.825   4.111   C
TY752VB4AA   3.454   2.062   1.448   1.088   0.825   4.111   
TY752VB4BA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.972   3.900   
TY752VB4CA   3.454   2.333   1.750   1.354   0.972   3.900   
TY752VB5BA   3.083   2.062   1.545   1.151   0.825   4.444   D,E (RA)
TY752VB5CA   3.083   2.062   1.545   1.151   0.825   4.444   D,E (RA)
TY752VB6EA   -   -   -   -   -   -   
TY752VBAAA   3.454   2.062   1.448   1.088   0.825   4.111   F,G
TY752VBBAA   -   -   -   -   -   -   
TY752VBCAA   3.166   1.882   1.296   0.972   0.738   4.444   D,E
TY752VBCBA   3.454   2.062   1.448   1.088   0.825   4.111   
TY754VB1BA   3.083   2.062   1.545   1.151   0.825   4.444   F,G (RA)
TY754VB1CA   3.083   2.062   1.545   1.151   0.825   4.444   F,G (RA)
TY754VB1EA   3.083   2.062   1.545   1.151   0.825   4.444   
TY754VBAAA   3.166   1.882   1.296   0.972   0.738   4.444   F,G
TY754VBACA   3.166   1.882   1.296   0.972   0.738   4.444   

Diff Code
Diff Front
Diff Rear
Center Diff
Wheel Size
A   Open   Screw refuse type LSD - 27011AA280   Screw refuse type LSD   205/55/15 6J
B   Open   Screw refuse type LSD - 27011AA280   Screw refuse type LSD   205/55/15 6J
C   Open   Screw refuse type LSD - 27011AA280   Screw refuse type LSD   205/50/16 6.5J
D   Open   Screw refuse type LSD - 27011AA280   Screw refuse type LSD   205/50/16 7J
E   Open   Sure truck mounted LSD   Screw refuse type LSD   205/50/16 7J
F,G   Open   Sure truck mounted LSD   Screw refuse type LSD   205/50/16 7J
                
A (RA)               
B (RA)               
C (RA)   Open   Mechanical cable type 2way LSD   DCCD   205/50/16 6.5J
D (RA)   Open   Mechanical cable type 2way LSD (R180)   DCCD   205/50/16 7J
E (RA)   front helical LSD (R160)   Mechanical cable type 2way LSD (R180)   DCCD   205/50/16 7J
F,G (RA)   front helical LSD (R160)   Mechanical cable type 2way LSD (R180)   DCCD   205/50/16 7J
6 Gear Transmissions

Trans. Code   1st Gear   2nd Gear   3rd Gear   4th Gear   5th Gear   6th Gear   Final   Center Diff. Type   Front Diff. Type   Notes
TY856WB1AA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   Viscous   Open   
TY856WB1CA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   Viscous   A.P. Suretrac   
TY856WB1BA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (45:55)   A.P. Suretrac   
TY856WB2GA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   Viscous   A.P. Suretrac   w/ external transmission cooler
TY856WB2DA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (45:55)   A.P. Suretrac   w/ external transmission cooler
TY856WB3AA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   Viscous   Open   
TY856WB3KA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD system
TY856WB3JA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD on 17 in. wheel only
TY856WB4AA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   Viscous   Open   
TY856WB4KA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD system
TY856WB4JA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD on 17 in. wheel only
TY856WB6CA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   Viscous   Open   
TY856WB6KA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD system
TY856WB6JA   3.636   2.375   1.761   1.346   1.062   0.842   3.900   DCCD (35:65)   Helical LSD   automatic DCCD on 17 in. wheel only
TY856WH3MA   3.636   2.375   1.761   1.346   0.971   0.756   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD system
TY856WH4MA   3.636   2.375   1.761   1.346   0.971   0.756   3.900   DCCD (35:65)   A.P. Suretrac   automatic DCCD system
TY856WW6MA   3.636   2.375   1.761   1.346   0.971   0.756   3.900   DCCD (35:65)   Helical LSD   automatic DCCD system / front axle design change
TY856WN***   3.636   2.375   1.761   1.346   0.971   0.756   3.900   Viscous   A.P. Suretrac   

อูยส์ ตามลิ้งไปดีกว่าแฮะๆ
http://www.subarujdm.com/JDM_Subaru_Impreza_WRX_STi_Manual_transmission_ratio_chart.html

ปล.ถ้าเกียร์กะเฟืองท้ายไม่แมทช์กันมีหอนแน่ๆและจะพังในที่สุด สำคัญมากๆครับ



หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 09:57:20 am
ขอบคุณครับพี่ๆ :bbbear_34:
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kee ที่ พฤศจิกายน 28, 2012, 10:47:28 am
ต้นปีหน้านี้คงจะได้ข้อมูลจากตัว เกียร์ตัรนี้แน่รู้ว่าเพื่อนชื้อเข้ามาแล้วเป็นตัว GEN 4 STI IMP คงจะได้เห็นตัวเป็นๆแล้ว
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: saranyim ที่ ธันวาคม 04, 2012, 07:40:21 am
จะรู้ได้ไงครับว่ารถเราใช้เกียร์อะไรอยู่ครับ  :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: เกียร์ M/T 5 speed รุ่นไหนทนสุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hem ที่ ธันวาคม 04, 2012, 10:30:22 am
ดูรหัสแล้วเอามาเีทียบครับ

(http://image.ohozaa.com/i/e55/HVp5Wb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuRfJ3KK7mmjo7md)
(http://image.ohozaa.com/i/gc7/Emwf7k.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuRfKPE9x65vWyWX)