Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: babysaloon ที่ พฤศจิกายน 27, 2012, 12:10:36 am
-
:bbbear_33:
ไม่จำกัดเฟืองท้ายและclose นะครับ
พอดีเกียร์เดิมท่าจะทนเครื่องใหม่ได้ไม่นานเลยถามเผื่อไว้ครับผม
-
ยังไม่เคยเจอะเจอเหมือนกัน ที่ว่าทนๆน่ะ555 ทนสุดต้องเกียร์RA แต่ก็นะทดมาจัดเกิ้นแว้บเดียวหมดไมล์
กลั้นใจ6สปีดเลย ทนกว่าเพลาใหญ่กว่าเยอะ :bbbear_23:
-
แนะนำ 6สปีดอีกเสียงครับ
-
:bbbear_8:
โห...ต้องกัดฟันจนเลือดพุ่งเลยล่ะครับพี่โชค
-
:bbbear_8:
โห...ขอบคุณพี่ๆที่แนะนำครับ แต่เห็นราคา6สปีดแบบครบๆแล้วมันก็ :bbbear_10:
-
ผมใช้เกียร์ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาวครับ ถ้าจะยกเกียร์ลูกใหม่แนะนำเลย
ราคาพอประมาณแพงกว่าเกียร์ GC ประมาฌ 2 เท่าเสื้อเกียร์ใหญ่กว่าอ้วนกว่าใส่แล้วขายึดอินเตอร์ถ่างออกประมาณเกือบ 1 นิ้ว
(ชนเครื่องอินเตอร์เฉียง) น้ำำหนักก็มากขึ้นด้วยครับ เบสออนปีที่ใหม่กว่าลูกเกียร์ที่ใหญ่กว่าผ่านการปรับปรุงมาจาก GC
ถึง 6 เวอร์ชั่น ตากลมอีกคงได้รับการปรับปรุงจุดบกพร่องไปมากทีเดียว
ถ้าจะใช้ลองให้อู่เช็คอัตราทดเฟืองท้ายก่่อนว่าตรงกับรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ตรงต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกแต่ของผมตรงกันใช้ได้เลย
ไม่ต้องยุ่งกับเฟืองท้ายครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า อัตราทดของเกียร์ต่อเนื่องกว่าเก่ามากรถวิ่งดีขึ้นมากและขับง่ายขึ้นครับโดยเฉพาะในเมือง
จากเดิมเกียร์เก่า 1 2 3 จะทดแยะพุ่งปรี๊ด 4 5 ห้อยๆไม่มีแรง แต่เกียร์เหยี่ยวแรงไล่ไปเรื่อยๆครับ รับรองเกียร์เหยี่ยวไม่มีเหี่ยวครับ
หรือจะข้าม ไป 6 สปีดก็ดีไปคนละแบบครับลองพิจารณาดูครับ
-
ผมใช้เกียร์ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาวครับ ถ้าจะยกเกียร์ลูกใหม่แนะนำเลย
ราคาพอประมาณแพงกว่าเกียร์ GC ประมาฌ 2 เท่าเสื้อเกียร์ใหญ่กว่าอ้วนกว่าใส่แล้วขายึดอินเตอร์ถ่างออกประมาณเกือบ 1 นิ้ว
(ชนเครื่องอินเตอร์เฉียง) น้ำำหนักก็มากขึ้นด้วยครับ เบสออนปีที่ใหม่กว่าลูกเกียร์ที่ใหญ่กว่าผ่านการปรับปรุงมาจาก GC
ถึง 6 เวอร์ชั่น ตากลมอีกคงได้รับการปรับปรุงจุดบกพร่องไปมากทีเดียว
ถ้าจะใช้ลองให้อู่เช็คอัตราทดเฟืองท้ายก่่อนว่าตรงกับรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ตรงต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกแต่ของผมตรงกันใช้ได้เลย
ไม่ต้องยุ่งกับเฟืองท้ายครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า อัตราทดของเกียร์ต่อเนื่องกว่าเก่ามากรถวิ่งดีขึ้นมากและขับง่ายขึ้นครับโดยเฉพาะในเมือง
จากเดิมเกียร์เก่า 1 2 3 จะทดแยะพุ่งปรี๊ด 3 4 ห้อยๆไม่มีแรง แต่เกียร์เหยี่ยวแรงไล่ไปเรื่อยๆครับ รับรองเกียร์เหยี่ยวไม่มีเหี่ยวครับ
หรือจะข้าม ไป 6 สปีดก็ดีไปคนละแบบครับลองพิจารณาดูครับ
:bbbear_2:
ว้าวขอบคุณมากครับพี่ จะลองดูครับผม
-
:bbbear_17: ความรู้ๆ
-
เออลืม5สปีดgdไปเลย อย่างที่พี่เขาบอกเลยทนกว่าgc แน่ๆ :bbbear_34:
แต่ยังไงก็ปล่อยคลัชอย่างนุ่มนวลนะครับสำหรับรถที่โมแรงมากๆ เกียร์จะอยู่ทนนานๆเลย
-
ผมใช้เกียร์ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาวครับ ถ้าจะยกเกียร์ลูกใหม่แนะนำเลย
ราคาพอประมาณแพงกว่าเกียร์ GC ประมาฌ 2 เท่าเสื้อเกียร์ใหญ่กว่าอ้วนกว่าใส่แล้วขายึดอินเตอร์ถ่างออกประมาณเกือบ 1 นิ้ว
(ชนเครื่องอินเตอร์เฉียง) น้ำำหนักก็มากขึ้นด้วยครับ เบสออนปีที่ใหม่กว่าลูกเกียร์ที่ใหญ่กว่าผ่านการปรับปรุงมาจาก GC
ถึง 6 เวอร์ชั่น ตากลมอีกคงได้รับการปรับปรุงจุดบกพร่องไปมากทีเดียว
ถ้าจะใช้ลองให้อู่เช็คอัตราทดเฟืองท้ายก่่อนว่าตรงกับรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ตรงต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกแต่ของผมตรงกันใช้ได้เลย
ไม่ต้องยุ่งกับเฟืองท้ายครับ
หลังจากเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่า อัตราทดของเกียร์ต่อเนื่องกว่าเก่ามากรถวิ่งดีขึ้นมากและขับง่ายขึ้นครับโดยเฉพาะในเมือง
จากเดิมเกียร์เก่า 1 2 3 จะทดแยะพุ่งปรี๊ด 4 5 ห้อยๆไม่มีแรง แต่เกียร์เหยี่ยวแรงไล่ไปเรื่อยๆครับ รับรองเกียร์เหยี่ยวไม่มีเหี่ยวครับ
หรือจะข้าม ไป 6 สปีดก็ดีไปคนละแบบครับลองพิจารณาดูครับ
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
ผมใช้อยู่ครับ อีก 1 เสียงครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว :bbbear_34:
พี่ครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว อัตตราทดมัน 3.9 ใช้ป่าวครับ :bbbear_33:
-
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
ผมใช้อยู่ครับ อีก 1 เสียงครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว :bbbear_34:
พี่ครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว อัตตราทดมัน 3.9 ใช้ป่าวครับ :bbbear_33:
ช่ายยย
-
5 สปีดของเลกาซี่ ตัว GT GEN 4 ตัวหาห้อย ครับ ที่ญีปุ่น เค้าเทสกันว่ากันว่ารับได้ 400 HP และยังมีน้ำหนักเบากว่า 6 สปีด แถมเกียยังมีวิสคัสในเกียมาให้ด้วยครับ แต่หายากก มากไม่หลุดมาบ้านเรา
-
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
ผมใช้อยู่ครับ อีก 1 เสียงครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว :bbbear_34:
พี่ครับ 5 speed ของเหยี่ยวคอขาว อัตตราทดมัน 3.9 ใช้ป่าวครับ :bbbear_33:
JDM Subaru Impreza WRX STi Manual transmission ratio chart
JDM Impreza WRX STi
Impreza JDM models
Impreza JDM transmissions
JDM Legacy
JDM Forester XT STI
Manual transmission ratio chart
5 Gear Transmissions
Transmission code 1st Gear 2nd Gear 3rd Gear 4th Gear 5th Gear FINAL Diff Code
TY752VB1AA 3.545 2.111 1.448 1.088 0.825 4.111 ?
TY752VB1BA 3.545 2.111 1.448 1.088 0.825 4.111 F,G (RA)
TY752VB1CA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.871 4.111 F,G (RA)
TY752VB2AA 3.545 2.111 1.448 1.088 0.825 4.111
TY752VB2CA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.871 4.111
TY752VB2DA 3.454 2.062 1.448 1.088 0.825 4.111
TY752VB3AA 3.454 2.062 1.448 1.008 0.825 4.111 A
TY752VB3BA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.972 4.111 A (RA)
TY752VB3CA 3.454 2.062 1.448 1.008 0.825 4.111 B
TY752VB3DA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.972 4.111 B (RA)
TY752VB3EA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.972 3.900 C (RA)
TY752VB3FA 3.454 2.062 1.448 1.088 0.825 4.111 C
TY752VB4AA 3.454 2.062 1.448 1.088 0.825 4.111
TY752VB4BA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.972 3.900
TY752VB4CA 3.454 2.333 1.750 1.354 0.972 3.900
TY752VB5BA 3.083 2.062 1.545 1.151 0.825 4.444 D,E (RA)
TY752VB5CA 3.083 2.062 1.545 1.151 0.825 4.444 D,E (RA)
TY752VB6EA - - - - - -
TY752VBAAA 3.454 2.062 1.448 1.088 0.825 4.111 F,G
TY752VBBAA - - - - - -
TY752VBCAA 3.166 1.882 1.296 0.972 0.738 4.444 D,E
TY752VBCBA 3.454 2.062 1.448 1.088 0.825 4.111
TY754VB1BA 3.083 2.062 1.545 1.151 0.825 4.444 F,G (RA)
TY754VB1CA 3.083 2.062 1.545 1.151 0.825 4.444 F,G (RA)
TY754VB1EA 3.083 2.062 1.545 1.151 0.825 4.444
TY754VBAAA 3.166 1.882 1.296 0.972 0.738 4.444 F,G
TY754VBACA 3.166 1.882 1.296 0.972 0.738 4.444
Diff Code
Diff Front
Diff Rear
Center Diff
Wheel Size
A Open Screw refuse type LSD - 27011AA280 Screw refuse type LSD 205/55/15 6J
B Open Screw refuse type LSD - 27011AA280 Screw refuse type LSD 205/55/15 6J
C Open Screw refuse type LSD - 27011AA280 Screw refuse type LSD 205/50/16 6.5J
D Open Screw refuse type LSD - 27011AA280 Screw refuse type LSD 205/50/16 7J
E Open Sure truck mounted LSD Screw refuse type LSD 205/50/16 7J
F,G Open Sure truck mounted LSD Screw refuse type LSD 205/50/16 7J
A (RA)
B (RA)
C (RA) Open Mechanical cable type 2way LSD DCCD 205/50/16 6.5J
D (RA) Open Mechanical cable type 2way LSD (R180) DCCD 205/50/16 7J
E (RA) front helical LSD (R160) Mechanical cable type 2way LSD (R180) DCCD 205/50/16 7J
F,G (RA) front helical LSD (R160) Mechanical cable type 2way LSD (R180) DCCD 205/50/16 7J
6 Gear Transmissions
Trans. Code 1st Gear 2nd Gear 3rd Gear 4th Gear 5th Gear 6th Gear Final Center Diff. Type Front Diff. Type Notes
TY856WB1AA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 Viscous Open
TY856WB1CA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 Viscous A.P. Suretrac
TY856WB1BA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (45:55) A.P. Suretrac
TY856WB2GA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 Viscous A.P. Suretrac w/ external transmission cooler
TY856WB2DA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (45:55) A.P. Suretrac w/ external transmission cooler
TY856WB3AA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 Viscous Open
TY856WB3KA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD system
TY856WB3JA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD on 17 in. wheel only
TY856WB4AA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 Viscous Open
TY856WB4KA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD system
TY856WB4JA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD on 17 in. wheel only
TY856WB6CA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 Viscous Open
TY856WB6KA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD system
TY856WB6JA 3.636 2.375 1.761 1.346 1.062 0.842 3.900 DCCD (35:65) Helical LSD automatic DCCD on 17 in. wheel only
TY856WH3MA 3.636 2.375 1.761 1.346 0.971 0.756 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD system
TY856WH4MA 3.636 2.375 1.761 1.346 0.971 0.756 3.900 DCCD (35:65) A.P. Suretrac automatic DCCD system
TY856WW6MA 3.636 2.375 1.761 1.346 0.971 0.756 3.900 DCCD (35:65) Helical LSD automatic DCCD system / front axle design change
TY856WN*** 3.636 2.375 1.761 1.346 0.971 0.756 3.900 Viscous A.P. Suretrac
อูยส์ ตามลิ้งไปดีกว่าแฮะๆ
http://www.subarujdm.com/JDM_Subaru_Impreza_WRX_STi_Manual_transmission_ratio_chart.html
ปล.ถ้าเกียร์กะเฟืองท้ายไม่แมทช์กันมีหอนแน่ๆและจะพังในที่สุด สำคัญมากๆครับ
-
ขอบคุณครับพี่ๆ :bbbear_34:
-
ต้นปีหน้านี้คงจะได้ข้อมูลจากตัว เกียร์ตัรนี้แน่รู้ว่าเพื่อนชื้อเข้ามาแล้วเป็นตัว GEN 4 STI IMP คงจะได้เห็นตัวเป็นๆแล้ว
-
จะรู้ได้ไงครับว่ารถเราใช้เกียร์อะไรอยู่ครับ :bbbear_33:
-
ดูรหัสแล้วเอามาเีทียบครับ
(http://image.ohozaa.com/i/e55/HVp5Wb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuRfJ3KK7mmjo7md)
(http://image.ohozaa.com/i/gc7/Emwf7k.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wuRfKPE9x65vWyWX)