Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mrpich ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 01:55:11 pm
-
เป็นค่ายรถในฝันที่อยากลองสัมผัสจริงๆครับ อยากถามพี่ๆที่ใช้อยู่ว่าแต่ละรุ่นไม่รวมค่าแต่ง เอาค่าดูแล ค่าซ่อมเท่านั้น รุ่นไหน ตกปีละเท่าไหร่กันครับ
อยากทราบไว้เป็นข้อมูลเพื่อเตรียมบริหารการเงินเผื่อซื้อ เบื้องต้นมองๆแมวบ้านอยู่ครับ ขอบคุณมากครับ
-
ถ้ามองแมวบ้านๆ ละก้อ ค่าดูแลไม่เท่าไรหรอกครับ
ดูแลดีๆ รู้จักที่ที่เหมาะสม รับรอง เอาหำ Bossma เป็นประกัน ว่า ไม่แพงกว่าดูแลฮอนด้าแน่ๆ
เพียงแต่ว่า..........กลัวขี่ไปขี่มา มันจะไม่แมวบ้านๆล่ะสิ ขี้คร้าน จะกลายเป็นแมวป่าๆ ไปเสียนี้ คราวนี้ไม่ต้องสืบครับ
-
เป็นค่ายรถในฝันที่อยากลองสัมผัสจริงๆครับ อยากถามพี่ๆที่ใช้อยู่ว่าแต่ละรุ่นไม่รวมค่าแต่ง เอาค่าดูแล ค่าซ่อมเท่านั้น รุ่นไหน ตกปีละเท่าไหร่กันครับ
อยากทราบไว้เป็นข้อมูลเพื่อเตรียมบริหารการเงินเผื่อซื้อ เบื้องต้นมองๆแมวบ้านอยู่ครับ ขอบคุณมากครับ
ค่าดูแลค่าซ่อมก็เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไปแหละคับ ถูกกว่ารถยุโรปแน่นอน :bbbear_34:
แค่ต้องใช้ของดีๆขึ้นหน่อยนึง แต่ก็ไม่ได้แพงมาก
ทั่วไปก็ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย และซ่อมอะไหล่ที่เสื่อมสภาพก็ราคาไม่แรงคับ (ถ้าไม่ใช่ของแต่ง)
ส่วนมากที่โดนกันเยอะๆ จะเป็นของแต่งที่คันเองมากกว่าคับ
รถผม GC8 ปี 95 ไม่ได้ขับทุกวัน ใช้ขับวันหยุดและลงสนามเป็นส่วนใหญ่
ผมว่ามันน่าจะมีชิ้นส่วนสึกหรอ หรือเสียหายเยอะกว่าใช้งานปกตินะ
ซึ่งขนาดผมเช็คสภาพรถและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่สึกเหรอทุกครั้งก่อนไปสนามทุกครั้ง
ค่าใช้จ่ายถ้าไม่รวมพวกยางซิ่ง เบรกซิ่ง และของแต่ง ผมว่าปีนึงไม่เกิน 10,000 บาทคับ :bbbear_34:
ยิ่งจขกท.จะออกแมวด้วย สบายเลยคับรถปีใหม่ๆ
ปล. ผมว่าไปกังวลเรื่องค่าน้ำมันดีกว่าคับ :bbbear_10:
...ดินดาน :bbbear_32:
-
ผมใช้ GD เดิมๆ
อยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าใช้งานทั่วๆไปก็เหมือนรถบ้านคันนึงอ่ะครับ
8-9000 โลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซินเนติก ก็แล้วแต่ยี่ห้อ เปลี่ยนกรองอากาศอีกหลักร้อย รวมๆครั้งนึงก็ราวๆ 3000 บาท
ค่าน้ำมัน 8-10 โลลิตรก็แล้วแต่ว่าขับในเมืองหรือนอกเมือง
ค่าซ่อมก็พอๆกับรถทั่วๆไปอ่ะครับแล้วแต่ว่าจะเสียอะไร ราคาอะไหล่ไม่ได้แพงมาก เช่น ล่าสุดไปเปลี่ยนชุดสายพานราวลิ้น ลูกลอก สายพาน ท่อยาง (แสนโล) หมดไป สองหมื่นกว่าครับ
รุ่นนี้ช่วงล่างทนมากๆ เปรียบเทียบรถรุ่นอื่นๆป่านนี้ไม่พัง ก็มีเสียงกุกกัก อี๊ดอ้อด ให้รำคาญแล้ว..
-
ผมใช้ GD เดิมๆ
อยู่ที่การใช้งานครับ ถ้าใช้งานทั่วๆไปก็เหมือนรถบ้านคันนึงอ่ะครับ
8-9000 โลเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซินเนติก ก็แล้วแต่ยี่ห้อ เปลี่ยนกรองอากาศอีกหลักร้อย รวมๆครั้งนึงก็ราวๆ 3000 บาท
ค่าน้ำมัน 8-10 โลลิตรก็แล้วแต่ว่าขับในเมืองหรือนอกเมือง
ค่าซ่อมก็พอๆกับรถทั่วๆไปอ่ะครับแล้วแต่ว่าจะเสียอะไร ราคาอะไหล่ไม่ได้แพงมาก เช่น ล่าสุดไปเปลี่ยนชุดสายพานราวลิ้น ลูกลอก สายพาน ท่อยาง (แสนโล) หมดไป สองหมื่นกว่าครับ
รุ่นนี้ช่วงล่างทนมากๆ เปรียบเทียบรถรุ่นอื่นๆป่านนี้ไม่พัง ก็มีเสียงกุกกัก อี๊ดอ้อด ให้รำคาญแล้ว..
คิดถึงคนตอบกระทู้นี้ และ GD เดิมๆคันนี้จังเลยคับ :bbbear_26:
-
คิดถึงคนตอบกระทู้นี้ และ GD เดิมๆคันนี้จังเลยคับ :bbbear_26:
งั้นดินดานซื้อจั๊กซักลำสิ แล้วจะได้เจอพี่ด้านบนบ่อยขึ้น :bbbear_34:
-
เตรียมค่าบำรุงรักษาไว้ประมาณ 20-30% ของค่าน้ำมันที่เติมรถเข้าไปก็ ok แล้วครับ
-
ของผมเนื่องจากได้รถเก่ามา ก้อเอามาเก็บช่วงล่างไปประมาน 2หมื่นครับ ที่เหลือใข้รถมาปีครึ่ง ยังไม่ต้องซ่อมอะไรเลยครับ นอกจากจะซนเองครับ
-
ถ้ามองแมวบ้านๆ ละก้อ ค่าดูแลไม่เท่าไรหรอกครับ
ดูแลดีๆ รู้จักที่ที่เหมาะสม รับรอง เอาหำ Bossma เป็นประกัน ว่า ไม่แพงกว่าดูแลฮอนด้าแน่ๆ
เพียงแต่ว่า..........กลัวขี่ไปขี่มา มันจะไม่แมวบ้านๆล่ะสิ ขี้คร้าน จะกลายเป็นแมวป่าๆ ไปเสียนี้ คราวนี้ไม่ต้องสืบครับ
เอ่อ .. หมอครับ หำกับค่าบำรุงรักษานี่มันเกี่ยวกันยังไงอะ รึว่าหำ Bossma แกแข็งแรงเท่ากะช่วงล่างซู
:bbbear_43:
-
เอ่อ .. หมอครับ หำกับค่าบำรุงรักษานี่มันเกี่ยวกันยังไงอะ รึว่าหำ Bossma แกแข็งแรงเท่ากะช่วงล่างซู
:bbbear_43:
ป่ะป่ะป่าวครับ พี่ปุ๊ย ... รับรองว่าบำรุงรักษาไม่แพง หากแพงกว่า เอาหำBossma ไปได้เลยยยย
-
ป่ะป่ะป่าวครับ พี่ปุ๊ย ... รับรองว่าบำรุงรักษาไม่แพง หากแพงกว่า เอาหำBossma ไปได้เลยยยย
คราวนี้ จขกท เค้าเลยไม่กล้าซื้อเลย กลัวได้ของแถม
:bbbear_44:
ขออภัย จขกท ด้วยครับ หำพาออกทะเลซะละ
:bbbear_19:
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมาครับ เป็นอีกคลับที่อบอุ่นดีมากเลยครับ ปัจจุบันใช้ e36 อยู่ตกค่าดูแลปีละ 2-3 หมื่นบาท มาปีนี้โดนหนัก วางเครื่องใหม่ โดนไปเป็นแสนครับ แฟนเริ่มเบื่อ อยากให้หารถปกติขับ แต่นิสัยผมมันไม่ชอบขับรถปกติซะด้วยสิครับ ที่บ้านก็กลัวว่าจะเอามาซ่อมไม่ต่างกันเหมือนเดิม ถ้าค่าดูแลอยู่ในระดับนี้จะได้เป็นข้อมูลในการขอซื้อได้ครับ อิอิ
หวังว่าสักวันจะได้เป็นสมาชิกเต็มตัวกะเขาสักที ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมก็แจ้งมาได้เรื่อยๆนะครับ เลกาซี่ก็มองๆอยู่ท่าทางนั่งสบายดีและภูมิฐานวัยผมก็เลข3กลางๆแล้ว เพียงแต่อิมฯผมว่าเวลาขายต่อจะขายง่ายกว่าแค่นั้นเอง
-
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมาครับ เป็นอีกคลับที่อบอุ่นดีมากเลยครับ ปัจจุบันใช้ e36 อยู่ตกค่าดูแลปีละ 2-3 หมื่นบาท มาปีนี้โดนหนัก วางเครื่องใหม่ โดนไปเป็นแสนครับ แฟนเริ่มเบื่อ อยากให้หารถปกติขับ แต่นิสัยผมมันไม่ชอบขับรถปกติซะด้วยสิครับ ที่บ้านก็กลัวว่าจะเอามาซ่อมไม่ต่างกันเหมือนเดิม ถ้าค่าดูแลอยู่ในระดับนี้จะได้เป็นข้อมูลในการขอซื้อได้ครับ อิอิ
หวังว่าสักวันจะได้เป็นสมาชิกเต็มตัวกะเขาสักที ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมก็แจ้งมาได้เรื่อยๆนะครับ เลกาซี่ก็มองๆอยู่ท่าทางนั่งสบายดีและภูมิฐานวัยผมก็เลข3กลางๆแล้ว เพียงแต่อิมฯผมว่าเวลาขายต่อจะขายง่ายกว่าแค่นั้นเอง
ไม่ต้องคิดมากครับ
พี่Hattori จะเลข"ห้า" แล้ว ยัง ขี่ impreza อยู่เลยครับ
ผม เพิ่งยี่สิบ มะกี้ ก้อ ขี่อิม
-
My car is wrx'08. Regular maintenance expenses are around 10,000 baht per year kub (or even less). But I normally use the car 8,000+/- km per year na kub.
-
ค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ไม่แพงครับ เพราะนอกจากอะไหล่เบิกศูนย์แล้ว ยังมี After market ให้เลือกเล่นอีกเยอะแยะครับ
ถ้าได้ศึกษาหาความรู้ (ก็จากเพื่อนๆพี่ๆ ในนี้แหละ) ก็จะพบว่า ซูบารุเองมีข้อเสียอย่างเดียวคือ กินน้ำมันครับ(สำหรับรถเทอร์โบ)
เพราะส่วนมากคนขับ มักจะยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่ ขอบูสต์มาๆ ก็นั่นหล่ะ...ปัญหา
นอกนั้นทั้งเรื่องอะไหล่ เซอร์วิส(ทั้งศูนย์ทั้งอู่นอกเยอะอยู่) ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ
-
ค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ไม่แพงครับ เพราะนอกจากอะไหล่เบิกศูนย์แล้ว ยังมี After market ให้เลือกเล่นอีกเยอะแยะครับ
ถ้าได้ศึกษาหาความรู้ (ก็จากเพื่อนๆพี่ๆ ในนี้แหละ) ก็จะพบว่า ซูบารุเองมีข้อเสียอย่างเดียวคือ กินน้ำมันครับ(สำหรับรถเทอร์โบ)
เพราะส่วนมากคนขับ มักจะยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่ ขอบูสต์มาๆ ก็นั่นหล่ะ...ปัญหา
นอกนั้นทั้งเรื่องอะไหล่ เซอร์วิส(ทั้งศูนย์ทั้งอู่นอกเยอะอยู่) ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ
NA ของผมก้อกินไม่ต่างกะเทอโบเลยครับ 555555
-
ไม่ต้องคิดมากครับ
พี่Hattori จะเลข"ห้า" แล้ว ยัง ขี่ impreza อยู่เลยครับ
พี่ Hattoriเขา อีกห้าปีจะได้ "ขึ้นMRTฟรี" ต่างหาก :bbbear_43:
-
ผมบอกได้แค่ว่าไม่แพงครับ ถเาเกิดรถไม่ชนหนักมาๆ แต่ที่เขาพูดๆกันว่าแพงอะ คือของแต่งๆ ใช้ๆกันไปก็เริ่มคันมือไปสอยนู้นสอยนี้มาติดรถอยู่เรื่อยๆแหละครับ
-
จอด.. เอ้ย ใช้แมวอยู่ครับ
ไม่แพงครับ อะไหล่สิ้นเปลืองราคาก็พอกับรถญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นๆแพงกว่าก็นิดหน่อย /นค. นก. ก็อาจต้องดีหน่อย แค่นั้น
แลกกับ=ได้ขับรถที่เราชอบ คุ้มค่าครับ อย่างผม:ถึงไม่ขับนั่งมองเคลือบสีก็แฮปปี้แล้วหล่ะ (จะเปลืองก็ค่าน้ำยาเคลือบสี)
-
รถ MIDBULL เขาเงาจริง
ยังไงก็ขอต้อนรับล่วงหน้าเลยละกันครับ
-
ไม่ต้องคิดมากครับ
พี่Hattori จะเลข"ห้า" แล้ว ยัง ขี่ impreza อยู่เลยครับ
ผม เพิ่งยี่สิบ มะกี้ ก้อ ขี่อิม
พี่ Hattoriเขา อีกห้าปีจะได้ "ขึ้นMRTฟรี" ต่างหาก :bbbear_43:
ให้เกียรติมากเลย แหมเอาส่วนต่างอายุผมไปหักลบให้ตัวเองกันใหญ่เลยนะ โดยเฉพาะตาโชคนี่ถ้าออกนอกลู่นอกทางมาก ภรรยาคงไม่ปล่อยให้อยู่จนถึงได้ขึ้น MRT ฟรีนิ ..
:bbbear_44:
-
อย่าได้ลองขับเชียวนะครับ ไม่งั้น มันจะตามมาจอดในโรงรถคุณแน่ๆ เอาหำเป็นประกันเช่นกัน