Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: da7000 ที่ ตุลาคม 23, 2012, 04:13:57 pm
-
เพื่อนๆมีวิธีรักษาอาการกระด้างของฟอร์จูนเนอร์ อย่างไรครับ. เปลี่ยนสปริง Eibachหรือเปลี่ยน Shock absorberของยี่ห้อไรดี รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ
-
หน้าเปลี่ยนสปริง
หลังแนวหนึบๆ procomp mx6 ถ้านุ่มๆก็ rancho 9000xl
-
กำลังมีโครงการเหมือนกันครับ for 2.7 4x4 เล็งแบบนี้ไว้ครับ
http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=37345.0
สปริง แบบ progressive + โช๊ค mx6 ที่เป็น mono tube มีความเป็นไปได้สูงว่าจะนุ่มหนึบ
หรือลองถามใน เว็ปฟอจูนเนอร์ มีคนมาตอบเยอะเหมือนกัน
-
อย่าลืมดูเรื่องเบรคด้วยคับพี่ fortuner มีจุดอ่อนที่ระบบเบรคพอสมควร :bbbear_19:
-
อย่าลืมดูเรื่องเบรคด้วยคับพี่ fortuner มีจุดอ่อนที่ระบบเบรคพอสมควร :bbbear_19:
ช่ายเลยครับบบ พี่แมว
-
ช่ายเลยครับบบ พี่แมว
เอาผ้าเบรกดีๆ มาใส่ครับ ที่จริงเบรกดี แต่ผ้ามันห่วยอ่ะครับ รถผมเปลี่ยนผ้า เบรกดีก่า คันเขียวซ้ะงั้น T_T
ช่วงล่าง . . . . . ย่าพึ่งไปแตะต้อง spring นอกเสียจากจะโหลดเตี้ยก็อีกเรื่องครับ ไอ้ที่ทื่อ + กระด้างอ่ะจากโช๊คม้าง ง ง ง ง ง
-
ไม่ได้กวนนะครับ แต่แนะนำหารถใหม่ ไม่ก็ ทำใจครับ ที่บ้านก็มีคันนึง
เป็นของพี่ชายผมครับ ก่อนซื้อเพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง จัดไปTrd sportivo ขอบ18ตัวท็อปกะหนึบๆเต็มที่
ตอนนี้ขายไปแล้ว555
ไม่อยากให้พี่ตกในวังวนเดียวกับผม เสียทั้งเงินและเวลา แกัไม่ได้ไอ้ช่วงล่างนี่
มัน born to be อะครับ เกิดมาเด้ง เปลี่ยนรถ ไม่ก็ทำใจ :bbbear_20:
-
อย่าลืมดูเรื่องเบรคด้วยคับพี่ fortuner มีจุดอ่อนที่ระบบเบรคพอสมควร :bbbear_19:
เบรคผมใส่ของPrado จาน340มม.ล้อ17ครับ ถ้ารุ่นแรกล้อ16 ใส่ได้แต่ตัว320มม. ไม่ต้องดัดแปลง. เบรคดีมาก คันอื่นใส่สปริงEibach แล้วนุ่ม. ไมคันผมใส่แล้วยังกรเด้งเหมือนเดิมก็ไม่รู้คับพี่แมว
-
เบรคผมใส่ของPrado จาน340มม.ล้อ17ครับ ถ้ารุ่นแรกล้อ16 ใส่ได้แต่ตัว320มม. ไม่ต้องดัดแปลง. เบรคดีมาก คันอื่นใส่สปริงEibach แล้วนุ่ม. ไมคันผมใส่แล้วยังกรเด้งเหมือนเดิมก็ไม่รู้คับพี่แมว
โช๊ครุ่นเดียวกันรึเปล่าครับ หรือโช๊คของรถเพื่อนพี่สมบูรณ์กว่า
แล้วพี่ได้ลองขับรถเพื่อนรึยัง ของแบบนี้ ต่างกรรมต่างวาระนะครับ :bbbear_19:
ของพี่ผม คนอื่นมาขับดันบอกนุ่มแล้ว งงกันเลย :bbbear_38:
-
ผมใช้ TRD v3 ทำไมรู้สึกว่ามันวิ่งเป็นเรือเลยอะครับ :bbbear_1:
-
โช๊ครุ่นเดียวกันรึเปล่าครับ หรือโช๊คของรถเพื่อนพี่สมบูรณ์กว่า
แล้วพี่ได้ลองขับรถเพื่อนรึยัง ของแบบนี้ ต่างกรรมต่างวาระนะครับ :bbbear_19:
ของพี่ผม คนอื่นมาขับดันบอกนุ่มแล้ว งงกันเลย :bbbear_38:
ที่ผมเลือกใส่สปริงไอบัคก็เพราะลองรถรุ่นน้องนี่ละครับ. สูตรเดียวกันแต่ผลออกมาไม่เหมือนกัน. งงเลย
-
ที่ผมเลือกใส่สปริงไอบัคก็เพราะลองรถรุ่นน้องนี่ละครับ. สูตรเดียวกันแต่ผลออกมาไม่เหมือนกัน. งงเลย
เหนื่อยครับเจอแบบนี้เข้าไป :bbbear_13:
ปล. ผมเคยเห็นชุดโอลิน+สปริงโดบินสัน(มั้ง)by momo ดีไหมครับ พอดีเคยอยากลองใส่แต่พี่ชายถอดใจซะก่อน อดลองเลย :bbbear_39:
-
ลองสูตรผมดู โช๊ก โคนี่ กระบอกแดง แก๊สกึ่งน้ำมัน สปริง Tein เขียว โหลดลงมา นิ้วครึ่ง เบรค หน้า 4 pot 350 mm หลัง 2 pot 350 mm หม้อลมเบรค ตอนครึ่ง ไม่อยู่มากระทืบผมเลย จาน ของ บ้านเรา run stop
-
ที่ผมเลือกใส่สปริงไอบัคก็เพราะลองรถรุ่นน้องนี่ละครับ. สูตรเดียวกันแต่ผลออกมาไม่เหมือนกัน. งงเลย
สงสัยลูกพี่อายุมากขึ้น...อิอิอิ ล้อเล่นครับ
คันนี้เอาไว้ลุยต่างจังหวัดหรือครับ
-
edelbrock
หรือไม่ก็ ตู่ สุพรรณบุรี
-
รถเพื่อน อีผุผุ ไทยรุ่ง หน้าโอลิน By MOMO หลัง โปรคอม
หน้าที่สุดของแจ้ นุ่มหนึบ เลี้ยวเป็นเลี้ยว หลังหนืดๆกำลังดี แต่ก็ยังเด้งๆอยู่บ้าง
ถ้าโอลินหน้าหลังนี่จ้าบแน่ แต่จบแพงเอาเรื่อง :bbbear_27:
-
สงสัยลูกพี่อายุมากขึ้น...อิอิอิ ล้อเล่นครับ
คันนี้เอาไว้ลุยต่างจังหวัดหรือครับ
แก่แล้วครับพี่ปิ๊ก 55 เมื่อไรมีข่าวดีครับ
พอดีช่วงนี้ถมที่จะสร้างบ้านแถวเขาใหญ่ เลยต้องควบฟอร์จูนเนอร์บ่อยหน่อยครับ
-
รถเพื่อน อีผุผุ ไทยรุ่ง หน้าโอลิน By MOMO หลัง โปรคอม
หน้าที่สุดของแจ้ นุ่มหนึบ เลี้ยวเป็นเลี้ยว หลังหนืดๆกำลังดี แต่ก็ยังเด้งๆอยู่บ้าง
ถ้าโอลินหน้าหลังนี่จ้าบแน่ แต่จบแพงเอาเรื่อง :bbbear_27:
ท่าจะเกินงบไปแยะครับ
ว่าแต่มีใครเคยลองของ Hot Bitz มั่งครับ เห็นว่าแถว4หมื่น
-
FOX + remote reservior tacoma หน้า-หลัง สั่งจากusa ได้ครับ
รุ่น 2นิ้วก็พอ สปริง แตนๆก้อพอ จะลอง+กับeibach ดูก้อเตี้ยลงหน่อย
ตกต้นละประมาณ 9000 มั้งครับ
ผมใช้อยู่ในpajero sport ,คนรู้จัก สั่งมาใส่ vigo /for กัน ก็จบด้วยความสบาย
ไอ้พวก race runner 2 / 2.5 งั้นๆ ล่ะครับ
http://www.foxracingshox.com/filter.php?make=Toyota&t=shocks&m=truck&ref=subhome
-
ต้องทำใจครับ มันเป็นอาการของรถรุ่นนี้อยู่แล้ว.. ผมใช้ TRD Sportivo 3.0 ตัวแรก ออกรถมา หวังว่าจะหนึบ แต่โยนมากๆ ครับ ประมาณ 30,000โล โช๊คติดรถลาโลกไปแล้วครับ
เลยหันไปคบหากับ pedal กระบอกแดง ใส่กับสปริง TRD เดิม ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ
สูตรที่ลงตัว (เห็นคนอื่นๆ ว่ากันก็) procomp mx6 ครับ
ส่วนเบรค ก็ไปคบหากับผ้า si-tech ทำกับพี่เสว ที่ร้านกิจเจริญชัย (ติดบิ๊กซี ดาวคะนอง) แล้วก็เกรี่ยดรัมเบรคหลังใหม่ (ให้ระยะเบรค มันดีขึ้น) มาแรงๆ แบบ 150-160 เอาอยู่ครับ แต่มากกว่านี้ก็ไม่กล้าแล้ว..
ต่างคนต่างวาระนะครับ
ปอลิง.. ถ้าเป็น 4x4 อย่าไปใส่กีนโครงหลังนะครับ มันจะทำให้กระด้างมากขึ้น แล้วระยะการเบรคก็จะผิดเพี้ยนไปเยอะ
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ลองสูตรผมดู โช๊ก โคนี่ กระบอกแดง แก๊สกึ่งน้ำมัน สปริง Tein เขียว โหลดลงมา นิ้วครึ่ง เบรค หน้า 4 pot 350 mm หลัง 2 pot 350 mm หม้อลมเบรค ตอนครึ่ง ไม่อยู่มากระทืบผมเลย จาน ของ บ้านเรา run stop
คันนี้โครตโหดครับ
-
ของผมหน้า West Coast ปรับไม่ได้ + สปริง Dobinson 274
หลัง MX6 ปรับได้ + สปริง Dobinson 379
ดีกว่าเดิมเยอะเลย กลับรถไม่มีหมุนกลางถนนแล้ว
สปริง Dobinson มีหลายเบอร์ยิ่งกว่าเบอร์ตองซะอีก ต้องลองนั่งหลายเบอร์
สำหรับผม จบแล้วครับ คนนั่งหลังบอก เปลี่ยนรถเถอะ ตรูจะอ๊วกแล้ว :bbbear_27:
-
เจอกระทู้นี้
http://www.fortuner-club.com/index.php?topic=36937.0
คุณ stranger พูดว่า
" ผมก็เพิ่งพบสัจธรรมไม่นาน หลงทางไปนาน สรรหาโช้คกับสปริงมา6ปีแล้ว หมดไปเป็นแสนแล้ว แต่ดันจบแบบง่ายๆ กลับมาที่สปริงเดิมกับ Rancho เหมือนที่น้าป้อมเคยพูดไว้เลย"
น่าลองเหมือนกัน ประหยัดงบดี
ถ้าไม่จบ จาก fortuner เป็น forester น่าจะจบกว่า :bbbear_17:
-
มีใครใส่สปริงEibach มั่งครับ. จบกับโช๊คไรดี
-
พื้นฐานมันมาจากรถกระบะ ที่ใช้จุดประสงค์ไว้บรรทุก ช่วงล่าง ก็ต้องแข็งกระด้าง
ยังไงก็คงต้องทำใจว่าแก้ยากนะครับ
-
พื้นฐานมันมาจากรถกระบะ ที่ใช้จุดประสงค์ไว้บรรทุก ช่วงล่าง ก็ต้องแข็งกระด้าง
ยังไงก็คงต้องทำใจว่าแก้ยากนะครับ
คอยส์สปริง น่อ ไม่ใช่แหนบ แต่น้ำหนักมัน 2 ตัน ถ้ามันนิ่มไปมันจะย้วยโคตรๆเลย
ไม่ใช่แก้ไม่ได้ . . . . . มีพี่ที่ผมรู้จักแกเอา สปริง H&R ใส่กับ โช๊คเดิมๆ ล่ะ
ส่วนตัวผมเอง เดิมหมด ไม่ทำอะไรเลย แบบว่ายากจนไม่มีปัญญาแต่งฮะ T_T
-
คอยส์สปริง น่อ ไม่ใช่แหนบ แต่น้ำหนักมัน 2 ตัน ถ้ามันนิ่มไปมันจะย้วยโคตรๆเลย
ไม่ใช่แก้ไม่ได้ . . . . . มีพี่ที่ผมรู้จักแกเอา สปริง H&R ใส่กับ โช๊คเดิมๆ ล่ะ
ส่วนตัวผมเอง เดิมหมด ไม่ทำอะไรเลย แบบว่ายากจนไม่มีปัญญาแต่งฮะ T_T
เอาไปแต่งจักรยานโม้ดดด
-
TRD Sportivo 2
หน้า ใช้โช้ค TRD ติดรถกระบอกดำ+สปริงเดิม
หลัง trd+ tein สีทอง
กันโคลงหลัง hot bitz
ล้อ 20
ขับก็ปกตินะครับ ไม่กระด้างเท่าไร มีเด้งบ้าง บ้างจังหวะ
เบรคหน้า JBT 6 pot +355
เบรคหลัง ดรัม ไปตั้งเฟือง ที่ พี่ เสว ครับ
เบรคอยู่ดีครับ ไว้ใจ ได้
ปล. เพิ่มตัวดัก ลมเบรค อีก 1 ตัว
ใจอยากลอง โช้ค hot bitz + king แต่ งบ ไม่ถึง
-
คันนี้โครตโหดครับ
มดก็พูดเกินปายยย
-
มดก็พูดเกินปายยย
เหยียบคันเร่งแช่ไว้เฉยๆ ไม่ใส่เกียยังน่ากลัวเลยครับบบ :bbbear_43: :bbbear_43:
-
เหยียบคันเร่งแช่ไว้เฉยๆ ไม่ใส่เกียยังน่ากลัวเลยครับบบ :bbbear_43: :bbbear_43:
คนหรือรถฟะ เน้
-
คนหรือรถฟะ เน้
อิอิ. ทั้งคนทั้งรถครับพี่เจ. :bbbear_43:
-
สรุป Bilstein/ Procomp/Rancho ซื้อที่ไหนได้ราคาดีครับ
-
สรุป Bilstein/ Procomp/Rancho ซื้อที่ไหนได้ราคาดีครับ
ลอง แถวบางกรวย ชื่อร้าน ex อะไรซักอย่าง พี่นุ้ย 085-042-0303 ครับ ป๋าด้า
-
ลอง แถวบางกรวย ชื่อร้าน ex อะไรซักอย่าง พี่นุ้ย 085-042-0303 ครับ ป๋าด้า
ขอบคุณครับผม