Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aoffer_jazz ที่ ตุลาคม 21, 2012, 02:24:08 pm
-
ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ชอบเจ้า ซู และใฝ่ฝันที่อยากจะขับสักครั้งในชีวิต
ผมรบกวนถามพี่ๆ หน่อยครับ
1.ตอนนี้ผมใช้ jazz ge 08 MT ผ่อนหมดปีนี้
2.กำลังจะเก็บตังค์ซื้อ เจ้า ซู อยู่
3.gc + คอแดง น่าเล่นไหมครับ งบเต็มที่ 600-700 k
4.แนะนำหน่อยครับ ถ้าซื้อ เจ้า ซู ที่โพสขายในกระทู้ของ siamsubaru โอไหม ครับ
5.ขอบคุณ พี่ๆ สำหรับทุกคำตอบครับ
แนะนำตัวผม ชื่อ ออฟ ครับ
ปล ผมจะทำโอเยอะๆ เพื่อเจ้า ซู ครับ สู้โว้ย !!!!
-
หารถที่พี่ๆใน SSS ขายอยู่ในนี้ได้ก็ดีเลยครับ เพราะรู้ประวัติ :bbbear_34:
ส่วนงบ 600 - 700k นี่ได้ Gc คอแดงสภาพดีๆสวยๆแน่นอนครับ
ผมไอซ์ครับ :bbbear_16:
-
ยินดีต้อนรับล่วงหน้านะครับ ถ้างบอย่างที่ตั้งมานี่ได้รถสวยแน่ๆครับ :bbbear_23:
-
งบแบบนี้กับ gc เทพเลยครับ
-
งบแบบนี้กับ gc เทพเลยครับ
เทพ มีgc ด้วยหรอ
-
ใช้แจ๊ดไปก่อนครับ เก็บตังค์ให้ได้สักล้านแล้วเอาไปเล่นgdดีกว่า ขายรถใหม่กลับไปใช้รถเก่ากว่าสิบปี เป็นผมนะทำใจยากว่ะ แล้วนี่ท่าทางเอามาเป็นรถใช้งานด้วย อดใจอีกหน่อยดีกว่าครับ
-
ใช้แจ๊ดไปก่อนครับ เก็บตังค์ให้ได้สักล้านแล้วเอาไปเล่นgdดีกว่า ขายรถใหม่กลับไปใช้รถเก่ากว่าสิบปี เป็นผมนะทำใจยากว่ะ แล้วนี่ท่าทางเอามาเป็นรถใช้งานด้วย อดใจอีกหน่อยดีกว่าครับ
ผมทำแบบนี้อยู่ครับ ขายGC ไปแจ๊ส และปัจจุบันขายแจ๊สกลับมา GF ใช้ทุกวันด้วย แล้วก็นอกเรื่องนิด gd มันผลิตตั้งแต่ปี2000 เกิน10ปีกันเกือบทั้งประเทศ ถึงเวลาต้องไล่ซ่อมเหมือนกันนะครับ
ตอนขายGC ไปแจ๊ส เสียใจมากที่คิดว่ารถรุ่นใหม่มักดีกว่ารุ่นเก่า แต่เราดันไม่มองClass ของรถ
แจ๊สสำหรับผม ไม่ได้เรื่องเลยสักอย่าง ตัวถังโดนอะไรแป๊ปนึงน้องสนิมถามหา เหล็กก็จะบางไปไหน ช่วงล่างห่วยดีดกระเด้งเสียเงินหลายหมื่นก็ไม่จบ(โช๊คฐานใหญ่เบิกใหม่)
มีดีสองข้อคือ ยัดของได้เยอะ กับ กินแก๊สโลละ 0.8บาท
ได้ลองขับ200,000โล กับ6ปี ทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่คู่เรา ไม่แรงไม่ว่าอาศัยแช่เอาได้ แต่ช่วงล่างทำเราอยากตาย(คนชอบขับรถจะเข้าใจ)
กับ GF คันปัจจุบัน แฮปปี้มาก เพราะเหมือนเอาข้อดีของ.แจ๊ส และสมรรถนะของGC มารวมกัน ความประหยัดก็จับดมแก๊สไป ตกโลละ2บาท
ผมฟันธงเลย GC made in japan คุณภาพเหนือกาลเวลามาก คุณภาพเหล็กเหนือกว่าแจ๊สเยอะ เพราะรถสมัยใหม่ราคาถูกแบบแจ๊ส
เอะอะจะลดต้นทุนลูกเดียว บอดี้มันจะเอาอะไรมาทน
ส่วนการซ่อมบำรุงอิมเทอร์โบ ตั้งแต่GC ยัน GD Gr ต้องเงินถึงหน่อย กลั้นใจใส่ของใหม่ถึงจะจบ เช่นพวกอิเลคทรอนิค และชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์
GC ไม่มีปัญหาจุกจิก ถ้าไม่ซนปรับบูสลูกเดียว ระบบแวคคั่ม ระบบสายไฟ ไม่โดนช่างมั่วมา หรือไล่เปลี่ยนให้สมบูรณ์ ใช้ไปเลยอีกแสนโล
อ้อ อย่าบ้าแช่เรดไลน์ พังมาเยอะแล้วบอกอิม"เปราะ" งงกันเลยทีเดียว
GC อะไหล่โดยรวมหาง่าย และราคาถูกกว่าอิมรุ่นใหม่อย่างGD และGr ต่อให้มีเงินบางทียังหาอะไหล่ gd grไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว
ที่สำคัญสุด ซื้อตามกำลังทรัพย์เราครับ อย่าฝืน เอาสบายใจดีกว่า ถ้าให้ดีกันเงินสักแสนไว้เก็บงานซ่อม ทั้งGC GD ถึงเวลาจะได้ไม่ช๊อค555 โชคดีครับ
-
กระทู้เก่าๆ เปรียบเทียบความคุ้มค่าและข้อมูลของ subaru มีกูรู ผู้รู้ตอบไว้เยอะมาก ลองค้นดูครับ
:bbbear_19:
-
ผมทำแบบนี้อยู่ครับ ขายGC ไปแจ๊ส และปัจจุบันขายแจ๊สกลับมา GF ใช้ทุกวันด้วย แล้วก็นอกเรื่องนิด gd มันผลิตตั้งแต่ปี2000 เกิน10ปีกันเกือบทั้งประเทศ ถึงเวลาต้องไล่ซ่อมเหมือนกันนะครับ
ตอนขายGC ไปแจ๊ส เสียใจมากที่คิดว่ารถรุ่นใหม่มักดีกว่ารุ่นเก่า แต่เราดันไม่มองClass ของรถ
แจ๊สสำหรับผม ไม่ได้เรื่องเลยสักอย่าง ตัวถังโดนอะไรแป๊ปนึงน้องสนิมถามหา เหล็กก็จะบางไปไหน ช่วงล่างห่วยดีดกระเด้งเสียเงินหลายหมื่นก็ไม่จบ(โช๊คฐานใหญ่เบิกใหม่)
มีดีสองข้อคือ ยัดของได้เยอะ กับ กินแก๊สโลละ 0.8บาท
ได้ลองขับ200,000โล กับ6ปี ทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่คู่เรา ไม่แรงไม่ว่าอาศัยแช่เอาได้ แต่ช่วงล่างทำเราอยากตาย(คนชอบขับรถจะเข้าใจ)
กับ GF คันปัจจุบัน แฮปปี้มาก เพราะเหมือนเอาข้อดีของ.แจ๊ส และสมรรถนะของGC มารวมกัน ความประหยัดก็จับดมแก๊สไป ตกโลละ2บาท
ผมฟันธงเลย GC made in japan คุณภาพเหนือกาลเวลามาก คุณภาพเหล็กเหนือกว่าแจ๊สเยอะ เพราะรถสมัยใหม่ราคาถูกแบบแจ๊ส
เอะอะจะลดต้นทุนลูกเดียว บอดี้มันจะเอาอะไรมาทน
ส่วนการซ่อมบำรุงอิมเทอร์โบ ตั้งแต่GC ยัน GD Gr ต้องเงินถึงหน่อย กลั้นใจใส่ของใหม่ถึงจะจบ เช่นพวกอิเลคทรอนิค และชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์
GC ไม่มีปัญหาจุกจิก ถ้าไม่ซนปรับบูสลูกเดียว ระบบแวคคั่ม ระบบสายไฟ ไม่โดนช่างมั่วมา หรือไล่เปลี่ยนให้สมบูรณ์ ใช้ไปเลยอีกแสนโล
อ้อ อย่าบ้าแช่เรดไลน์ พังมาเยอะแล้วบอกอิม"เปราะ" งงกันเลยทีเดียว
GC อะไหล่โดยรวมหาง่าย และราคาถูกกว่าอิมรุ่นใหม่อย่างGD และGr ต่อให้มีเงินบางทียังหาอะไหล่ gd grไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว
ที่สำคัญสุด ซื้อตามกำลังทรัพย์เราครับ อย่าฝืน เอาสบายใจดีกว่า ถ้าให้ดีกันเงินสักแสนไว้เก็บงานซ่อม ทั้งGC GD ถึงเวลาจะได้ไม่ช๊อค555 โชคดีครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ซูเป็นรถที่ผู้ที่ได้ใช้แล้วจะรู้ดีที่สุด ก่อนหน้านี้ผมและเพื่อนส่วนใหญ่ที่เล็งๆ อิมไว้ก็เคยคิดอย่างที่คุณ norm ว่ามา โดยปัจจุบันผมใช้หมู GDB JDM สวย แรง เนี๊ยบครบๆ แต่ผมเองก็ยังใฝ่ฝันถึง GC ครบๆ อีกสักคันเมื่อความพร้อมมาถึง (อาจจะอีกหลายปีข้างหน้า) ลองไปดูวิธีการทำ GC งามๆ ของสมาชิกหลายๆ ท่านดูครับ รับรองว่าที่มองกันว่า GC เก่าเกินไป ไม่ทันสมัย อะไรต่างๆ นานา อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ครับ เพราะฟิลลิ่งดิบๆ ความสะเทือนจากล้อมาสู่ห้องโดยสาร ตลอดจนเสียงคำรามของเครื่องและท่ออันเป็นเอกลักษณ์ รุ่นนี้ตอบโจทย์หมดครับ ผมเลยลองลิ๊งค์มาให้ดูเล่นๆ สัก 3 คันข้างล่างของสมาชิกส่วนหนึ่งที่ทำรถด้วยใจ ซึ่งเป็นคันที่ถ้าผมมีตังค์ตอนนี้ ผมซื้อทุกคันครับ
:bbbear_19:
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=93312.0
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=93975.0
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=90848.0
:bbbear_34:
-
หา GC ดู body อย่างเดียว อย่างอื่นๆเปลี่ยนได้หมดครับ ไม่แพงด้วย
ขับมันไปซัก 1 ปี สะสมตัง สะสมความรู้ ถามตัวเองซ้ำๆๆๆๆ ว่าต้องการอะไร???
พอได้เวลาก็ลงมือครับ (ทำรถ หรือ ขายทิ้ง...)
ใจเย็นๆไม่ต้องรีบครับ รู้จักรถ รู้จักตัวเองแล้ว สบายครับ
-
คนพูดไม่ได้ใช้
คนใช้ไม่ได้พูด
อะไหล่gd นี่โคตรแพงยิ่งpartนี่หนักเลย
อะไหล่gcถูกกว่าเยอะเลย
-
รักซูด้วยอีกคนครับ
-
ยิบเลยกระทู้นี้ :bbbear_7: :bbbear_7: :bbbear_7:
-
ผมทำแบบนี้อยู่ครับ ขายGC ไปแจ๊ส และปัจจุบันขายแจ๊สกลับมา GF ใช้ทุกวันด้วย แล้วก็นอกเรื่องนิด gd มันผลิตตั้งแต่ปี2000 เกิน10ปีกันเกือบทั้งประเทศ ถึงเวลาต้องไล่ซ่อมเหมือนกันนะครับ
ตอนขายGC ไปแจ๊ส เสียใจมากที่คิดว่ารถรุ่นใหม่มักดีกว่ารุ่นเก่า แต่เราดันไม่มองClass ของรถ
แจ๊สสำหรับผม ไม่ได้เรื่องเลยสักอย่าง ตัวถังโดนอะไรแป๊ปนึงน้องสนิมถามหา เหล็กก็จะบางไปไหน ช่วงล่างห่วยดีดกระเด้งเสียเงินหลายหมื่นก็ไม่จบ(โช๊คฐานใหญ่เบิกใหม่)
มีดีสองข้อคือ ยัดของได้เยอะ กับ กินแก๊สโลละ 0.8บาท
ได้ลองขับ200,000โล กับ6ปี ทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่คู่เรา ไม่แรงไม่ว่าอาศัยแช่เอาได้ แต่ช่วงล่างทำเราอยากตาย(คนชอบขับรถจะเข้าใจ)
กับ GF คันปัจจุบัน แฮปปี้มาก เพราะเหมือนเอาข้อดีของ.แจ๊ส และสมรรถนะของGC มารวมกัน ความประหยัดก็จับดมแก๊สไป ตกโลละ2บาท
ผมฟันธงเลย GC made in japan คุณภาพเหนือกาลเวลามาก คุณภาพเหล็กเหนือกว่าแจ๊สเยอะ เพราะรถสมัยใหม่ราคาถูกแบบแจ๊ส
เอะอะจะลดต้นทุนลูกเดียว บอดี้มันจะเอาอะไรมาทน
ส่วนการซ่อมบำรุงอิมเทอร์โบ ตั้งแต่GC ยัน GD Gr ต้องเงินถึงหน่อย กลั้นใจใส่ของใหม่ถึงจะจบ เช่นพวกอิเลคทรอนิค และชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์
GC ไม่มีปัญหาจุกจิก ถ้าไม่ซนปรับบูสลูกเดียว ระบบแวคคั่ม ระบบสายไฟ ไม่โดนช่างมั่วมา หรือไล่เปลี่ยนให้สมบูรณ์ ใช้ไปเลยอีกแสนโล
อ้อ อย่าบ้าแช่เรดไลน์ พังมาเยอะแล้วบอกอิม"เปราะ" งงกันเลยทีเดียว
GC อะไหล่โดยรวมหาง่าย และราคาถูกกว่าอิมรุ่นใหม่อย่างGD และGr ต่อให้มีเงินบางทียังหาอะไหล่ gd grไม่ได้ ต้องรออย่างเดียว
ที่สำคัญสุด ซื้อตามกำลังทรัพย์เราครับ อย่าฝืน เอาสบายใจดีกว่า ถ้าให้ดีกันเงินสักแสนไว้เก็บงานซ่อม ทั้งGC GD ถึงเวลาจะได้ไม่ช๊อค555 โชคดีครับ
โดนจัยค้าบบบ ม่ายมีปุ่ม Like ให้กด :bbbear_23:
กระชับ เฉียบคม เข้าใจและ เห็นภาพ :bbbear_34:
-
ขอบคุณ พี่ๆทุกคนครับ
ผมจะต้อง ขับ เจ้าซูให้ได้
สู้โว้ย !!!!!!
-
เป็นกำลังใจให้คราบ. ผมเดี๋ยวนี้ลืม jazz ไปเลย. อิอิ
-
จะว่าไปผมมีGC อยู่คันนึงก็ยังอยากได้ GF มาอีกซักคันนึงเลย อิอิ
-
จะว่าไปผมมีGC อยู่คันนึงก็ยังอยากได้ GF มาอีกซักคันนึงเลย อิอิ
เอามาโชว์ในsss ด่วนเลยพี่ คูเป้อวบๆ(คัพ)22b อะ :bbbear_23: