Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tentza1 ที่ ตุลาคม 03, 2012, 09:42:57 pm
-
พอดีอยากใส่เบรค brembo ของ gdb แต่ไม่ทราบว่าใส่กับ gc8 ได้ไหมครับ เเล้วราคา 28000ถือว่าแรงไปไหมครับ มือใหม่จริงๆครับ
-
ลืมบอกไปผม ใส่ ล้อก้าน วี นะครับ ขอบ17
-
ก้านวี ใส่เบรมโบ้gdbได้คร้าบ ใส่อยู่เลย :bbbear_23:
(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/156411_399731176715366_100000354625937_1324485_390989045_n.jpg)
-
ล้อหน้าใส่ได้เลย แต่ล้อหลังต้องแปลงครับ
ล้อหลังต้องซื้ออแดปเตอร์มายึดเบรคใหม่ครับ ไม่ก็ให้อู่ทำเขาจะสั่งตัดกับโรงกลึง ราคาประมาณคู่ละ 2,500.-3,500.-
ส่วนเบรคมือจะดึงแล้วไม่เบรคครับ ผ้าเบรคไม่ถึง ต้องไปอัดผ้าเบรคให้หนาขึ้นครับ
ส่วนราคาเบรมโบ้(สีทอง) คาลิปเปอร์ หน้า/หลัง +ผ้าเบรค+จานเบรค ราคาตลาดจะประมาณ สี่หมื่นกว่าๆครับ
การเลื่อกซื้อต้องคิดเศรษฐศาสตร์ด้วยนิดนึงนะครับ อย่าเอาถูกเข้าว่า
ถ้าได้จานเบรคบางๆ ใกล้หมดมา จานเบรคคู่ละหมื่นกว่า
ผ้าเบรคใกล้หมด ผ้าเบรคเบรมโบ้แท้ หมื่นต้นๆต่อคู่ เลยนะครับ ผ้าเบรคกับจานลองคูณกันเอาเองนะครับว่าเท่าไหร่ถ้าซื้อมาแล้วต้องจ่ายเพิ่มอีก
ถ้าซื้อกันเองอาจหาสี่หมื่นต้นๆ ได้ครับ พ่่อค้าสีหมื่นกลางๆ อันนี้เรื่องธรรมชาติครับค้าขายต้องมีกำไรบ้าง ถ้าดูไม่เป็นก็ยังดีถ้ามีพ่อค้ามีคุณธรรมช่วยดูให้ ถือเป็นค่าวิชาครับ
แต่ผ้าเบรคต้องพอมีอยู่ จานเบรคต้องไม่บาง ถ้ามาหนาๆหมด 5 หมื่นก็คุ้มครับ :bbbear_32:
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมนะครับ พอดีจะเปลี่ยนเบรคอยู่เหมือนกัน (ผมใช้เบรกหน้า 4 หลัง 2 pot และดุมใหญ่ RA) และมีโครงการเพาะกล้าม คอแดง 4 RA เป็น 300 whp ตอนนี้เริ่มอัพเกรดส่วนประกอบหลายๆอย่างให้สมบูรณ์แล้วเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจูน อยากรบกวนขอความเห็นพี่ๆน้องๆ SSS ในการเลือกเบรคระหว่าง
1.Brembo GDB มือสอง ราคาพร้อมติดตั้งประมาณ 5 หมื่นต้นๆ แต่อาจจะใข้ได้สักพักต้องเปลี่ยนจาก + ผ้าอีกสองหมื่น หรือ
2.Brembo รุ่นเดียวกับ GDB พร้อมจาน พร้อมสายถักมือหนึ่งครบชุด พร้อมติดตั้งหย่อนแสนนิดๆ หรือ
3.หา Bremobo หรือ AP 4 pots ใหญ่พร้อมจานมือสองเปลียนแทนเฉพาะคู่หน้า ตกประมาณสี่หมื่นกว่า หรือ
4.เปลี่ยนจานก P.MU SCR หรือ Dixel แบบชิ้นเดียวเซาะร่องคู่หน้า พร้อมอัพผ้าเบรกเป็นยี่ห้อเดียวกัน
โดยส่วนตัวมอง 2 กับ 4 ไว้ แต่กลัวเลือกข้อ 4 แล้วเอาไม่อยู่ต้องเสียตังอีกรอบ ส่วนสองคงต้องกัดฟันหน่อย แต่ละท่านมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
PS. พวก caliper มือหนึ่งกับมือสองประสิทธิภาพต่างกันมากมั้ยครับ
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมนะครับ พอดีจะเปลี่ยนเบรคอยู่เหมือนกัน (ผมใช้เบรกหน้า 4 หลัง 2 pot และดุมใหญ่ RA) และมีโครงการเพาะกล้าม คอแดง 4 RA เป็น 300 whp ตอนนี้เริ่มอัพเกรดส่วนประกอบหลายๆอย่างให้สมบูรณ์แล้วเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจูน อยากรบกวนขอความเห็นพี่ๆน้องๆ SSS ในการเลือกเบรคระหว่าง
1.Brembo GDB มือสอง ราคาพร้อมติดตั้งประมาณ 5 หมื่นต้นๆ แต่อาจจะใข้ได้สักพักต้องเปลี่ยนจาก + ผ้าอีกสองหมื่น หรือ
2.Brembo รุ่นเดียวกับ GDB พร้อมจาน พร้อมสายถักมือหนึ่งครบชุด พร้อมติดตั้งหย่อนแสนนิดๆ หรือ
3.หา Bremobo หรือ AP 4 pots ใหญ่พร้อมจานมือสองเปลียนแทนเฉพาะคู่หน้า ตกประมาณสี่หมื่นกว่า หรือ
4.เปลี่ยนจานก P.MU SCR หรือ Dixel แบบชิ้นเดียวเซาะร่องคู่หน้า พร้อมอัพผ้าเบรกเป็นยี่ห้อเดียวกัน
โดยส่วนตัวมอง 2 กับ 4 ไว้ แต่กลัวเลือกข้อ 4 แล้วเอาไม่อยู่ต้องเสียตังอีกรอบ ส่วนสองคงต้องกัดฟันหน่อย แต่ละท่านมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
PS. พวก caliper มือหนึ่งกับมือสองประสิทธิภาพต่างกันมากมั้ยครับ
รถของพี่ thor111 ม้าก็ป้วนเปี้ยน300 ก็เห็นใช้4พอร์ท เอาอยู่สบาย แค่ใช้ผ้าดิ๊กเซลtype z
แต่ความรู้สึกของผม4พอร์ตเหมาะกับGC มากกว่า เบรมโบ้เบรคแล้วหัวทิ่มไม่เนียนเหมือน4พอร์ตเลย นำ้หนักเบรคสี่พอร์ตในGC ทำได้ดีกว่าเยอะครับ
ส่วนตัวเชียร์ข้อ1 เบรมโบ้มือสอง ดูลูกสูบบไม่ตาย ไม่เปนตามด เปลี่ยนชุดซ่อมเบรคหน้าหลัง3พันบาทได้ ประหยัดได้เยอะครับ เอาเงินส่วนต่างไปถอยhks2835 รุ่นวิ่งน้อยจอดนานของเสือดำดีกว่า555
แต่ ถ้างบถึงก็เบิกใหม่ ย่อมดีกว่ามือสองแน่นอน แต่ดีกว่ายังไง ไม่รู้ค้าบอิอิ
-
รถของพี่ thor111 ม้าก็ป้วนเปี้ยน300 ก็เห็นใช้4พอร์ท เอาอยู่สบาย แค่ใช้ผ้าดิ๊กเซลtype z
แต่ความรู้สึกของผม4พอร์ตเหมาะกับGC มากกว่า เบรมโบ้เบรคแล้วหัวทิ่มไม่เนียนเหมือน4พอร์ตเลย นำ้หนักเบรคสี่พอร์ตในGC ทำได้ดีกว่าเยอะครับ
ส่วนตัวเชียร์ข้อ1 เบรมโบ้มือสอง ดูลูกสูบบไม่ตาย ไม่เปนตามด เปลี่ยนชุดซ่อมเบรคหน้าหลัง3พันบาทได้ ประหยัดได้เยอะครับ เอาเงินส่วนต่างไปถอยhks2835 รุ่นวิ่งน้อยจอดนานของเสือดำดีกว่า555
แต่ ถ้างบถึงก็เบิกใหม่ ย่อมดีกว่ามือสองแน่นอน แต่ดีกว่ายังไง ไม่รู้ค้าบอิอิ
แหน่ะ ตาโชคมีพาดพิง :bbbear_14: :bbbear_15:
เรื่องของน้ำหนักเบรคต้องบอกว่าอยู่ที่ผ้าเบรคที่ใช้ครับ เป็นเรื่องนานาจิตตัง เพราะคาแรกเตอร์ของผ้าเบรคแต่ละยี่ห้อจะไม่เหมือนกัน จะเบรคจึ๊กหรือจะเบรคได้ตามน้ำหนักเท้า ก็แล้วแต่ชอบนะครับ
ส่วนถามว่า Brembo กับ 4 Pots......ยังไง Brembo ก็เบรคดีกว่าอยู่แล้วเพราะลูกสูบ+จาน ใหญ่กว่าตั้งเยอะ แต่ก็ต้องแลกกับน้ำหนักตัวที่มากขึ้น
ลองดูพวกชุดเบรคที่เป็นจานแต่ง 2 ชิ้นเป็นทางเลือกด้วยครับ
-
งั้นผ้าเบรคชุดใหม่ต้องดิ๊กเซลหน้าและหลัง ผ่อนกะตะบู๋ยาวๆเลย :bbbear_13:
-
ก้านวี ใส่เบรมโบ้gdbได้คร้าบ ใส่อยู่เลย :bbbear_23:
(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-snc7/156411_399731176715366_100000354625937_1324485_390989045_n.jpg)
ชอบจริงคันเนี่ย :bbbear_17:
-
ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ
อยากใส่ Brembo ให้กับ Forester 2.0 โฉมปัจจุบัน
รบกวน แนะนำของใหม่มีที่ไหนบ้างครับ (งบประมาณ?)
หรือถ้าของมือ 2 ควรใช้ของรุ่นไหนครับ
ขอบคุณมากๆครับ
:bbbear_4:
-
แหน่ะ ตาโชคมีพาดพิง :bbbear_14: :bbbear_15:
เรื่องของน้ำหนักเบรคต้องบอกว่าอยู่ที่ผ้าเบรคที่ใช้ครับ เป็นเรื่องนานาจิตตัง เพราะคาแรกเตอร์ของผ้าเบรคแต่ละยี่ห้อจะไม่เหมือนกัน จะเบรคจึ๊กหรือจะเบรคได้ตามน้ำหนักเท้า ก็แล้วแต่ชอบนะครับ
ส่วนถามว่า Brembo กับ 4 Pots......ยังไง Brembo ก็เบรคดีกว่าอยู่แล้วเพราะลูกสูบ+จาน ใหญ่กว่าตั้งเยอะ แต่ก็ต้องแลกกับน้ำหนักตัวที่มากขึ้น
ลองดูพวกชุดเบรคที่เป็นจานแต่ง 2 ชิ้นเป็นทางเลือกด้วยครับ
ดูจากอัตราการบูสแล้ว รถลุงต่อไม่น่าจะ300นะ............น่าจะเกิน.........
-
Brembo ของGDB คู่หน้าใส่กับGCได้เลยครับ รูน็อตจะตรงกับคอม้าเดิมๆเลย แต่คู่หลังต้องทำAdaptorครับ แนะนำว่าควรหาร้านฝีมือดีๆ ที่ทำแล้วได้เซ็นเตอร์ก็จะใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาครับ ส่วนราคา28,000นี่ถูกมากครับ ถ้าลูกสูบกับซีลยางยังสภาพดีอยู่นะครับ
-
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมนะครับ พอดีจะเปลี่ยนเบรคอยู่เหมือนกัน (ผมใช้เบรกหน้า 4 หลัง 2 pot และดุมใหญ่ RA) และมีโครงการเพาะกล้าม คอแดง 4 RA เป็น 300 whp ตอนนี้เริ่มอัพเกรดส่วนประกอบหลายๆอย่างให้สมบูรณ์แล้วเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจูน อยากรบกวนขอความเห็นพี่ๆน้องๆ SSS ในการเลือกเบรคระหว่าง
1.Brembo GDB มือสอง ราคาพร้อมติดตั้งประมาณ 5 หมื่นต้นๆ แต่อาจจะใข้ได้สักพักต้องเปลี่ยนจาก + ผ้าอีกสองหมื่น หรือ
2.Brembo รุ่นเดียวกับ GDB พร้อมจาน พร้อมสายถักมือหนึ่งครบชุด พร้อมติดตั้งหย่อนแสนนิดๆ หรือ
3.หา Bremobo หรือ AP 4 pots ใหญ่พร้อมจานมือสองเปลียนแทนเฉพาะคู่หน้า ตกประมาณสี่หมื่นกว่า หรือ
4.เปลี่ยนจานก P.MU SCR หรือ Dixel แบบชิ้นเดียวเซาะร่องคู่หน้า พร้อมอัพผ้าเบรกเป็นยี่ห้อเดียวกัน
โดยส่วนตัวมอง 2 กับ 4 ไว้ แต่กลัวเลือกข้อ 4 แล้วเอาไม่อยู่ต้องเสียตังอีกรอบ ส่วนสองคงต้องกัดฟันหน่อย แต่ละท่านมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
PS. พวก caliper มือหนึ่งกับมือสองประสิทธิภาพต่างกันมากมั้ยครับ
สำหรับ 300 ม้า ใช้ 4 pot เดิมยังไหวสบายครับ เพียงแต่เลือกใช้ผ้า+จาน ที่ดี รองรับกับกำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น เท่านี้ก็เพียงพอ ประหยัดเงืนไปซื้อคาลิเปอร์ได้หลายหมื่น
อย่างที่อาจารย์ต่อบอกไว้ คาแรกเตอร์ของเบรคแต่ละยี่ห้อก็ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ว่าต้องการแบบไหน เบรคได้ตามน้ำหนักเท้า หรือ แบบ on-off ก็อยู่ที่เราต้องการ
ถ้าเป็นผมแนะนำ จะตามนี้ครับ
1. เปลี่ยนผ้า+จาน
2. น้ำมันเบรค
3. เปลี่ยนยางที่ดี ส่วนนี้สำคัญมาก ยางดีหรือไม่ดี ส่งผลไปถึงเบรคว่าอยู่ไม่อยู่ได้เลยทีเดียว
4. สายถัก