Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: samaksaman ที่ กันยายน 18, 2012, 02:04:44 am
-
พี่ๆท่านใดพอจะทราบราคาโอเวอร์ฮอลเครื่องบ้างครับ
คอแดง v4 ขอบคุณครับ :bbbear_16:
-
อยากทราบเหมือนกันคับ รอติดตามด้วยคน :bbbear_19: :bbbear_19:
-
กระทู้เก่าๆมีเยอะเลยครับ ลองค้นดู :bbbear_19:
-
อยากทราบเหมือนกันคับ รอติดตามด้วยคน :bbbear_19: :bbbear_19:
เอามาฝากครับผม
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=89584.0 :bbbear_34:
-
กระทู้เก่าๆมีเยอะเลยครับ ลองค้นดู :bbbear_19:
ขอบคุณคับ :bbbear_19:
-
คร่าวๆก็ต้องมี5หมื่นแหละครับ
ยกออกถอกประกอบ15000+
ช้าปเริ่มต้นที่8000
แหวนเริ่มต้นที่10000
ลูกก้านข้อฯลฯ
ประเก็นท่อยางอีก
-
แค่แหวนราคาเป็นหมื่นเลยเหรอครับ :bbbear_42:
-
ยืมมาจาก subaruclubthailand ครับ
http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=5416
http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=3257
-
ขอบคุนมากคับ :bbbear_16:
-
ทำที่ไหน งบเท่าไหร่ แจ้งด้วยนะครับ มีโปรเจคจะทำเหมือนกัน ชั่งใจระหว่างวางใหม่ กับ ฮอลล์อยู่น่ะครับ
-
ของผมเพิ่งทำไปกับพี่พนม (บีวา) ไปครับ เครื่องคอขาวตากลม ได้มาก็ทำเลย..
ที่ทำไปก็มี
โอริง ISC
โอริงคอน้ำเสื้อสูบ
ปะเก็นปั๊มน้ำ
ลุกรอกไทมิ่ง (เฟือง)
ลูกรอกไทมิ่ง (ตัวดันตั้ง)
ท่อยางหม้อน้ำ
เข็มขัดรัดท่อน้ำ
สายพานไทมิ่ง
ซีลเพลาลูกเบี้ยว
ซีลหน้าเครื่อง
ซีลท้ายเครื่อง
แบริ่งก้านสูบ, ข้อเหวี่ยง cosworth
เฟืองแคม
น้ำยาซีลเครื่อง
กรองเครื่อง
ปะเก็นฝาสูบ
ออยเครื่อง
น้ำมันล้างชิ้นส่วนเครื่อง
น้ำมันเครื่อง
น้ำมันพาวเวอร์
ฯลฯ
ค่าแรง + ของ ก็ราวๆ 3x,xxx ครับ :bbbear_19:
-
แค่แหวนราคาเป็นหมื่นเลยเหรอครับ :bbbear_42:
ถ้าธรรมดาก็ไม่กี่พันครับ
ถ้าSTI 8พันกว่า
ของแต่งก็หมื่นขึ้นหมด :bbbear_28:
-
ทำที่ไหน งบเท่าไหร่ แจ้งด้วยนะครับ มีโปรเจคจะทำเหมือนกัน ชั่งใจระหว่างวางใหม่ กับ ฮอลล์อยู่น่ะครับ
วางใหม่ เครื่องใหม่ ก็อย่าคิดว่าไม่ต้องโอเวอร์ฮอล์ นะครับ ของแบบนี้ได้มาแบบไหนใครจะรู้ครับ
-
คันที่จะวาง ขายไปแล้วครับ คุณนภ
ตอนนี้ รถวิ่งแต่ในกรุงเทพละครับ ไม่ได้วิ่งไกลๆ ยาวๆ เหมือนก่อนแล้ว เปลี่ยนงาน
ตอนนี้คงทำหนึบ ทำแรง ทำเอาหล่อ(รถ) แนวนี้แล้วล่ะครับ แต่ก็ชักอยากจะได้อิมละครับ
-
ทำที่ไหน งบเท่าไหร่ แจ้งด้วยนะครับ มีโปรเจคจะทำเหมือนกัน ชั่งใจระหว่างวางใหม่ กับ ฮอลล์อยู่น่ะครับ
ผมว่าโอเวอร์ฮอลยังไงก็ดีกว่าครับ เพราะเท่ากับว่าเราได้เครื่องใหม่มาเลย ยิ่งถ้าทำกับอู่ซุบารุที่ไว้ใจได้ ประกอบตามสเปค เคลียร์แรนซ์ให้ถูกต้อง ใช้งานเครื่องให้ถูกลักษณะ ยังไงมันก็จบครับ
ในขณะที่ถ้าซื้อเครื่องมือสองมา ก็ต้องถือว่าตาดีได้ตาร้ายเสียเหมือนกันนะครับ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าข้างในเครื่องมันเป็นอย่างไร (ถึงแม้จะบอกว่าวิ่งมาน้อยก็ตาม) มันก็มีโอกาสที่ข้างในจะบอบช้ำมาแล้ว ซึ่งก็หมายความว่าถ้าโชคร้ายก็ต้องโอเวอร์ฮอลอยู่ดี ก็จะทำให้กลายเป็นเสียเงิน 2 รอบเลย
แต่ถ้าต้องการจะขยับสเต็ปนั่นก็อีกเรื่องนึงครับ เช่น ขยับจากคอขาวมาเนคอแดง ซึ่งผมก็แนะนำให้เปิดมาโอเวอร์ออลก่อนวางอยู่ดีหล่ะครับ
-
ของผมอู่เค้าแจ้งว่า ถ้าเครื่องยังไม่หลวมมาก ตัวเครื่องก็เปลี่ยนแค่ชาร์ฟก้านก็พอ
พวกลูกสูบ วาล์วหรือก้านสูบ ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน (อันนี้รายละเอียดผมไม่ทราบครับว่าทำไมเปลี่ยนแค่ชาร์ฟก้านก็พอ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ)
เพราะเครื่องซูฯ ที่ผ่านกานใช้งานแบบโหดร้ายมา มักจะชาร์ฟละลาย เหมือนระเบิดเวลา
ถ้าละลายที่มือเราก็โชคร้ายครับ ซ่อมบานปลาย
อันนี้ส่วนของเครื่่องยนต์
ชาร์ฟก้าน Calico 9,000.-
ซีลข้อเหวี่ยง หน้า/หลัง 595.-
ซีลแคมชาร์ฟ 720.-
หัวเทียน NGK#7 Iradiam(4ตัว) 2,200.-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์+กรอง 2,400.-
รวมส่วนเครื่องยนต์ 12,515.- บาท (ยังไม่รวมค่ายก/เปิดเครื่องนะครับ)
แถมครับ เผื่อทำช่วงล่างไปด้วย (ผมแจ้งว่าไม่อยากตามซ่อม ให้ทำทีเดียวก็จะเปลี่ยนตามนี้ครับ)
ลูกปืนล้อหน้า 3,000.-
ลูกปืนล้อหลัง 2,900.-
บูชปีกนกตัวหน้า 2,400.-
บูชปีกนกตัวหลัง 4,800.-
ลูกหมากแขนแร็ค 2,950.-
ลูกหมากปีกนกหน้า 3,100.-
ยางหุ้มแร็ค 1,380.-
บู๊ชลิ้งค์หลัง 7,840.-
ลูกปืนคลัทช์ 3,600.-
รวมส่วนของช่วงล่าง 11,440.- บาท (ยังไม่รวมค่าแรง)
ค่าแรง (เครื่องยนต์+ช่วงล่าง) 10,000.-
อันนี้ทำที่อู่ Boxer ครับ รถผมเป็น GC STI แต่ราคาก็แล้วแต่อู่นะครับ แต่คงไม่ต่างกันมาก แต่อยู่ที่ว่าช้าหรือตรงตามเวลาหรือเปล่า
ดูแล้วทำทีเดียวก็ไม่แพงมากนะครับ สบายใจด้วย ยังไงก็ต้องซ่อม ไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ ขับไปเสียไป
-
ของผมอู่เค้าแจ้งว่า ถ้าเครื่องยังไม่หลวมมาก ตัวเครื่องก็เปลี่ยนแค่ชาร์ฟก้านก็พอ
พวกลูกสูบ วาล์วหรือก้านสูบ ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน (อันนี้รายละเอียดผมไม่ทราบครับว่าทำไมเปลี่ยนแค่ชาร์ฟก้านก็พอ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ)
เพราะเครื่องซูฯ ที่ผ่านกานใช้งานแบบโหดร้ายมา มักจะชาร์ฟละลาย เหมือนระเบิดเวลา
ถ้าละลายที่มือเราก็โชคร้ายครับ ซ่อมบานปลาย
อันนี้ส่วนของเครื่่องยนต์
ชาร์ฟก้าน Calico 9,000.-
ซีลข้อเหวี่ยง หน้า/หลัง 595.-
ซีลแคมชาร์ฟ 720.-
หัวเทียน NGK#7 Iradiam(4ตัว) 2,200.-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์+กรอง 2,400.-
รวมส่วนเครื่องยนต์ 12,515.- บาท (ยังไม่รวมค่ายก/เปิดเครื่องนะครับ)
แถมครับ เผื่อทำช่วงล่างไปด้วย (ผมแจ้งว่าไม่อยากตามซ่อม ให้ทำทีเดียวก็จะเปลี่ยนตามนี้ครับ)
ลูกปืนล้อหน้า 3,000.-
ลูกปืนล้อหลัง 2,900.-
บูชปีกนกตัวหน้า 2,400.-
บูชปีกนกตัวหลัง 4,800.-
ลูกหมากแขนแร็ค 2,950.-
ลูกหมากปีกนกหน้า 3,100.-
ยางหุ้มแร็ค 1,380.-
บู๊ชลิ้งค์หลัง 7,840.-
ลูกปืนคลัทช์ 3,600.-
รวมส่วนของช่วงล่าง 11,440.- บาท (ยังไม่รวมค่าแรง)
ค่าแรง (เครื่องยนต์+ช่วงล่าง) 10,000.-
อันนี้ทำที่อู่ Boxer ครับ รถผมเป็น GC STI แต่ราคาก็แล้วแต่อู่นะครับ แต่คงไม่ต่างกันมาก แต่อยู่ที่ว่าช้าหรือตรงตามเวลาหรือเปล่า
ดูแล้วทำทีเดียวก็ไม่แพงมากนะครับ สบายใจด้วย ยังไงก็ต้องซ่อม ไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ ขับไปเสียไป
ขอบคุนสำหรับความรู้นะครับ :bbbear_16: จะได้บอกช่างให้เช็คดูบ้างนะคับ :bbbear_34:
:bbbear_9: