Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boss ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:03:44 pm
-
รถผมเครื่อง STI พอดีปั้มเก่าเสียจึงใช้ปั้ม WALBRO รุ่น 255 L แต่มีปัญหา
1. แรงดันปั้มตอนสตาทร์เครื่องยนต์เดืนเบาอยู่ที่ 4 บาร์ หลังวิ่งไปสักพักเดินเบาที่ 3 บาร์ ปกติหรือป่าวครับ
2. เวลาปั้มร้อนๆ เสียงดังมาก สังเกตุเวลาเหยียบเบรคแล้วเสียงปั้มเปลี่ยน
3. ตามคำแนะนำการติดตั้ง ต้องใช้ RELAY 30 AMP และสายไฟ 3 มม. แล้วระบบหน่วงเวลาปั้มจะถูกตัดออกหรือไม่
ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
-
ใช้Regulatorของอะไรเหรอครับ :bbbear_33:
-
SARD ครับ
-
SARDป้ายแดงใช่รึเปล่าครับของผมก็เป็นครับสงสัยRegulatorจะอ่อนไป
ปกติตั้งไว้5barวิ่งๆไปบางทีแกว่งไป6-7barไม่มีตกมีแต่ขึ้น :bbbear_38:
-
ป้ายแดงครับ ปกติตั้งไว้ 3 บาร์
-
ขอความอนุเคราะห์พี่ๆ ช่วยแนะนำทีนะครับ :bbbear_48:
-
ขอตอบข้อ 1 นะครับว่า แรงดันเบนซินปกติ ไม่น่าจะขึ้นๆลงๆที่รอบเดียวกันครับ มันแปลกๆ
แต่มีอีกปัจจัยครับ ทีแรกที่สตาร์ทเครื่อง(เครื่องเย็น)รอบเดินเบาจะสูงกว่า
รอบเดินเบาปกติ เวลาที่เครื่องร้อนแล้ว เพราะระบบจะทำการวอร์มเครื่อง
ก่อนจะใช้งาน(เป็นทุกคันทุกยี่ห้อครับ) อาจทำให้แรงดันดูเพิ่มขึ้นในระยะแรกที่เครื่องทำงาน
หลังจากนั้นก็จะคงที่ ลองสังเกตุดูนะครับว่าพอเครื่องร้อนแล้ว มันยังขึ้นๆลงๆอีกมั้ย
ถ้ายังเป็นอยู่ ต่างกันระดับ 1 บาร์ ที่รอบเครื่องเดียวกัน นี่สงสัยต้องเช็คดูแล้วหละครับ :bbbear_4:
-
ใช้Regulatorของอะไรเหรอครับ :bbbear_33:
เอาเรื่องระบบไฟนะครับ ใส่ใน gc เดินระบบรีเลย์ตรงเลยก็จะดีครับ ถ้าในกลมหรือเหยี่ยวคงต้องปล่อยให้ผ่านชุดรีเลยืปั้มเดิมของเค้าดีกว่าครับ เพราะผ่านกล่องด้วย ส่วนแรงดันปกติเดินเบา อยู่ไม่น่าเกิน3บาร์ อยู่ราว2.3-2.8 แล้วแต่ครับ ร้อนหรือเย็นก็เท่านี้หละครับสำหรับแรงดันเบนซินนะครับ ในรอบสูงแรงดันต้องสูงขึ้นตามลำดับครับไม่ตก ปั้มมีเสียงนี้คงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ :bbbear_4: