Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boss ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:03:44 pm

หัวข้อ: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: boss ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 01:03:44 pm
รถผมเครื่อง STI พอดีปั้มเก่าเสียจึงใช้ปั้ม WALBRO รุ่น 255 L  แต่มีปัญหา
1. แรงดันปั้มตอนสตาทร์เครื่องยนต์เดืนเบาอยู่ที่ 4 บาร์  หลังวิ่งไปสักพักเดินเบาที่ 3 บาร์  ปกติหรือป่าวครับ   
2.  เวลาปั้มร้อนๆ เสียงดังมาก  สังเกตุเวลาเหยียบเบรคแล้วเสียงปั้มเปลี่ยน 
3.  ตามคำแนะนำการติดตั้ง  ต้องใช้ RELAY 30 AMP   และสายไฟ 3 มม. แล้วระบบหน่วงเวลาปั้มจะถูกตัดออกหรือไม่

    ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanic ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 02:27:19 pm
ใช้Regulatorของอะไรเหรอครับ :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: boss ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 03:02:27 pm
SARD ครับ
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanic ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 03:31:08 pm
SARDป้ายแดงใช่รึเปล่าครับของผมก็เป็นครับสงสัยRegulatorจะอ่อนไป
ปกติตั้งไว้5barวิ่งๆไปบางทีแกว่งไป6-7barไม่มีตกมีแต่ขึ้น :bbbear_38:
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: boss ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 04:11:21 pm
ป้ายแดงครับ   ปกติตั้งไว้ 3 บาร์
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: boss ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 04:49:49 pm
ขอความอนุเคราะห์พี่ๆ ช่วยแนะนำทีนะครับ :bbbear_48:
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: pomaru ที่ กรกฎาคม 31, 2012, 12:23:33 pm
 ขอตอบข้อ 1 นะครับว่า แรงดันเบนซินปกติ ไม่น่าจะขึ้นๆลงๆที่รอบเดียวกันครับ มันแปลกๆ

 แต่มีอีกปัจจัยครับ ทีแรกที่สตาร์ทเครื่อง(เครื่องเย็น)รอบเดินเบาจะสูงกว่า

 รอบเดินเบาปกติ เวลาที่เครื่องร้อนแล้ว เพราะระบบจะทำการวอร์มเครื่อง

 ก่อนจะใช้งาน(เป็นทุกคันทุกยี่ห้อครับ) อาจทำให้แรงดันดูเพิ่มขึ้นในระยะแรกที่เครื่องทำงาน
 
 หลังจากนั้นก็จะคงที่  ลองสังเกตุดูนะครับว่าพอเครื่องร้อนแล้ว มันยังขึ้นๆลงๆอีกมั้ย

 ถ้ายังเป็นอยู่ ต่างกันระดับ 1 บาร์ ที่รอบเครื่องเดียวกัน นี่สงสัยต้องเช็คดูแล้วหละครับ :bbbear_4:

 
หัวข้อ: Re: ปั้ม WALBRO
เริ่มหัวข้อโดย: aycarshop ที่ สิงหาคม 01, 2012, 07:41:21 pm
ใช้Regulatorของอะไรเหรอครับ :bbbear_33:
เอาเรื่องระบบไฟนะครับ ใส่ใน gc เดินระบบรีเลย์ตรงเลยก็จะดีครับ ถ้าในกลมหรือเหยี่ยวคงต้องปล่อยให้ผ่านชุดรีเลยืปั้มเดิมของเค้าดีกว่าครับ เพราะผ่านกล่องด้วย ส่วนแรงดันปกติเดินเบา อยู่ไม่น่าเกิน3บาร์ อยู่ราว2.3-2.8 แล้วแต่ครับ ร้อนหรือเย็นก็เท่านี้หละครับสำหรับแรงดันเบนซินนะครับ ในรอบสูงแรงดันต้องสูงขึ้นตามลำดับครับไม่ตก ปั้มมีเสียงนี้คงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ :bbbear_4: