Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GC86 ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 11:04:41 am
-
ของผม วิ่งทางไปยาวอยู่ประมาณ 93องศา ในเมืองรถเยอะประมาณ100องศา ผิดปกติมั้ยครับ
แต่อุณหภูมิหล่อเย็นอยู่ต่ำกว่าครึ่งครับ
ปกติมั้ยครับ ขอบคุณครับ
-
เอาเปนไม่สูงเกิน110 จะแจ่มมากครับ
-
ต้องขอถามก่อนนะว่ามีออยแยกด้วยมั้ยครับ
ถ้าไม่มีออยแยก ก็ปกตินะครับ ของผมขนาดมีออยแผงใหญ่
เวลารถติดกลางวันนานๆ ต้องมี 95+ เวลาวิ่งทางไกลกลางวัน
แบบซิ่งหน่อยก็ 98-100 ถ้าไปเรื่อยๆก็ 88 + ครับ
แต่ถ้ามันขึ้นเกิน 120-130 นี่ต้องระวังเลยนะครับ :bbbear_1:
ส่วนอุณหภูมิน้ำ แนะนำว่าหาเกจ์มาใส่เพิ่มดีกว่า
ของเดิมมันไว้ใจไม่ค่อยจะได้ซักเท่าไหร่ครับ :bbbear_38:
-
ไม่มีออยแยกครับ คอแดงเดิมๆเลย แสดงว่าอย่างนี้ปกติใช่มั้ยครับ
ขอถามเป็นความรู้นิดนึงครับ ถ้าสมมุติผมลาก180ยาวๆ แล้วอุณหภูมิน้ำมันเครื่องอยู่ไม่เกิน100องศา คือลากไปยังไงก็ไม่พังใช่มั้ยครับ ถ้าแช่รอบสูงนานๆ แต่อุณหภูมิปกติ
-
ปกติครับ
เรื่องแช่ยาวๆแล้ว พังหรือไม่นั้น มันมีปัจจัยหลายๆอย่างครับ อยู่ที่สาเหตุว่าเกิดจากอะไร ขอตอบแบบกว้างๆนะครับ
เดี๋ยวผมเกิดตอบไปว่า ไม่พัง แล้วคุณGC86ไปขับแล้วเกิดพังขึ้นมา จะกลายเป็นผมมั่วตอบนะครับ
แต่ถ้าอยากจะถามเฉพาะเจาะจงอย่างที่ถามมาว่า อุณหภูมิน้ำมันเครื่องไม่เกิน 100 c นั้นจะมีโอกาสทำให้เครื่อง
พังได้มั้ยนั้น รับรองว่าไม่พังแน่นอนครับ แต่ถ้าอย่างอื่นไม่สมบูรณ์ เช่น ปั๊มติ๊ก หรือระบบระบายความร้อน
หรือปั๊มน้ำมันเครื่อง ฯลฯ นั่นก็เป็นสาเหตุของการพังได้เช่นกันครับ เอาเป็นว่าหากจะแช่ยาวๆ แล้วอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง
ไม่เกิน 120-130 c มันไม่พังครับ ขนาดเค้าเทสกันถึง 130 ยังขับได้เลยครับ แต่ไม่รู้ว่าใช้ไปได้อีกแค่ไหนนะครับ
สำหรับ ej turbo ผมว่า 180 ทางไกลยาวๆไม่ต้องกังวลครับ รับได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ถ้าไกลมากๆก็พักรถบ้าง
บ่อยๆหน่อยก็พอครับ ถ้าเอาชัวร์ก็ 110 c แบบที่คุณโชคบอกมา ผมก็ตั้งเตือนไว้ที่ 110 c เหมือนกันครับ :bbbear_4:
-
อ่อ ชัดเจนครับ ขอบคุณมากครับ :bbbear_19: :bbbear_32: