Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sandzaza ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 03:58:49 pm
-
ตามหัวข้อเลยครับ อยากทราบว่าการติดตั้ง lpg กับรถเดิมๆ กับ รถไม่เดิม เช่นเปลี่ยนโบ,etc... ต่างกันเยอะมั้ยคับบบ
-
ผมติดแก๊สใช้เองที่บ้าน กับเครื่อง jbo, uz ,ej นะครับ
ผมว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับแรงม้ามากๆครับ ไม่ควรเกิน 300hp ไม่ใช่ว่าติดไม่ได้นะครับ แต่ว่าอัตราเร่งมันสู้น้ำมันไม่ได้ ยิ่งถ้าหอยใหญ่ๆ ออกหนักๆผมว่าเหนื่อย
ผมว่ามันเหมาะกับเครื่องยนต์เดิมถึงโมมาบ้างนิดหน่อยครับ ถ้าทำมาเยอะม้ามากๆติดได้ก็ไม่ได้ดีครับ :bbbear_34:
-
ผมติดแก๊สใช้เองที่บ้าน กับเครื่อง jbo, uz ,ej นะครับ
ผมว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับแรงม้ามากๆครับ ไม่ควรเกิน 300hp ไม่ใช่ว่าติดไม่ได้นะครับ แต่ว่าอัตราเร่งมันสู้น้ำมันไม่ได้ ยิ่งถ้าหอยใหญ่ๆ ออกหนักๆผมว่าเหนื่อย
ผมว่ามันเหมาะกับเครื่องยนต์เดิมถึงโมมาบ้างนิดหน่อยครับ ถ้าทำมาเยอะม้ามากๆติดได้ก็ไม่ได้ดีครับ :bbbear_34:
ผมก็คิดแบบเดียวกัน แต่พอเห็นR35 ของtheo ผู้นำเข้าac เลยงงๆอยู่ 500ม้าแก๊สเอาอยู่ แถมแมดคาวแห่งMax tv เคยกดมา300กม/ชม มาแล้วด้วยlpg
ลองไปปรึกษาดูสิครับแถวแยกเกษตร แล้วมาบอกกันมั่งนะครับ555
-
ผมก็คิดแบบเดียวกัน แต่พอเห็นR35 ของtheo ผู้นำเข้าac เลยงงๆอยู่ 500ม้าแก๊สเอาอยู่ แถมแมดคาวแห่งMax tv เคยกดมา300กม/ชม มาแล้วด้วยlpg
ลองไปปรึกษาดูสิครับแถวแยกเกษตร แล้วมาบอกกันมั่งนะครับ555
ถ้าจะทำจริงๆผมว่าติดได้ครับ 500hp แต่วิ่งดีสู้น้ำมันจริงๆเลยหรือไม่ส่วนตัวผมว่าไม่มีทาง แต่ เอาแบบวิ่งไหลๆน้ำมันวิ่งได้แค่ไหนแก๊สก็วิ่งได้ครับ เสียเปรียบเรื่องอัตราเร่งแค่นั้น แรงดันในรางแก๊สแค่บาร์กว่าๆเองครับ ถ้าปรับแรงดันให้มากกว่านั้นหรือขยายรูnozzleใหญ่ ซัดมาหนักๆเบรคก็ท่วม เวลาเดินเบาก็จะไม่นิ่งอีกครับ
ใส่หม้อทอง ซัก2ใบ 500ม้า สบายๆครับ (วิ่งได้แต่ไม่มันเท่าน้ำมันแน่นอน)
-
ตัว 500 ม้า เคยโทรสอบถามนานมาแล้ว เขาติดหม้อต้มสองชุดครับ ค่าติด 6 หมื่นจะพอหรือเปล่า เครื่อง r35 v6 แยกหม้อต้มสองตัว ถ้าอีกตัวกรองตัน หรือส่งกำลังไม่เท่ากันละ
ผมเห็นด้วยครับว่าเครื่องเดิมๆโมนิดเดียวพอ ไม่เกิน 300 แล้วใช้หม้อต้ม 350 hp ดีกว่าด้วยประการทั้งปวง
-
แล้วอยากทราบว่าสลับมาวิ่งน้ำมัน นี่วิ่งได้เหมือนเดิมเลยปะครับบบ :bbbear_33:
-
ถามเพิ่มนิดนึงนะครับ
ถ้าเปลี่ยน front pipe เปน 3" แต่ไม่มี ปรับบูสไฟฟ้า บูสจะไหลปะครับบบ??? ให้ช่างจูนแก้สจูนได้มั้ยครับบบ
-
เท่าที่ลองมา หม้อต้มไม่พอครับ ซูไม่มีที่พอให้ใส่ลูกใหญ่ๆ ครับ แต่ถ้าไม่โม พอไหวครับ :bbbear_40:
-
ไม่โมฯติดดีกว่าดูแลง่ายกว่าเยอะแยะครับ
แต่ถ้าอยากโมฯก็ไปทำก่อนค่อยติดแก๊สทีหลังจะได้จัดสเป็กระบบแก๊สได้ถูก
-
ถามเพิ่มนิดนึงนะครับ
ถ้าเปลี่ยน front pipe เปน 3" แต่ไม่มี ปรับบูสไฟฟ้า บูสจะไหลปะครับบบ* ให้ช่างจูนแก้สจูนได้มั้ยครับบบ
ไหลหรือไม่ อยู่ทีเวสเกตครับ เปลี่ยนฟร้อนไปป์ ไม่เกี่ยว
โมแล้วติดแก๊สได้มั๊ย ลองเลยครับ ที่เพิ่มมาก็แค่ หม้อต้ม8-9พันบาท หัวฉีดไม่กี่พัน กะท่อทองแดงนิดหน่อย
-
แล้วพี่ว่า ผมไปอัพฟร้อนไปป์ก่อนดีปะครับ แล้วค่อยไปติดแก้สส แล้วเวลาสลับมาวิ่งน้ำมันมันจะวิ่งเหมือนเดิมปะครับบบ :bbbear_33: :bbbear_33:
-
ดีครับ เราเพิ่มอะไรไปก็ควรจูนสักรอบนึง จะได้เนียนๆถึงจะเปนแก๊สก๊เถอะ
-
แล้วอยากทราบว่าสลับมาวิ่งน้ำมัน นี่วิ่งได้เหมือนเดิมเลยปะครับบบ :bbbear_33:
สลับไป สลับมาขณะวิ่งได้เลย ตอนไหนจะแซงยาวๆ หรือจะอัดกับใครก็กดสลับได้ทันที เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ปั้มติ๊กก็จะทำงานเหมือนรถน้ำมันปกติ
แซงแล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊สเหมือนเดิม ไม่ต้องจอดรถแบบสมัยก่อนแล้ว ถ้าจะติดแก๊สต้องจูนรถด้วยน้ำมันให้ลงตัว และเป็นทีพอใจก่อน พอไปติดแก๊สแล้ว จูนอีกนิดหน่อยก็จะลงตัวเอง
-
หมายความว่าถ้ารถผมไม่เคยจูน 95โซฮอลเลย แล้วจะเอาไปติด lpgเนี่ย ควรที่จะจูนน้ำมันก่อนเหรอครับ???
แสดงว่า ช่างจูน lpgจากค่าของน้ำมันเหรอครับบ
-
-ไม่จำเป็นต้องจูนน้ำมันก่อนครับ กล่องแก๊สจูนแยกเลย นอกจากว่าบางอู่ขี้เกียจก็จะทำการออโต้จูนแล้วไม่แต่งเพิ่มปล่อยงานเลย
-ท่อ ทำก่อน-หลังก็ได้ครับ แก๊สไม่ค่อยมีผล เพราะยังไงค่ามันก็ไม่นิ่งอยู่แล้วครับ
-ถ้าติดแก๊สเพื่อประหยัด ตอนซัดวิ่งน้ำมันก็ปกติครับ หรือ ถ้าเราไม่ตัดการทำงานของปั๊มติ๊ก รอบสูงเราสามารถตั้งค่าให้ใช้น้ำมันหรือว่าฉีดน้ำมันร่วมได้ครับ
(แต่ผมแนะนำให้ตัดติ๊กน้ำมันดีกว่าเวลาจะซัดค่อยเปลีั่ยนเป็นน้ำมันปลอดภัยกว่าครับ) :bbbear_25:
-
ขอบคุนสำหรับคำตอบนะะครับ สงสัยคงต้องจบที่ติดแก้สละครับ น้ำมันกิโลละ6บาทแทบอ้วกเลยครับ ตีนผีไม่ลงงง :bbbear_1: :bbbear_1:
-
ขอบคุนสำหรับคำตอบนะะครับ สงสัยคงต้องจบที่ติดแก้สละครับ น้ำมันกิโลละ6บาทแทบอ้วกเลยครับ ตีนผีไม่ลงงง :bbbear_1: :bbbear_1:
ของผม gc8 ติดแก๊สมา กิโลละ 1.50 แต่รถผมเดิมๆนะ หาอู่ติดแก๊สดีๆ รับรองเลยว่า เขาสามารถจูนให้ได้เกือบเท่าน้ำมันเลยครับผม
รถผม แก๊สหรือน้ำมัน ไม่ต่างกันเลยครับ :bbbear_34:
-
ก่อนติด ประมานโลเท่าไหร่ครับบบ
-
แล้วพี่ว่า ผมไปอัพฟร้อนไปป์ก่อนดีปะครับ แล้วค่อยไปติดแก้สส แล้วเวลาสลับมาวิ่งน้ำมันมันจะวิ่งเหมือนเดิมปะครับบบ :bbbear_33: :bbbear_33:
ดีครับตอนเปลี่ยนFront pipeก็เจาะรูที่ต้องฝังO2sensorแบบwide bandไว้อ่านค่าเวลาจูนรอไว้เลย
เวลาจูนจะได้ดูค่าO2ได้ดีหน่อย
-
o2 cencor นี่ในรถมีอยูแล้วปะครับ ถ้าไปขยายฟร้อนไปป์ ต้องบอกเค้ายังไงอะครับ
-
o2 cencor นี่ในรถมีอยูแล้วปะครับ ถ้าไปขยายฟร้อนไปป์ ต้องบอกเค้ายังไงอะครับ
O2เดิมติดรถไม่ใช่widebandครับ
ไปถามช่างที่จะติดแก๊สก่อนครับว่าตอนจูนจะใช้O2ขนาดไหนให้เค้าจัดน๊อตตัวเมียที่เอาไว้ใส่ตัวsensorให้
หลักการเดียวกับเวลาใส่กล่องแต่งแล้วต้องจูนน้ำมันแหละครับ
-
อ่อขอบคุนมากครับ แสดงว่าติด lpgก่อนแล้วค่อยไปขยายทีหลังก็ได้ถูกมั้ยครับบ
-
ไม่ผิดไม่ถูกครับขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง
เอาว่ายังไงก็ได้ให้ตอนจูนใส่O2 widebandแล้วจูนเป็นดีที่สุด :bbbear_25: