Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 03:31:25 pm

หัวข้อ: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 03:31:25 pm
ช่วงนี้เห็นมีสมาชิกหลายท่านเจอปันหาการใช้รถต่างๆนาๆ ตั้งกระทู้ถามแล้วได้คำตอบบ้างไม่ได้บ้าง กระทู้นี้เรามาช่วยกันตอบหน่อยดีมั้ยครับ เอาไว้เป็นข้อมูลให้กับสมาชิกท่านอื่นๆต่อไป

ปันหาและอาการที่เจอบ่อยของรถ และวิธีแก้ไข

สะดุด. จาม เสียงดัง. เสียงหอน เสียงไม่พึงประสงค์ กินน้ำมัน ความร้อนขึ้นผิดปรกติ รอยรั่ว ช่วงล่าง และอื่นๆที่เกี่ยวกับการใช้รถ

ขอไม่ออกอ่าวนะครับ ขอมีสาระๆ ไว้เป็นข้อมูล. มาช่วยกันแชร์ประสบการหน่อยนะ

หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 03:35:12 pm
เห็นด้วยเลยครับพี่ จะได้หากันง่ายๆหน่อย  :bbbear_34: :bbbear_34:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: TURBO-Plus ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 03:37:00 pm
ไม่ออกทะเลนะ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 03:38:46 pm
ของผม อีโว8 ขับนานๆเข้ารู้สึกว่ารถอืดๆ หลังจากถามกูรูหลายๆคนเค้าบอกว่าให้เปลี่ยนคนขับแล้วรถจะวิ่งดีทันที :bbbear_38:


อิมคันเก่า รอบเดินเบาไม่สงบ โดดไปมา. เช๊คที่ลิ้นแล้วหายป่วยทันที
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Akaradech------> ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 04:12:03 pm
 :bbbear_17: :bbbear_17: :bbbear_17:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: ลังสาด ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 04:25:53 pm
อาการน้ำมันเครื่องหาย
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92980.msg425037#msg425037
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=91588.0
อาการแบตเตอรี
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92604.msg420645#msg420645
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 04:36:20 pm
อาการน้ำมันเครื่องหาย
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92980.msg425037#msg425037
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=91588.0
อาการแบตเตอรี
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92604.msg420645#msg420645
เยี่ยมเลยลองกอง
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: forty ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 07:41:51 pm
รถผมมีปัญหาครับคือตอนนี้ รอบเดินเบา(บางที) กับเวลาออกตัว รถจะสั่นแล้วเป็นเสียงเหมือนเหล็กกระทบกันอะคับ บางทีเวลาออกตัวแล้วมีอาการก็เหมือนรอบรถมันตกเหมือนรถจะดับ พี่ๆเคยเจออาการแบบนี้หรือพอรู้สาเหตุบ้างไหมครับ

แล้วอาการลูกปืนล้อแตกเป็นไงครับ  ขอบคุณครับ :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 08:47:36 pm
รถผมมีปัญหาครับคือตอนนี้ รอบเดินเบา(บางที) กับเวลาออกตัว รถจะสั่นแล้วเป็นเสียงเหมือนเหล็กกระทบกันอะคับ บางทีเวลาออกตัวแล้วมีอาการก็เหมือนรอบรถมันตกเหมือนรถจะดับ พี่ๆเคยเจออาการแบบนี้หรือพอรู้สาเหตุบ้างไหมครับ

แล้วอาการลูกปืนล้อแตกเป็นไงครับ  ขอบคุณครับ :bbbear_19:
ลูกปืนแตก เวลาขับจะดัง หว่องๆๆๆ หรือตับๆๆๆ คล้ายกับเสียงเฮลิคอปเตอร์ ถ้าอการหนักล้อจะสั่นมาถึงพวงมาลัย

ส่วนอาการ รอบเดินเบา ออกตัวสั่น มีหลายปัจจัยครับ แต่ส่วนมากจะเปนพวกแอร์โฟล isc และระบบไอดี สายแว๊คคั่มท่อยาง
ไม่ทราบว่าเครื่องตัวไหนครับ

หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: forty ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 08:54:24 pm
เครื่องคอขาว อินเตอร์ตรงสีดำ คอยกลางครับ เพิ่งเปลี่ยนแอร์โฟลมาเมื่อไม่นานน้ะครับ งง มากเลยกับอาการนี้
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:04:34 pm
เครื่องคอขาว อินเตอร์ตรงสีดำ คอยกลางครับ เพิ่งเปลี่ยนแอร์โฟลมาเมื่อไม่นานน้ะครับ งง มากเลยกับอาการนี้
แต่อย่างที่บอกครับมีหลายปัจจัยเหลือเกิน แต่ส่วนมากจะเปนที่ระบบไอดี หรือแม้แต่ระยะวาล์วก็เกี่ยว เพราะวาล์วเพี้ยนอากาศก็เพี้ยนตาม
สายพานราวลิ้นเคยเปลี่ยนรึยัง ผมเอาลิ๊งมาฝาก หลังจากที่เปลี่ยนออกตัวก็ลื่นขึ้นปรู๊ดปร๊าดครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=93594.msg434014#msg434014
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:18:37 pm
น้องกลางน่ารักสุดๆ ข้อมูลเป็นความรู้ดีมาก :bbbear_17:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:26:06 pm
หมู  WRX คอขาว 2500cc     ------ปัญหาที่เกิดจากคันเร่งไฟฟ้าสกปรก------

มีปัญหาสกปรกทุก  3-35,000 โล  เกิดอาการรอบสวิงเร่งขึ้นๆ  ลงๆ  เหมือนขับเบิ้ลเครื่อง อยู่ที่ประมาณ  1,000 - 2,500  รอบ
ความเร็วจะล๊อคอยู่ที่  20 Km/h   เหยียบเท่าไรก็เร่งไม่ขึ้น
เหยียบคันเร่งสุด หรือเปลี่ยนเกียร์  อาการก็จะเป็นเช่นเดิม   รอบสวิง / เร่งไม่ขึ้น  /  เสียงเหมือนเบิ้ลเครื่องอยู่กับที่
ไฟ  Check Engine  โชว์
ระบบไฟ / แอร์  อื่นๆ   ใช้งานได้ปกติครับ

วิธีแก้ชั่วคราว  1. จอดดับเครื่องประมาณ 10 นาที   ไฟ check ยังโชว์แต่รถยังวิ่งไปต่อได้ปกติ
                  2. จอดรถ   ถอดขั้วแบตออกสักพัก   ใส่ขั้ว  วิ่งต่อได้ปกติ
ทั้งสองอาการวิ่งๆ  ไปเดี๋ยวก็ไฟโชว์ขึ้นมาอีก


วิธีแก้    เข้าอู่   เอาเครื่อง select  เช็คโค๊ต   ผลออกว่าเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อ   ( คันเร่งไฟฟ้า )
           ถอดมาดูมีคราบน้ไอำน้ำมันเครื่อง / ฝุ่นจับเหนียวดำปี๋
           ถอดมาล้างเบนซิน   แล้วใส่กลับไปใหม่   เอาเครื่องลบ code  ก็วิ่งได้ปกติดีครับ

ปัญหาน่าจะเกิดจาก    1. ผมใส่กรองแผ่น K&N   อากาศไหลดีขึ้น  แต่ฝุ่นก็เข้าไปมากขึ้นเหมือนกัน
                            2. การใช้งานตามอายุ   ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก    ครั้งแรกเป็นที่  35,000 Km 
                                                                                    ครั้งที่ 2 เป็นที่ประมาณ  7 หมื่นกว่าโล 
                                                                                    ครั้งที่ 3.  เป็นที่ 105,000  โล  +  ล้างทำความสะอาดเซนเซอร์  air flow


เคยเจอมาประมาณนี้ละครับ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:37:34 pm
เยี่ยมเลยพี่ชวน ขอบคุณมากครับ.เรามาช่วยกันแชร์ข้อมูล  :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:38:32 pm
แจ่มครับคุณชวน :bbbear_34:

พี่ต้น แค่นิดหน่อยคร้าบเครื่องรุ่นเก่าก็พอรู้บ้าง เจอมาเยอะซนมาแยะ555
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 09:40:09 pm
แจ่มครับคุณชวน :bbbear_34:

พี่ต้น แค่นิดหน่อยคร้าบเครื่องรุ่นเก่าก็พอรู้บ้าง เจอมาเยอะซนมาแยะ555
ซนเยอะๆนั่นแหละดีเลย. เอาประสบการมาแชรกัน เยี่ยมมากน้องสุดเลิฟ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: dodoo99 ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 11:27:32 pm
ซนเยอะๆนั่นแหละดีเลย. เอาประสบการมาแชรกัน เยี่ยมมากน้องสุดเลิฟ

จริงๆโขคนี่มีสาระมากเลยอ่ะ ความรู้แน่นมาก สงสัยต้องหาเวลาไปเตี๋ยวเรือด้วยหน่อยล่ะ :bbbear_23:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 15, 2012, 11:36:59 pm
จริงๆโขคนี่มีสาระมากเลยอ่ะ ความรู้แน่นมาก สงสัยต้องหาเวลาไปเตี๋ยวเรือด้วยหน่อยล่ะ :bbbear_23:
กระผมเปลี่ยนชื่อตั้งแต่เมื่อไร :bbbear_27: โขค จีเอฟ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: รถไอติม ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 01:43:26 am
แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง(fuel press) ของพี่ๆอยู่ที่เท่าไหร่กันมั่งครับ

ของผมv.4เดิมๆ รอบเดินเบาอยู่ประมาณ 3.7 ส่วนคลิ๊กดาวอยู่ที่ 4.5

อยู่ประมาณนี้ถือว่าปกติไหมครับ :bbbear_33:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 06:09:12 pm
ไม่ใช่อาการเจอบ่อยนะครับ แต่เหมือนจะเป็นโรคฮิต ขอแชร์

ดับกลางอากาศ สตาร์ทใหม่ติดยาก ถ้าติด เบิ้ลเครื่องอยู่กับที่แล้ว สะดุด ไปได้ไม่เกิน 3-4 พันรอบ แล้วก็จะค่อยๆรอบตกมาเองจนดับ

เป็นที่ Knock Sensor เปลี่ยนแล้วหายเลยครับ (แต่มีจำเลยอีก 3 ตัว คือ แอร์โฟลว์ เซนเซอร์แคมชาฟท์ และ เซนเซอร์แครงค์ชาฟท์)
รถผม wiring มาแบบซากอ้อย เลยเสียบกล่องเช็คไม่ได้ ต้องอาศัียเปลี่ยนทดลองๆดูครับ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 06:49:37 pm
ไม่ใช่อาการเจอบ่อยนะครับ แต่เหมือนจะเป็นโรคฮิต ขอแชร์

ดับกลางอากาศ สตาร์ทใหม่ติดยาก ถ้าติด เบิ้ลเครื่องอยู่กับที่แล้ว สะดุด ไปได้ไม่เกิน 3-4 พันรอบ แล้วก็จะค่อยๆรอบตกมาเองจนดับ

เป็นที่ Knock Sensor เปลี่ยนแล้วหายเลยครับ (แต่มีจำเลยอีก 3 ตัว คือ แอร์โฟลว์ เซนเซอร์แคมชาฟท์ และ เซนเซอร์แครงค์ชาฟท์)
รถผม wiring มาแบบซากอ้อย เลยเสียบกล่องเช็คไม่ได้ ต้องอาศัียเปลี่ยนทดลองๆดูครับ
พูดถึงเซนเซอร์แคมกับ เซนเซอร์แคร้งชาฟ ลองเอาออกมาเช็ดนะเพราะเปนแม่เหล็กมันจะดูดผงจากสายพานมา ทำให้การส่งสัณญานไม่ดี

วิธีเอาออกก็ใช้แหวนคลายน๊อตแล้วดึงขึ้นมา  เอามาเช็ดก็ลื่นปรู๊ดปร๊าด ถ้าให้แจ่มก็ล้างปีกผีเสื้อ+อินเตอร์ แล้วจะเหมือนได้รถคันใหม่เลย555

(http://www.indysworld.com/80s/general/USRM/ej20a.jpg)

ให้สังเกต ปลั๊กสีนำ้ตาลส้ม ที่อยู่ตรงมูเล่ตรงกลาง กับอีกอัน อยู่ทางขวาสุดบนเฟืองแคม สองอันสีเดียวกันน๊อตเบอร์เดียวกัน
อันนี้เครดิต คุนน้องohm คันแรงนะครับที่ช่วยชี้แนะ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: JC ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 08:04:21 pm
เคยมีปัญหา Oil Temp สูงผิดปกติคับ
อาการเหมือนจะแย่  ขับช้าๆปกติ แต่พอเริ่มความเร็วสูง ขึ้นเร็วจนน่าตกใจ
ยังกับเข็มวัดรอบ  :bbbear_10:
แต่เดชะบุญ......
มี oil press ด้วย สังเกตเห็น ก็ไม่ตกนะ  :bbbear_33:
แต่ไม่ไว้ใจ เอารถเข้าอู่ สรุป ....เส้นผมบังภูเขาคับ
สายเซนเซอร์ oil temp หลวม  :bbbear_1:


....ดินดาน  :bbbear_32:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: klein88 ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 09:57:43 pm
ขอบคุณมากครับ...
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: babysaloon ที่ กรกฎาคม 16, 2012, 10:22:16 pm
เคยเจอหลับกลางอากาศครับ :bbbear_6:
 

อาการ คือ ซัดๆมาแล้วจะเปลี่ยนเกียร์พอรอบตกลงมส ก็ลงมิดแล้วดับไปเลย

วิธีแก้ (กรณีของรถผม) คือ ตั้งโบลว์ออฟ ให้แข็งขึ้น (หมุนไป Hard ) ก็ไม่เคยเป็นอีกเลยครับ

อันนี้เบื้องต้นนะครับ ถ้าหายก็โชคดีไป ถ้าไม่หายก็ไล่แอร์โฟล์ เซนเซอร์ ต่างๆต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: หมวดเต้ย ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 08:23:51 am
หมู  WRX คอขาว 2500cc     ------ปัญหาที่เกิดจากคันเร่งไฟฟ้าสกปรก------

มีปัญหาสกปรกทุก  3-35,000 โล  เกิดอาการรอบสวิงเร่งขึ้นๆ  ลงๆ  เหมือนขับเบิ้ลเครื่อง อยู่ที่ประมาณ  1,000 - 2,500  รอบ
ความเร็วจะล๊อคอยู่ที่  20 Km/h   เหยียบเท่าไรก็เร่งไม่ขึ้น
เหยียบคันเร่งสุด หรือเปลี่ยนเกียร์  อาการก็จะเป็นเช่นเดิม   รอบสวิง / เร่งไม่ขึ้น  /  เสียงเหมือนเบิ้ลเครื่องอยู่กับที่
ไฟ  Check Engine  โชว์
ระบบไฟ / แอร์  อื่นๆ   ใช้งานได้ปกติครับ

วิธีแก้ชั่วคราว  1. จอดดับเครื่องประมาณ 10 นาที   ไฟ check ยังโชว์แต่รถยังวิ่งไปต่อได้ปกติ
                  2. จอดรถ   ถอดขั้วแบตออกสักพัก   ใส่ขั้ว  วิ่งต่อได้ปกติ
ทั้งสองอาการวิ่งๆ  ไปเดี๋ยวก็ไฟโชว์ขึ้นมาอีก


วิธีแก้    เข้าอู่   เอาเครื่อง select  เช็คโค๊ต   ผลออกว่าเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อ   ( คันเร่งไฟฟ้า )
           ถอดมาดูมีคราบน้ไอำน้ำมันเครื่อง / ฝุ่นจับเหนียวดำปี๋
           ถอดมาล้างเบนซิน   แล้วใส่กลับไปใหม่   เอาเครื่องลบ code  ก็วิ่งได้ปกติดีครับ

ปัญหาน่าจะเกิดจาก    1. ผมใส่กรองแผ่น K&N   อากาศไหลดีขึ้น  แต่ฝุ่นก็เข้าไปมากขึ้นเหมือนกัน
                            2. การใช้งานตามอายุ   ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก    ครั้งแรกเป็นที่  35,000 Km 
                                                                                    ครั้งที่ 2 เป็นที่ประมาณ  7 หมื่นกว่าโล 
                                                                                    ครั้งที่ 3.  เป็นที่ 105,000  โล  +  ล้างทำความสะอาดเซนเซอร์  air flow


เคยเจอมาประมาณนี้ละครับ
แล้วเอาเข้าอู่ไหนครับผม
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 17, 2012, 08:34:45 am
แล้วเอาเข้าอู่ไหนครับผม
ตอบแทนนะครับ คุณชวนใช้บริการ ค่ายมวย ป.บ๊อกซอร์ครับ :bbbear_23:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: ขยะ. ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 08:40:57 am
พี่ๆคร้าบ ผมขับแมว WRX อ่ะครับ
รถทำท่อมาอย่างเดียวนะครับ
อาการคือ ถ้าวันไหนวิ่งอัดมากๆ
อยู่ดีๆรถก็กระตุกแล้ว ไฟ Engine ก็โชว์อ่ะครับ
อาการนี้รถผมเป็นบ่อยมากเลยอ่ะครับ ไม่ทนาบว่าแก้ไงได้บ้างอ่ะครับ
พอดีเพิ่งออกแมวWRX มาอ่ะครับ แล้วยังไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
รบกวนด้วยนะคร้าบบ
 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 12:54:44 pm
พี่ๆคร้าบ ผมขับแมว WRX อ่ะครับ
รถทำท่อมาอย่างเดียวนะครับ
อาการคือ ถ้าวันไหนวิ่งอัดมากๆ
อยู่ดีๆรถก็กระตุกแล้ว ไฟ Engine ก็โชว์อ่ะครับ
อาการนี้รถผมเป็นบ่อยมากเลยอ่ะครับ ไม่ทนาบว่าแก้ไงได้บ้างอ่ะครับ
พอดีเพิ่งออกแมวWRX มาอ่ะครับ แล้วยังไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
รบกวนด้วยนะคร้าบบ
 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
ไปจิ้มobd ที่อู่เลยครับ แล้วหาทางแก้อีกที อาจเปนที่ค่าไอเสียเพี้ยนไป
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 01:01:35 pm
ตอบแทนนะครับ คุณชวนใช้บริการ ค่ายมวย ป.บ๊อกซอร์ครับ :bbbear_23:


อดตอบเลย  ตาโชค  รู้ทันอีกแล้ว
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ กรกฎาคม 20, 2012, 10:47:11 pm
เข้ามาดู เพราะผมไม่มีสาระ อิอิ  :bbbear_32:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 07:11:46 am

อดตอบเลย  ตาโชค  รู้ทันอีกแล้ว
ขโมยซีน  :bbbear_23:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: ขยะ. ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 10:59:36 am
ไปจิ้มobd ที่อู่เลยครับ แล้วหาทางแก้อีกที อาจเปนที่ค่าไอเสียเพี้ยนไป
พี่โชค ขอบคุณมากๆนะครับ อิอิ
 :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: KaewSaBa ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 10:17:47 pm
ของผม อีโว8 ขับนานๆเข้ารู้สึกว่ารถอืดๆ หลังจากถามกูรูหลายๆคนเค้าบอกว่าให้เปลี่ยนคนขับแล้วรถจะวิ่งดีทันที :bbbear_38:


อิมคันเก่า รอบเดินเบาไม่สงบ โดดไปมา. เช๊คที่ลิ้นแล้วหายป่วยทันที
เปลี่ยนคนขับก็วิธีนึงครับ อีกวิธีคือเปลี่ยนเป็นขับอิมก็ช่วยให้หายขาดได้ครับ  :bbbear_35:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 10:19:46 pm
ขอขอบคุนทุกคำถามและคำตอบคับ.  :bbbear_19:
หัวข้อ: Re: ปันหาที่พบเจอบ่อยๆ และแก้ไขอย่างไง
เริ่มหัวข้อโดย: signifer ที่ กรกฎาคม 30, 2012, 07:12:21 am
รถผมที่มีอาการคล้ายๆพี่ชวนเลยครับ หมูคอขาว 2.5 เหมือนกัน เปลี่ยนชุดกรองซิ่งเหมือนกัน แถมเป็นตอน 33000 โลอีก...

บางครั้งมีรอบสวิงเล็กน้อยตอนเดินเบา แต่เวลาเหยียบคันเร่งมันก็ไปนะ ไม่ได้ขนาดว่าเร่งไม่ขึ้น
แต่ตอนที่เช็คเอ็นจิ้นโชว์ คือ ขับเกียร์ห้า แล้วเร่งแซง เหมือนกำลังจะติดบูสต์ ก็แซงพ้น ก็ปล่อย มันก็โชว์มาดื้อๆ

คงต้องหาเวลาไปไปให้อู่ล้างเซ็นเซอร์บ้างแล้ว จะได้รีเซ็ทกล่อง ให้เหมาะกับการขับกินลมของผมด้วย

ขอบคุณพี่ชวนสำหรับข้อมูลนะครับ