Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: numtong ที่ มิถุนายน 30, 2012, 08:13:58 pm
-
สอบถาม อาการเดินเบาไม่นิ่ง เร่งเองเบาเอง บางทีก็เร่งไป1800รอบ แล้วบางทีก็ตกลงมาเหลือ 400รอบ
รายการที่เคยเปลี่ยนสลับของมาลองใส่ ไล่หาทีละจุด
1.ลิ้นปีกผีเสื้อ
2. isc
3. ประเก็น isc
4. ตัวที่อยู่ตรงข้างๆลิ้นสีดำๆที่บิดโยกได้ครับ ไม่แน่ใจชื่อมัน
5. คอยจุดระเบิด และสาย
6. หัวเทียน
7. แอร์โฟล์
8. เช็คระบบไฟทั้งคัน
มันเป็นอาการนี้มาสองครั้งแล้วครับ
ครั้งแรกที่เป็น เอาไปจับ select monitor มา ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ยกเว้นที่ค่า isc วาล์ว มันจะวิ่งเหมือนมันชดเชยอยู่ตลอดเวลา ก็เลยโอเวอฮอลไปด้วยเลย อาการก็หายไป 3 เดือนกว่าๆ แล้วกลับมาเป็นอีก
ครั้งที่สอง เอาไปจับ select monitor มา ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ยกเว้นที่ค่า isc วาล์ว มันจะวิ่งเหมือนมันชดเชยอยู่ตลอดเวลา และได้ลองสับเปลี่ยนของตามรายการข้างบน แต่ก็ไม่หาย สุดท้ายพี่เล็ก วัชรพล นั่งปรับ isc และตัวที่อยู่ตรงลิ้นเร่งให้ใช้เวลา2-3วัน ก็ดีขึ้นแต่ก็ยังไม่หายสนิท คือมีสวิงบ้าง 800รอบไป900รอบหรือบางทีก็ไม่เป็นเลย
สุดท้ายหลังจากทำมาได้ 4-5เดือน มันกลับมาอีกแล้ว ไม่ทราบว่าควรต้องไล่หาจากตรงไหนดี หรือมีพี่ๆคนไหนเคยเป็นบ้างครับ รำคาญมันเหลือเกิน แถมกินน้ำมันมากๆด้วย ขอบคุณครับ
-
โหไล่เปลี่ยนครบเลย เหลือลองเปลี่ยนกล่องecu ส่วนกินนำ้มันมีเซนเซอร์นำ้ กะโอทูเซนเซอร์
ไม่รู้นะแต่ไหนๆก็เอาให้ครบไปเลยครับ :bbbear_38: ลองดูระบบแอร์ด้วยว่าเดินกราวน์ครบหรือป่าว
หรือลองปิดคอมแอร์วิ่งดูว่ารอบสวิงมั๊ย
อ้อมีอีกอย่างก่อนหน้านี้ผมใส่กล่อง260ม้า แล้วเปลี่ยนมาใส่กล่อง210สเปคไทยแล้วรอบสวิงเหมือนกัน
เหตุเพราะกล่อง210(7d)ต้องการเพิร์กโซลินอย แต่กล่องjdmไม่ต้องการเพิ์รก ช่างบอกมันไม่จำเปน
แต่สุดท้ายลองใส่เพิร์กแล้วหายเลยครับ ไม่รู้จะเหมือนกันป่าว โชคดีครับ
-
โหไล่เปลี่ยนครบเลย เหลือลองเปลี่ยนกล่องecu ส่วนกินนำ้มันมีเซนเซอร์นำ้ กะโอทูเซนเซอร์
ไม่รู้นะแต่ไหนๆก็เอาให้ครบไปเลยครับ :bbbear_38: ลองดูระบบแอร์ด้วยว่าเดินกราวน์ครบหรือป่าว
หรือลองปิดคอมแอร์วิ่งดูว่ารอบสวิงมั๊ย
อ้อมีอีกอย่างก่อนหน้านี้ผมใส่กล่อง260ม้า แล้วเปลี่ยนมาใส่กล่อง210สเปคไทยแล้วรอบสวิงเหมือนกัน
เหตุเพราะกล่อง210(7d)ต้องการเพิร์กโซลินอย แต่กล่องjdmไม่ต้องการเพิ์รก ช่างบอกมันไม่จำเปน
แต่สุดท้ายลองใส่เพิร์กแล้วหายเลยครับ ไม่รู้จะเหมือนกันป่าว โชคดีครับ
กล่อง ecu ก็ลองแล้วครับ ส่วนเปิดหรือปิดแอร์ก็เป็นเหมือนกันครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
ลองไปหา พี่พนม ไหมครับ แก้ละเอียดดีครับ
-
เครื่องรุ่นไหนอะครับ
-
คอขาวคอยกลาง 280ม้าครับ
-
อาการยังกะลิ้นปีกผีเสื้อเสียเลย แต่เปลี่ยนแล้วงงเลย555
ผมว่าลองเปิดฝาเช๊ควาล์วดีกว่า รอบเดินเบาไม่นิ่งจะดับ สวิง ผมเคยเป็นกะฮอนด้าวาล์วมันยัน ลองดูนะครับ
-
เครื่องเพิ่งโอเวอฮอลมาครับ และเช็คเปลี่ยนทุกอย่างมาอย่างดีครับ และเพิ่งวิ่งไปแค่ 2000กว่าโลหลังจากโอเวอฮอลครับ ตอนแรกก็คิดเรื่องวาล์วเหมือนกันตอนก่อนโอเวอฮอลแต่พอเปิดเครื่องแล้วมันก็ไม่มีอะไรผิดปกติครับ
เป็นไปได้ไหมครับว่าคอไอดีมันรั่ว อันนี้แค่คิดนะครับ ขอบคุณครับ
-
รถผมก็เป็นครับยังไม่แน่ใจว่าอะไรรวนหรือiscมีปัญหากันแน่ รอบจะสวิงเฉพาะตอนเปิดแอร์ เดี่ยวดีบ้างไม่ดีบ้าง
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ fcon รึเปล่า ผมไม่ใช้ airflow แล้ว ใช้ map กับ airtemp แทนครับ
-
รถผมก็เคยเป็นครับพี่ เครื่องคอขาว อินเตอร์เฉียง ลองไล่แล้ว ปรากฎว่า BOV พังคับพี่ ปากกั้นลมมันอุมไม่อยู่ อากาศมันเข้าไปรอบมันเลย สวิงคับ - -* :bbbear_1:
แต่ไม่รู้ว่าของพี่จะอาการเดียวกับผมหรือป่าวนะคับ
-
รถติดแก๊สหรือเปล่าครับ
ผมเคยเป็นนะครับ ไล่ทีละส่วน ค่าแรงกับค่าของนี่ เปลี่ยนเครื่องได้อีกก้อน กว่าจะจบ 555+
เอางี้ ง่ายสุดเลย เช็คกำลังอัด แต่ละสูบแล้วเอาค่ามาโพสบอกก็ดีครับ
หากเป็นแบบ กระพรือๆ แล้วตอนเครื่องเย็นๆ มีเบาดับด้วย ก็วาล์วยันครับ ตั้งวาล์วก็หาย
แต่ถ้าจะไล่จริงๆ นะครับ เอาแบบผมเคยไล่ก็
1.ลิ้นปีกผีเสื้อ
2. isc
3. ประเก็น isc
4. ตัวที่อยู่ตรงข้างๆลิ้นสีดำๆที่บิดโยกได้ครับ ไม่แน่ใจชื่อมัน อันนี้คือ ลิ้นเร่งหรือเปล่า
5. คอยจุดระเบิด และสาย สายหัวเทียนลองหามาสลับหลายๆอันดู
6. หัวเทียน ลองตั้งเขี้ยวให้ได้ตามสเปคเลยนะครับ
7. แอร์โฟล์ ไอ้ตัวนี้ก็ลองหามาสลับอีกที
8. เช็คระบบไฟทั้งคั
เพิ่มเติม
ระบบน้ำมันก่อน ไล่ปั๊มติ๊ก ล้างหัวฉีด ล้างกรองเบนซิน ดูเรกกูเลเตอร์ด้วย
ดูปั๊มพาวเวอร์
ดูตัว Water Temp Sensor ของเครื่องนะครับ ตัวนี้ มันก็สั่งเครื่องให้วืดขึ้นลง
ดูประเก็นคอไอดี อาจแตก หรือเสื่อม ปะเก็นลิ้นเร่ง หรืออื่นๆ
ไล่ดูสายแวคคัม ท่ออากาศ ท่อยางปากเทอร์โบ ท่อยางอินเตอร์ด้วยนะครับ ว่ามีรั่วมั้ย
หากเป็นไปได้ ลองเช็คกำลังอัดก่อนละกันครับ
-
กำลังอัดปกติครับ
-
เครื่องเพิ่งโอเวอฮอลมาครับ และเช็คเปลี่ยนทุกอย่างมาอย่างดีครับ และเพิ่งวิ่งไปแค่ 2000กว่าโลหลังจากโอเวอฮอลครับ ตอนแรกก็คิดเรื่องวาล์วเหมือนกันตอนก่อนโอเวอฮอลแต่พอเปิดเครื่องแล้วมันก็ไม่มีอะไรผิดปกติครับ
เป็นไปได้ไหมครับว่าคอไอดีมันรั่ว อันนี้แค่คิดนะครับ ขอบคุณครับ
ถ้าพวกระบบไอดีรั่ว ขับไม่ได้หรอกครับ เครื่องมันจะกระตุกอยู่เรื่อย เร่งทีหัวทิ่มที
ข้าน้อยจนปัญญาแล้ว แต่จะคอยหาคำตอบให้นะ สู้ๆครับ :bbbear_34:
-
ปะเก็นคอไอดี เบิกของแท้ หรือว่า ตัดเอาครับ
จริงๆ อยากให้ไล่ระบบแอร์ด้วย มีผลเหมือนกันครับ
-
ท่อิากาศเข้าเครื่องหลังแอร์โฟลว์มีแตกหีือรั่วไหมครับ ลองรื้อมาดู
-
ถ้าปิดแอร์ แล้วรอบปกติป่าวครับ ถ้าปกติ เกิดจากหน้าครัสคอมแอร์หมดทำให้จับปล่อยจับปล่อย iscเลยชดเชยรอบทำงานตลอด :bbbear_25:
-
ปะเก็นคอไอดี เบิกของแท้ หรือว่า ตัดเอาครับ
จริงๆ อยากให้ไล่ระบบแอร์ด้วย มีผลเหมือนกันครับ
ประเก็นคอไอดีเบิกของแท้มาครับศูนย์เสรีไทยครับ
-
ท่อิากาศเข้าเครื่องหลังแอร์โฟลว์มีแตกหีือรั่วไหมครับ ลองรื้อมาดู
เปลี่ยนแล้วครับเป็นของsamcoครับ
-
ถ้าปิดแอร์ แล้วรอบปกติป่าวครับ ถ้าปกติ เกิดจากหน้าครัสคอมแอร์หมดทำให้จับปล่อยจับปล่อย iscเลยชดเชยรอบทำงานตลอด :bbbear_25:
เปิดหรือปิดแอร์ก็เป็นเหมือนกันครับ