Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kongbuic ที่ พฤษภาคม 27, 2012, 10:18:06 pm
-
คือตอนนี้ plan อยากทำ 300 ม้าลงพื้น สำหรับ GC คอแดง V4 โดยกำลังจะเร่ิมซื้อ part เข้าไป (งบประมาณ 100,000 เศษๆ ใช้ของเก่า + ใหม่ผสมกัน)
ปัจจุบัน เครื่อง V4 RA มีแค่ตัวฉีดน้ำ IC เบรกหน้า 4pot หลัง 2 pot
Item ที่จะซื้อ
1. inter ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ของ GDB
2. ปรับบูสไฟฟ้า
3. เกจ์ต่างๆ
4. ชาฟท์ ACL
ถ้าจะทำระดับ 300 ม้า
1. Turbo เดิม เอาอยู่รึเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนขอรบกวนแนะนำให้ด้วยครับ
2. กล่องมือสอง ระหว่างพวกตระกูล F-CON (ต้องเป็นตัวไหน), Power FC หรือเล่นพวก HYDRA หรือ HALTECH มือสองรุ่นเล็กดีครับ เห็นเหมือนราคาพอๆกัน
3. ชิ้นส่วนภายในเดิมๆ ต้องเปลี่ยนมัี้ยครับ บูสท์ได้ไม่เกินเท่าไหร่ครับ
4. คลัชท์เดิม เอาอยู่หมดมั้ยครับ
5. EJ นี่เค้านิยมขัดพอร์ทกันรึเปล่าครับ
6. ท่อขนาด 3" กำลังพอดีรึเปล่าครับ ส่วน front pipe กับ header มือสองเล่นของไรดี ราคาประมาณเท่าไหร่
7. อื่นๆต้องทำไรเพิ่มบ้างครับ
8. ค่าแรง ค่าจูนต้องเตรียมไว้เท่าไหร่ครับ
9. ถ้าเปลี่ยน brake pad เป็นเกรดดีๆ จะเอาอยู่มั้ยครับ
ขออภัยนะครับที่ถามเป็นชุดๆ จะได้ plan งบประมาณ กับเวลาได้ถูกน่ะครับ บางส่วนก็อาจจะค่อยซื้อใส่ไปเรื่อยๆ แต่งานใหญ่คงต้องทำทีเดียวเลย
-
GC โหดกำลังมาอีกคันแน่ๆ รอติดตามครับ :bbbear_19:
-
มาลอกการบ้านครับ จะทำ300-400อยู่เหมือนกัน
-
คือตอนนี้ plan อยากทำ 300 ม้าลงพื้น สำหรับ GC คอแดง V4 โดยกำลังจะเร่ิมซื้อ part เข้าไป (งบประมาณ 100,000 เศษๆ ใช้ของเก่า + ใหม่ผสมกัน)
ปัจจุบัน เครื่อง V4 RA มีแค่ตัวฉีดน้ำ IC เบรกหน้า 4pot หลัง 2 pot
Item ที่จะซื้อ
1. inter ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ของ GDB
2. ปรับบูสไฟฟ้า
3. เกจ์ต่างๆ
4. ชาฟท์ ACL
ถ้าจะทำระดับ 300 ม้า
1. Turbo เดิม เอาอยู่รึเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนขอรบกวนแนะนำให้ด้วยครับ
Turbo เดิม คือ VF24 ใช่มั้ยครับ ถ้าจะเอาลงพื้น ก็มีตึงๆ เหมือนกันนะครับ ลองมองๆ ตัวอื่นๆไว้ดู ถ้ามีงบเหลือพอ
2. กล่องมือสอง ระหว่างพวกตระกูล F-CON (ต้องเป็นตัวไหน), Power FC หรือเล่นพวก HYDRA หรือ HALTECH มือสองรุ่นเล็กดีครับ เห็นเหมือนราคาพอๆกัน
เรื่องกล่องระดับ 300 ม้า แต่ละตัวน่าจะได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับพื้นฐานเครื่องและงบประมาณ บางท่านวางแผนยาวๆ เลือกกล่องที่สามารถขยับโปรเจคได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่ ก็เห็นมีกันเยอะ
3. ชิ้นส่วนภายในเดิมๆ ต้องเปลี่ยนมัี้ยครับ บูสท์ได้ไม่เกินเท่าไหร่ครับ
ถ้ากำลังจะเปิดเครื่องอยู่แล้วเปลี่นได้ก็ดีครับ ชาฟซิ่ง ลูก ก้าน ข้อ ลองปรึกษาท่านผู้รู้กว่าผมว่าแค่ไหนพอ
4. คลัชท์เดิม เอาอยู่หมดมั้ยครับ
ผมว่าเอาอยู่ รอปรึกษาท่านอื่นด้วย
5. EJ นี่เค้านิยมขัดพอร์ทกันรึเปล่าครับ
เอ..นั่นสิ แต่ไม่ค่อยเห็นเท่าไรนะ หรือผมไม่เห็นเองหว่า
6. ท่อขนาด 3" กำลังพอดีรึเปล่าครับ ส่วน front pipe กับ header มือสองเล่นของไรดี ราคาประมาณเท่าไหร่
ขนาดนี้ถือว่าโอเคครับ
7. อื่นๆต้องทำไรเพิ่มบ้างครับ
หัวฉีด ปั๊มเชื้อเพลิง ต้องอย่าให้ขาดนะครับ
8. ค่าแรง ค่าจูนต้องเตรียมไว้เท่าไหร่ครับ
อันนี้ผมไม่ทราบครับ
9. ถ้าเปลี่ยน brake pad เป็นเกรดดีๆ จะเอาอยู่มั้ยครับ
ผ้าเบรคเกรดดีๆ เป็นสิ่งจำเป็น ม้าเยอะ ก็ต้องคำนึงถึงเรื่องการจะหยุดมันด้วย มองหาผ้าเกรดดีๆ ไว้ตามที่ว่าก็ดีครับ
ขออภัยนะครับที่ถามเป็นชุดๆ จะได้ plan งบประมาณ กับเวลาได้ถูกน่ะครับ บางส่วนก็อาจจะค่อยซื้อใส่ไปเรื่อยๆ แต่งานใหญ่คงต้องทำทีเดียวเลย
-
คือตอนนี้ plan อยากทำ 300 ม้าลงพื้น สำหรับ GC คอแดง V4 โดยกำลังจะเร่ิมซื้อ part เข้าไป (งบประมาณ 100,000 เศษๆ ใช้ของเก่า + ใหม่ผสมกัน)
ปัจจุบัน เครื่อง V4 RA มีแค่ตัวฉีดน้ำ IC เบรกหน้า 4pot หลัง 2 pot
Item ที่จะซื้อ
1. inter ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ของ GDB
ถ้าเป็นเครื่อง v4 ถ้าไม่แปลงจะใส่ค้ำหน้าไม่ได้นะครับ ถ้าจะแปลงก็ต้องตัดท่อให้สั้นลงครับ
2. ปรับบูสไฟฟ้า
ผมใช้ Profect B Spec 2 ครับ ก็ดีไม่มีปังหา
3. เกจ์ต่างๆ
4. ชาฟท์ ACL
ถ้าจะทำระดับ 300 ม้า
1. Turbo เดิม เอาอยู่รึเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนขอรบกวนแนะนำให้ด้วยครับ
300ม้า บนล้อ ม้าเพิ่มจากเดิมประมาณ 80 - 90 ตัว เทอร์โบเดิมผมว่าเล็กไปหน่อยนะครับ ลองหา T518Z ดูน่าจะดีกว่า หรือไม่ก็ 06 20G ลองดูนะครับ ไม่ต้องย้านเทอร์โบด้วย
2. กล่องมือสอง ระหว่างพวกตระกูล F-CON (ต้องเป็นตัวไหน), Power FC หรือเล่นพวก HYDRA หรือ HALTECH มือสองรุ่นเล็กดีครับ เห็นเหมือนราคาพอๆกัน
เรื่องกล่องอันนี้แล้วแต่ช่างแนะนำ ท่าจะดีกว่าครับ ทุกตัวที่ว่ามาโอหมด มันจะมีปัญหาแบบนี้ครับ สมมุติเครื่องพังตอนจูน คนจูนโทษช่าง ช่างโทษคนจูน สุดท้ายเราจะซวยเอง เพราะไมมีใครรับผิดชอบ อันนี้ต้องเครียล์ให้ดีตั้งแต่ต้นครับ
3. ชิ้นส่วนภายในเดิมๆ ต้องเปลี่ยนมัี้ยครับ บูสท์ได้ไม่เกินเท่าไหร่ครับ
ชิ้นส่วนภายในพวกลูก ก้าน ข้อ เปลี่ยนย่อมดีกว่าเสมอ แต่ถ้าเทอร์โบเดิม ไม่เกิน 1.2 จะปลอดภัยกว่าครับ แต่ถ้าเปลี่ยนโบ 1.5 ก็น่าจะยังไหวนะครับ (อันนี้แล้วแต่ว่า เทอร์โบที่เปลี่ยนด้วยนะครับ ว่าบูสเท่าไหร่ เทอร์โบถึงจะทำงานได้เต็มที่ที่สุด)
4. คลัชท์เดิม เอาอยู่หมดมั้ยครับ
300 ม้า เปลี่ยนครัชเลยครับ เดี๋ยวม้ามาไม่เต็ม แต่ถ้าเกินกว่านี้เกียร์ 5 สปีด ไม่อยู่แล้วต้องเป็น 6 สปีด
5. EJ นี่เค้านิยมขัดพอร์ทกันรึเปล่าครับ
ถ้าเปิดดูไม่มีร่องรอยอะไร ก็ไม่ต้องขัดนะครับ
6. ท่อขนาด 3" กำลังพอดีรึเปล่าครับ ส่วน front pipe กับ header มือสองเล่นของไรดี ราคาประมาณเท่าไหร่
3นิ้วดีแล้วครับ Font Pipe ผมใส่ SARD ไม่แพงครับ เอาแคตออกด้วยเน้อ ผมได้มา 3,500 มั้งครับ, Header ผมใส่ Zero Sport ก็หมื่นกลางๆ มาพร้อม Uppipe
7. อื่นๆต้องทำไรเพิ่มบ้างครับ
- แคม อยากแรงต้องเปลี่ยน
- หัวฉีด เดิมเป็น 550 cc เปลี่ยนขึ้นหน่อยก็ดีครับซัก 750 cc
- ปั๊มติ๊ก ต้องเปลี่ยน
- เรกูเรเตอร์
- หม้อน้ำมีเนียม
- Oil Cooler
8. ค่าแรง ค่าจูนต้องเตรียมไว้เท่าไหร่ครับ
อันนี้เอาแน่นอนไม่ได้ครับ แล้วแต่กล่อง แล้วแต่คนจูนครับ บอกได้คร่าวๆ ตามนี้ครับ Power FC ก็ประมาณ 5-6พัน, F-Con ประมาณหมื่นนึง กล่องอื่นไม่มีประสบการณ์ครับ
9. ถ้าเปลี่ยน brake pad เป็นเกรดดีๆ จะเอาอยู่มั้ยครับ
เอาอยู่ครับ จานเอาเกรดดีดีด้วยนะครับ ผ้าดี จานเดิม จานก็หมดไวนะครับ
ขออภัยนะครับที่ถามเป็นชุดๆ จะได้ plan งบประมาณ กับเวลาได้ถูกน่ะครับ บางส่วนก็อาจจะค่อยซื้อใส่ไปเรื่อยๆ แต่งานใหญ่คงต้องทำทีเดียวเลย
ตอบเท่าที่รู้ ตัวสีแดงนะแคร๊ป
ขอให้ได้รถแรงสมใจนะครับ จากที่กล่าวมา เสต๊ปนี้แสนนึงไม่อยู่นะเ้นี่ย อิอิิ :bbbear_36:
-
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=86272.0 (http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=86272.0)
เป็นรถของรุ่นน้องที่มาทำด้วยกัน ลองดูเป็นแนวทางก่อนคับ ถ้าสงสัยก้อโทรมาคุยกันได้คับ 089-122-1670 ปูคับ
-
ตอบเท่าที่รู้ ตัวสีแดงนะแคร๊ป
ขอให้ได้รถแรงสมใจนะครับ จากที่กล่าวมา เสต๊ปนี้แสนนึงไม่อยู่นะเ้นี่ย อิอิิ :bbbear_36:
ขอบคุณมากครับ จริงๆเตรียมใจไว้ว่าคงต้องมีสองแสนแน่ๆ 555 บางส่วนค่อยๆทะยอยทำไปก่อนครับ ส่วนที่ต้องยกเครื่อง ไว้ทำรวดเดียวเลย ไม่อยากรื้อหลายที (ภายในมีเสียงนิดหน่อย) ว่าแต่สเตปที่แนะนำมานี่ผมว่าคงเกิน 300 ม้าแน่ๆ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าเกิดว่ามี option 2 คือ ผมเอางบก้อนแสนกว่า ไม่เกินสองแสนนี่ ไปวางพวกเครื่องตากลม หรือเหยี่ยวคอแดง พร้อม 6 MT น่าจะได้ Brembo มาด้วย ถ้าเป็นพวกพี่ๆอยากจะทำแบบไหนมากกว่าครับ แต่เข้าใจว่าคงวิ่งโหดสู้เอา V4 มาโมไม่ได้
-
แสนกว่าอาจสอยหัวตากลมน่าจะไม่พอนะคับ ไหนจะค่าวาง+จุกจิก จิปาถะอีก แล้วไม่รู้ว่าได้หัวมาเครื่องจะโทรมป่าว ถ้าดูไม่ดี วางไปซักพัก ก้อต้องรื้อมา service อีก ถ้างบยังไม่ถึง ลองมองเป็นทำช่วงล่าง+ภายในก่อน แล้วเก็บตังอีกซักก้อนค่อยไปต่อเรื่องความแรง
ยังไงอยากให้โทรมาคุยกันคับ ยังมีอีกหลายทางเลือก
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าเกิดว่ามี option 2 คือ ผมเอางบก้อนแสนกว่า ไม่เกินสองแสนนี่ ไปวางพวกเครื่องตากลม หรือเหยี่ยวคอแดง พร้อม 6 MT น่าจะได้ Brembo มาด้วย ถ้าเป็นพวกพี่ๆอยากจะทำแบบไหนมากกว่าครับ แต่เข้าใจว่าคงวิ่งโหดสู้เอา V4 มาโมไม่ได้
เพิ่มเงินอี่กหน่อยครับ. เชียร์เลยระบบดีกว่าครับ แค่แฟลชกล่องก็300ม้า...แต่ที่เครื่องนะ555 ออแต่จะติดใจฟิลลิ่งบูสมาไวจากทวินสกอลกับวาล์วแปรผันที่เวอร์4ให้ไม่ได้ แถมถ้าโมต่อไม่ค่อยจุกจิกด้วยสำหรับเครื่องเหยี่ยว&หมู
-
จิงๆแล้ว300ม้ากล่อง1ใบ เช่น f-con เงิน เทอร์โบvf30 เรกกูเรเตอร์ ปั๊มติ้กwalbo ถ้าเอาชัวครัสแผ่น1(ผมว่ายังไงก็ถึง ถ้าพื้นฐานเปนเครื่องคอแดง และ ยังโอเคอยู่)ผมว่าแสนนึงไม่เกินนะคับ แต่ข้อสำคัญทำแล้ว อย่าไหล เพราะไม่งั้นบานปลายแน่นอนคับและที่สำคัญอยู่ที่คนจูนถ้าทำมาเยอะจูนไม่ดีก็ไม่มัน ถ้าอยากขับสนุกไปเน้นทอร์คเยอะๆ อย่าไปเน้นแรงม้ามากแล้วจะได้ใช้ทุกวัน ขอให้โชคดี
-
จิงๆแล้ว300ม้ากล่อง1ใบ เช่น f-con เงิน เทอร์โบvf30 เรกกูเรเตอร์ ปั๊มติ้กwalbo ถ้าเอาชัวครัสแผ่น1(ผมว่ายังไงก็ถึง ถ้าพื้นฐานเปนเครื่องคอแดง และ ยังโอเคอยู่)ผมว่าแสนนึงไม่เกินนะคับ แต่ข้อสำคัญทำแล้ว อย่าไหล เพราะไม่งั้นบานปลายแน่นอนคับและที่สำคัญอยู่ที่คนจูนถ้าทำมาเยอะจูนไม่ดีก็ไม่มัน ถ้าอยากขับสนุกไปเน้นทอร์คเยอะๆ อย่าไปเน้นแรงม้ามากแล้วจะได้ใช้ทุกวัน ขอให้โชคดี
อย่าไหลๆๆๆ ใช่ไม๊ครับ คุณน้อง 5555
ขอช่วงแชร์ความรู้เท่าที่มีอยู่ นะครับ
ต้องถามตัวเองก่อนว่าจุดประสงเราทำเพื่่ออะไร ใช้ขับทุกวันไหม๊ หรือว่าใช้ขับเฉพาะ วันอยุดหรือเฉพาะกิจ และเราเองชอบแบบไหนชอบลากรอบหรือว่าชอบรถที่มีทอร์คเยอะๆ(ส่วนตัวผมชอบรถที่มีทอร์คเยอะๆ ไม่แน้นลากรอบ ขับมันดีไม่เปลืองเคลื่องด้วย) จะได้รถที่ทำมาแล้วตรงกับใจเรา
ในส่วน ของโบ เดิมกับ 300 ม้าลงพื้นที่เครื่องก็ต้องมีอย่างน้อย 340-350 ม้า ผมว่าน่าจะยากเลยครับ ถึงได้ก็อยู่ได้ไม่นานแน่นอนโบน่าจะไปเร็วมากด้วยความที่เป็น บองแบริ่งและอายุการใช้งานที่มากะเครื่อง เวอร์ 4 อายุก็พอสมควรแล้ว
เรื่องของกล่องแล้วแต่งบประมาณเลยครับแต่ไม่แนะนำ power fc เพราะมันจะจุกจิกมากกว่าและที่สำคัญถ้าเปลี่ยนระบบทางเดินอากาศเข้าเทอโบเช่นบิดท่ออากาศเข้าปากเทอร์โบออกข้างแบบรถที่่เดินอินเตอร์หน้าทำกันเวลาซัดๆแล้วยกคันแรงกะทันหันรถมักจะดับ(ลองคิดเล่นความเร็ว160-170 ยกแลัวเครื่องดับเคยเจอมาแล้วกับรถรถพี่ที่อู๋ 2 คันแก้ไงก็ไม่หายเลยเปลี่ยนเป็น f-con ก็หมดปัญหานี้ไป) และที่ลำคัญเราให้ใครจูนแล้วเค้าถนัดกล่องกล่องอะไร แต่ที่สำคัญที่ต้องทำความเข้าใจในการจูนรถคือ แรงกับพังมันใกล้เครียงกันมากกับการจูนเพราะมันอยู่ที่ประสบการณ์ของจุนเนอร์อันนีั้้สำคัญมากเพราะคนจูนแต่ละคนจะถนัดกล่องและเคลื่องไ่ม่เหมือนกันจูนได้กับจูนได้ดีมันต่างกัน
ใส้ในเดิมๆลูก ก้าน ข้อเหวียงเดิม (เปลี่ยนชาร์ฟใหม่)กับโบเดิมผมว่า 1.3 บาร์นะจะเซฟสุดแต่ถ้าจะเอากันจิงๆ 1.5 ก็ไหว แต่ก็ไปไม่ถึง 300 ม้าที่ล้อแน่นอน
คลัสเดิมน่าจะลำบากสำหรับ 300 ม้าที่ล้อ ยกเว้นไปทำผัาคลัสเป็นทองแดงแล้วเสริมหวีเข้าไปอันนี้น่าจะพอรับได้ในระดับนึงแต่ถ้าให้ผมแนะนำเปลี่ยนเป็นคลัสซิ่งไปเลยครับทีเดียวจบเลย ขนาดเครื่องเดิมๆแค่เปลี่ยนคลัสเป็นคลัสซิ่งรถก็วิ่งต่างกันแล้วคับ และเผื่อว่าจะขยับเสต็ปจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องคลัส
ขัดพอร์ดสำหรับเครื่อง เทอร์โบ สำหรับผมถ้าไม่ทำชุดใหญ่จิงๆเช่น เปลี่ยนแคมให้องศาสูงขึ้น เปลี่ยนวาร์วขยายขนาดวาร์ว เยื้อง วาร์วตัดไกร์วาว ไม่จำเป็นทำไปก็ไม่เห็นผลเท่าไหร่ไม่คุ้มเงินแน่นอน ครับ แต่ถ้าเป็นเคลื่อง NA จำเป็นมาก
ส่วนเรื่องท่อ ขนาด 3 นิ้วนั่น ผมไม่แน่ใจก็เลยไม่กล้าออกความคิดเห็น
อื่นๆที่ต้องทำเพิ่มสำหรับ 300 ม้าที่ล้อ ก็ต้องมีพวก 1.ปั้มติ๋กที่สามารถจ่ายน้ำมันได้มากกว่าปกติ(ต้องเพิ่มรีเลพร้อมเดินสายไฟใหม่และเพิ่มขนาดสายไฟให้มีขนายใหญ่ขึ้น) 2.เรกกูเรเตอร์ 3.หัวฉีด แต่ถ้าเงินเหลือ ก็น่าจะเพิ่ม ออยเคลื่อง กับ หม้อน้ำมิเนียมแบบ 3 ช่องจะได้ช่วยระบายอุณหภูมิให้กับเครื่องยนต์
ค่าแรงและค่าใช้จ่ายนั้น แล้วแต่อู๋กับการหาของ ครับ
เบรค 300 ม้าที่ล้อ 4 พอรค เอาอยู่ครับแต่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีเกรดสูงขึ้นแนะนำอย่าซืิ้้อผ้่าเบรคมือสองนะครับเดียวจะได้ไม่คุ้มเสีย
แล้วอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเลย ยางรถเลือกที่มีคุณภาพดีๆ ไปเลยครับถ้าเราทำเครื่องขนาด 300 ม้าที่ล้อ เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่อยู่ติดกับพื้นถนน และเวลาซัดหรือออกตัวแรงๆรถขับ 4 ที่มีแรงม้าขนาด 300 ที่ล้อ แรงที่ยางทำกับถนนมันต่างกันมากกับรถบ้านนะครับ รวมถึงระยะเบรคที่ดีขึ้นด้วยครับ
ผมก็ช่วยตอบเท่าที่มีความรู้ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวมาแชร์ให้ฟัง อาจจะมีบางอย่างที่อาจจะผิดได้ ยังไงท่่านเจ้าของกระทู้ก็ต้องศึกษาเอาเองด้วยนะครับ ส่วนที่เหลือก็รอพี่ๆในเวปเดี๋ยวพี่ๆที่มีประสบการณ์เและค้าก็จะมาช่วยๆกันตอบ ยังไงก็ขอให้สนุกกับมันนะครับ
-
อย่าไหลๆๆๆ ใช่ไม๊ครับ คุณน้อง 5555
ขอช่วงแชร์ความรู้เท่าที่มีอยู่ นะครับ
ต้องถามตัวเองก่อนว่าจุดประสงเราทำเพื่่ออะไร ใช้ขับทุกวันไหม๊ หรือว่าใช้ขับเฉพาะ วันอยุดหรือเฉพาะกิจ และเราเองชอบแบบไหนชอบลากรอบหรือว่าชอบรถที่มีทอร์คเยอะๆ(ส่วนตัวผมชอบรถที่มีทอร์คเยอะๆ ไม่แน้นลากรอบ ขับมันดีไม่เปลืองเคลื่องด้วย) จะได้รถที่ทำมาแล้วตรงกับใจเรา
ในส่วน ของโบ เดิมกับ 300 ม้าลงพื้นที่เครื่องก็ต้องมีอย่างน้อย 340-350 ม้า ผมว่าน่าจะยากเลยครับ ถึงได้ก็อยู่ได้ไม่นานแน่นอนโบน่าจะไปเร็วมากด้วยความที่เป็น บองแบริ่งและอายุการใช้งานที่มากะเครื่อง เวอร์ 4 อายุก็พอสมควรแล้ว
เรื่องของกล่องแล้วแต่งบประมาณเลยครับแต่ไม่แนะนำ power fc เพราะมันจะจุกจิกมากกว่าและที่สำคัญถ้าเปลี่ยนระบบทางเดินอากาศเข้าเทอโบเช่นบิดท่ออากาศเข้าปากเทอร์โบออกข้างแบบรถที่่เดินอินเตอร์หน้าทำกันเวลาซัดๆแล้วยกคันแรงกะทันหันรถมักจะดับ(ลองคิดเล่นความเร็ว160-170 ยกแลัวเครื่องดับเคยเจอมาแล้วกับรถรถพี่ที่อู๋ 2 คันแก้ไงก็ไม่หายเลยเปลี่ยนเป็น f-con ก็หมดปัญหานี้ไป) และที่ลำคัญเราให้ใครจูนแล้วเค้าถนัดกล่องกล่องอะไร แต่ที่สำคัญที่ต้องทำความเข้าใจในการจูนรถคือ แรงกับพังมันใกล้เครียงกันมากกับการจูนเพราะมันอยู่ที่ประสบการณ์ของจุนเนอร์อันนีั้้สำคัญมากเพราะคนจูนแต่ละคนจะถนัดกล่องและเคลื่องไ่ม่เหมือนกันจูนได้กับจูนได้ดีมันต่างกัน
ใส้ในเดิมๆลูก ก้าน ข้อเหวียงเดิม (เปลี่ยนชาร์ฟใหม่)กับโบเดิมผมว่า 1.3 บาร์นะจะเซฟสุดแต่ถ้าจะเอากันจิงๆ 1.5 ก็ไหว แต่ก็ไปไม่ถึง 300 ม้าที่ล้อแน่นอน
คลัสเดิมน่าจะลำบากสำหรับ 300 ม้าที่ล้อ ยกเว้นไปทำผัาคลัสเป็นทองแดงแล้วเสริมหวีเข้าไปอันนี้น่าจะพอรับได้ในระดับนึงแต่ถ้าให้ผมแนะนำเปลี่ยนเป็นคลัสซิ่งไปเลยครับทีเดียวจบเลย ขนาดเครื่องเดิมๆแค่เปลี่ยนคลัสเป็นคลัสซิ่งรถก็วิ่งต่างกันแล้วคับ และเผื่อว่าจะขยับเสต็ปจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องคลัส
ขัดพอร์ดสำหรับเครื่อง เทอร์โบ สำหรับผมถ้าไม่ทำชุดใหญ่จิงๆเช่น เปลี่ยนแคมให้องศาสูงขึ้น เปลี่ยนวาร์วขยายขนาดวาร์ว เยื้อง วาร์วตัดไกร์วาว ไม่จำเป็นทำไปก็ไม่เห็นผลเท่าไหร่ไม่คุ้มเงินแน่นอน ครับ แต่ถ้าเป็นเคลื่อง NA จำเป็นมาก
ส่วนเรื่องท่อ ขนาด 3 นิ้วนั่น ผมไม่แน่ใจก็เลยไม่กล้าออกความคิดเห็น
อื่นๆที่ต้องทำเพิ่มสำหรับ 300 ม้าที่ล้อ ก็ต้องมีพวก 1.ปั้มติ๋กที่สามารถจ่ายน้ำมันได้มากกว่าปกติ(ต้องเพิ่มรีเลพร้อมเดินสายไฟใหม่และเพิ่มขนาดสายไฟให้มีขนายใหญ่ขึ้น) 2.เรกกูเรเตอร์ 3.หัวฉีด แต่ถ้าเงินเหลือ ก็น่าจะเพิ่ม ออยเคลื่อง กับ หม้อน้ำมิเนียมแบบ 3 ช่องจะได้ช่วยระบายอุณหภูมิให้กับเครื่องยนต์
ค่าแรงและค่าใช้จ่ายนั้น แล้วแต่อู๋กับการหาของ ครับ
เบรค 300 ม้าที่ล้อ 4 พอรค เอาอยู่ครับแต่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีเกรดสูงขึ้นแนะนำอย่าซืิ้้อผ้่าเบรคมือสองนะครับเดียวจะได้ไม่คุ้มเสีย
แล้วอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเลย ยางรถเลือกที่มีคุณภาพดีๆ ไปเลยครับถ้าเราทำเครื่องขนาด 300 ม้าที่ล้อ เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่อยู่ติดกับพื้นถนน และเวลาซัดหรือออกตัวแรงๆรถขับ 4 ที่มีแรงม้าขนาด 300 ที่ล้อ แรงที่ยางทำกับถนนมันต่างกันมากกับรถบ้านนะครับ รวมถึงระยะเบรคที่ดีขึ้นด้วยครับ
ผมก็ช่วยตอบเท่าที่มีความรู้ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวมาแชร์ให้ฟัง อาจจะมีบางอย่างที่อาจจะผิดได้ ยังไงท่่านเจ้าของกระทู้ก็ต้องศึกษาเอาเองด้วยนะครับ ส่วนที่เหลือก็รอพี่ๆในเวปเดี๋ยวพี่ๆที่มีประสบการณ์เและค้าก็จะมาช่วยๆกันตอบ ยังไงก็ขอให้สนุกกับมันนะครับ
ตามนั้น อิอิ :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
ปล.รถคุณป่าวเมื่อคืนที่มอเตอร์เวย์อะ ขาวล้อดำ เมื่อวานโยกสามเลนผ่านหน้าไป ทะเบียนคุ้นๆ
-
จริงๆมันก็ไม่ยากหรอกครับ แค่ทำให้ถูกที่ถูกวิธี ทำเท่าที่ใช้ ใช้ให้หมดเท่าที่มี มีของดีเอาออกมาใช้ให้หมด 300 ม้าที่พื้นสบายๆ ถ้ามีปัญหาไรลองโทรปรึกษาได้ครับ อีกอย่างมีเพื่อนขับเครื่องตัวนี้อยู่ v4 โบเดิมอยากให้ลองมานั่งดูว่าชอบไหมถ้าชอบเจ็บไม่เยอะ
-
ตามนั้น อิอิ :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
ปล.รถคุณป่าวเมื่อคืนที่มอเตอร์เวย์อะ ขาวล้อดำ เมื่อวานโยกสามเลนผ่านหน้าไป ทะเบียนคุ้นๆ
ไม่คับพี่หยกยิ่งโยน 3 เล่นด้วยแล้ว ใจไม่ถึงขนาดนั้นครับ 55555 และตอนนี้ผมไม่ได้อยู่ไทย จะกลับอีกทีวันศุกร์ครับ ส่วนรถผมจอดไว้ที่คอนโด
แต่ถ้าเป็น จีซี ขาวล้อดำ คล้ายรถผมทะเบียน XX 8 นาจะเป็นรถ ตาโจ แต่ไม่น่าใช่เพราะคันนี้ 3 ปี ถึงจะเอามาขับที 5555555 ไม่รู้มันจะซื้อมาทำไม
-
จริงๆมันก็ไม่ยากหรอกครับ แค่ทำให้ถูกที่ถูกวิธี ทำเท่าที่ใช้ ใช้ให้หมดเท่าที่มี มีของดีเอาออกมาใช้ให้หมด 300 ม้าที่พื้นสบายๆ ถ้ามีปัญหาไรลองโทรปรึกษาได้ครับ อีกอย่างมีเพื่อนขับเครื่องตัวนี้อยู่ v4 โบเดิมอยากให้ลองมานั่งดูว่าชอบไหมถ้าชอบเจ็บไม่เยอะ
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
อย่าไหลๆๆๆ ใช่ไม๊ครับ คุณน้อง 5555
ขอช่วงแชร์ความรู้เท่าที่มีอยู่ นะครับ
ต้องถามตัวเองก่อนว่าจุดประสงเราทำเพื่่ออะไร ใช้ขับทุกวันไหม๊ หรือว่าใช้ขับเฉพาะ วันอยุดหรือเฉพาะกิจ และเราเองชอบแบบไหนชอบลากรอบหรือว่าชอบรถที่มีทอร์คเยอะๆ(ส่วนตัวผมชอบรถที่มีทอร์คเยอะๆ ไม่แน้นลากรอบ ขับมันดีไม่เปลืองเคลื่องด้วย) จะได้รถที่ทำมาแล้วตรงกับใจเรา
ในส่วน ของโบ เดิมกับ 300 ม้าลงพื้นที่เครื่องก็ต้องมีอย่างน้อย 340-350 ม้า ผมว่าน่าจะยากเลยครับ ถึงได้ก็อยู่ได้ไม่นานแน่นอนโบน่าจะไปเร็วมากด้วยความที่เป็น บองแบริ่งและอายุการใช้งานที่มากะเครื่อง เวอร์ 4 อายุก็พอสมควรแล้ว
เรื่องของกล่องแล้วแต่งบประมาณเลยครับแต่ไม่แนะนำ power fc เพราะมันจะจุกจิกมากกว่าและที่สำคัญถ้าเปลี่ยนระบบทางเดินอากาศเข้าเทอโบเช่นบิดท่ออากาศเข้าปากเทอร์โบออกข้างแบบรถที่่เดินอินเตอร์หน้าทำกันเวลาซัดๆแล้วยกคันแรงกะทันหันรถมักจะดับ(ลองคิดเล่นความเร็ว160-170 ยกแลัวเครื่องดับเคยเจอมาแล้วกับรถรถพี่ที่อู๋ 2 คันแก้ไงก็ไม่หายเลยเปลี่ยนเป็น f-con ก็หมดปัญหานี้ไป) และที่ลำคัญเราให้ใครจูนแล้วเค้าถนัดกล่องกล่องอะไร แต่ที่สำคัญที่ต้องทำความเข้าใจในการจูนรถคือ แรงกับพังมันใกล้เครียงกันมากกับการจูนเพราะมันอยู่ที่ประสบการณ์ของจุนเนอร์อันนีั้้สำคัญมากเพราะคนจูนแต่ละคนจะถนัดกล่องและเคลื่องไ่ม่เหมือนกันจูนได้กับจูนได้ดีมันต่างกัน
ใส้ในเดิมๆลูก ก้าน ข้อเหวียงเดิม (เปลี่ยนชาร์ฟใหม่)กับโบเดิมผมว่า 1.3 บาร์นะจะเซฟสุดแต่ถ้าจะเอากันจิงๆ 1.5 ก็ไหว แต่ก็ไปไม่ถึง 300 ม้าที่ล้อแน่นอน
คลัสเดิมน่าจะลำบากสำหรับ 300 ม้าที่ล้อ ยกเว้นไปทำผัาคลัสเป็นทองแดงแล้วเสริมหวีเข้าไปอันนี้น่าจะพอรับได้ในระดับนึงแต่ถ้าให้ผมแนะนำเปลี่ยนเป็นคลัสซิ่งไปเลยครับทีเดียวจบเลย ขนาดเครื่องเดิมๆแค่เปลี่ยนคลัสเป็นคลัสซิ่งรถก็วิ่งต่างกันแล้วคับ และเผื่อว่าจะขยับเสต็ปจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องคลัส
ขัดพอร์ดสำหรับเครื่อง เทอร์โบ สำหรับผมถ้าไม่ทำชุดใหญ่จิงๆเช่น เปลี่ยนแคมให้องศาสูงขึ้น เปลี่ยนวาร์วขยายขนาดวาร์ว เยื้อง วาร์วตัดไกร์วาว ไม่จำเป็นทำไปก็ไม่เห็นผลเท่าไหร่ไม่คุ้มเงินแน่นอน ครับ แต่ถ้าเป็นเคลื่อง NA จำเป็นมาก
ส่วนเรื่องท่อ ขนาด 3 นิ้วนั่น ผมไม่แน่ใจก็เลยไม่กล้าออกความคิดเห็น
อื่นๆที่ต้องทำเพิ่มสำหรับ 300 ม้าที่ล้อ ก็ต้องมีพวก 1.ปั้มติ๋กที่สามารถจ่ายน้ำมันได้มากกว่าปกติ(ต้องเพิ่มรีเลพร้อมเดินสายไฟใหม่และเพิ่มขนาดสายไฟให้มีขนายใหญ่ขึ้น) 2.เรกกูเรเตอร์ 3.หัวฉีด แต่ถ้าเงินเหลือ ก็น่าจะเพิ่ม ออยเคลื่อง กับ หม้อน้ำมิเนียมแบบ 3 ช่องจะได้ช่วยระบายอุณหภูมิให้กับเครื่องยนต์
ค่าแรงและค่าใช้จ่ายนั้น แล้วแต่อู๋กับการหาของ ครับ
เบรค 300 ม้าที่ล้อ 4 พอรค เอาอยู่ครับแต่ต้องเปลี่ยนผ้าเบรคที่มีเกรดสูงขึ้นแนะนำอย่าซืิ้้อผ้่าเบรคมือสองนะครับเดียวจะได้ไม่คุ้มเสีย
แล้วอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามเลย ยางรถเลือกที่มีคุณภาพดีๆ ไปเลยครับถ้าเราทำเครื่องขนาด 300 ม้าที่ล้อ เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่อยู่ติดกับพื้นถนน และเวลาซัดหรือออกตัวแรงๆรถขับ 4 ที่มีแรงม้าขนาด 300 ที่ล้อ แรงที่ยางทำกับถนนมันต่างกันมากกับรถบ้านนะครับ รวมถึงระยะเบรคที่ดีขึ้นด้วยครับ
ผมก็ช่วยตอบเท่าที่มีความรู้ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวมาแชร์ให้ฟัง อาจจะมีบางอย่างที่อาจจะผิดได้ ยังไงท่่านเจ้าของกระทู้ก็ต้องศึกษาเอาเองด้วยนะครับ ส่วนที่เหลือก็รอพี่ๆในเวปเดี๋ยวพี่ๆที่มีประสบการณ์เและค้าก็จะมาช่วยๆกันตอบ ยังไงก็ขอให้สนุกกับมันนะครับ
:bbbear_34: :bbbear_34:
-
จริงๆมันก็ไม่ยากหรอกครับ แค่ทำให้ถูกที่ถูกวิธี ทำเท่าที่ใช้ ใช้ให้หมดเท่าที่มี มีของดีเอาออกมาใช้ให้หมด 300 ม้าที่พื้นสบายๆ ถ้ามีปัญหาไรลองโทรปรึกษาได้ครับ อีกอย่างมีเพื่อนขับเครื่องตัวนี้อยู่ v4 โบเดิมอยากให้ลองมานั่งดูว่าชอบไหมถ้าชอบเจ็บไม่เยอะ
:bbbear_34: :bbbear_34:
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ พอได้อ่านแล้วก็นึกขึ้นได้ถึงโจทย์การใช้งาน จริงๆเคยใช้ MR2, MX-5 NA, NB turbo โรงงาน, DC2, Z33, เหยี่ยว STI EJ25 แต่ทั้งหมดเป็นรถเดิมๆจากโรงงานไม่เคยแต่งไร มันก็เลยใช้งานทุกวัน+ซิ่งได้บ้าง ตอนนี้มีตังพอแค่ซื้อ GC8 (ถ้าจะเล่นเหยี่ยวก็หนัก -_-" ทุกวันนี้ปันเงินแต่งบ้านมาเล่นรถ) รถคันนี้คิดว่าคงไม่ได้ใช้งานทุกวันครับ เพราะมีรถคันอื่นอยู่แล้ว เครื่องยังสดอยู่วิ่งมา 7 หมื่นเอง ที่อยากทำนี่อยากให้ได้ feel hi performance street car เครื่องไม่จุกจิก ถ้าใช้คงวิ่งยาวซะเป็นส่วนมาก ระยะ 200-300 โลได้น่ะครับ มีท่านใดใช้ step 300 ม้าทุกวันมั้ยครับ มีปัญหาอะไรบ้าง นอกจากค่าน้ำมัน กับเมื่อยขาซ้าย 555
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ พอได้อ่านแล้วก็นึกขึ้นได้ถึงโจทย์การใช้งาน จริงๆเคยใช้ MR2, MX-5 NA, NB turbo โรงงาน, DC2, Z33, เหยี่ยว STI EJ25 แต่ทั้งหมดเป็นรถเดิมๆจากโรงงานไม่เคยแต่งไร มันก็เลยใช้งานทุกวัน+ซิ่งได้บ้าง ตอนนี้มีตังพอแค่ซื้อ GC8 (ถ้าจะเล่นเหยี่ยวก็เกรงใจว่าที่ผบ.สูงสุด -_-" ทุกวันนี้ปันเงินแต่งบ้านมาเล่นรถ) รถคันนี้คิดว่าคงไม่ได้ใช้งานทุกวันครับ เพราะมีรถคันอื่นอยู่แล้ว เครื่องยังสดอยู่วิ่งมา 7 หมื่นเอง ที่อยากทำนี่อยากให้ได้ feel hi performance street car เครื่องไม่จุกจิก ถ้าใช้คงวิ่งยาวซะเป็นส่วนมาก ระยะ 200-300 โลได้น่ะครับ มีท่านใดใช้ step 300 ม้าทุกวันมั้ยครับ มีปัญหาอะไรบ้าง นอกจากค่าน้ำมัน กับเมื่อยขาซ้าย 555
คันที่ผมใส่ลิงค์ก้อเคยใช้เกือบทุกวันมาก่อนคับ ซดน้ำมันมากหน่อย แต่ขับมันมากๆ ลองโทรมาคุยคับ 300 ม้าที่ล้อไม่ยากคับ
-
ของผมครับ เคลื่อง 2300 โบอะไรไม่สามารถระบุได้แต่เพื่อนจัดมาให้(น่าจะเป็นเทอร์ยำ 555) ปกติบูทอยู่ 1 บาร์ แต่ถ้าเฉพาะเลียบด่วน เฮ้ยไม่ใช่ เฉพาะกิจบูท 1.3 ได้แค่นี้เพราะหัวฉีด 550 ปิ่มแหละคับ ตังหมดไม่มีตังเปลี่ยนหัวฉีด ใช้ทุกวันไว้ซัดคนเดียวบ้าบอคนเดียว 55555 ผมทำรถเท่าที่ผมคิดว่าความสามารถผมเอามันอยู่ก็พอแล้ว จะได้ขับมันนานๆ เฉลี่ยอย่างน้อยวันละ 80 โลแต่ก็มี 100 กิโลกว่าก็บ่อย คลัสเอ็กซิดี้ซิงเกิลเพลส แต่ไม่ทราบแรงม้านะครับเพราะไม่เคยไปไดโน่ ใช้เคลื่องตัวนี้มา ปี กว่า ซัดบ่างไปแทร็คบ่างแล้วแต่โอกาส แต่ยอมรับเครืองตัวนี้เหนียวมาก ต้องยกความดีให้อู๋ที่ทำกับช่างประกอบเครืองให้ครับ :bbbear_34: ส่วนปัญหาถ้าตัดเรื่องน้ำมันกับเมื้อยขาออกไป ตามเจ้าของกระทู้ว่าไว้ ของผมที่มีปัญหาต้องสไลมี 1 ครั้งเพลาขับหลังด้านขวาขาดเป็นเพราะมาววววว ขาดได้ไงไม่รู้ 5555 และอีกที ฟิวรีเลปั้มติ๊กขาดแต่ตอนนี้ไม่ค่อยได้ขับแล้วเฉลี่ย 1 เดือนได้ขับ 7 วัน แต่ทุกอย่างยังปกติครับ ถ้าใจสู้ไม่แคร์เรื่องน้ำมันกับเมื้อยขา จัดเลยครับเป็นรถที่คุ้มที่สุดแล้ว ในการเล่น จะหารถไรที่วิ่ง 200 แล้วนิ่งโยนโค้งมันๆฟิวลิ่งดิบๆแบบขับโคคาส อะไหล่หาไม่ยากในราคาไม่ถึงล้านบาทครับนอกจาก GC (ในกรณีที่ไม่โมมากนะครับ แต่แอบเห็น เจ้าGC ของพี่ๆในเวปหลายท่านค่าตัวรถบวกโมราคาทะลุเหยี่ยวไปไกลแสนไกล)
-
วิ่ง300ม้าแต่ไม่ทุกวันนะครับ วันธรรมดาไม่ได้ขับ ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิก ก็ดูแลทั่วไปไม่ได้จุกจิกครับ
มันก็แล้วแต่สิ่งที่เราใส่ลงไปหนะครับ 300ม้ามันทำได้หลายแบบครับ
ส่วนตัวผมว่าแรงบิดซัก40-50 แรงม้าซัก280-300ที่ขับสนุกที่สุดแล้วครับ
-
เอา Spec รถผมละกัน 300 กว่าๆ ลงพื้น
1. เครื่อง+ช่วงล่างตากลม เหตุที่เลือก มันปั้นง่ายกว่าครับ ไม่เหนื่อยดี
2. อินเตอร์ เล่น 3 ร้อย อยากให้ถึงแน่ๆ ต้องอินเตอร์หน้าครับ อินเตอร์บนก็ถึงได้ แต่ GC มันเหนื่อย
3. โบ อันนี้สำคัญ ตอนแรกเล่นโบของ EVO 8 MRS ซื้อมือสองมา พอพัง ไปถอยลูกใหม่เเบบเบิกมาเลย
Feel คนละเรื่องครับ ดังนั้น ถ้างบถึง ผมแนะนำ โบ มือหนึ่ง
4. กล่อง เเนะนำ F-Con กล่องทองครับ ทีเดียวจบ หรือถ้ามีงบถอย MoTec ซะ
5. ปั๊มติ๊กครับ เอาของ WalBro 255
แค่นี้ก็มี 300 ร้อยแล้วครับ แต่ถ้าเอาทีเดียวจบ มันต้องมี Wastegate ด้วย
ไม่รู้มีปรับบูสหรือยัง แนะนำ AVC-R ครับ นิ่ง ทน เนี๋ยบ ทีเดียวจบ
สเปครถผมเป็น GC เครื่องตากลม กล่อง F-Con Ver 3.2 ปั๊มติ๊ก เทอร์โบตามด้านบน
MAX Boost 1.5 บาร์ มาเร็วดี ดึงหนักใช้ได้ แรงม้าสูงสุด 330 กว่าๆ หัก Wheel Drag 10%
มั้ง จะเหลือถึงพื้นเกือบ 300 วัดที่ไดโน่ตรงวิภา แต่พอเปลียนโบ ให้คนจูนมาจูนใหม่
เค้าบอกน่าจะ 340 นิดหน่อย ไม่ได้วัด
-
เอา Spec รถผมละกัน 300 กว่าๆ ลงพื้น
1. เครื่อง+ช่วงล่างตากลม เหตุที่เลือก มันปั้นง่ายกว่าครับ ไม่เหนื่อยดี
2. อินเตอร์ เล่น 3 ร้อย อยากให้ถึงแน่ๆ ต้องอินเตอร์หน้าครับ อินเตอร์บนก็ถึงได้ แต่ GC มันเหนื่อย
3. โบ อันนี้สำคัญ ตอนแรกเล่นโบของ EVO 8 MRS ซื้อมือสองมา พอพัง ไปถอยลูกใหม่เเบบเบิกมาเลย
Feel คนละเรื่องครับ ดังนั้น ถ้างบถึง ผมแนะนำ โบ มือหนึ่ง
4. กล่อง เเนะนำ F-Con กล่องทองครับ ทีเดียวจบ หรือถ้ามีงบถอย MoTec ซะ
5. ปั๊มติ๊กครับ เอาของ WalBro 255
แค่นี้ก็มี 300 ร้อยแล้วครับ แต่ถ้าเอาทีเดียวจบ มันต้องมี Wastegate ด้วย
ไม่รู้มีปรับบูสหรือยัง แนะนำ AVC-R ครับ นิ่ง ทน เนี๋ยบ ทีเดียวจบ
สเปครถผมเป็น GC เครื่องตากลม กล่อง F-Con Ver 3.2 ปั๊มติ๊ก เทอร์โบตามด้านบน
MAX Boost 1.5 บาร์ มาเร็วดี ดึงหนักใช้ได้ แรงม้าสูงสุด 330 กว่าๆ หัก Wheel Drag 10%
มั้ง จะเหลือถึงพื้นเกือบ 300 วัดที่ไดโน่ตรงวิภา แต่พอเปลียนโบ ให้คนจูนมาจูนใหม่
เค้าบอกน่าจะ 340 นิดหน่อย ไม่ได้วัด
อืม งั้นรถผมคงไม่ถึง 300 เพราะอินเตอร์บน
งั้น กล้วยไข่ ของ จารย์อั๋น ก็คงทำให้สามร้อยยาก และเหนื่อยเพราะอินเตอร์บนเมื่อกัน
อืมมม ไม่รู้จินะ ไม่มีฟามรู้ งูงุปลาปลา :bbbear_22:
-
อืม งั้นรถผมคงไม่ถึง 300 เพราะอินเตอร์บน
งั้น กล้วยไข่ ของ จารย์อั๋น ก็คงทำให้สามร้อยยาก และเหนื่อยเพราะอินเตอร์บนเมื่อกัน
อืมมม ไม่รู้จินะ ไม่มีฟามรู้ งูงุปลาปลา :bbbear_22:
ของเอ็งเขาเรียกอินเตอร์หน้าว้อย..............หน้าที่ปัดนำ้ฝน :bbbear_43:
-
จีซีผมก่อนขายมากะบด
สเตปแรก 340ที่ล้อ ออโต้คาร์
เครื่องกลมแดง โบ sard 3072 หัวฉีดชมพู550 ปั้มเจษฎา กล่องhydra(จูนโดยพี่ภู่) ฟร้อนไปส์ อินเตอร์เดิมบน
หากราฟเจอ จะเอามาแบ่งปันกันดู
-
จีซีผมก่อนขายมากะบด
สเตปแรก 340ที่ล้อ ออโต้คาร์
เครื่องกลมแดง โบ sard 3072 หัวฉีดชมพู550 ปั้มเจษฎา กล่องhydra(จูนโดยพี่ภู่) ฟร้อนไปส์ อินเตอร์เดิมบน
หากราฟเจอ จะเอามาแบ่งปันกันดู
พี่ภู่จูนเหรอครับพี่ :bbbear_10: :bbbear_10: :bbbear_10:
-
ลืมบอก ไดโน ออโต้คาร์ จะวัดจากล้อ ถ้าอยากรู้ว่าที่เครื่องเท่าไร ให้เอา1.2ไปคูณ นั่นคือผลลัพจากเครื่อง
แต่สมมุดว่าที่ล้อ 300 ม้า นั่นคือม้าวิ่งบนถนนจริง300 แต่ที่เครื่องคูณ1.2 360 ระวังนะครับว่าใส้ในคุณรับได้ถึง 360มั้ย ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ระวังจะกระจายได้ ฉนั้น ใส้ในก็สำคัญถ้าเปลี่ยนได้ ก็เปลี่ยนซะ
ไดโนออโต้คาร์เป็นไดโน 1500 ม้าที่เดียวในบ้านเรา(สมองควายผมรู้แค่นี้) แต่ไดโนที่อื่นหลายๆที่ เป็นไดโน400 เหมาะสำหรับรถทั่วไปที่อยากรู้กำลังรถตัวเองหรือศูนร์รถทั่วไป ฉนั้นถ้าขึ้นไดโนจากที่อื่นถ้าอยากได้กำลังรถตัวเองจริงๆก็บวกเพิ่มอีกประมาณ 20ตัว
แต่ใช่ว่ารถม้าเยอะจะวิ่งดีเสมอไป บางคัน400ม้าเจ้าของดีใจ หน้าตื่นเป็นลิงเห็นลูกท้อ แต่ พอวิ่งจริงๆวิ่งเป็นเป็ดป่วยก็มีให้เห็นเยอะ สำหรับผมแรงม้าไม่สำคัญ ขอแค่ตอบสนองดี กดมาๆกดมาๆ แค่นี้ก็สนุกแล้ว
-
พอดี เวปนี้ มัน เวปจ่า
จขกท อาจไม่ได้อะไรมาก ขออภัยแทนชาวเวปนะครับ :bbbear_48:
-
แนะนำว่าให้หาอู่ที่ไว้ใจได้ แล้วเข้าไปคุยกับเค้าครับ ให้เค้าลองเซ็ทสเปคกับงบให้ครับ คุยถูกใจ คุยถูกคอ เห็นว่าโอเคก็ทำกับเค้าไปเลยครับ :bbbear_34:
ลืมบอก ไดโน ออโต้คาร์ จะวัดจากล้อ ถ้าอยากรู้ว่าที่เครื่องเท่าไร ให้เอา1.2ไปคูณ นั่นคือผลลัพจากเครื่อง
แต่สมมุดว่าที่ล้อ 300 ม้า นั่นคือม้าวิ่งบนถนนจริง300 แต่ที่เครื่องคูณ1.2 360 ระวังนะครับว่าใส้ในคุณรับได้ถึง 360มั้ย ถ้าไม่เปลี่ยนใหม่ ระวังจะกระจายได้ ฉนั้น ใส้ในก็สำคัญถ้าเปลี่ยนได้ ก็เปลี่ยนซะ
ไดโนออโต้คาร์เป็นไดโน 1500 ม้าที่เดียวในบ้านเรา(สมองควายผมรู้แค่นี้) แต่ไดโนที่อื่นหลายๆที่ เป็นไดโน400 เหมาะสำหรับรถทั่วไปที่อยากรู้กำลังรถตัวเองหรือศูนร์รถทั่วไป ฉนั้นถ้าขึ้นไดโนจากที่อื่นถ้าอยากได้กำลังรถตัวเองจริงๆก็บวกเพิ่มอีกประมาณ 20ตัว
แต่ใช่ว่ารถม้าเยอะจะวิ่งดีเสมอไป บางคัน400ม้าเจ้าของดีใจ หน้าตื่นเป็นลิงเห็นลูกท้อ แต่ พอวิ่งจริงๆวิ่งเป็นเป็ดป่วยก็มีให้เห็นเยอะ สำหรับผมแรงม้าไม่สำคัญ ขอแค่ตอบสนองดี กดมาๆกดมาๆ แค่นี้ก็สนุกแล้ว
ชอบที่พี่ต้นบอกครับ แรงม้าไม่สำคัญ ขับมันส์สนุกกว่าเยอะครับ :bbbear_35:
แต่ผมเห็นรถพี่ทุกคัน.........แรงม้าเพียบเลยอ่ะ :bbbear_24:
-
เห็นทุกท่านช่วยกันแชร์ข้อมูลและประสบการณ์ ชักมันส์กับสังคมนี้แล้วครับ ไว้มีมีตติ้งจะขอไปเสนอหน้าบ้างนะครับ
-
อืม งั้นรถผมคงไม่ถึง 300 เพราะอินเตอร์บน
งั้น กล้วยไข่ ของ จารย์อั๋น ก็คงทำให้สามร้อยยาก และเหนื่อยเพราะอินเตอร์บนเมื่อกัน
อืมมม ไม่รู้จินะ ไม่มีฟามรู้ งูงุปลาปลา :bbbear_22:
มันก็ได้นะครับ 3 ร้อยอินเตอร์บนน่ะ แต่จะเอาลงพื้นสามร้อยมันต้องมีขั้นต่ำซัก 350-360 เอาแน่ๆ ก็ 380 ม้า
ดังนั้น อินเตอร์บนสำหรับ GC มันไม่พออ่ะครับ (ห้องเครื่องไม่ใหญ่พอ) เพราะอินเตอร์เเต่งด้านบนของ IM มันมี
มาใน GD ขึ้นไปมั้ง (ไม่ก็ตอนที่ผมทำเมื่อ 4 ปีก่อนมันยังไม่มี)
ก็อย่างว่าอ่ะครับ ว่าซีเรียสตรงไหน ของผมผมไม่ไปยุ่งกับข้างในเครื่อง ไม่เปลี่ยนลูก ไม่เปลี่ยนก้าน เครื่องเดิมๆ
ผมเลยเอาองค์ประกอบให้เกินไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องเค้นเครื่องมาก ใส่โบ ใส่อินเตอร์ใหญ่หน่อย น้ำมันหนา บูสต์ซัก
1.5 บาร์ ก็ได้มาบนพื้นสามร้อยนิดหน่อยครับ ลองคิดดูครับ มันมีหลายวิธีให้ได้ 3 ร้อย แต่สามร้อยแบบไหนอ่ะ?
สามร้อยเเบบมาซัก 5 พันรอบ กว่าจะถึงก็เกือบสุดแล้ว หรือ เอาพาวเวอร์แบนด์กว้างๆ ขับสนุกดี ลองดูครับ
-
ถ้าตอนนี้ยังเป็นคอแดงเดิมใสท่ขอ3นิ้วจะโล่งไปมั้ยครับ
-
เครื่องเดิม 2.5" กะลังดีแล้วคับ ไซส์นี้อยู่ได้จน จะเริ่มอั้นตอนเกือบ 400 ม้าเลยคับ
แต่ผมก้อยังคิดว่า น่าจะเก็บงบต่ออีกนิดคับ ถ้าได้ทำไส้แล้ว จะได้สบายใจและมั่นใจกับการเพิ่มบูสและแรงม้า ไม่ต้องมาลุ้นมาเค้น ว่าเครื่องจะหลับไปตอนไหน
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าเกิดว่ามี option 2 คือ ผมเอางบก้อนแสนกว่า ไม่เกินสองแสนนี่ ไปวางพวกเครื่องตากลม หรือเหยี่ยวคอแดง พร้อม 6 MT น่าจะได้ Brembo มาด้วย ถ้าเป็นพวกพี่ๆอยากจะทำแบบไหนมากกว่าครับ แต่เข้าใจว่าคงวิ่งโหดสู้เอา V4 มาโมไม่ได้
ส่วนตัวผมว่า เคร่องกลมเหยี่ยววิ่งดีกว่าเหนีียวกว่ามีอนาคตกว่าแยะครับ. ผมเคยใช้เหยี่ยวออโต คอบัวใส่โบสเปคซี. บูสท์1.4 แรงพอควารเลยครับ