Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akerach ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 03:58:13 pm
-
อิมสามารถติดLPG ได้ไหม๊ครับ มีผลกระทบไหม๊ครับ (ที่สงสัยเพราะเครื่องเป็น boxer ครับ)
ขอความรู้หน่อยครับ
-
ติดกันไปเยอะแล้วครับ แต่ต้องหาหม้อต้มดีๆหน่อย ตอนนี้ GC8 ของผมก็กำลังไปติดครับ :bbbear_32:
-
ถ้าเป็น พวก หนัาเหี่ยว หน้าหมู หน้าแมว ติดได้ไหม๊ครับ มีปัญหาป่าวครับ
-
ติดได้ครับ ไม่มีปัญหา ถ้าจะซิ่งก็สลับใช้นํ้ามันหน่อยครับ :bbbear_46:
-
เห็น gc กะ นิวเล ติดกันชิวๆครับ วิ่งปกติ ไม่มีปัญหา แต่ใช้เดิมๆนะครับ ทั้ง NA ทั้ง Turbo เลย
-
ติดได้ครับ ผมก็ติดเองใน gc8 คอขาว แต่ว่าต้องใช้หม้อต้มแรงๆกันหัวฉีดแก๊สดีๆหน่อยครับ ไม่งั้นจูนยังไงก็จ่ายไม่พอกินครับ
-
ติดตั้งที่อู่ไหนดีครับ
-
หม้อต้มดีๆ คือยังไงเหรอครับ เเต่เห็นในโฆษณามี energ.... นี้ ใช้ได้ไหม๊ครับ หรือต้องเป็นร้านเฉพาะเครือง turbo
-
หม้อต้มดีๆ คือยังไงเหรอครับ เเต่เห็นในโฆษณามี energ.... นี้ ใช้ได้ไหม๊ครับ หรือต้องเป็นร้านเฉพาะเครือง turbo
ที่หมายถึงคือ Energy Reform ใช่ไหมครับ? ถ้าอันนั้นผมว่าติดได้นะ แต่ผมยังไม่เห็นใครติดกัน เพราะส่วนใหญ่ก็ไปติดถังแก๊สปรกติ ยังไม่เห็นใครลองตัวที่ว่านี้เลยๆ
-
หม้อต้มดีๆ คือยังไงเหรอครับ เเต่เห็นในโฆษณามี energ.... นี้ ใช้ได้ไหม๊ครับ หรือต้องเป็นร้านเฉพาะเครือง turbo
หม้อต้มดีๆคือหม้อที่รับแรงม้าได้เยอะ ที่มีก็KmE gold รับได้350ม้า และก็magic รับม้าได้เท่ากัน แต่ต้องระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ
แนะนำสมานแก๊สครับช่างขับอิมคอแดง รู้เรื่องej20ดีครับ ซ.นาคนิวาสลองกดค้นหาดู ละก็ GO gasซ.สามัคคคี จบแน่นอนทั้งสองร้าน
-
เเล้วถ้าเป็น ตาเหยี่ยว หน้าหมู ทั้งคอเเดงเเละคอขาว ติดเเก๊สได้หรือไม่ เเละ จะมีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
-
:bbbear_43: ยี้ห้อ ac + หม้อต้ม 280 hp พี่เล็กวัชระพลจบเลยคับ
-
เเล้วถ้าเป็น ตาเหยี่ยว หน้าหมู ทั้งคอเเดงเเละคอขาว ติดเเก๊สได้หรือไม่ เเละ จะมีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
ติดกันเยอะแล้วครับ ทั้งแดงทั้งขาวเลย
ปัญหาคือ ถ้าเอาไปให้อู่ที่ไม่ค่อยโอติด งานนี้มีเข้าหลายรอบแน่ๆ 555+
-
:bbbear_43: ยี้ห้อ ac + หม้อต้ม 280 hp พี่เล็กวัชระพลจบเลยคับ
กพลังอยากไปติดอยู่เรย รอปรับบูทไฟฟ้าก่อน คิคิ :bbbear_32: :bbbear_32: :bbbear_32:
-
ติดกันเยอะแล้วครับ ทั้งแดงทั้งขาวเลย
ปัญหาคือ ถ้าเอาไปให้อู่ที่ไม่ค่อยโอติด งานนี้มีเข้าหลายรอบแน่ๆ 555+
ขอบคุณมากๆเลยครับ พอดีหาข้อมูล GD มาพอสมควรเเล้ว รอที่บ้านอนุมัติอยู่เลยครับ
-
ร้านติดแก๊สบางร้านเขาจะไม่ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะรูที่จะฝังท่อฉีดแก๊ส
เขาบอกว่า เขามีวิธีเจาะที่จะไม่ให้เศษอลูมิเนียมหล่นลงไปในลูกสูบ
พี่ๆ คิดเห็นอย่างไรครับ
-
ร้านติดแก๊สบางร้านเขาจะไม่ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะรูที่จะฝังท่อฉีดแก๊ส
เขาบอกว่า เขามีวิธีเจาะที่จะไม่ให้เศษอลูมิเนียมหล่นลงไปในลูกสูบ
พี่ๆ คิดเห็นอย่างไรครับ
ผมว่าเค้าขี้เกียจถอดครับ :bbbear_38:
อีกอย่าง ผมว่าถอดมาเจาะชัวร์กว่านะครับ การวางมุมหัวฉีด จะได้เล็งได้ดีๆ (เดา)
-
ร้านติดแก๊สบางร้านเขาจะไม่ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะรูที่จะฝังท่อฉีดแก๊ส
เขาบอกว่า เขามีวิธีเจาะที่จะไม่ให้เศษอลูมิเนียมหล่นลงไปในลูกสูบ
พี่ๆ คิดเห็นอย่างไรครับ
พังครับ ร้านห่วยๆไม่ถอดมาเจาะทุกร้านแล้วอ้างนู่นนี่.
ร้านดีๆเขาเล็งตำแหน่งให้ใกล้เคียงกับหัวฉีดนำ้มัน องศาที่เจาะ ความยาวท่อไปหัวฉีดแก๊สยาวเท่ากันทุกหัว และแน่นอนถอดไอดีมาเจาะครับ
-
เข้ามาศึกษาครับ... :bbbear_34:
-
หายากครับร้านที่ถอดคอออกมาเจอะให้ ถ้ามีก็คงต้องคิดค่าแรงเพิ่มหละครับ
-
สหเฮงเซอวิส ถอดทุกคัน :bbbear_32:
-
ต้องถอดนะครับ ได้ไม่คุ้มเสีย หากไม่ถอดจะเจาะอย่างไรผงเหล็กก็เข้าไปครับ. อีกอย่างตำแหน่งหัวฉีดแก๊สควรอยู่มุมเดียวกับหัวฉีดน้ำมันให้สายยาวเท่าๆกันทุกสูบ แรงดันหม้อต้มประมาณสัก130KPA ที่หัวฉีดสัก2.8ม.ม วิ่งแก๊สชนะน้ำมันแน่นอน. เพราะน้ำมันรถมันจะเอียงซ้ายเข้าปั้มบ่อยๆ เราเลยแซง5555 :bbbear_27:
-
ขออนุญาตแชร์และยืนยันนะครับ...
การถอดคอไอดีออกมาเจาะคือ อีกหนึ่งตัววัดความละเอียดและใส่ใจของร้านหรืออู่ที่ติดตั้งแก็สที่ชัดเจนที่สุด
ในการตัดสินใจของเรา เพื่อติดตั้งแก็สที่ร้านหรืออู่ใดๆ
เพราะทั้งเรื่องของตำแหน่งที่เจาะ, องศาของหัวฉีดแก็ส และที่สำคัญที่สุดคือเศษโลหะที่อาจหล่นหรือ
หลุดเข้าไปในเครื่องได้
ผมขอนอนยันกับสิ่งที่คุณโชคแนะนำนะครับ มีจริงๆครับสำหรับร้านที่เน้น ต้องถอดคอไอดีเท่านั้น :bbbear_34:
ยังงัยก็ลองพิจารณาหลายๆที่ และประมวลผลการตัดสินใจอีกทีนะครับ
-
หม้อต้มดีๆคือหม้อที่รับแรงม้าได้เยอะ ที่มีก็KmE gold รับได้350ม้า และก็magic รับม้าได้เท่ากัน แต่ต้องระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ
แนะนำสมานแก๊สครับช่างขับอิมคอแดง รู้เรื่องej20ดีครับ ซ.นาคนิวาสลองกดค้นหาดู ละก็ GO gasซ.สามัคคคี จบแน่นอนทั้งสองร้าน
เห็นด้วยครับ ผมก็ติดที่ GO GAS สามัคคีครับ จูนแบบ REAL TIME ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนผม เฮ้ยไม่ใช่สส.555
คือผมเคยใช้ชุดแก๊สมา4ชุดกับรถสองคันครับ ยี่ห้อแก๊สว่าสำคัญคนจูนว่าเก่ง แต่เชื่อเถอะครับคนติดตั้งสำคัญที่สุด
เพราะอะไร ชุดแรกผมใช้ออโตนิคต้มแก๊สในสายไม่มีหม้อต้ม ก็วิ่งได้แต่ไม่ดีเปลี่ยนเป็นแก๊สสดุดเพราะสายแก๊สไปหัวฉีดยาวไม่เท่ากัน ตำแหน่งหัวฉีดผิด
แถมล้างขี้แก๊สยากเพราะเปนกรองในตัวถอดมาล้างอย่างเดียว ไม่มีระบบตัดเปนนำ้มันเมื่อแก๊สหมด ทนใช้ไปก่อน
หลังจากนั้นได้ไปร้าน Urc แถวสะพานพระรามห้า เก่งมากเลย ชี้ข้อเสียเสร็จ แก้หายหมดรถไม่สดุดวิ่งเนียนเลยแต่ติดตั้งแพง555ตอนนั้นงกครับ
จนตอนหลังมาลองยี่ห้อ AC เพราะลองรถเพื่อนแล้ววิ่งดีมากกล่องฉลาดมาก แต่งกอีกแล้วไปติดร้านถูกและไม่รอนาน(ร้านข้างบนคิวยาวมาก)
ผลออกมาวิ่งอุบาทว์ไปเลย อะไรวะ กลับไปร้าน Urc อีกแล้ว555 ซวยครับพี่เขาเลิกซ่อมงานจากที่อื่นแล้ว เอาแล้วกูไม่น่าเลย แต่พี่เขาก็ใจดีดูให้ว่าจุดใดต้องแก้
ผลคือ หัวฉีดเล็กไป ท่อแก๊สพับ(ตรงหัวฉีด) แถมให้กล่องออโต้จูน ไม่ยอมวิ่งจูน กราฟมันฟ้องนะครับ สรุปเพื่อนพาไปร้านGO gasครับ เลยหมดเวรหมดกรรมกับแก๊สสักที :bbbear_46:
ที่เล่ามานี่ฮอนด้าแจ๊สนะครับ ขนาดรถบ้านเจอคนติดตั้งไม่ดียังวิ่งแย่ แล้วอิมล่ะจะจบมั๊ย555
ต่อมาทีนี้ได้GF คันนี้แหละกล่อง 275ม้าเครื่องอินเตอร์เฉียง ติดแก๊ส Ac มาแล้ววิ่งดีแฮะไม่สดุด
ใช้นำ้มันมีเขก แต่แก๊สลากยัน7,500รอบสบาย เลยสอยซะ555 วิ่งมาหมื่นโล ไมมันสะดุดฟะ(6พันรอบ)
ไม่มากแต่มันเสียอารมณ์ ให้ร้านประจำ(go)เช๊คทุกอย่างปกติ ช่างบอกเปนที่รถเรา แต่ใช้นำ้มันไม่เป็น
สรุปคอยล์มันเริ่มรั่วแต่ไม่มาก พี่พนมบีวาก็ไม่มั่นใจเพราะเปนตอนใช้แก๊ส ก็ถามไปเรื่อยจนเจอสมานแก๊ส ซอยนาคนิวาส
ที่ผมแนะในกระทู้ข้างบน เอาคอมเช๊คเร่งๆแป๊ปเดียว ฟันธงเลย คอยล์รั่ว ไม่เกี่ยวกะแก๊สเลยเปลี่ยนเป็นของGD จบเลยสบายๆ
ตอนนี้ใช้มาเกือบ4หมื่นโลแล้ว กับAC stag200(ecu รุ่นถูกสุด)ที่ติดมากับรถตั้งแต่ปี2008แล้ว วิ่งต่อเนื่องยาวสุดกทม.-กระบี่ ดับเครื่องเฉพาะเติมแก๊ส ทุกอย่างสมบูรณ์ครับ
ทุกอย่างที่บอกคืออยากแนะนำว่าชุดแก๊สมันทนมากครับ ถ้ารถเราสมบูรณ์บวกกับได้คนติดตั้งดีมันก็ใช้ยาวเหมือนระบบนำ้มัน ติดก่อนประหยัดก่อนจ้า
-
น่าสนใจอย่างมากเลยครับ ผมอยากได้ GD มานานเเล้วครับ ยิ่งติดเเก๊สได้อีก อยากได้หมดใจเลย
-
ราคาพร้อมติดตั้งเป็นยังไงบ้างอ่ะครับ ใช้ถังอะไรขนาดเท่าไหร่กันบ้างครับ.. :bbbear_28:
-
:bbbear_32:เข้ามาupข้อมูลเตรียมพร้อมไว้ครับ
-
ราคาพร้อมติดตั้งเป็นยังไงบ้างอ่ะครับ ใช้ถังอะไรขนาดเท่าไหร่กันบ้างครับ.. :bbbear_28:
ราคาจำไม่ได้อะพี่เต้อ แต่ดูในเว๊บGO gas ได้เลยอยู่ซอยสามัคคี แล้วก็มีURC แถวพระราม5แต่จำได้ว่าติดแพงกว่าในเว๊บมีราคาบอก
แล้วก็สมานแก๊สอ่ะ ร้านที่ว่านี้ติดตั้งดีครับ ส่วนถังผมใช้โดนัทครับ50ลิตร นูนขึ้นมาพอสมควร แต่ข้อดีของโดนัทคือไม่ต้องเจาะตัวถังครับ
-
Gas boydตรงอินทรามะระก็งานดีนะครับ
รถผมGCติดที่อื่นมางานเละเทะตอนหลังส่งไปแก้กับพี่บอยก็okนะ
-
ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนผม เฮ้ยไม่ใช่สส.555
คือผมเคยใช้ชุดแก๊สมา4ชุดกับรถสองคันครับ ยี่ห้อแก๊สว่าสำคัญคนจูนว่าเก่ง แต่เชื่อเถอะครับคนติดตั้งสำคัญที่สุด
เพราะอะไร ชุดแรกผมใช้ออโตนิคต้มแก๊สในสายไม่มีหม้อต้ม ก็วิ่งได้แต่ไม่ดีเปลี่ยนเป็นแก๊สสดุดเพราะสายแก๊สไปหัวฉีดยาวไม่เท่ากัน ตำแหน่งหัวฉีดผิด
แถมล้างขี้แก๊สยากเพราะเปนกรองในตัวถอดมาล้างอย่างเดียว ไม่มีระบบตัดเปนนำ้มันเมื่อแก๊สหมด ทนใช้ไปก่อน
หลังจากนั้นได้ไปร้าน Urc แถวสะพานพระรามห้า เก่งมากเลย ชี้ข้อเสียเสร็จ แก้หายหมดรถไม่สดุดวิ่งเนียนเลยแต่ติดตั้งแพง555ตอนนั้นงกครับ
จนตอนหลังมาลองยี่ห้อ AC เพราะลองรถเพื่อนแล้ววิ่งดีมากกล่องฉลาดมาก แต่งกอีกแล้วไปติดร้านถูกและไม่รอนาน(ร้านข้างบนคิวยาวมาก)
ผลออกมาวิ่งอุบาทว์ไปเลย อะไรวะ กลับไปร้าน Urc อีกแล้ว555 ซวยครับพี่เขาเลิกซ่อมงานจากที่อื่นแล้ว เอาแล้วกูไม่น่าเลย แต่พี่เขาก็ใจดีดูให้ว่าจุดใดต้องแก้
ผลคือ หัวฉีดเล็กไป ท่อแก๊สพับ(ตรงหัวฉีด) แถมให้กล่องออโต้จูน ไม่ยอมวิ่งจูน กราฟมันฟ้องนะครับ สรุปเพื่อนพาไปร้านGO gasครับ เลยหมดเวรหมดกรรมกับแก๊สสักที :bbbear_46:
ที่เล่ามานี่ฮอนด้าแจ๊สนะครับ ขนาดรถบ้านเจอคนติดตั้งไม่ดียังวิ่งแย่ แล้วอิมล่ะจะจบมั๊ย555
ต่อมาทีนี้ได้GF คันนี้แหละกล่อง 275ม้าเครื่องอินเตอร์เฉียง ติดแก๊ส Ac มาแล้ววิ่งดีแฮะไม่สดุด
ใช้นำ้มันมีเขก แต่แก๊สลากยัน7,500รอบสบาย เลยสอยซะ555 วิ่งมาหมื่นโล ไมมันสะดุดฟะ(6พันรอบ)
ไม่มากแต่มันเสียอารมณ์ ให้ร้านประจำ(go)เช๊คทุกอย่างปกติ ช่างบอกเปนที่รถเรา แต่ใช้นำ้มันไม่เป็น
สรุปคอยล์มันเริ่มรั่วแต่ไม่มาก พี่พนมบีวาก็ไม่มั่นใจเพราะเปนตอนใช้แก๊ส ก็ถามไปเรื่อยจนเจอสมานแก๊ส ซอยนาคนิวาส
ที่ผมแนะในกระทู้ข้างบน เอาคอมเช๊คเร่งๆแป๊ปเดียว ฟันธงเลย คอยล์รั่ว ไม่เกี่ยวกะแก๊สเลยเปลี่ยนเป็นของGD จบเลยสบายๆ
ตอนนี้ใช้มาเกือบ4หมื่นโลแล้ว กับAC stag200(ecu รุ่นถูกสุด)ที่ติดมากับรถตั้งแต่ปี2008แล้ว วิ่งต่อเนื่องยาวสุดกทม.-กระบี่ ดับเครื่องเฉพาะเติมแก๊ส ทุกอย่างสมบูรณ์ครับ
ทุกอย่างที่บอกคืออยากแนะนำว่าชุดแก๊สมันทนมากครับ ถ้ารถเราสมบูรณ์บวกกับได้คนติดตั้งดีมันก็ใช้ยาวเหมือนระบบนำ้มัน ติดก่อนประหยัดก่อนจ้า
เพิ่งรู้ว่าลุงโชคดมแก๊ส :bbbear_42:
เดี๋ยววันหลังต้องขอข้อมูลมั้งแล้ว :bbbear_24:
-
เรื่องถอดคอไอดีมาเจาะ เคยดูตามเว็ป บอกว่าถอดคอไอดีมาเจาะทุกคัน (ยกเว้นซู) แม้แต่ร้านดังๆ ผมเข้าใจว่าน่าจะถอดยาก(สำหรับร้านแก๊ส) ช่างซูก็ว่าอย่างนั้น ผมใช้วิธี ให้ช่างซู ร้านประจำ ถอดคอไอดี ดูไปดูมา ร้านแก๊สงานเข้าแน่ (ถ้าไม่เคยทำ) ไหนจะต้องถอด inter สายไฟ ท่อยาง ฯลฯ แล้วไปให้ร้านแก๊สเจาะ แบบสบายๆ องศาเป๊ะๆ แล้วส่งกลับมาให้ช่างซูประกอบ เพราะต้องเปลี่ยนประเก็นต้องซีลใหม่เซ็คว่าไม่รั่วชัวๆ อุดรูไว้ แล้ว วิ่งไปให้ร้าน แก๊สทำต่อครับ เสียเวลานิดหน่อย เพิ่มเงินค่าแรงอีกไม่กี่ร้อย ผมว่า สบายใจในระยะยาวกว่าครับ
-
เรื่องถอดคอไอดีมาเจาะ เคยดูตามเว็ป บอกว่าถอดคอไอดีมาเจาะทุกคัน (ยกเว้นซู) แม้แต่ร้านดังๆ ผมเข้าใจว่าน่าจะถอดยาก(สำหรับร้านแก๊ส) ช่างซูก็ว่าอย่างนั้น ผมใช้วิธี ให้ช่างซู ร้านประจำ ถอดคอไอดี ดูไปดูมา ร้านแก๊สงานเข้าแน่ (ถ้าไม่เคยทำ) ไหนจะต้องถอด inter สายไฟ ท่อยาง ฯลฯ แล้วไปให้ร้านแก๊สเจาะ แบบสบายๆ องศาเป๊ะๆ แล้วส่งกลับมาให้ช่างซูประกอบ เพราะต้องเปลี่ยนประเก็นต้องซีลใหม่เซ็คว่าไม่รั่วชัวๆ อุดรูไว้ แล้ว วิ่งไปให้ร้าน แก๊สทำต่อครับ เสียเวลานิดหน่อย เพิ่มเงินค่าแรงอีกไม่กี่ร้อย ผมว่า สบายใจในระยะยาวกว่าครับ
สนับสนุนหลักการนี้ครับ เพราะคุยกับร้านแก๊สเขาว่ารถอื่นวันเดียวเสร็จ แต่อิมคันแรกของอู่ใช้เวลา3วัน555
ขนาดชินแล้วเคยทำมาแล้วน้องพลับยังขอสอง(วัน)555
-
คอไอดีถอดเข้าออกยากจริงครับ ผมติดแก๊สเองถอดคอไอดีออกมาเจาะ ประกอบกลับอย่างเดียวหมดวันละ :bbbear_13:
-
:bbbear_43: ยี้ห้อ ac + หม้อต้ม 280 hp พี่เล็กวัชระพลจบเลยคับ
ผมติดชุด AG + หม้อต้ม magic ถังDonut 42ลิตร ราคาตอนติด 2หมื่นกลางๆครับ
ตอนติดก็ถอดคอไอดีมาเจาะนะ ผมเลยให้แกยิงทรายทำสีคอด้วยซะเลย +อีกไม่กีร้อยค่าทำสี
ตอนนี้วิ่งโอเคดี บู๊ส7-8พัน ก็ยังไหวครับ :bbbear_32:
-
กำลังติดอยู่ครับ
ผมเลือกร้านติดแก๊สที่เป็นอู่ซ่อมรถทั่วไป แล้วขยายกิจการมาติดตั้งแก๊ส
อยู่ใกล้ที่ทำงานด้วย(อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี) และที่สำคัญต้องถอดคอไอดีออกมาเจาะ
ราคา 31000 บาทไม่รวมหม้อต้ม
ECU เป็นของ AC 300 plus ที่ software ได้ upgrade เป็น ISA2 (ด้อยกว่ารุ่น AC300 premium นิดหน่อย)
ถังโดนัท 43 ลิตร ยี่ห้อ magnate ของไทย เดินท่อแก๊ส 8 มม.
และหัวฉีดแยก
ใช้หม้อต้ม KME ทอง(ซื้อเอาเอง) ไม่ใช้หม้อต้มจากทางร้าน เขาจะไม่มีกรมธรรม์คุ้มครองให้(KMEที่ร้านก็มีแต่แพงกว่าซื้อเองตั้งสองพัน)
รับประกันอุปกรณ์ พร้อมจูนฟรี 2 ปี ลูกชายเจ้าของออกใบวิศวะได้
-
หม้อต้มดีๆคือหม้อที่รับแรงม้าได้เยอะ ที่มีก็KmE gold รับได้350ม้า และก็magic รับม้าได้เท่ากัน แต่ต้องระบบหัวฉีดเท่านั้นครับ
แนะนำสมานแก๊สครับช่างขับอิมคอแดง รู้เรื่องej20ดีครับ ซ.นาคนิวาสลองกดค้นหาดู ละก็ GO gasซ.สามัคคคี จบแน่นอนทั้งสองร้าน
เห็นด้วยครับ. ผมติดที่ go. Gas. จบเลย. กับkme gold