Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kiyota ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 05:04:57 pm
-
พอดีว่าจะเปลี่ยน แต่ไม่รู้ จะใช้ แบตแห้ง หรือ แบตน้ำ ดี
แล้วใช้ยี่ห้ออะไรกัน ดีครับผม
-
เพิ่งเปลี่ยนเลยครับพี่อ๋อง เปลี่ยนมาใช้ bosch 80amp ราคา 2,900 บาท เป็นแบตแห้งครับ
-
ในความคิดผมนะ แบตแห้งยี้ห้อโบริเดนอะดีสีเขียวๆอะเห็นเบนซ์ บีเอมใช้กันเยอะอะแต่แพงหน่อย รถผมใช้ 3k แห้งอยุ่อะแต่
เห็นเขาว่ามันกึ่งแห้งอะพอดีหาโบริเดนไม่ได้ตอนนั้นแบตมันเสื่อมพอดีเลยต้องใช้3kอะลองดูนะ
-
:bbbear_43: ผมก็ใช้ bosch / แบตแห้งครับ
-
ตรา รองเท้า PUMA
อร่อยจิง
-
ตรา รองเท้า PUMA
อร่อยจิง
ยี่ห้ออะไรวะหมอ งง ตามไม่ทัน
-
ยี่ห้ออะไรวะหมอ งง ตามไม่ทัน
ปูม้าไง อร่อยถ้ามีไข่ด้วยนะแซ่บ555
-
ปูม้าไง อร่อยถ้ามีไข่ด้วยนะแซ่บ555
แบตยี่ห้อปูม้า มีเหรอวะ งง :bbbear_27:
-
แบตแห้ง ไฟแรงแต่เสียเร็ว ถ้าอยู่ในห้องเครื่อง 1 ปี+- เว้นแต่ว่าจะย้ายไว้ในรถแล้วหรือชอบเล่นเครื่องเสียงครับ
ส่วนแบตแบบกึ่งและแบตแบบน้ำ ไฟสม่ำเสมอ ทนทาน ถ้าเอาแบบทนทาน คุ้มเงิน ใช้งาน 2 ปี+แน่นอน
2 อย่างหลังดีกว่าครับ สุดท้ายอยู่ที่ชอบแล้วหละครับ
-
ตรา รองเท้า PUMA
อร่อยจิง
ปูม้าไง อร่อยถ้ามีไข่ด้วยนะแซ่บ555
เห็น "ทะเล" อยู่ รอม มะ ร่อ :bbbear_43:
...ดินดาน :bbbear_32:
-
Optima เอาปืนยิงยังใช้ต่อได้
-
ผมก็เปลี่ยนมาใช้แบตฯแห้งของ PUMA แทนแบบเติมน้ำครับ
แพงหน่อย แต่ข้อดีคือไม่ต้องคอยกังวลเรื่องขี้เกลือจากขั้วแบตฯเหมือนแบบเติมน้ำเวลามันเก่าๆครับ
(หรือไม่แน่มันอาจมีขี้เกลือที่ขั้วเหมือนกัน เพียงแต่ผมเพิ่งเปลี่ยนมายังไม่ถึง 2 ปี เลยยังไม่เจอ?)
-
ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยครับ
ว่าแต่ ใช้กันกี่ แอม ครับ 45 แอม มันน้อยไปป่าวครับ
-
45แอมป์กำลังดีเลยครับ มากกว่านี้ถ้าในรถไม่ได้มี
อุปกรณ์ไฟฟ้าอะไรเพิ่มเติมมากมายก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มแอมป์ครับ
แอมป์มากส่งผลกระทบต่อไดร์ชาร์ตนะครับ
-
45แอมป์กำลังดีเลยครับ มากกว่านี้ถ้าในรถไม่ได้มี
อุปกรณ์ไฟฟ้าอะไรเพิ่มเติมมากมายก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มแอมป์ครับ
แอมป์มากส่งผลกระทบต่อไดร์ชาร์ตนะครับ
:bbbear_34: :bbbear_34: :bbbear_34:
-
ผมอยากจะแนะนำว่า ถ้าจะเอาทน ไว้ใจได้ ต้องแบตเปียกเท่านั้นครับ(เคยใช้แต่ แห้งกับเปียก ไม่ทราบว่าเดี๋ยวนี้พวกที่เป็นแบบผสมเป็นยังไงกัน)
อาจจะต้องดูน้ำกลั่นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรครับ ถ้าใช้แบตแห้ง ซึ่งจริงๆ มันไม่ได้แห้งจริงหรอกครับ แบตแห้งก็ต้องใช้น้ำกลั่น เพียงแต่มันไม่เปิดช่องให้เราดู ให้เราเติม มันจะหมด มันก็หมดเลย ไม่นานนี้ผมเพิ่งไปแบตเสีย สตาร์ทไม่ติดอยู่ระหว่างทางกรุงเทพ-พัทยา ดีที่ตรงนั้นมีคนช่วยจัมพ์แบตให้ได้ ไม่งั้นคงได้กินข้าวลิง
แบตแห้งแท้ๆ คือแบตที่อยู่ท้าย Prius, Camry Hybrid ครับ แบตแบบนั้นราคาสูงมาก เค้าเลยไม่เอามาใช้กับรถธรรมดา
แต่ถ้าอยากสบายๆ ไม่ต้องคอยเช็ค ก็ไปแบตแห้ง แต่ควรจดไว้ว่าเปลี่ยนไปตอนไหน แล้วพยามอย่าให้เกินปีนิดๆครับ
ผิดถูกยังไง รบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ
-
ใช้แบตแห้งของ BOSCH ระยะเวลา 1 ปี 1 เดือน ไปซะแล้วครับ ไฟฟมด จบข่าว เลยครับ สตาร์ตไม่ติด
เคยใช้ PUMA 18 เดือนเต็มๆ สุดคุ้มครับ
ตอนนี้กำลังลอง 3K อยู่ ครับ
-
ผมใช้ของ panasonic ซื้อมาใช้วันที่12-4-53 วันนี้รู้สึกว่ารถสตารท์ไม่ค่อยอยากจะติดเลยเอ๊ะใจ
ลองเข้าไปเช็คที่ ออโต้แบค ปรากฎว่าใกล้จะไม่ไหวเลยหล่ะครับเลยตัดสินใจเปลี่ยนดีกว่า ถอดออกมาดูวันที่ที่ตอกไว้ 12-4-53 ใช้ได้2ปีกว่าๆเลยนะครับ
สำหรับแบตpanasonicแบบแห้ง ไม่ธรรมดาจริงๆครับ โคตรคุ้มเลยครับไปลองหาใส่ได้ครับ รถผมใช้ขับทุกวันด้วยนะครับ :bbbear_30:
-
ของผมถ้าแบตเสื่อมก็เข็นกระตุกเอาคับ :bbbear_32:
-
แปลกนะครับยี่ห้อ PUMA ชื่อเสียงดี / รถแต่งชอบใช้
ผมอุดหนุนมา 3 ลูกแล้ว
ใส่กับ GD เครื่องเสียงธรรมดา ไม่มีแอมป์ ไม่แต่งเครื่องเสียงอะไร
ตอนซื้อรับประกัน 12 เดือน
แต่ผมใช้ไปซัก 1 ปี กับอีก 2-3 เดือน
มองรูตาแมวก็ยังเขียวอยู่ แต่แบตมันไหลตายสตาร์ทไม่ติด ต้องจ้างแท็กซี่มาพ่วง
เวลามันจะเสื่อมก็ไม่มีอาการเตือนเหมือนแบตเติมน้ำ แบบโบราณเลย
พวกนั้นจะสตาร์ตยาก / ไฟหน้าค่อยๆ อ่อนลง
แต่ PUMA ที่ผมใช้ จะหลับก็ไหลตายไปเฉยๆ ลาไม่ได้บอกกล่าว หมดประกันเมื่อไรก็เตรียมพังเลยเหรอ
อาการนี้ใช้กับรถคันอื่นก็เป็นครับ ซีตรอง ก็ใช้ได้ 1.5 ปี ไหลตาย
ล่าสุดเลยลอง BOSCH เลิกขาดเลย PUMA เซ็งครับพี่น้อง
-
แปลกนะครับยี่ห้อ PUMA ชื่อเสียงดี / รถแต่งชอบใช้
ผมอุดหนุนมา 3 ลูกแล้ว
ใส่กับ GD เครื่องเสียงธรรมดา ไม่มีแอมป์ ไม่แต่งเครื่องเสียงอะไร
ตอนซื้อรับประกัน 12 เดือน
แต่ผมใช้ไปซัก 1 ปี กับอีก 2-3 เดือน
มองรูตาแมวก็ยังเขียวอยู่ แต่แบตมันไหลตายสตาร์ทไม่ติด ต้องจ้างแท็กซี่มาพ่วง
เวลามันจะเสื่อมก็ไม่มีอาการเตือนเหมือนแบตเติมน้ำ แบบโบราณเลย
พวกนั้นจะสตาร์ตยาก / ไฟหน้าค่อยๆ อ่อนลง
แต่ PUMA ที่ผมใช้ จะหลับก็ไหลตายไปเฉยๆ ลาไม่ได้บอกกล่าว หมดประกันเมื่อไรก็เตรียมพังเลยเหรอ
อาการนี้ใช้กับรถคันอื่นก็เป็นครับ ซีตรอง ก็ใช้ได้ 1.5 ปี ไหลตาย
ล่าสุดเลยลอง BOSCH เลิกขาดเลย PUMA เซ็งครับพี่น้อง
ขอบคุณครับ ตอนแรกว่าจะลองPUMA เกือบไปละ สงสัยได้เล่นแบต น้ำดีกว่า ใช้ยาวๆ
-
bosch ด้วยครับ เพิ่งเปลี่ยนเดือนที่แล้วครับบบบ :bbbear_46:
-
3k ดำปืด ใส่แล้วม้าเพิ่ม 20ตัว
-
3k ดำปืด ใส่แล้วม้าเพิ่ม 20ตัว
แบตแห้งป่ะครับ สีดำ :bbbear_15:
-
แบตแห้งป่ะครับ สีดำ :bbbear_15:
:bbbear_43: :bbbear_43: :bbbear_43: เดี่ยวไปหามาใส่บ้างดีกว่า รถจะได้แรงๆกับเขาบ้าง