Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: VEE-NEWS ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 08:07:32 pm
-
รบกวนถามพี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน ว่า bg7 หรือนิวเลแวน จะลงเครื่องอะไรดี แบบหัวตัด แบบครบๆ เครื่อง คอลโซล แพล่าง ถังน้ำมัน ฯลฯ
ระหว่าง 1. หัวตัด bh5 ประมาณปี 2002
2. หัวตัด forester 2.0 Turbo ปี 2004
พี่ๆเพื่อนๆ คิดว่าตัวไหนลงตัวที่สุด เน้น เกียร์ auto ขับในเมือง บ้าง นอกเมืองบ้าง ขับไกลๆไม่เมื่อยล้านัก นั่งนิ่มๆ เด็กนั่งได้ ผู้ใหญ่นั่งดี ครับ หรือมีตัวอื่นๆแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
-
ลงเหยี่ยว คอแดงเลยครับ แหล่ม
-
ช่วงนี้ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ อยากลอง เกียร์ auto บ้างแล้วครับ
-
จริงๆก็ได้ทั้งคู่หละนะครับ แต่อย่าลืมว่าทั้งสองตัวนี้เป็นเกียร์ tiptronic ซึ่งจะต้องยกระบบมันมาทั้งคอนโซล ทีนี้ลองเลือกดูละกันครับว่าอันไหนเข้ากะรถเรามากกว่ากัน ผมว่า BH เข้ามากกว่านะ เพราะยังไงก็เลกาซีเหมือนกัน
-
หัวตากลม คอขาว ออโต้ พอไหวมั้ยครับ ทนดี
-
สัมผัสมาแล้วทั้งสองตัวเลือก
ผมว่า BH เหมาะสมกว่า จบง่ายกว่า เพราะเลกาซี่ด้วยกัน ตำแหน่งต่างๆ ความสูงคอนโซล เหมาะสม
ฟอเรสเตอร์รู้สึกคอนโซลสูงๆ ไปหน่อย แถมติดแผงประตู(อันนี้ปัญหาสำคัญนะ) ต้องจัดการกับแผงประตูเพื่อให้ปิดประตู้ได้
อีกอย่าง คอนโซล BH ดูไฮโซกว่าเยอะ
-
เลือกยากเลย อยากทราบอัตรากินน้ำมัน ของเครื่องสองตัวนี้ ต่างกันมากไหมครับ (เคยใช้เหยี่ยวคอแดงกินน้อยกว่า เครื่อง bg5 ) ไม่รู้ bh5 กินน้อยลงหรือเปล่าเพราะใหม่กว่า
ชุดแพล่างใช้ด้วยกันได้หมดเลยหรือเปล่าครับ การซ่อมบำรุ่งละครับไม่อยากเข้าอู่บ่อยๆ
ถามอีกนิดนะครับ ถ้าเกิดผมลงหัวตัดเหล่านี้ไป ในอนาคตเกิดมีความจำเป็นต้องขาย(ร้อนเงิน,ไปตปท.) พี่ๆ เพื่อนๆ อยากได้ หรือสนใจตัวที่วางเครื่องแบบไหนมากกว่ากันครับ
รบกวนด้วยนะครับผมไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เลือกยากเลย อยากทราบอัตรากินน้ำมัน ของเครื่องสองตัวนี้ ต่างกันมากไหมครับ (เคยใช้เหยี่ยวคอแดงกินน้อยกว่า เครื่อง bg5 ) ไม่รู้ bh5 กินน้อยลงหรือเปล่าเพราะใหม่กว่า
ชุดแพล่างใช้ด้วยกันได้หมดเลยหรือเปล่าครับ การซ่อมบำรุ่งละครับไม่อยากเข้าอู่บ่อยๆ
ถามอีกนิดนะครับ ถ้าเกิดผมลงหัวตัดเหล่านี้ไป ในอนาคตเกิดมีความจำเป็นต้องขาย(ร้อนเงิน,ไปตปท.) พี่ๆ เพื่อนๆ อยากได้ หรือสนใจตัวที่วางเครื่องแบบไหนมากกว่ากันครับ
รบกวนด้วยนะครับผมไม่ทราบจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ด้วยความที่เป็นเกียร์ออโต้ ยังไงก็รับประทานมากกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วครับ (ถ้าขับที่ condition แบบเดียวกันนะ)
ส่วนตัวผมถ้าต้องเลือก ผมเลือกคันที่วาง BH มาครับ ด้วยเหตุผลเดียวกับตาบู๋ข้างบนครับ และดูไฮโซกว่าเยอะเลย
ส่วนชุดแพล่าง ถ้าเป็นด้านหน้า ใช้ด้วยกันได้ครับ ถ้า BH กะ BG นะ ส่วน Forester ไม่ทราบเหมือนกันครับ
-
ช่วงนี้ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ อยากลอง เกียร์ auto บ้างแล้วครับ
เห็นท่านลงเครื่องเหยี่ยว คอแดง กินแก๊สไว้
ช่วยเล่าอารมณ์เครื่องตัวนี้เวลาลง bg ด้วยนะครับ ผมมองๆ ไว้เหมือนกัน
อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไร เสียจุกจิกมั้ย อืดมั้ยครับ :bbbear_19:
-
ผมลองโทรถามพี่ๆ ผู้มีประสบการในเว็บเราท่านหนึ่ง ท่านแนะนำผมว่าไม่ควรลงใหม่ เพราะจะเสียค่าส่วนต่างเยอะมาก ทั้งค่ารื้อและลงใหม่ ผมจึงคิดว่ามีสองทางครับ
คือใช้ต่อไป กับประกาศขายครับ ท่านบอกมีคนสนใจซื้อแน่นอน ถ้าผมขายราคาน่าสนใจแน่ครับ คอยติดตามเลยครับ
รถ bg7 สีขาวมุขนกแก้ว เริ่มทำตั้งแต่สีเกาะเหล็ก เครื่องมาจากหัวตัดเหยี่ยวคอแดงทั้งคัน มี c-diff 6 speed ท่อ fgk rm01 a for gdb ฟิลในการขับ ดึงๆพอประมาณ ลื่นๆ ทน เหนียว อึด ใส้ใน sti เดิมๆ ไม่แตะเลย วิ่งทางไกลก็ได้ดี มาเมื่อยตรงช่วงรถติดนิดหน่อย เมื่อก่อนวิ่ง ตจว ปัจบัน นานๆวิ่งทีหนึง ตอนนี้จอด อาทิตย์วิ่งซักครั้งนึง ลืมไปผมติดแก๊ส lpg ถังโดนัท อุปกรณ์แก๊สที่คิดว่าดีที่สุด ค่าติดแก๊สก็เกือบสี่หมื่นแล้วครับ วิ่งพอกับน้ำมัน ใช้แก๊สวิ่งได้ 200+สบายๆ แต่ปกติวิ่งประมาณ 120 สุขใจทุกครั้งที่ได้ขับมันมาก เพราะคิดในใจว่า รถเราเร็วที่สุดในถนนแล้วในขนะนี้(ขี้โม้นิดนึง) มันเสียตรงที่ส่วนใหญ่ผมไม่ได้ขับ(มีคนขับให้) บางคนไม่เคยขับเรียกมาช่วยขับ ใส่เกียร์ผิด เกียร์ถูกสงสารรถครับ พูดแล้วอยากร้องให้ :bbbear_11:
-
ผมลองโทรถามพี่ๆ ผู้มีประสบการในเว็บเราท่านหนึ่ง ท่านแนะนำผมว่าไม่ควรลงใหม่ เพราะจะเสียค่าส่วนต่างเยอะมาก ทั้งค่ารื้อและลงใหม่ ผมจึงคิดว่ามีสองทางครับ
คือใช้ต่อไป กับประกาศขายครับ ท่านบอกมีคนสนใจซื้อแน่นอน ถ้าผมขายราคาน่าสนใจแน่ครับ คอยติดตามเลยครับ
รถ bg7 สีขาวมุขนกแก้ว เริ่มทำตั้งแต่สีเกาะเหล็ก เครื่องมาจากหัวตัดเหยี่ยวคอแดงทั้งคัน มี c-diff 6 speed ท่อ fgk rm01 a for gdb ฟิลในการขับ ดึงๆพอประมาณ ลื่นๆ ทน เหนียว อึด ใส้ใน sti เดิมๆ ไม่แตะเลย วิ่งทางไกลก็ได้ดี มาเมื่อยตรงช่วงรถติดนิดหน่อย เมื่อก่อนวิ่ง ตจว ปัจบัน นานๆวิ่งทีหนึง ตอนนี้จอด อาทิตย์วิ่งซักครั้งนึง ลืมไปผมติดแก๊ส lpg ถังโดนัท อุปกรณ์แก๊สที่คิดว่าดีที่สุด ค่าติดแก๊สก็เกือบสี่หมื่นแล้วครับ วิ่งพอกับน้ำมัน ใช้แก๊สวิ่งได้ 200+สบายๆ แต่ปกติวิ่งประมาณ 120 สุขใจทุกครั้งที่ได้ขับมันมาก เพราะคิดในใจว่า รถเราเร็วที่สุดในถนนแล้วในขนะนี้(ขี้โม้นิดนึง) มันเสียตรงที่ส่วนใหญ่ผมไม่ได้ขับ(มีคนขับให้) บางคนไม่เคยขับเรียกมาช่วยขับ ใส่เกียร์ผิด เกียร์ถูกสงสารรถครับ พูดแล้วอยากร้องให้ :bbbear_11:
อ้าว......ลงเหยี่ยวคอแดงไว้หรอกรึ........ :bbbear_39:
งั้นก็เห็นด้วยหละครับ ว่าวางใหม่ไม่คุ้มแน่ ขายทั้งยังงี้แหละครับ ดีกว่า เผลอๆได้ราคาดีกว่าเครื่อง BH อีก
ยังไงเอารูปมาให้ชมกันหน่อยนะครับ ผมว่ามีเพื่อนๆสนใจแน่เลย ติดแก๊สแล้วด้วย :bbbear_28:
-
ลองลงภาพไว้บ้างแล้วครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92547.0
-
รถสวยมาก ขายเสียดายแย่