Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sandzaza ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 12:03:55 am
-
อยากทราบว่าค้ำพวกนี้จำเป็นต้องใส่ปะครับ
-
จำเป็นมากกก ครับ ไม่งั้นเขาไม่ให้.....กู้
-
จำเป็นมากกก ครับ ไม่งั้นเขาไม่ให้.....กู้
อืม ถ้าไม่มีค้ำจริงๆ คงต้องไปกู้นอกระบบแทน
-
จำเป็นมากกก ครับ ไม่งั้นเขาไม่ให้.....กู้
เอาไป 1 ฮา หมอ :bbbear_43:
-
จำเป็นมากกก ครับ ไม่งั้นเขาไม่ให้.....กู้
:bbbear_44: :bbbear_44:
-
จำเป็นมากกก ครับ ไม่งั้นเขาไม่ให้.....กู้
เฮ้อ คนเก่งกะคนบ้านี่แค่พลิกฝ่ามือจิงๆ555 จขกทรอไปก่อนเรยฮากันอีกยาว :bbbear_44:
-
ออกนอกทะเลแหล่วๆ :bbbear_1:
-
จำเป็นมากกก ครับ ไม่งั้นเขาไม่ให้.....กู้
โหพี่หมอต้น ผมว่าพี่เข้าโค้งเก่งแล้วนะ แต่เรื่องพาออกทะเลนี่ละสุดยอดเลย 555
-
โอ้ว ทะเลแสนงาม ฟ้าสีครามสดใส มองเห็นกระทู้ใคร แล่นอยู่ใน...ทะเล !!!
-
ผมว่า มีสาระบ้าง ไรบ้างก็ดีนะ วัยรุ่นทั้งหลายยยย !!!
เอาเท่าที่รู้ละกันคัฟ พวกอุปกรณ์ค้ำยันต่างๆ หน้าที่หลักมันเลยคือ ทำให้ชิ้นส่วน BODY ตรงที่นั้นๆ แข็งแรงขึ้น ลดการบิดของ BODY เวลาที่เข้าโค้งแรงๆ ที่นี่ ถามว่าจำเป็นมะ ต้องถามก่อนว่า ใส่
กับรถอะไร ถ้าเป็นรถบ้าน ใช้งานทั่วไป ก็ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร ประมาณว่า มีก็ดี ไม่มีก็ได้ ส่วนรถชิ่ง รถซัด ใส่ก็ดี แต่เอาแค่พอประมาณก็พอ เช่น ค้ำหน้าบน ค้ำหลังบน ก็น่าจะพอ !!!
เพราะ ตามหลักแล้ว รถยิ่งแข็ง ยิ่งไถลง่าย คัฟ !!! :bbbear_36:
-
ผมว่า มีสาระบ้าง ไรบ้างก็ดีนะ วัยรุ่นทั้งหลายยยย !!!
เอาเท่าที่รู้ละกันคัฟ พวกอุปกรณ์ค้ำยันต่างๆ หน้าที่หลักมันเลยคือ ทำให้ชิ้นส่วน BODY ตรงที่นั้นๆ แข็งแรงขึ้น ลดการบิดของ BODY เวลาที่เข้าโค้งแรงๆ ที่นี่ ถามว่าจำเป็นมะ ต้องถามก่อนว่า ใส่
กับรถอะไร ถ้าเป็นรถบ้าน ใช้งานทั่วไป ก็ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร ประมาณว่า มีก็ดี ไม่มีก็ได้ ส่วนรถชิ่ง รถซัด ใส่ก็ดี แต่เอาแค่พอประมาณก็พอ เช่น ค้ำหน้าบน ค้ำหลังบน ก็น่าจะพอ !!!
เพราะ ตามหลักแล้ว รถยิ่งแข็ง ยิ่งไถลง่าย คัฟ !!! :bbbear_36:
ตามนั้นเลยครับ มากไปก็ใช่ว่าจะดีครับพ๊ม ให้ความสำคัญกับโช๊คก่อนเป็นอันดับแรก ต่อด้วย ใส่ค้ำหน้าเข้าไปก่อนนะครับ ขับแล้วจับอาการที่เปลี่ยนแปลงไปก่อน พอเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง แล้ว ก็ ค่อยใส่ ค้ำที่อื่นเพิ่มเข้าไป ส่วนตัวผม แค่ค้ำหน้าบน กับ หลังบน ก็ น่าจะพอแล้วครับ ย้ำอีกทีนะครับ อย่าใส่ค้ำทั้งหมดไปเลย ในครั้งเดียว เพราะว่าเราจะไม่สามารถ รุ้ได้เลย ว่า ค้ำแต่ละแบบ มีประโยช อย่างไรบ้าง ขอให้โชคดีครับ
-
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=85384.0
-
ไปแบบตรงประเด็นเลยนะครับ
Shock up คือสิ่งที่ทำให้อาการรถเปลี่ยนได้เยอะที่สุด
ค้ำทั้งหลาย ถามว่าจำเป็นมั้ย ถ้าใช้รถบนถนนทั่วไป แทบไม่จำเป็นเลยนะครับ
ก่อนที่จะใส่อะไรเข้าไปกับรถ ศึกษาให้ดีก่อนว่ามันส่งผลอะไร หากเราใส่เข้าไป
รถในหนังสื้อญี่ปุ่นเค้าค้ำกันทุกจุดเพราะเค้าคือรถแข่ง รถโชว์
รถบ้านใช้งานทั่วๆ ไป ใส่ค้ำหน้าก็เพียงพอแล้วครับ
แล้วก็อย่างที่คุณ ddi บอก รถยิ่งแข็ง ยิ่งไถลง่าย......เพราะช่วงล่างมันไม่สามารถให้ตัวได้
-
เอาแบบตรงๆบ้าง
จิงๆแล้วพวก "ค้ำ" เนี่ยมันมีทั้งข้อดีและข้อเสียคับ
อยู่ที่ว่า ....เราถือ สเปโต รึเปล่า !!!
...ดินดาน :bbbear_32:
-
ค้ำหน้าบน กับค้ำหลังบน ผมว่าโอเคแล้ว
แต่ที่ยอมรับว่ารู้สึกดีขึ้น ก็เจ้า ค้ำล่างสี่จุดอ่ะครับ
ใส่แล้วพวงมาลัยมันตึงมือดี ไม่ว่อกแว่ก..อธิบายเป็นภาษาวิชาการไม่ถูกอ่ะครับ :bbbear_20:
-
อยากรู้ว่าค้ำแก้มมีประโยชน์ยังไงมั่งครับ :bbbear_19:
-
555กว่าจะวกกลับอ่าว.....ขอบคุนสำหรับความรู้นะครับบ :bbbear_17:
-
ค้ำน้อยๆ แต่ค้ำนานๆ 555
-
อยากรู้ว่าค้ำแก้มมีประโยชน์ยังไงมั่งครับ :bbbear_19:
คลำแก้ม ครึงแก้ม ลูบแก้ม. จูบแก้ม ที่เหลือก็แล้วแต่จะคลำจะครึง.
-
คลำแก้ม ครึงแก้ม ลูบแก้ม. จูบแก้ม ที่เหลือก็แล้วแต่จะคลำจะครึง.
:bbbear_11:
-
เมื่อก่อนที่อ.นิชิฮาร่าขับจิมคาน่า รถอ.ไม่ใส่ค้ำซักตัวบอกว่ารถเลี้ยวดีกว่าใส่คำ้ เราเลยเอาบ้างไม่ใส่ผลคือ....
รถบอดี้เอียงปิดประตูไม่ได้5555 :bbbear_44:
-
เมื่อก่อนที่อ.นิชิฮาร่าขับจิมคาน่า รถอ.ไม่ใส่ค้ำซักตัวบอกว่ารถเลี้ยวดีกว่าใส่คำ้ เราเลยเอาบ้างไม่ใส่ผลคือ....
รถบอดี้เอียงปิดประตูไม่ได้5555 :bbbear_44:
สม
-
ค้ำหน้าบน กับค้ำหลังบน ผมว่าโอเคแล้ว
แต่ที่ยอมรับว่ารู้สึกดีขึ้น ก็เจ้า ค้ำล่างสี่จุดอ่ะครับ
ใส่แล้วพวงมาลัยมันตึงมือดี ไม่ว่อกแว่ก..อธิบายเป็นภาษาวิชาการไม่ถูกอ่ะครับ :bbbear_20:
เห็นด้วยเลยครับ
-
สำหรับรถแวน แน่นขึ้นเยอะเลยครับ :bbbear_34:
-
ถ้าโช้คไม่แข็งมาก ใส่แค่ หน้าบน หลังบน และอาจมีล่างหน้า4จุด
ก็เกินพอครับสำหรับการใช้งานและซิ่งบ้าง แต่ถ้าโช้คแข็งๆหน่อย
ก็คงต้องเพิ่มและเสริมในบางจุดอีกครับ เพราะโช้คแข็งๆส่งผลต่อ
ตัวถังอย่างมาก และถ้าตัวถังแข็งๆก็ส่งผลต่อโช้คและระบบช่วงล่าง
อย่างมากเช่นกัน พยายามใส่ให้พอดีๆกันจะทำให้รถสเถียรกว่า
การเพิ่มอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไปครับ เรื่องพวกนี้ ร่ายกันยาว
เป็นหน้าๆได้เลย เอาเป็นว่าคร่าวๆแล้วกันนะครับ
ปล.ค้ำนี่ผมรวมพวกโรล์บาร์ด้วยนะครับ