Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SUBANU ที่ เมษายน 30, 2012, 09:02:41 pm
-
ไม่ทราบว่ารถที่พี่ๆและเพื่อนๆใช้กันอยู่ ใช้หม้อน้ำยี่ห้ออะไรกันบ้างและหนากี่นิ้วครับ
ของผมเปลี่ยนเป้นของซิ่งแล้วมีความหนา 1.5นิ้ว แต่ยังเจอปัญหาความร้อนสูงอยู่เลย :bbbear_13:
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ :bbbear_4:
-
KOYO ของเค้าดีจริงๆ :bbbear_34:
โมพัดลมด้วยครับ
-
KOYO ของเค้าดีจริงๆ :bbbear_34:
โมพัดลมด้วยครับ
โมพัดลมนี่หมายถึง พัดลม 2speed fconสั่งทำงานตลอด อะไรประมานนี้ ถูกต้องมั้ยครับ
-
โมพัดลมนี่หมายถึง พัดลม 2speed fconสั่งทำงานตลอด อะไรประมานนี้ ถูกต้องมั้ยครับ
ประมาณนั้นครับ
แต่ไม่ถึงกับตลอด
แต่ตั้งให้มันทำงานที่อุณหภูมิ ต่ำกว่าเดิม
จะได้ไม่มีความร้อนสะสม มากเกินจนระบายออกไม่ทัน
-
ประมาณนั้นครับ
แต่ไม่ถึงกับตลอด
แต่ตั้งให้มันทำงานที่อุณหภูมิ ต่ำกว่าเดิม
จะได้ไม่มีความร้อนสะสม มากเกินจนระบายออกไม่ทัน
ครับของผมก็ใช้กล่องสั่งทำงานเร็วขึ้นอยู่
ของพี่ตอนนี้กี่ม้าอะครับจะได้ลองเทียบคร่าวๆ :bbbear_33:
-
497 ครับ
วิ่งปกติ 90-98 กลางวัน
ถ้าซัด มีถึง 100-105 แต่พอยกก็ลงมาปกติ แปบเดียว
กลางคืนไมรู้ เพราะไม่ได้เอาออก
-
A line เดิมๆ300ม้า ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับหม้อน้ำเดิม
-
ej 25 หม้อน้ำ KOYO +เทอร์โม 68 ARC พัดลมเดิม ฝาหม้อน้ำเดิม วิ่งชิลๆ 82-90 ซัดในสนาม5รอบ 99-102
-
ของผมมันกลางวัน 80-90 พอซัดแล้ว 100แล้วเร็วมากเลย :bbbear_27:ที่่บอกว่า105นี่ขึ้นต่อเรื่อยๆเลยมั้ยครับหรือว่าคงที่
-
ของผมมันกลางวัน 80-90 พอซัดแล้ว 100แล้วเร็วมากเลย :bbbear_27:ที่่บอกว่า105นี่ขึ้นต่อเรื่อยๆเลยมั้ยครับหรือว่าคงที่
oil temp ขึ้นเปล่าครับ
-
oil temp ขึ้นเปล่าครับ
ขึ้นครับ 90-110
-
เมื่อวานเอาไป วิ่ง Drag 2 รอบ เข้าเส้น น้ำจึ้นไป 110 แต่แปบเดียวก็ลง :bbbear_38:
-
กำลังแก้ไขเหมือนกันครับ ได้ผลอย่างไรจะแจ้งครับ
-
ขึ้นครับ 90-110
แต่ ของพี่ oil temp ขึ้นไม่เกิน 100 เลยนะ
-
แมวเหมือนจะมีปัญหาเรื่องความร้อนแทบทุกคันเลยนะครับ
ขนาดที่ญี่ปุ่นเอง ทำเต็มทั้งหม้อน้ำ ออยล์ เวลาอัดยัง 105 เลยครับ ลองหาหนังสือออฟชั่นอ่านดู
ผมก็พยายามหาสาเหตุนะครับ แต่รถผมมันแค่ 200 ม้า ทุกอย่างเดิมหมด
พัดลมเดิม หม้อน้ำเดิม แต่พัดลมให้ศูนย์โมให้แล้ว แรงกันตลอดเวลา รถติดๆ ต่ำกว่า 88 ครับ วิ่งในเมืองนี่ชิลเลย
แต่ถ้าออกต่างจังหวัด ยิ่งอากาศร้อนๆ มีขึ้นไป 102-105 ครับ
รถน้องเป็นแมว 1.5 ออโต้เดิมๆ ไม่ได้โมไรเลย ขนาดวิ่งในเมืองก็ยัง 90 กว่าไม่ได้ซัดไม่ได้วิ่งยาวนะ ถ้าอัดๆยาวๆ น่าจะทะลุ 100 เหมือนกัน
รถผมตอนยังไม่ทำเครื่อง คือเป็น 1.5 เดิมๆ ยังไม่โมพัดลม วิ่งทางยาวๆ มี 100-102 ตลอดครับ ถ้าถอดกระจังออก เหลือ 98 ครับ
สาเหตุส่วนหนึ่งอาจจะเรื่องจุดลมประทะด้วยหรือเปล่า ? อันนี้ไม่รู้นะ แต่คานหน้ามันใหญ่บังมิดซะเหลือเกิน
ส่วนหม้อน้ำของเดิม WRX กับแมว 1.5 2.0 เหมือนกันหมด แต่พัดลม WRX จะใหญ่กว่า ใบมากกว่าครับ
แมวพี่ที่รู้จักกัน วางคอแดง 350 ม้า หม้อน้ำซิ่ง ออยซิ่งอัดยาวๆ แช่ 160-180 ก็ทะลุ 105 ครับ
อยากได้สูตรเหมือนกันที่วิ่งสัก 110-120 เหลือสัก 90 นิ่งๆ อ่ะ
นิสสันมาร์ชเครื่อง 1.2 วิ่งยังไงก็ยัง 85.... ทุกวันนี้ถ้าออกต่างจังหวัดยาวๆ เอามาร์ชไปตลอด เอาอิมออก มันน่าเสียวจริงๆ แป๊บๆขึ้นไป 102 องศาแล้ว
-
ลองติด oil cooler ก่อนไหมครับ.. ?
ของผมมันช่วยดึง temp ลง (ทั้ง oil ทั้ง น้ำ) เลยนะครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92518.0 (http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=92518.0)
-
นุ
มีอะไรบังหม้อน้ำอยู่บ้างรึป่าว ลมผ่านได้ดีมั้ย
วาล์วน้ำแต่งรึป่าว วาล์วน้ำแต่ง บางทีอาจจะไม่ได้ดีเสมอไปนะ ลองเปลี่ยนเป็นแตนดาร์ดดูซิ
-
เจาะกันชนหน้าโลด
-
อินเตอร์มันบังหมดหรือเปล่านุ ? ใหญ่คับกันชนเลยนะ
จริงๆถ้าอยากรู้ความแตกต่างลองถอดกันชนวิ่งเลยครับ ดูว่าขึ้นมั๊ย จะหาข้อสรุปได้ง่ายกว่า
ส่วนตัวมองเรื่องจุดลมประทะด้วย เพราะไม่งั้นถ้า ถอดกับไม่ถอดกระจัง อุณหภูมิมันควรจะเท่าๆกัน
แต่พอถอดดันต่ำลงมา 3-5 องศา
วาล์วน้ำซิ่งจริงๆ ช่วยในตอนเครื่องยนต์ยังไม่ร้อนให้เปิดเร็วขึ้นถูกต้องมั๊ยครับ คำถามคือเมื่อเครื่องร้อนแล้ว มันจะมีประโยชน์อะไรหรือไม่ครับ?
ยิ่งเครื่องยนต์ร้อนแล้ว เป็นไปได้หรือไม่ที่วาล์น้ำเดิมและซิ่งก็ทำงานเท่ากัน ? เพราะต้องเปิดสุดเหมือนกันทั้งคู่ หรือวาล์วซิ่งมันให้น้ำผ่านได้เร็วกว่า?
อันนี้ไม่รู้แต่อยากรู้เพิ่มเติมเหมือนกันครับ
เรื่องลดความร้อนมีพี่แนะนำให้ใส่ออยเหมือนกัน กำลังช่างใจว่าจะเอาอะไรก่อน ไม่หม้อน้ำก็ออยล์ อู่มันก็บอกใส่ออยล์เห็นผลกว่า
ที่แรกผมคิดจะทำเหมือนนุ ยกออยมาไว้บนสคูปเพราะรถผมไม่มีอินเตอร์ แต่อู่บอกไม่มีเทอร์โบ ไม่ย้ายอินเตอร์ ก็ควรแปะไว้ข้างหน้าดีกว่า
เพราะเวลารถติดๆอย่างน้อยพัดลมของรถก็ยังช่วยดูดความร้อนที่ออยได้อีกทางหนึ่งประมาณนั้น
-
วาล์วน้ำซิ่งเมื่อมันเปิดเร็วขึ้น น้ำมันไปเจอน้ำที่ร้อนกว่า แรงดันมากกว่า การเดินทางของน้ำมันก็จะไม่ดี หรือไม่ไป พี่พนมเคยบอกว่า เหมือนเราเอาน้ำราดลงไปในกระทะเดือดๆ
จะเห็นว่าน้ำมันไม่อยากจะอยู่ในกะทะซักเท่าไร ฟู่ๆๆๆ
:bbbear_33:
-
วาล์วน้ำซิ่งเมื่อมันเปิดเร็วขึ้น น้ำมันไปเจอน้ำที่ร้อนกว่า แรงดันมากกว่า การเดินทางของน้ำมันก็จะไม่ดี หรือไม่ไป พี่พนมเคยบอกว่า เหมือนเราเอาน้ำราดลงไปในกระทะเดือดๆ
จะเห็นว่าน้ำมันไม่อยากจะอยู่ในกะทะซักเท่าไร ฟู่ๆๆๆ
:bbbear_33:
กะทะมันคือส่วนใหนของเครื่องยนต์อ่ะ ทำไมไม่เคยเห็น. ไปอยู่พี่พนมเจอแต่หม้อ ไม่เคยเจอกะทะ :bbbear_23:
-
กะทะมันคือส่วนใหนของเครื่องยนต์อ่ะ ทำไมไม่เคยเห็น. ไปอยู่พี่พนมเจอแต่หม้อ ไม่เคยเจอกะทะ :bbbear_23:
ว๊ากกกกกกกกกกกกก :bbbear_39:
ไปตามไอ้ใบมาเลยมันโดนปรับวันนี้แล้วหายตัว
-
ว๊ากกกกกกกกกกกกก :bbbear_39:
ไปตามไอ้ใบมาเลยมันโดนปรับวันนี้แล้วหายตัว
เมียมันไปจีนกับ......มันเลยถือโอกาศไปเริงระบำตามที่ต่างๆ เพื่ดปลดปล่อยกามอารม
-
น่าน.....ออกข้างทางลงทางด่วน...ไปแถวพระรามเก้าซะแล้ว
-
พอมีทางแก้ไขแล้วนะนุ ว่างคุยกัน :bbbear_9:
-
ผนังของห้องเผาไหม้ของ 2500 บางกว่า 2000 ทำให้น้ำหล่อเย็นได้รับความร้อนของห้องเผาไหม้มากกว่า รวมถึงโพรงน้ำในเสื้อสูบก้อมีขนาดที่เล็กกว่าทำให้ปริมาณน้ำที่หล่อเย็นผ่านผนังเสื้อสูบได้น้อยกว่า
แล้วทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหานี้ดีล่ะ
- เพิ่มปริมาตรน้ำที่ไหลเวียนในระบบ ซึ่งก้อคือเปลี่ยนไปใช้หม้อน้ำซิ่งที่ขายอยู่ทั่วไป
- เพิ่มปริมาณน้ำที่ไหลเวียนเข้าสู่เสื้อสูบ ซึ่งก้อคือการหาปั้มนำแต่งมาใส่ หรือ Modify ปั้มเดิม
- หลีกเลี่ยงการใช้ Intercooler ด้านหน้าขนาดใหญ่บดบังการระบายอากาศของหม้อน้ำ
ใจจิงผมอยากลอง V-Mount มากๆเลยคับ เพราะน่าจะเป็นวิธีการวางตำแหน่งหม้อน้ำและ Intercooler ที่ได้ประสิทธิภาพขณะที่รถวิ่งได้ดีที่สุดแล้ว ติดแต่ว่ายังใจไม่ถึงพอ
-
ลองเปลี่ยน น้ำยาหล่อเย็นเผื่อช่วยได้คับ
ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรคับ รอดูคับ
เคยใช้ของ น้ำยาหม้อน้ำของญี่ปุ่นเหมือนกระป๋องโค๊ก ซื้อตามห้าง 600 - 800 บาท/ กระป๋อง made in japan เลย
นานมาแล้วนะคับ ใช้กับ toyota surf ช่วยได้เยอะมาก ความร้อนลงทันทีเลยคับ
เขย่ากระป๋องแล้วเหมือนแช่ตู้เย็นเลย :bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ของนุนะครับ มี
พัดลม ที่หม้อน้ำ 3ตัว
2สปีดหมดแล้ว
สั่งทำงานเร็วขึ้นแล้ว
หม้อน้ำซิ่งแล้ว
มีออยแล้ว
มีพัดลม2ตัวหลังออย
วาวน้ำซิ่ง
คูแล้น Motul
น้ำมันเครื่อง Motul 20w60
กันชนเจาะแล้ว
คานหน้าเจาะแล้ว
ฝากระโปงมีรูระบาย
แผ่นใต้ท้องเอาออกแล้ว ครับ
ไม่รู้ทำอะไรอีกดี
อินเตอบังประมาน60-70% ได้ ครับ
:bbbear_22:
-
แมวลำนี้โหดขึ้นอีกแล้ววววว :bbbear_34: :bbbear_34:
-
แมวลำนี้โหดขึ้นอีกแล้ววววว :bbbear_34: :bbbear_34:
เดี๋ยวนี้ยังสอนกีต้าอยู่มั้ยครับ? :bbbear_4: :bbbear_33:
-
เดี๋ยวนี้ยังสอนกีต้าอยู่มั้ยครับ? :bbbear_4: :bbbear_33:
สอนครับนุ
-
รถนุต้องย้ายอินเตอร์ไปไว้บนหลังคาแล้วมั๊งครับ อิอิ เพราะเหลือหลังคาอย่างเดียวที่ว่างนะ :bbbear_24:
-
สอนครับนุ
งั้นสอนผมดีดกีตาร์หน่อยดิ 555+
เกามาปีกว่าละ แต่ดีดไม่เป็น งงกับตัวเอง
-
งั้นสอนผมดีดกีตาร์หน่อยดิ 555+
เกามาปีกว่าละ แต่ดีดไม่เป็น งงกับตัวเอง
สงใสกีต้าร์เป็นโรคเชื้อรา 5555+ :bbbear_24: :bbbear_24:
-
รถนุต้องย้ายอินเตอร์ไปไว้บนหลังคาแล้วมั๊งครับ อิอิ เพราะเหลือหลังคาอย่างเดียวที่ว่างนะ :bbbear_24:
:bbbear_41:
-
ความร้อน100up มันปกติของเครื่องเทอร์โบรึป่าวครับ
ของผมAudi +เทอร์โบ GT2871 ปกติ ก็90 ขึ้นไปอยู่แล้วครับ สมัยก่อนเห็น101-102ประจำ พอไปเปลี่ยนพัดลมฟรีปั๊มออก จับยัดไฟฟ้า 16" ก็ลงมาแตะ96 แต่ถ้า
ติดหนักๆก็100up อยู่ดี อันนี้คือความร้อน น้ำในเครื่องจริงๆ เพราะผมใช้ดูค่าจะกล่องStandalone ออกมาเลย ส่วนSaab เทอร์โบ อัดๆกันนี้น้ำหม้อน้ำพุ่งไป115C
พวกเบนซ์500 รถติดนี่ยืนพื้น105-106C มาตรฐานเลยครับ เอ...หรือผมจะแต่รถที่มันร้อนเกิน100จนชินหว่า :bbbear_27:
-
อยู่ที่ตำแหน่งของเซนเซอร์ด้วยมั่งครับ ของผม20เดิมๆ ต้องเกิน110เกจเดลฟี่(วัดจากท่อยางหม้อน้ำตัวบน) เกจ์เดิมติดรถ(เซนเซอร์อยู่บนท่อน้ำระหว่างแบงค์)ถึงจะเริ่มขยับขึ้น :bbbear_33: :bbbear_33: :bbbear_33:
-
:bbbear_41:
ลองทำอย่างที่โทรคุยกันครับ ไม่ต้องกังวลครับ 2.65 ลิตร ยังไม่ร้อนครับ
-
รับทราบครับ
จิงๆแล้วถ้าวิ่ง high speed จะไม่ร้อนมาก
แต่พอลงสนามจะวิ่งได้แค่รอบเดียวแล้วก็ร้อน
ยังไงจะลองหม้อน้ำsizeใหญ่ดูก่อนคัรบ :bbbear_19:
-
ลองทำอย่างที่โทรคุยกันครับ ไม่ต้องกังวลครับ 2.65 ลิตร ยังไม่ร้อนครับ
ตัวจริงเรื่องปิ้งย่างมาเองง :bbbear_34:
-
แมวพ่อผมเปลี่ยนหม้อน้ำKOYOก็ยังร้อนครับ ล่าสุด ไปถอดแผงปิดใต้เครื่องออก ค่อนยังชั่วครับ
-
แมวพ่อผมเปลี่ยนหม้อน้ำKOYOก็ยังร้อนครับ ล่าสุด ไปถอดแผงปิดใต้เครื่องออก ค่อนยังชั่วครับ
แล้วรถชัยร้อนมัยน้องกาน
-
แล้วรถชัยร้อนมัยน้องกาน
ไม่นะครับ รถกันก็ไม่ร้อนครับ หม้อน้ำเดิมทั้งคู่
ของผมเวลาไม่ซัดอยู่ประมาน88-90ครับ แต่ถ้าอัดหน่อยก็103ไม่เกิน105ครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาแมวพ่อไปแก้เรื่องความร้อนอีกที ได้เรื่องยังไงจะแจ้งให้ทราบนะครับ
ปล.เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเจอพี่เลย