Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sandzaza ที่ เมษายน 28, 2012, 11:24:48 pm
-
อยากรู้ว่านิยามของคำว่าแช่นี้คือ กดจนบูสทำงานค้างใช่มั้ยครับ......แล้วสมมุติเวลาแข่งเนี่ย ถ้าไม่แช่จะสู้ n/aยังไงอะครับบบ แหะๆหรือ จนกว่าความร้อนจะเกิด limitของมันอะครับบ
-
หุหุมิกล้าตอบ ให้คุณต้นซีเดียอัพเกรดมาตอบดีกว่า ว่าแช่แล้วพังเป็นยังไงอะคับ อิอิ :bbbear_5:
-
พอรอบเครื่องดันไปถึง ความเร็วระดับนึงแล้วก็ไม่ต้องใช้บู๊ซแล้วครับ
-
ถ้าแช่นานจะเปลื่อย
-
ถ้าแช่นานจะเปลื่อย
เฮ้ย ตอบแค่เนี้ย ย้ากก :bbbear_39:
-
ก็......นึกถึงทางด่วนบูรพาวิถีไปชลบุรีแล้วกันคับ
ขึ้นจากบางนา....รับบัตรออกตัวไปเลย แล้วเหยียบสุดหรือราวๆ 200++ km/h
จนถึงด่านสุดท้าย.....ถ้าไปถึงนะคับ แบบนี้น่าจะเรียกว่าแช่นะคับ
ส่วนในสนาม.....ไม่มีทางตรงยาวขนาดนั้นอ่ะคับ เลยไม่เปื่อย
ปล.ไม่แนะนำให้ลองนะคับ :bbbear_41: :bbbear_41:
-
แช่ กับ ลากเกียร์ค้าง ต่างกันปะครับ
-
ติดเกจ์ ดู oil temp เลยครับ oil ขึ้น 120 ก้อยกได้แล้วครับ ไปอีกก้อได้ครับ 130 ก้อแค่เกือบพัง 5555
-
แช่ก็คือกดคันเร่งเต็ม บูสต์มาเต็ม เป็นเวลานานๆน่ะครับ ถ้าแข่งในสนามนี่กดเต็มจริงๆไม่เกินห้าวินาทีหรอกครับก็ต้องเบรคแล้ว แต่รถวิ่งถนนนี่บางคนเล่นกดแช่เกียร์สุดท้ายยาวๆแบบครึ่งนาที เครื่องเทอร์โบมันมีความร้อนสะสมเยอะ ซึ่งทำให้ทั้ง intake temp, oil temp, water temp, exhaust temp ต่างๆพากันสูงไปด้วย โอกาสพังก็มีมากครับ
ถ้าแข่งกับ NA นี่ตอนแรกเทอร์โบก็ทิ้งไปไกลแล้วครับ เราก็ยกหน่อยๆเวลาวิ่งยาวๆเอา ถ้าไม่ไหวกดเบรคโชว์เลยว่ากรูพอแล้ว กรูทิ้งมึงไกลไม่สนุกแล้ว : )
-
5555ขอบคุนสำหรับข้อมูลนะครับ จากที่สรุปกดยังไงก็ได้ให้ temperatureไม่ขึ้นเกิน อิอิ
-
5555ขอบคุนสำหรับข้อมูลนะครับ จากที่สรุปกดยังไงก็ได้ให้ temperatureไม่ขึ้นเกิน อิอิ
ไม่ใช่อย่างงั้นนะ
-
5555ขอบคุนสำหรับข้อมูลนะครับ จากที่สรุปกดยังไงก็ได้ให้ temperatureไม่ขึ้นเกิน อิอิ
เราขับรถเราจะรู้ครับว่ารถเราเนี่ยมันสามารถกดได้แค่ไหน แค่ไหนคือสุด เอาง่ายๆ ทั้งจากเสียง จากรอบ จากความเร็ว จากความรู้สึก มันจะบอกเราเอง รถเร่งไม่ขึ้นแล้ว รอบสูงเกินไปแล้ว เราจะกดให้ Temp กระดิกเลย แบบนี้ไม่ถูกต้องนะครับ พึ่งขับอย่าพึ่งไปอัดเยอะนะครับ ค่อยๆ ทำความเข้าใจกับรถก่อนนะ อย่าหักโหมเครื่องมากเกินไปนักนะครับ ชาร์ป ลูกสูบ ก้านสูบ หรือชิ้นส่วนอื่นๆ ก็อาจจะลาโลกไปได้เช่นกันครับ
-
ถ้ายังไม่คุ้น กดมันส์อย่างเดียว ระวัง "ไหล" นะคับพี่น้อง.... :bbbear_25:
-
เราขับรถเราจะรู้ครับว่ารถเราเนี่ยมันสามารถกดได้แค่ไหน แค่ไหนคือสุด เอาง่ายๆ ทั้งจากเสียง จากรอบ จากความเร็ว จากความรู้สึก มันจะบอกเราเอง รถเร่งไม่ขึ้นแล้ว รอบสูงเกินไปแล้ว เราจะกดให้ Temp กระดิกเลย แบบนี้ไม่ถูกต้องนะครับ พึ่งขับอย่าพึ่งไปอัดเยอะนะครับ ค่อยๆ ทำความเข้าใจกับรถก่อนนะ อย่าหักโหมเครื่องมากเกินไปนักนะครับ ชาร์ป ลูกสูบ ก้านสูบ หรือชิ้นส่วนอื่นๆ ก็อาจจะลาโลกไปได้เช่นกันครับ
แช่ค้างซักปีครึ่งกำลังสวยนะนพ :bbbear_44:
ป.ล.ใกล้ออกรึยังเอ่ย
-
"5555ขอบคุนสำหรับข้อมูลนะครับ จากที่สรุปกดยังไงก็ได้ให้ temperatureไม่ขึ้นเกิน อิอิ"
จากประโยคที่ว่ามา ผมขอแก้ข้อความเป็น "กดยังไงก้อได้ให้ ตัววัด boost ไม่ขึ้นไปแช่ที่ max boost ตลอด"
-
ผมว่าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ เพราะถ้าอยากแช่จริงๆก้อแค่ติด oil cooler.เพิ่มคุณก้อแช่ได้แล้ว
ผมว่าเครื่องซูทนนะ. ตราบเท่าที่น้ำมันพอ และน้ำมันเครื่องถึง
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=89318.msg375009#msg375009
ลองดูกระทู้เก่าๆก้อได้ครับ
-
ขับไปเถอะอย่าคิดมาก เครื่องเวอร์2เก่าๆไปกทม-กระบี่ รวดเดียว750กม.ไม่ดับเครื่อง(เว้นเติมแก๊ส)
140-180ตลอดทาง แช่มันอยู่ที่0.5บาร์ ความร้อนนำ้ไม่เกิน90 oilpressไม่ตก เครื่องยังสบายๆ :bbbear_43:
ปล.จากประสบการณ์กับGcคันก่อน ถ้าไม่แช่เต็มบูสต์นานๆจนความร้อนขึ้น กับไม่ซนปรับบูสต์
เครื่องซูมันอึดค่อดๆครับ