Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suteki ที่ เมษายน 18, 2012, 04:09:17 pm
-
อยากทราบว่าเครื่องเดิมๆเลย
-คอขาวกับคอเเดง วิ่งต่างกันเยอะไหมครับ
-การกินน้ำมันทั้งในเมืองเเละนอกเมืองของเครื่องทั้ง2 ตัว ต่างกันไหมครับ
-สุดท้ายคือตัวถัง GDAกับGDB ด้วยว่าตัวถังเเละเครื่องต่างกันยังไงบ้างครับ
ตอนนี้ศึกษาอยู่ อยากได้มากเลยครับ
ส่วนตัวอยากได้รถที่มีความปลอดภัยสูงเเละการเกาะถนนที่อยู่ในเกณ์ดีค้อนข้างมาก เพราะเคยประสบอุบัติเหตุหนักมาอะครับต้องนอน รพ.อยู่เกือบๆ2เดือน สภาพรถหนักมากอะครับประกันมาดูรถตีราคาคืนทุนประกันเลย ตอนนั้นขับเเคมรี่ aCv30 เสียหลักที่มอเตอเวย์ คุณพ่อจะซื้อ ซี คลาส มือ1ให้ เเต่ผมไม่อยากให้สิ้นเปลืองกับค่าบำรุงรักษาในระยะยาวครับเเละที่บ้านก็มี อี คลาส w212 อยู่เเล้วด้วย เลยอยากหารถญี่ปุ่นมือ2ที่ให้สมรรถนะเเละเกาะถนนดีๆเเละค่าบำรุงรักษาที่ไม่สูงมากครับ ถึงจะกินน้ำมันค้อนข้างมากก็ไม่เป็นไร จากโจทย์ที่ให้มาซูบารุสามารถตีโจทย์ให้ผมได้ไหมครับ
ปล.งบผมได้เต็มที่ก็ 2ล้าน+ นิดๆๆครับ เเต่ถ้าซื้ออิมมือ2ก็เหลือเงิน ไปลงทุนอย่างอื่นได้
-
อยากทราบว่าเครื่องเดิมๆเลย
-คอขาวกับคอเเดง วิ่งต่างกันเยอะไหมครับ
-การกินน้ำมันทั้งในเมืองเเละนอกเมืองของเครื่องทั้ง2 ตัว ต่างกันไหมครับ
-สุดท้ายคือตัวถัง GDAกับGDB ด้วยว่าตัวถังเเละเครื่องต่างกันยังไงบ้างครับ
ตอนนี้ศึกษาอยู่ อยากได้มากเลยครับ
ส่วนตัวอยากได้รถที่มีความปลอดภัยสูงเเละการเกาะถนนที่อยู่ในเกณ์ดีค้อนข้างมาก เพราะเคยประสบอุบัติเหตุหนักมาอะครับต้องนอน รพ.อยู่เกือบๆ2เดือน สภาพรถหนักมากอะครับประกันมาดูรถตีราคาคืนทุนประกันเลย ตอนนั้นขับเเคมรี่ aCv30 เสียหลักที่มอเตอเวย์ คุณพ่อจะซื้อ ซี คลาส มือ1ให้ เเต่ผมไม่อยากให้สิ้นเปลืองกับค่าบำรุงรักษาในระยะยาวครับเเละที่บ้านก็มี อี คลาส w212 อยู่เเล้วด้วย เลยอยากหารถญี่ปุ่นมือ2ที่ให้สมรรถนะเเละเกาะถนนดีๆเเละค่าบำรุงรักษาที่ไม่สูงมากครับ ถึงจะกินน้ำมันค้อนข้างมากก็ไม่เป็นไร จากโจทย์ที่ให้มาซูบารุสามารถตีโจทย์ให้ผมได้ไหมครับ
ปล.งบผมได้เต็มที่ก็ 2ล้าน+ นิดๆๆครับ เเต่ถ้าซื้ออิมมือ2ก็เหลือเงิน ไปลงทุนอย่างอื่นได้
ขอแดงไปเลยจบ ทนอึด วิ่ง แต่งแรงง่ายกว่า GDB หน้าหมู สุดท้ายก่อนเป็นหน้าแมว ยังคงความเป็น รถไม่มีขอบประตู และ เป็น Sport Sedan แต่น้ำหนักเยอะหน่อย แต่ทรงตัวดี GDA ตากลม หรือ ตาเหยี่ยว สวยโหด ดุดัน ไม่ต่างหน้าหมูมากนัก สวยพอกัน เครื่องลงกันได้ ช่วงล่างก็ลงกันได้เลย ต่างภายในนิดหน่อย แล้วคุณจะรัก AWD
-
อยากทราบว่าเครื่องเดิมๆเลย
-คอขาวกับคอเเดง วิ่งต่างกันเยอะไหมครับ
-การกินน้ำมันทั้งในเมืองเเละนอกเมืองของเครื่องทั้ง2 ตัว ต่างกันไหมครับ
-สุดท้ายคือตัวถัง GDAกับGDB ด้วยว่าตัวถังเเละเครื่องต่างกันยังไงบ้างครับ
ตอนนี้ศึกษาอยู่ อยากได้มากเลยครับ
ส่วนตัวอยากได้รถที่มีความปลอดภัยสูงเเละการเกาะถนนที่อยู่ในเกณ์ดีค้อนข้างมาก เพราะเคยประสบอุบัติเหตุหนักมาอะครับต้องนอน รพ.อยู่เกือบๆ2เดือน สภาพรถหนักมากอะครับประกันมาดูรถตีราคาคืนทุนประกันเลย ตอนนั้นขับเเคมรี่ aCv30 เสียหลักที่มอเตอเวย์ คุณพ่อจะซื้อ ซี คลาส มือ1ให้ เเต่ผมไม่อยากให้สิ้นเปลืองกับค่าบำรุงรักษาในระยะยาวครับเเละที่บ้านก็มี อี คลาส w212 อยู่เเล้วด้วย เลยอยากหารถญี่ปุ่นมือ2ที่ให้สมรรถนะเเละเกาะถนนดีๆเเละค่าบำรุงรักษาที่ไม่สูงมากครับ ถึงจะกินน้ำมันค้อนข้างมากก็ไม่เป็นไร จากโจทย์ที่ให้มาซูบารุสามารถตีโจทย์ให้ผมได้ไหมครับ
ปล.งบผมได้เต็มที่ก็ 2ล้าน+ นิดๆๆครับ เเต่ถ้าซื้ออิมมือ2ก็เหลือเงิน ไปลงทุนอย่างอื่นได้
ท่าทางเท้าจะหนักเอาการ ขับอิม มีเงินใช่ว่าจะขับเค้าได้นะครับ รถพยศเอาเรื่อง ไม่มีความสามารถ ระวังมันดีดนะครับ ผมเคยมีประสบการ์ณเลยมาเตือน อย่าได้คิดเป็นอื่น
-
อยากได้รถที่สมรรถนะดี และค่าเลี้ยงดูไม่แพง ซูบารุถือว่าตอบโจทย์ได้ครับ
ยิ่งถ้าเน้นเรื่องความปลอดภัย GD นี่โอเคเลย (ส่วนตัวผมว่าโครงสร้างน่าจะแข็งกว่า GC เพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า)
ขับ4 ก็อย่างที่ทราบครับ ยึดเกาะถนนดีกว่าขับ2 อยู่แล้ว แต่ก็อย่ามั่นใจจนเกินไป
ควรรู้ลิมิตของรถครับ ผมเองตอนได้อิมแรกๆก็มั่นใจมาก เกือบเอาไม่อยู่เหมือนกัน
ทั้งยัดเข้าโค้งแรงเกิน บูสต์ในโค้ง แต่พอรู้นิสัยกันแล้วก็หายห่วงครับ
เรื่อง GDA GDB ดูตามนี้เลยครับ
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=88526
แต่ผมขอ copy มาแปะด้วยละกัน เผื่ออีกหน่อยกระทู้หาย
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เคยมีกระทู้นานมากแล้วของคุณ AZZY จัดทำไว้ รายละเอียดแบ่งเป็นรุ่นย่อยๆให้ทั้งหมดเลย กระจ่างชัดเจนมากๆ
ต้องขอบคุณคุณ AZZY มาก ผมกะว่าจะลาก Link มาให้ แต่หาไม่เจอ เอาเป็นแบบคร่าวๆ ที่ผมจำได้ก่อนนะครับ
mush15 ระหัสตัวถังจะต้องดู 4 ตัุวแรกนะครับ ไม่ใช่แค่ 3 ตัว
Applied Model คือ GDAA, GDAB, GDAF, GDBC, GDBE etc.
ระหัสตัวที่ 1 และ 2
- GD หมายถึง ตากลม ตาเหยี่ยว หน้าหมู 4 ประตู ตัวถังเดียวกันแต่หน้าไม่เหมือนกัน
- GG หมายถึง ตากลม ตาเหยี่ยว หน้าหมู 5 ประตู
ระหัสตัวที่ 3 หมายถึง เครื่องยนต์และอ๊อฟชั่นที่ต่างกันหลากหลายรุ่น หลักๆ คือ
- A คือ WRX คอขาว 5 speed PCD. 5รู100 ทุกรุ่น
- B คือ STI คอแดง 6 speed
- 5 คือ จะเป็นเครื่อง 1600 cc.
ระหัสตัวที่ 4 จะบอกถึง Lot ที่ออกขายและการทำไมเนอร์เชนจ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
- A,B คือ ตากลม
- C,D,E คือ เหยี่ยว
- F,G คือ หมู
emo64o ยกตัวอย่างนะครับ แปลเรียงตามระหัสตัวถัง
GD A A = WRX คอขาว Lot แรกที่เปลี่ยน BODY จาก GC เป็น ตากลม
GD B B = STI คอแดง Single Scroll โฉม ตากลม
GD B C = STI คอแดง Lot แรก Turbo เปลี่ยนจาก Single Scroll เป็น Twin Scroll โฉม ตาเหยี่ยว
GD B E = STI คอแดง Twin scroll โฉม ตาเหยี่ยว Lot สุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็นหมู
เปลี่ยน PCD. จาก 5รู100 เป็น 5รู114.3
GD A F = WRX คอขาว 2500 cc. โฉม หน้าหมู
GD B G = STI คอแดง Twin Scroll PCD. 5รู114.3 โฉม หน้าหมู Lot สุดท้าย ของ GD ก่อนเปลี่ยนเป็น GR หน้าแมว
** ข้อมูลเครื่องยนต์นี้ยึดจาก JDM เป็นหลักนะครับ Spec UK, US, AU etc. ก็จะแตกต่างกันไป
เครื่อง STI Twin scroll จะมีแต่ JDM ส่วน STI ที่อื่นๆ จะเป็น Single scroll 2000cc. กับ 2500cc.
ส่วนตัวถังทุกที่น่าจะเรียกเหมือนกันครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-
ท่าทางเท้าจะหนักเอาการ ขับอิม มีเงินใช่ว่าจะขับเค้าได้นะครับ รถพยศเอาเรื่อง ไม่มีความสามารถ ระวังมันดีดนะครับ ผมเคยมีประสบการ์ณเลยมาเตือน อย่าได้คิดเป็นอื่น
ขอบคุณมากเลยครับพี่ นั้นแหละครับสิ่งที่ผมกลัว พี่พอจะเล่าประสบการณ์ให้ผมฟังได้ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆเลยครับ
-
ประสบการ์ณแบบร้อนๆของผมด้วยความซ่าเลยครับบบ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=91426.0 :bbbear_1:
-
ท่าทางเท้าจะหนักเอาการ ขับอิม มีเงินใช่ว่าจะขับเค้าได้นะครับ รถพยศเอาเรื่อง ไม่มีความสามารถ ระวังมันดีดนะครับ ผมเคยมีประสบการ์ณเลยมาเตือน อย่าได้คิดเป็นอื่น
ของพี่อ่ะหนักจริง โหดจริง ไม่มีสตรั้น ไม่มีตัวแสดงแทน :bbbear_15: :bbbear_15:
-
สั้นๆ ครับ ... ผมอยากมีเงินแบบนี้บ้าง
-
ของพี่อ่ะหนักจริง โหดจริง ไม่มีสตรั้น ไม่มีตัวแสดงแทน :bbbear_15: :bbbear_15:
ควายขับอย่าไปยุ่ง
-
เวลามีการจัดมีตติ้ง เข้าไปพบปะกับกลุ่มได้เลยครับ
แล้วไปสอบถาม ข้อมูลที่ต้องการ แล้วลองนั่งรถ ของสมาชิกดูครับ
แล้วจะเข้าใจถึงความแตกต่าง มากกว่า ครับ
-
แมวอ้วน :bbbear_46:
-
จำได้ว่า กะทู้นี้ ผมพิมตอบไว้ทุกอย่างเลย ก่อนเวปจะล่ม นั่งพิมนานมาก แล้ว ทุกอย่างก็ หายไปเกลี้ยง 555+ :bbbear_15: :bbbear_15:
-
mystic ต่อเลยครับ :bbbear_16:
-
mystic ต่อเลยครับ :bbbear_16:
ด้านบนจัดกันไปซะครบละครับ :bbbear_46: :bbbear_46:
-
ควายขับอย่าไปยุ่ง
.
ควายขับไล่ควายไง
-
.
ควายขับไล่ควายไง
5555+
ขอออกความเห็นนิดนึง
ถ้าคิดจะเล่นอิม ไปซื้อมาขับก่อน แล้วค่อยดูว่าชอบไหม ไม่มีใครตอบแทนได้เต็ม 100% ของใจคุณ ถ้าไม่ลองด้วยตัวเอง
โดยส่วนใหญ่ รถเทอร์โบจะเเรงหน่อย โอกาสเกิดอุบัติเหตุจะสูงขึ้น เกิดอุบัติเหตุครั้งนึง ก็จะแรงกว่าคันอื่น
คนที่เจออย่างนั้นหลายคน.......ไม่มีโอกาสกลับมาเล่าให้ฟัง ผมเคยเจอแรงมากๆ รถซ่อม 2 ปี แต่ดวงยังแข็งอยู่
ในมุมมองของคุณพ่อ ท่านต้องการซื้อรถ C class ให้ เพราะคิดว่า ปลอดภัยสำหรับคุณ สำหรับผมจ่ายเท่าไรก็ยอม ถ้ารถคันนั้นปลอดภัยสำหรับลูกผม
อีกมุมนึง ถ้าเอารถเทอร์โบมา ต้องคิดถึงคุณพ่อด้วยครับ
อีกมุมนึง โดยส่วนใหญ่ คนขับอิมในเมืองหลวงจะไม่ได้ใช้ทุกวัน เพราะครัชหนัก ถ้ารถติดเมื่อยขาชิบ กินน้ำมัน รถแรงไปแต่ติดไฟแดงเหมือนกัน ก็ควรจะมีอีกคันไว้ใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือถ้าเป็นอิม ก็เป็นตัวไม่เทอร์โบ
สรุปถ้าเป้นผม จะซื้อ C Class ด้วย และซื้อ อิมเทอร์โบด้วย 555+
-
ขอบคุณมากเลยครับพี่ นั้นแหละครับสิ่งที่ผมกลัว พี่พอจะเล่าประสบการณ์ให้ผมฟังได้ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆเลยครับ
อย่างที่หลายๆท่านกล่าวล่ะครับ ถ้าได้มาอย่าเพิ่งไปอัดเพื่อพิสูจน์แรงม้ามาก เพราะถ้าคุมเค้าไม่อยู่เรื่องเศร้าก็ตามมา ในกรณีของผม เกิดขึ้นเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว เพราะความคึกคะนองคิดว่าตัวเองแน่คุมรถ200ม้าอยู่ที่ไหนได้ ออกตัวรถกระโดด บูสมาควบพวงมาลัยไม่ได้ ไล่อัดรถคันอื่นไปทั่วเพราะคิดว่าแน่ รถมันขับ4turbo นาทีนั้นหาตัวจับยากสุดท้ายมาตกม้าตาย เพราะหักหลบคนแก้รถไม่ได้ รถฟาดต้นไม้ลงคลอง ดีไม่ตาย แต่รถขายซาก ท่านอื่นแย่หน่อยไม่มีโอกาสมาเล่าให้คุณฟังแบบนี้
ขอให้ได้รถตามที่ใจต้องการ และขอต้อนรับสู่บ้านหลังนี้ล่วงหน้าครับ
-
แต่ละคนประสบการ์ณโหด....555
-
แต่ละคนประสบการ์ณโหด....555
เพลาลงไปเยอะแล้วครับกลัวเสียน้องอิมไปอีก
-
เพลาลงไปเยอะแล้วครับกลัวเสียน้องอิมไปอีก
นั่นหรอเพลา :bbbear_1:
-
นั่นหรอเพลา :bbbear_1:
ควายไล่อัด(ตรูด)ควาย555 ขับเร็วน่ะเมียสั่งให้ไปรับลูกรึเปล่านะ :bbbear_44:
เลี้ยวเข้าเจ้าของกระทู้ บอกคุนพ่อเลยว่าถ้าเบ๊นซ์ขอตัวนี้
(http://www.igadgety.com/imagelib/042010/27ab4bda40dbba9_450x450.png)
ก็ไม่เท่าไหร่V12 ทวินโบเองครับ กี่ม้าอย่ารู้เลย ถ้าไม่ ก็อิมเถอะป๊า555
-
ควายไล่อัด(ตรูด)ควาย555 ขับเร็วน่ะเมียสั่งให้ไปรับลูกรึเปล่านะ :bbbear_44:
เลี้ยวเข้าเจ้าของกระทู้ บอกคุนพ่อเลยว่าถ้าเบ๊นซ์ขอตัวนี้
(http://www.igadgety.com/imagelib/042010/27ab4bda40dbba9_450x450.png)
ก็ไม่เท่าไหร่V12 ทวินโบเองครับ กี่ม้าอย่ารู้เลย ถ้าไม่ ก็อิมเถอะป๊า555
คันนี้ม้าหลัก 500กว่าตัวเลยนะพี่ แต่น้องชอบโฮก
-
คันนี้ม้าหลัก 500กว่าตัวเลยนะพี่ แต่น้องชอบโฮก
ไม่ใช่คันนี้เด๋วตามสองตัว เอ๊ยยสองคันไม่ทันเอา :bbbear_24:
-
นั่นหรอเพลา :bbbear_1:
เพลาแล้วจ๊ะพ่อ :bbbear_1:
-
ควายไล่อัด(ตรูด)ควาย555 ขับเร็วน่ะเมียสั่งให้ไปรับลูกรึเปล่า
มะเงกแน๊ะ
-
มะเงกแน๊ะ
:bbbear_43: วันนั้นเห็นจอดเด่นหล้า :bbbear_43:
-
รถแรง รถช่วงล่างดี ก็ไม่ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไปนะครับ ทุกๆอย่างตั้งอยู่บนความไม่ประมาทและไม่คะนองครับ
ถ้ามีโอกาสได้ขับ หรือซื้อรถ ช่วงๆแรกๆควรใช้เวลาเรียนรู้ รถ หมายถึงว่า จับความรู้สึก ว่ารถเราวิ่งได้ประมาณไหน
เวลาบูสท์มาเราคุมอยู่ไหม อย่าเพิ่งอัด มุด หรือซัดครับ เรียนรู้ไปเรื่อยๆแล้วคุณจะขับได้อย่างปลอยภัยและสนุกไปกับAWDครับผม :bbbear_19:
-
ด้วยความเคารพความคิดเห็นของ เจ้าของกระทู้ และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ ชักเรือใบออกทะเลกันกำลังมันเลย
ขอบอนุญาติตอบ ตามคำถามก่อน
**** คอขาว คอแดง วิ่งต่างกัน ต่างครับ ด้วยพื้ฐานหลายๆอย่างของตัวเครื่อง Turbo เกียร์ มันสร้างมาคนละอย่างกันเลย
**** กินน้ำมันไม่ต่างกันเท่าไหรครับ อยู่ที่ คุณจะยั้งใจ ที่จะกด หรือไม่กด นั้นแหล่ะ
**** Body แทบจะไม่ต่างครับ มีแค่ sub frame บางจุดเท่านั้น ที่สร้างมาเพื่อรับแรง Component บางส่วน
ส่วนเรื่องที่เล่าเกี่ยวกับการเลือกใช้รถของคุณ เบื่องต้น ด้วยความเคารพ Impreza อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ มากมายอย่างที่คุณคิดครับ ทั้งในเรื่องของการเกาะถนน หรือ ความปลอดภัย ....
ในเรื่องของการเกาะถนน ............ รถทุกยี่ห้อ มี Limit ของมันครับ ไม่ว่าจะขับหน้า ขับ หลัง หรือขับ 4 หรือแม้แต่ พวกที่มีระบบควาบคุมแบบไฟฟ้าต่างๆ ก็มี Limit เพียงแต่ Limit ของรถแต่ละคัน ต่างกันออกไป เพราะอย่าลืมว่า ยังไงๆ คุณก็ยังวิ่งอยู่บนนผิวถนน เปิด ที่มี Factor ต่างๆมากมาย Subaru เอง แม้ว่าจะได้ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันหลุดไม่ได้นะครับ เพียงแต่ มันอาจจะมี Limit ที่เรียกได้ว่า ไกลกว่าเจ้าอื่นๆ เค้า และ สามารถ Control ได้ง่ายกว่า หากคุณมี Skill เพียงพอที่จะขับมัน เพราะขับเคลื่อน 4 ล้อ เวลาหลุด เอาอยู่ยากนะครับ ยิ่งถ้าไม่เข้าใจ แก้ผิด ยิ่งไปกันใหญ่เลย โดยเฉพาะ Impreza ที่มีพละกำลังแล้วด้วย ยิ่งเพิ่มความอันตรายเวลาหลุดมากขึ้นเป็น 2- 3 เท่าด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นเรื่องเกาะถนน มีรถที่เหนือกว่า Impreza แน่นอน
ในเรื่องของความปลอดภัย ...... ในตัวถังของ GDB Subaru เราได้รับรางวัล ความแข็งแรงของการชนด้านหน้า 2 ปีซ้อน (ถ้าผมจำไม่ผิดนะ) แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ไม่ได้หมายความว่า คุณจะรอดตายได้ หากมีการชน เพราะอุปกรณ์ช่วยเหลือภายในอีกต่างๆมากมาย ที่ต้องการ แต่นั้นก็คือ หมายถึง เมื่อชนแล้ว ............ แต่ระบบเรื่องความปลอยภัยก่อนจะชน นั้นก็สำคัญเช่นกัน พวก ระบบควบคุมไฟฟ้า หรือระบบช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งใน GDB ก็ถือว่า ยังไม่สมบูรณ์ 100% เสียทีเดียว คือยังมีความดิบเหลืออยู่ และยิ่งถ้าพูดถึงระบบที่เป็น Preventive นั้น รถยี่ห้ออื่น หรือพวกรถตระกูลเยอรมัน หรือรถยุโรป ทำออกมาได้ดีกว่าครับ
ดังนั้นในเรื่องของการเกะถนน และ ความปลอดภัย ผมถือว่า Impreza ไม่ได้ตอบโจทย์ คุณ หรือเพื่อนๆเราๆท่านๆ ที่จะใช้อยู่ซักเท่าไหร ถ้าเทียบกับญี่ห้ออื่น
แต่เอาหล่ะ ถ้างั้นเจ้า Impreza มันมีอะไรดี
เครื่องแรง
คุมง่าย (ต้องมี Skill)
แต่งได้
ขับสนุก
Styling ถูกใจ ....... (อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน)
ดูแลรักษาไม่ยาก (ถ้าไม่โมบ้าเลือด)
และส่วนที่จะเป็นข้อเสียเลย ก็คือ
Look ........ หรือเรื่องของหน้าตา ที่พอไปบอกสาวๆว่า ขับ Subaru ทุกคนจะเหย่หน้าแล้วถามว่า "กะป๊อหรอ"
ค่าน้ำมัน ........ 7-8 โลลิตรโดยเฉลี่ย แถม ถ้าไม่รีแฟรช อาจจะต้องรักษาด้วยการเติม 95 ธรรมดา ที่ลิตละเกือบ 50 บาทแล้ว
ราคาขายต่อค่อนข้างตก และ ขายยาก
ลองพิจารณาดูครับ จากที่ว่ามา
ส่วนตัวแล้ว ถามจากโจทย์ที่ให้มาในเรื่องของการเกาะถนน ความปลอดภัย การดูแลรักษา และราคาที่พอจะซื้อได้
ผมอยากให้ลองไปมอง VW Scirocco ครับ แถบจะตอบโจทย์ทุกอย่างที่ว่ามา
เรื่องการเกาะถนนน นี่หายห่วงครับ ระบบช่วงล่างไฟฟ้า ระบบคุมคุมกระจายแรงเบรค แรงบิด การยุบตัวของช่วงล่าง เกียร์ DSG 6 speed (เฉพาะตัว 2012) เปลี่ยนเกียร์เร็วที่และนุ่มนวล ร่วมๆแล้วถือว่าสุดยอด
ความปลอดภัย รถยุโรป นี่ไม่ต้องพูดถึงครับ Airbag แทบจะรอบตัวคุณ
การดูแลรักษา รถใหม่ถ้าออกกับ ไทยยานยนต์ Worry Free 5 ปี ครับ ภายใน 5 ปี ตัดปัญหาเรื่องนี้ทิ้งไปเลย เรื่องการดูแลรักษา
ราคา ประมาณ 2.5 ล้าน ซึ่งในโจทย์นี้คุณน่าจะจ่ายไหว
และในเรื่องของถามงาม ความ sport ก็หายห่วงครับ ไม่น้อยหน้าใครด้วย Styling แบบ ยุโรป กาลเวลา เอาความงามจะรถคุณไปไม่ได้แน่นอน
-
นี่ละคำแนะนำ ดีดี :bbbear_34:
-
:bbbear_43: วันนั้นเห็นจอดเด่นหล้า :bbbear_43:
ไปรับลูกว่ะ