Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gobbaru ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:42:14 am
-
รถใครมี หรือเคยมีอาการแบบรถผมบ้างไม๊คับ หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา วัดที่ก้านวัดอยู่ที่จุดF วิ่งไปซักพัก (ประมาณ2-3พันโล)น้ำมันเครื่องหาย มาที่จุดL เลยเติมไปครึ่งลิตร ทิ้งไว้1คืนวัดใหม่....น้ำมันโผล่มาเลยจุดF ขึ้นมาถึงรอยหยัก :bbbear_27:
ถ้าไม่เติม ก็กลัวเครื่องจะเป็นอันตราย เติมไป มันก็กลับมาซะเพียบ ยังไงล่ะเนี่ย?
-
เข้ามาเพราะคิดว่าจารนอั๋นทำน้ำมันเครื่องขายเองซะล่ะ :bbbear_43:
ตอนดึงออกมาที่ตัว L รถเพิ่งจอดป่ะ
ถ้าร้อนๆน้ำมันยังลงไม่หมด :bbbear_22:
-
ผมเคยซัดแล้วจอด แล้วดึงก้านออกมาเหลือปิ๊ดเดียว ตกใจด้วยความโง่เลยเติมใส่ทันที. พอตื่นเช้ามา อ่ะโห เลยมาสองขีดทะลุขีดบนอื้อ ลูกสูบเกือบจมน้ำมันเครื่องตาย ดีที่ผ่ายปอดทัน :bbbear_30:
-
เข้ามาเพราะคิดว่าจารนอั๋นทำน้ำมันเครื่องขายเองซะล่ะ :bbbear_43:
ตอนดึงออกมาที่ตัว L รถเพิ่งจอดป่ะ
ถ้าร้อนๆน้ำมันยังลงไม่หมด :bbbear_22:
555
จอดรถนานแล้วพี่ ข้ามคืนเลย พื้นเรียบ
-
อาการนี้มันเกินรอยหยักของสมองผมล่ะ รอกูรู้ตัวจริงมาตอบนะจ๊ะ :bbbear_8:
พรุ่งนี้ไปซิ่งโกคาสกันป่ะ. แล้วเจอกันน่ะ :bbbear_23:
-
เป็นไปได้สาเหตุนะครับ
1. มีการรั่ว(ซึม)ออกนอกเครื่องยนต์ มีคราบน้ำมันเครื่องบนพื้นมั้ย ลองเปิดห้องเครื่อง ยกรถดู
2. มีการรั่วภายในเครื่องยนต์ (กินน้ำมันเครื่ิอง) ยางตีนวาล์วเสื่อม แหวนหัก หรือ กระบอกสูบเป็นรอย มีควันขาวออกท่อไอเสีย หรือควันออกจากรูเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่อง
ลองดูนะครับ หรือพาไปช่างเลยก็ดีนะครับ
-
เคยเป็นเหมือนกัน แล้วก็เลิกเป็นไปเองละ :bbbear_43:
-
เข้ามาเพราะคิดว่าจารนอั๋นทำน้ำมันเครื่องขายเองซะล่ะ :bbbear_43:
ตอนดึงออกมาที่ตัว L รถเพิ่งจอดป่ะ
ถ้าร้อนๆน้ำมันยังลงไม่หมด :bbbear_22:
เหมือนกันเลยพี่ นึกว่าน้ำมันเครื่องจารย์อั๋น :bbbear_24:
กอปครับ น้ำมันเครื่องมันไปหมุนเวียนมาเน้อ กรณีนี้ถ้าน้ำมันเคร้องมันเกินต้องดูดออกนะครับ ห้ามปล่อยเอาไว้นะครับ
-
มีโปรเจคท์จะทำน้ำมันเครื่องปลอมออกมาขายพวกเราพอดี ตากอปดันเอามาแฉก่อน :bbbear_24:
-
เป็นเหมือนกันคับกอบ ก้านวัดมันเอาแน่ไม่ค่อยได้ เอาไว้ดูเป็นค่าประมาณแล้วกัน
เหลือดีกว่าขาด ถ้าไม่มากจนเกินไป อีกอย่าง เวลาวัดแต่ละครั้ง จอดที่เดิมป่าว
ความลาดเอียงของพื้นที่ ที่จอด หัวหันคนละทางแม้จะจอดที่เดิม ก็มีผลต่อการวัดนะ
แล้วก็ ความร้อน ณ ขณะวัด ระยะเวลาของการจุ่มก้าน ล้วนมีผลทั้งสิ้น พยายาม
ควบคุมปัจจัยต่างๆให้เหมือนๆกันเวลาจะวัด จะช่วยให้ได้ค่าที่แน่นอนมากขึ้น
ยังงัย มีน้ำมันติดก้านวัดอยู่ก็ยังไม่น่ากลัวนะ
ปล. 2-3000โล ผมก็หายประมาณ 0.5 ลิตรเหมือนกัน ส่วนเวลาเติม แนะนำว่าเติมที่ละซัก 0.1-0.2 ลิตร
ไม่พอก็ค่อยๆเพิ่มเอา เมื่อก่อนก็เติมทีละครึ่ง มันทะลุ F แบบที่กอบเป็น หลังๆเลยเติมที่ละนิด
ไม่พอก็เติมเพิ่มเอา น่าจะดีกว่านะ :bbbear_16:
-
เป็นประจำครับ แล้วก็เติมเลยประจำ ไปถามพี่พนม เค้าบอกว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำมันค้างอยู่ในออยคูเลอร์ อ่ะครับ พอทิ้งไว้นานๆมันก็ไหลกลับออกมา :bbbear_20:
-
เป็นไปได้สาเหตุนะครับ
1. มีการรั่ว(ซึม)ออกนอกเครื่องยนต์ มีคราบน้ำมันเครื่องบนพื้นมั้ย ลองเปิดห้องเครื่อง ยกรถดู
ไม่มีคราบอะไรเลยครับ เคยขึ้นห้อยแล้ว แห้ง
2. มีการรั่วภายในเครื่องยนต์ (กินน้ำมันเครื่ิอง) ยางตีนวาล์วเสื่อม แหวนหัก หรือ กระบอกสูบเป็นรอย มีควันขาวออกท่อไอเสีย หรือควันออกจากรูเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่อง
ลองดูนะครับ หรือพาไปช่างเลยก็ดีนะครับ
ไม่มีควันอ่ะคับ
เคยเป็นเหมือนกัน แล้วก็เลิกเป็นไปเองละ :bbbear_43:
หายเองเลยหรอพี่?
เหมือนกันเลยพี่ นึกว่าน้ำมันเครื่องจารย์อั๋น :bbbear_24:
กอปครับ น้ำมันเครื่องมันไปหมุนเวียนมาเน้อ กรณีนี้ถ้าน้ำมันเคร้องมันเกินต้องดูดออกนะครับ ห้ามปล่อยเอาไว้นะครับ
ไม่เคยดูดเลย 555 แต่ตอนนี้ไม่มีให้ดูด อยากเอาเข้ามากกว่าอ่ะ
มีโปรเจคท์จะทำน้ำมันเครื่องปลอมออกมาขายพวกเราพอดี ตากอปดันเอามาแฉก่อน :bbbear_24:
อ้าว จารย์ไม่บอก ผมก็เผลอไป ขอสุมาเตอะค๊าบบบ :bbbear_44:
เป็นเหมือนกันคับกอบ ก้านวัดมันเอาแน่ไม่ค่อยได้ เอาไว้ดูเป็นค่าประมาณแล้วกัน
เหลือดีกว่าขาด ถ้าไม่มากจนเกินไป อีกอย่าง เวลาวัดแต่ละครั้ง จอดที่เดิมป่าว
ความลาดเอียงของพื้นที่ ที่จอด หัวหันคนละทางแม้จะจอดที่เดิม ก็มีผลต่อการวัดนะ
แล้วก็ ความร้อน ณ ขณะวัด ระยะเวลาของการจุ่มก้าน ล้วนมีผลทั้งสิ้น พยายาม
ควบคุมปัจจัยต่างๆให้เหมือนๆกันเวลาจะวัด จะช่วยให้ได้ค่าที่แน่นอนมากขึ้น
ยังงัย มีน้ำมันติดก้านวัดอยู่ก็ยังไม่น่ากลัวนะ
ปล. 2-3000โล ผมก็หายประมาณ 0.5 ลิตรเหมือนกัน ส่วนเวลาเติม แนะนำว่าเติมที่ละซัก 0.1-0.2 ลิตร
ไม่พอก็ค่อยๆเพิ่มเอา เมื่อก่อนก็เติมทีละครึ่ง มันทะลุ F แบบที่กอบเป็น หลังๆเลยเติมที่ละนิด
ไม่พอก็เติมเพิ่มเอา น่าจะดีกว่านะ :bbbear_16:
จอดที่เดิมคับ เหมือนเดิมทุกอย่าง ... ปกติก็ทำเหมือนกัน ค่อยๆเติมมันเข้าไป นึกว่าเป็นคนเดียวนะเนี่ย :bbbear_38:
เป็นประจำครับ แล้วก็เติมเลยประจำ ไปถามพี่พนม เค้าบอกว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำมันค้างอยู่ในออยคูเลอร์ อ่ะครับ พอทิ้งไว้นานๆมันก็ไหลกลับออกมา :bbbear_20:
ถามพี่เค้าเหมือนกันคับ แกก็ตอบแบบนี้เหมือนกัน แหะๆ