Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gobbaru ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:42:14 am

หัวข้อ: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: Gobbaru ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:42:14 am
รถใครมี หรือเคยมีอาการแบบรถผมบ้างไม๊คับ หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา วัดที่ก้านวัดอยู่ที่จุดF วิ่งไปซักพัก (ประมาณ2-3พันโล)น้ำมันเครื่องหาย มาที่จุดL เลยเติมไปครึ่งลิตร ทิ้งไว้1คืนวัดใหม่....น้ำมันโผล่มาเลยจุดF ขึ้นมาถึงรอยหยัก :bbbear_27:
ถ้าไม่เติม ก็กลัวเครื่องจะเป็นอันตราย เติมไป มันก็กลับมาซะเพียบ ยังไงล่ะเนี่ย?
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:46:03 am
เข้ามาเพราะคิดว่าจารนอั๋นทำน้ำมันเครื่องขายเองซะล่ะ :bbbear_43:

ตอนดึงออกมาที่ตัว L รถเพิ่งจอดป่ะ
ถ้าร้อนๆน้ำมันยังลงไม่หมด  :bbbear_22:
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:48:53 am
ผมเคยซัดแล้วจอด แล้วดึงก้านออกมาเหลือปิ๊ดเดียว ตกใจด้วยความโง่เลยเติมใส่ทันที. พอตื่นเช้ามา อ่ะโห เลยมาสองขีดทะลุขีดบนอื้อ ลูกสูบเกือบจมน้ำมันเครื่องตาย ดีที่ผ่ายปอดทัน :bbbear_30:
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: Gobbaru ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:50:26 am
เข้ามาเพราะคิดว่าจารนอั๋นทำน้ำมันเครื่องขายเองซะล่ะ :bbbear_43:

ตอนดึงออกมาที่ตัว L รถเพิ่งจอดป่ะ
ถ้าร้อนๆน้ำมันยังลงไม่หมด  :bbbear_22:



555

จอดรถนานแล้วพี่ ข้ามคืนเลย พื้นเรียบ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ มีนาคม 23, 2012, 01:53:23 am
อาการนี้มันเกินรอยหยักของสมองผมล่ะ รอกูรู้ตัวจริงมาตอบนะจ๊ะ :bbbear_8:
พรุ่งนี้ไปซิ่งโกคาสกันป่ะ. แล้วเจอกันน่ะ :bbbear_23:

หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: PaoPao ที่ มีนาคม 23, 2012, 06:57:42 am
เป็นไปได้สาเหตุนะครับ
1. มีการรั่ว(ซึม)ออกนอกเครื่องยนต์ มีคราบน้ำมันเครื่องบนพื้นมั้ย ลองเปิดห้องเครื่อง ยกรถดู
2. มีการรั่วภายในเครื่องยนต์ (กินน้ำมันเครื่ิอง) ยางตีนวาล์วเสื่อม แหวนหัก หรือ กระบอกสูบเป็นรอย มีควันขาวออกท่อไอเสีย หรือควันออกจากรูเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่อง
ลองดูนะครับ หรือพาไปช่างเลยก็ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ มีนาคม 23, 2012, 07:16:04 am
เคยเป็นเหมือนกัน แล้วก็เลิกเป็นไปเองละ  :bbbear_43:
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ มีนาคม 23, 2012, 07:50:18 am
เข้ามาเพราะคิดว่าจารนอั๋นทำน้ำมันเครื่องขายเองซะล่ะ :bbbear_43:

ตอนดึงออกมาที่ตัว L รถเพิ่งจอดป่ะ
ถ้าร้อนๆน้ำมันยังลงไม่หมด  :bbbear_22:
เหมือนกันเลยพี่ นึกว่าน้ำมันเครื่องจารย์อั๋น :bbbear_24:

กอปครับ น้ำมันเครื่องมันไปหมุนเวียนมาเน้อ กรณีนี้ถ้าน้ำมันเคร้องมันเกินต้องดูดออกนะครับ ห้ามปล่อยเอาไว้นะครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: สาหร่าย05 ที่ มีนาคม 23, 2012, 08:34:59 am
    มีโปรเจคท์จะทำน้ำมันเครื่องปลอมออกมาขายพวกเราพอดี  ตากอปดันเอามาแฉก่อน  :bbbear_24:
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: pomaru ที่ มีนาคม 23, 2012, 08:35:11 am
 เป็นเหมือนกันคับกอบ  ก้านวัดมันเอาแน่ไม่ค่อยได้ เอาไว้ดูเป็นค่าประมาณแล้วกัน

 เหลือดีกว่าขาด ถ้าไม่มากจนเกินไป อีกอย่าง เวลาวัดแต่ละครั้ง จอดที่เดิมป่าว

 ความลาดเอียงของพื้นที่ ที่จอด หัวหันคนละทางแม้จะจอดที่เดิม ก็มีผลต่อการวัดนะ

 แล้วก็ ความร้อน ณ ขณะวัด ระยะเวลาของการจุ่มก้าน ล้วนมีผลทั้งสิ้น พยายาม

 ควบคุมปัจจัยต่างๆให้เหมือนๆกันเวลาจะวัด จะช่วยให้ได้ค่าที่แน่นอนมากขึ้น

 ยังงัย มีน้ำมันติดก้านวัดอยู่ก็ยังไม่น่ากลัวนะ

 ปล. 2-3000โล ผมก็หายประมาณ 0.5 ลิตรเหมือนกัน ส่วนเวลาเติม แนะนำว่าเติมที่ละซัก 0.1-0.2 ลิตร

 ไม่พอก็ค่อยๆเพิ่มเอา เมื่อก่อนก็เติมทีละครึ่ง มันทะลุ F แบบที่กอบเป็น หลังๆเลยเติมที่ละนิด

 ไม่พอก็เติมเพิ่มเอา น่าจะดีกว่านะ :bbbear_16:

 

 

 
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: KaMz` ที่ มีนาคม 23, 2012, 09:20:46 am
เป็นประจำครับ แล้วก็เติมเลยประจำ ไปถามพี่พนม เค้าบอกว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำมันค้างอยู่ในออยคูเลอร์ อ่ะครับ พอทิ้งไว้นานๆมันก็ไหลกลับออกมา  :bbbear_20:
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องนินจา
เริ่มหัวข้อโดย: Gobbaru ที่ มีนาคม 23, 2012, 11:54:48 am
เป็นไปได้สาเหตุนะครับ
1. มีการรั่ว(ซึม)ออกนอกเครื่องยนต์ มีคราบน้ำมันเครื่องบนพื้นมั้ย ลองเปิดห้องเครื่อง ยกรถดู
   
     ไม่มีคราบอะไรเลยครับ เคยขึ้นห้อยแล้ว แห้ง

2. มีการรั่วภายในเครื่องยนต์ (กินน้ำมันเครื่ิอง) ยางตีนวาล์วเสื่อม แหวนหัก หรือ กระบอกสูบเป็นรอย มีควันขาวออกท่อไอเสีย หรือควันออกจากรูเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่อง
ลองดูนะครับ หรือพาไปช่างเลยก็ดีนะครับ

   ไม่มีควันอ่ะคับ

เคยเป็นเหมือนกัน แล้วก็เลิกเป็นไปเองละ  :bbbear_43:

   หายเองเลยหรอพี่?

เหมือนกันเลยพี่ นึกว่าน้ำมันเครื่องจารย์อั๋น :bbbear_24:

กอปครับ น้ำมันเครื่องมันไปหมุนเวียนมาเน้อ กรณีนี้ถ้าน้ำมันเคร้องมันเกินต้องดูดออกนะครับ ห้ามปล่อยเอาไว้นะครับ

ไม่เคยดูดเลย 555 แต่ตอนนี้ไม่มีให้ดูด อยากเอาเข้ามากกว่าอ่ะ

    มีโปรเจคท์จะทำน้ำมันเครื่องปลอมออกมาขายพวกเราพอดี  ตากอปดันเอามาแฉก่อน  :bbbear_24:

อ้าว จารย์ไม่บอก ผมก็เผลอไป ขอสุมาเตอะค๊าบบบ  :bbbear_44:

เป็นเหมือนกันคับกอบ  ก้านวัดมันเอาแน่ไม่ค่อยได้ เอาไว้ดูเป็นค่าประมาณแล้วกัน

 เหลือดีกว่าขาด ถ้าไม่มากจนเกินไป อีกอย่าง เวลาวัดแต่ละครั้ง จอดที่เดิมป่าว

 ความลาดเอียงของพื้นที่ ที่จอด หัวหันคนละทางแม้จะจอดที่เดิม ก็มีผลต่อการวัดนะ

 แล้วก็ ความร้อน ณ ขณะวัด ระยะเวลาของการจุ่มก้าน ล้วนมีผลทั้งสิ้น พยายาม

 ควบคุมปัจจัยต่างๆให้เหมือนๆกันเวลาจะวัด จะช่วยให้ได้ค่าที่แน่นอนมากขึ้น

 ยังงัย มีน้ำมันติดก้านวัดอยู่ก็ยังไม่น่ากลัวนะ

 ปล. 2-3000โล ผมก็หายประมาณ 0.5 ลิตรเหมือนกัน ส่วนเวลาเติม แนะนำว่าเติมที่ละซัก 0.1-0.2 ลิตร

 ไม่พอก็ค่อยๆเพิ่มเอา เมื่อก่อนก็เติมทีละครึ่ง มันทะลุ F แบบที่กอบเป็น หลังๆเลยเติมที่ละนิด

 ไม่พอก็เติมเพิ่มเอา น่าจะดีกว่านะ :bbbear_16:

 

 

 

จอดที่เดิมคับ เหมือนเดิมทุกอย่าง ... ปกติก็ทำเหมือนกัน ค่อยๆเติมมันเข้าไป นึกว่าเป็นคนเดียวนะเนี่ย :bbbear_38:

เป็นประจำครับ แล้วก็เติมเลยประจำ ไปถามพี่พนม เค้าบอกว่า น่าจะเป็นเพราะน้ำมันค้างอยู่ในออยคูเลอร์ อ่ะครับ พอทิ้งไว้นานๆมันก็ไหลกลับออกมา  :bbbear_20:

ถามพี่เค้าเหมือนกันคับ แกก็ตอบแบบนี้เหมือนกัน แหะๆ