Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pai0 ที่ มีนาคม 22, 2012, 09:40:58 pm
-
ถามผู้รู้ครับ แนะนำหน่อยครับ คือว่าผมใช้ GC6 เครื่อง 1600 cc. วิ่งที่ความเร็ว 140-160 Km/hr แช่นานๆๆ ความร้อนจะขึ้นเลยขีดกลาง บางครั้ง เกือบ ถึง H เลย
เป็นเพราะอะไรครับ (หม้อน้ำไม่รั่วปกติดี แต่ ถ้าวิ่ง ชัก 100 กิโลเมตร น้ำหม้อน้ำสำรอง จะแห้ง ประมาณ 500 cc)
-
ถามผู้รู้ครับ แนะนำหน่อยครับ คือว่าผมใช้ GC6 เครื่อง 1600 cc. วิ่งที่ความเร็ว 140-160 Km/hr แช่นานๆๆ ความร้อนจะขึ้นเลยขีดกลาง บางครั้ง เกือบ ถึง H เลย
เป็นเพราะอะไรครับ (หม้อน้ำไม่รั่วปกติดี แต่ ถ้าวิ่ง ชัก 100 กิโลเมตร น้ำหม้อน้ำสำรอง จะแห้ง ประมาณ 500 cc)
อันตรายน่ะครับ ปกติเข็มความร้อน GC มันขึ้นยากอยู่แล้ว นี้คุณซัดเกือบ H ผมว่า Temp มีเกิน 120 แน่เลย ยังไงลองไล่หาสาเหตุดูก่อนครับ แต่ผิดปกติชัวร์
-
อันตรายน่ะครับ ปกติเข็มความร้อน GC มันขึ้นยากอยู่แล้ว นี้คุณซัดเกือบ H ผมว่า Temp มีเกิน 120 แน่เลย ยังไงลองไล่หาสาเหตุดูก่อนครับ แต่ผิดปกติชัวร์
ถั่วโต้มม :bbbear_7:
-
พาไปพบช่างดีกว่านะครับ
-
ถามผู้รู้ครับ แนะนำหน่อยครับ คือว่าผมใช้ GC6 เครื่อง 1600 cc. วิ่งที่ความเร็ว 140-160 Km/hr แช่นานๆๆ ความร้อนจะขึ้นเลยขีดกลาง บางครั้ง เกือบ ถึง H เลย
เป็นเพราะอะไรครับ (หม้อน้ำไม่รั่วปกติดี แต่ ถ้าวิ่ง ชัก 100 กิโลเมตร น้ำหม้อน้ำสำรอง จะแห้ง ประมาณ 500 cc)
ผมว่าหม้อนำ้มีรั่ว มันซึมตามตะเข็บ ผมก็เคยนำ้แทบไม่หายแต่เดฟี่ขึ้นเกือบ110
เปลี่ยนเปนโคโยของตาบู๋เลย555
แต่ยังไงเช๊คด่วนนานไปเด๋วฝาจะโก่ง โชคดีครับ
-
ไล่ระบบไปเลยครับ
เช็คท่อทางเดินน้ำ , เช็ตการทำงานพัดลมไฟฟ้า , เช็ครอยรั่วหม้อน้ำ , ล้างหม้อน้ำ , เช็ควาล์วน้ำ , เช็คปั๊มน้ำ , เติมน้ำยาหล่อเย็น , เปลี่ยนน้ำใหม่
-
ถ้าวิ่งเร็วๆแล้วความร้อนขึ้น แต่ถ้าจอดแล้วลดลง น่าจะเป็นที่หม้อน้ำตันนะครับ :bbbear_20:
-
ลองเช๊คปั้มครับ :bbbear_19:
-
ขอบคุณครับ ที่เพื่อนๆๆให้คำแนะนำ :bbbear_19: