Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: june ที่ มีนาคม 21, 2012, 11:53:55 pm
-
อยากทราบว่าในบอดี้ GC ไม่ว่าจะคอขาว/แดง เทอโบ ขับ4 เดิมๆ วิ่ง ตจว ความเร็วเฉลี่ย 120+- นี่สามารถทำได้ถึง 12โล:ลิตร ไหมครับ คือตอนนี้กำลังมองหาอยู่ครับ จริงๆชอบมานานแล้วแต่โดยฐานะและเงินเดือนดูแล้วไม่มีปัญญา เลยไปคบน้องโว(ทำแท้นะ แท้ก็ไม่มีปัญญา T T)อยู่หลายปี ตอนนี้การงานเริ่มดี เงินเดือนเริ่มโอ ก็เลยจะตามฝันหน่ะครับ
ที่ถามอัตราสิ้นเปลืองเพราะต้องออก ตจว ค่อนข้างถี่ วิ่งตามโรงบาลหน่ะครับ ผมทำเกี่ยวกะเครื่องมือแพท บางทีเจอเคสอุบัติเหตุก็ต้องกด ต้องมุดแบบบ้าครั่งก็เคย ตอนใช้โวเคยไป รพ.ลพบุรีขาไปกดมิดตลอดสาย 40 นาทีถึง แต่โดนค่าน้ำมันไป 1,300 ขากลับวิ่งแค่ 120 พยายามไม่ให้ติดบูท โดนแค่ 700 ก็เลยอยากรู้ว่า ซูนี่กินจุไหมครับ แล้วเค้างอแงหรือขี้โรคไหม กัวกินข้าวลิง เสียงานด้วย รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์ด้วยนะครับ
-
120+- ผมทำได้แค่7-8ล/ล เองอะครับ :bbbear_40: ขนาดไม่ค่อยบูสแล้วนะครับ สงสัยรถผมจะรอบจัดด้วยแหละครับ ra4.4close :bbbear_13:
ยังไงลองมองซูดมแก๊สไว้เป็นทางเลือกก็ดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดแถมวิ่งดีซะด้วย :bbbear_34:
-
เพิ่งวางคอขาวเกียร์ออโต้ไป ก็กินประมาณ10-11กม/ลิตร วิ่ง110-120ไม่ติดบูสท์นะครับ
-
120+- ผมทำได้แค่7-8ล/ล เองอะครับ :bbbear_40: ขนาดไม่ค่อยบูสแล้วนะครับ สงสัยรถผมจะรอบจัดด้วยแหละครับ ra4.4close :bbbear_13:
ยังไงลองมองซูดมแก๊สไว้เป็นทางเลือกก็ดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ประหยัดแถมวิ่งดีซะด้วย :bbbear_34:
4.44 ธรรมดา ผมก็กินประมาณนี้เลยครับ
-
อยากได้ 10-12 โล/ลิตร พอทำได้ครับ แต่ต้องวิ่งแค่ 80-90 เท่านั้น
ถ้าวิ่ง 100 + ยังงัยก็ 8-10 โล/ลิตร ครับ 130+ ก็ 6-8 โล/ลิตร ครับ
ปล. อยู่ที่เท้าและอัตราทดเกียร์ด้วยครับ ถ้าไม่ติดบูสท์ก็ช่วยได้พอประมาณ
หวังว่าคงพอเป็นแนวทางได้นะครับ :bbbear_4:
-
โอลเล เครื่อง EJ20คอขาว เกียร์4.1ไม่โคลส ออก ตจว. 110-130 นั่ง3คน ขับยังไงก็9 โลลิตรครับ :bbbear_27:
เคยดีสุดขับ80-90ตลอดทาง นั่งคนเดียว ได้ถึง11โลลิตร :bbbear_34:
-
ดมแก๊สเลยครับ. :bbbear_19:
-
ขอบคุณคร๊าบ ผมไม่อยากดมแกสอ่ะครับ คือรู้สึกเสียดายรถหน่ะครับเวลาต้องเจาะต้องรื้ออ่ะ แล้วก็กลัวปัญหาจุกจิกที่จะตามมาด้วยอ่ะครับ
ปล.ถ้าอยู่ราวๆ 8-9 โล:ลิตร ก็ยังโอนะครับ ยังรับได้อยู่ เพราะเจ้า 325 ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นี้แล้วแต่เท้าเหมือนกัน
-
เครื่องตากลมคอแดงเกียร์ 4.4 วิ่งทางไกล 120-130 ทำได้ราวๆ 10 โล/ลิตรครับ "อยู่ที่ความเนียนของคันเร่งครับ" ล่าสุดไปพัทยากับเขาใหญ่ ครึ่งถังวิ่งได้ 200 โล+ :bbbear_32:
-
ต้องขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้นี้จิงๆ เพราะตอนนี้เองผมก็ใช้ Honda อยู่ กำลังเก็บข้อมูลของ Subaru ไปเรื่อยๆ รอวันที่ทุกๆ อย่างพร้อมก็จะหันไปคบหารถเทอร์โบบ้างครับ เพราะเล่นแต่ NA มาตลอด ถ้าไม่ซัดเทคไม่เปิด ยังไงๆ ก็ 10 โลลิตรสบายๆ ครับ ถ้าใช้ Subaru แล้ววิ่ง 100-120 อยู่ที่ 8-9 โลลิตรนี่ผมยังรู้สึกสบายๆนะ
-
ต้องขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้นี้จิงๆ เพราะตอนนี้เองผมก็ใช้ Honda อยู่ กำลังเก็บข้อมูลของ Subaru ไปเรื่อยๆ รอวันที่ทุกๆ อย่างพร้อมก็จะหันไปคบหารถเทอร์โบบ้างครับ เพราะ :bbbear_32:เล่นแต่ NA มาตลอด ถ้าไม่ซัดเทคไม่เปิด ยังไงๆ ก็ 10 โลลิตรสบายๆ ครับ ถ้าใช้ Subaru แล้ววิ่ง 100-120 อยู่ที่ 8-9 โลลิตรนี่ผมยังรู้สึกสบายๆนะ
10โลลิตรเฉพาะรุ่นตากลมขึ้นไปนะ เก่ากว่านี้อย่าได้คิด555ขอบคุณคร๊าบ ผมไม่อยากดมแกสอ่ะครับ คือรู้สึกเสียดายรถหน่ะครับเวลาต้องเจาะต้องรื้ออ่ะ แล้วก็กลัวปัญหาจุกจิกที่จะตามมาด้วยอ่ะครับ
ปล.ถ้าอยู่ราวๆ 8-9 โล:ลิตร ก็ยังโอนะครับ ยังรับได้อยู่ เพราะเจ้า 325 ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นี้แล้วแต่เท้าเหมือนกัน
สมัยนี้ไม่ต้องเจาะรถแล้วจ้า ถังโดนัทก็ยึดกับรูน๊อตยางอะไหล่ ท่อแก๊สก็ลอดออกมาตรงรูระบายนำ้
ตรงยางอะไหล่นั่นแหละ ไม่ต้องเจาะหรือยึดแบบถังแคปซูล ท่อแก๊ส(เปนทองแดงขนาดพอๆกับท่อลมบูสต์)ใต้รถก็ยึดกับท่อนำ้มันใต้รถ
ไม่ต้องเจาะเลยครับ :bbbear_32: แต่ไม่ติดก็ดีขนาดคนใช้น้อยยังจ้องขึ้นราคาlpgอยู่นั่นแหละ :bbbear_39:
-
ท่อแก๊สยึดกะท่อน้ำมันเลยหรอ พี่โชค :bbbear_15: :bbbear_15:
-
ท่อแก๊สยึดกะท่อน้ำมันเลยหรอ พี่โชค :bbbear_15: :bbbear_15:
ใช่มันก็วางขนานกันไป แต่ไม่ได้เจาะท่อนำ้มันนะจ๊ะ :bbbear_23:
แก๊สไม่น่ากลัวเลยร่ัววาล์วมันก็ตัดที่ถัง แล้วก็โซลินอยอีกอันก่อนเข้าหม้อต้ม
นำ้มันสิร่ัวละไหลนองไปโม๊ด
-
ผม เหยี่ยวคอแดง ซัด6 ขับคนเดียว
แฟนนั่งด้วย(เปนกล่องล็อคสปีด120 ยังปลดล็อคไม่ได้ :bbbear_11:) 8.5 โลลิตร
-
เครื่องคอขาว ตาเหยื่ยว เฟือง 3.9 กินอยู่ 7- 9 โล ลิตร ในเมือง ถ้ารถติดๆมากกกๆๆๆๆ 6-7 โล
ทางไกล จะอยู่ที่ 10 -12 ที่ความเร็ว 100 (รอบ2500) ถึง 120 (รอบ3000)
ถ้า แบบอารม รีบ หรือ อยากสนุก ติดบูส (แบบนอกเมือง) จะอยู่ที่ 8 ถึง 10 โล :bbbear_32:
ใช้ น้ำมัน เบนซิล 95 ครับ
ปล. ประมาณว่า เติม 500 บาท จะ วิ่งได้ 100 โล :bbbear_41:
-
เครื่องคอขาว ตาเหยื่ยว เฟือง 3.9 กินอยู่ 7- 9 โล ลิตร ในเมือง ถ้ารถติดๆมากกกๆๆๆๆ 6-7 โล
ทางไกล จะอยู่ที่ 10 -12 ที่ความเร็ว 100 (รอบ2500) ถึง 120 (รอบ3000)
ถ้า แบบอารม รีบ หรือ อยากสนุก ติดบูส (แบบนอกเมือง) จะอยู่ที่ 8 ถึง 10 โล :bbbear_32:
ใช้ น้ำมัน เบนซิล 95 ครับ
ปล. ประมาณว่า เติม 500 บาท จะ วิ่งได้ 100 โล :bbbear_41:
เหมือนกันเลยครับ เติม500 วิ่งได้100กิโล บางทีของผม ก็ อยุ่แถวๆ 80กิโลบ้าง ถ้ารถติดๆนะครับ (เครื่องNAด้วยซ้ำ) :bbbear_10: :bbbear_10:
-
เครื่องคอขาววิ่งเฉลี่ยโลละ5-6บาทซัดๆก็7-8บาท :bbbear_44:
-
เห่อๆๆ กินจุเหมือนกันนะเนียะ ของพี่ๆ แต่ละท่าน แล้วถ้าโมเครื่องมาแล้วด้วยนี่ไม่ปาไป4-5โล ลิตรกันเลยเหรอคับเนียะ สงสัยต้องเอาไว้แรดอย่างเดียวแล้วหละ เอามาวิ่งใช้งานคงไม่เหมาะแน่ๆเลยแบบนี้ :bbbear_27:
-
10โลลิตรเฉพาะรุ่นตากลมขึ้นไปนะ เก่ากว่านี้อย่าได้คิด555
ผมก็เล็ง ตากลม - ตาเหยี่ยว อยู่อ่ะครับ ถ้าได้เป็นเครื่องคอแดงก็จะดีมากๆ
-
เหมือนกันเลยครับ เติม500 วิ่งได้100กิโล บางทีของผม ก็ อยุ่แถวๆ 80กิโลบ้าง ถ้ารถติดๆนะครับ (เครื่องNAด้วยซ้ำ) :bbbear_10: :bbbear_10:
ใช่เลยยย เป็นเหมือนกันครับ เป็นเท้าผม ผมทำได้แค่นั้น :bbbear_40:
ถ้าเป็นทางไกล 500 บาท จะทำได้ 120 - 130 โล แบบไม่ติดบูส แต่ผมทำไม่ได้ :bbbear_20: ผมให้อาขับ :bbbear_44:
ส่วนนึง เลย อยู่ที่ คนขับและนิสัยครับ อิอิ :bbbear_34:
-
เครื่องคอขาววิ่งเฉลี่ยโลละ5-6บาทซัดๆก็7-8บาท :bbbear_44:
รถคุณน้อง...แค่นี้ จริงเหรอจ๊ะ :bbbear_24: :bbbear_24:
-
ขับ 120-140 กินประมาณ 8-9โล/ลิตรครับ :bbbear_16:
-
ของผมใช้งานในเมือง อโศก-สุขุมวิท ประมาณ 6 กว่าๆ เติมเต็มถังวิ่งได้ เกือบๆ 200 กม เองอ่ะครับ :bbbear_8:
แต่ตอนไปเขาใหญ่ ครึ่งถังวิ่งได้ 170 กม. ตกประมาณ 8.5 กม./ลิตร :bbbear_44:
-
ของผมใช้งานในเมือง อโศก-สุขุมวิท ประมาณ 6 กว่าๆ เติมเต็มถังวิ่งได้ เกือบๆ 200 กม เองอ่ะครับ :bbbear_8:
แต่ตอนไปเขาใหญ่ ครึ่งถังวิ่งได้ 170 กม. ตกประมาณ 8.5 กม./ลิตร :bbbear_44:
โอ้วม่ายยยย เต็มถังได้ 200 โล ถังอิมกี่ลิตรอ่ะครับ 325 ผมเติม 55ลิตร วิ่งไป 600 โลแล้วไฟยังไม่โชเลยก๊าบ
-
ใช่มันก็วางขนานกันไป แต่ไม่ได้เจาะท่อนำ้มันนะจ๊ะ :bbbear_23:
แก๊สไม่น่ากลัวเลยร่ัววาล์วมันก็ตัดที่ถัง แล้วก็โซลินอยอีกอันก่อนเข้าหม้อต้ม
นำ้มันสิร่ัวละไหลนองไปโม๊ด
แหมปลอบใจตัวเองจริงๆ ระวังนะวิ่งร้อนมากๆตู้มต้ามมาแล้วต้องเหนื่อยหาเสือตัวใหม่อีก :bbbear_43:
โปรเจคน้องเมีนถึงใหนล่ะ. รออยู่พี่เขย :bbbear_16:
-
แหมปลอบใจตัวเองจริงๆ ระวังนะวิ่งร้อนมากๆตู้มต้ามมาแล้วต้องเหนื่อยหาเสือตัวใหม่อีก :bbbear_43:
โปรเจคน้องเมีนถึงใหนล่ะ. รออยู่พี่เขย :bbbear_16:
เฮ้ยแก๊สน่ะถ้าไม่ผ่านหม้อต้มนี่ปล่อยออกมาเย็นจนเป็นนำ้แข็งเลยนะ
ส่วนโปรเจ็คน้องเมียนี่แนะนำไปเพ้อแล้วปลำ้เลยดีกว่า :bbbear_23:
-
แหมปลอบใจตัวเองจริงๆ ระวังนะวิ่งร้อนมากๆตู้มต้ามมาแล้วต้องเหนื่อยหาเสือตัวใหม่อีก :bbbear_43:
โปรเจคน้องเมีนถึงใหนล่ะ. รออยู่พี่เขย :bbbear_16:
ณ ตอนนี้สองท่านเกี่ยวดองกันแล้วเหรอเนี่ย :bbbear_26:
-
ณ ตอนนี้สองท่านเกี่ยวดองกันแล้วเหรอเนี่ย :bbbear_26:
ยังไม่ดองเลยโบท รอแค่ว่าเสือดำจะดองหรือปล่าว รักแท้ทอมนี่มันเป็นภารกิจใหญ่จริงๆที่ต้องฝ่าไปให้ได้ :bbbear_8:
ส่วนเสือใบ ไว้เป็นดองแผลใจ :bbbear_45:
-
ขอบคุณคร๊าบ ผมไม่อยากดมแกสอ่ะครับ คือรู้สึกเสียดายรถหน่ะครับเวลาต้องเจาะต้องรื้ออ่ะ แล้วก็กลัวปัญหาจุกจิกที่จะตามมาด้วยอ่ะครับ
ปล.ถ้าอยู่ราวๆ 8-9 โล:ลิตร ก็ยังโอนะครับ ยังรับได้อยู่ เพราะเจ้า 325 ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ นี้แล้วแต่เท้าเหมือนกัน
ดมเถอะครับ แล้วจะติดใจ วิ่งเยอะ อยากประหยัด LPG เป็นคำตอบเดียวครับ แล้วคุณจะอยากขับมันทุกวัน
-
ดมเถอะครับ แล้วจะติดใจ วิ่งเยอะ อยากประหยัด LPG เป็นคำตอบเดียวครับ แล้วคุณจะอยากขับมันทุกวัน
เหมือนหลอกล่อเยาวชนให้ดมสารระเหยเลยครับ555 :bbbear_43:
-
:bbbear_4: GC เครื่องคอแดง ติดแก๊สหัวฉีดถังแคบซูล 58 ลิตรใช้มาเกือบ 3 ปี วิ่งสบายๆใช้งานทุกวันเฉลี่ยตก กม.ละ 2 กว่าๆรับได้ครับ..ดมแก็สเกอะครับถ้าคิดจะขับทุกวัน..ไร้ปัญหาใดๆ..จูนให้เข้าที่แล้วยาวโลด....
-
เครื่องเหยี่ยวคอแดง 6 เกียร์ เฟือง 3.9 วิ่ง 120 ที่เกียร์ 6 รอบประมาณ 3,300 ผิดปกติไหมครับ
รู้สึกซดน่่าดู :bbbear_1:
-
ผมว่ามันก็กินน้ำมันปกตินะ ผิดแต่ว่าน้ำมันแพงเกินจริงไปอ่ะป่าว ส่วนดมแก๊สผมเห็นด้วยนะครับใครมีข้อมูลการจูนลองเอามาแชร์กันบ้างนะครับ เวลาติดจะได้ set up อุปกรณ์ เหมือนๆกัน เช่นตำแหน่งติดหม้อต้มชนิดหม้อต้ม แรงดัน รูของหัวฉีดแก๊ส :bbbear_48:
-
:bbbear_4:เครื่อง ej 20 ติดตั้งหม้อต้มอาจจะยากนิดหน่อยหาที่ว่างๆได้น้อยแต่ไม่เกินความสามารถของช่างครับ...ของผมติดใต้ซุ้มล้อด้านล่างครับ..มองไม่เห้นเลย..ก็ไม่มีปัญหาครับ..ส่วนรูหัวฉีดตอนเจาะผมบอกให้เขาเอารูใหญ่หน่อย...อันนี้เห็นคนในเว็บเขาแนะนำครับ..
-
ของผมดมแก๊สมา 3 ปีแล้วครับ ติดหม้อต้ม Bigas R21 ตำแหน่งติดตั้งอยู่ด้านขวา(หันหน้าเข้ารถ) ของ INTER น่าจะตำแหน่งเดียวกันคุณ SAM ส่วนหัวฉีด 2.8 ม.ม
ก็วิ่งดีนะครับตกโลละ 2 บาท ใช้ห้วฉีดแบบราง 2 ข้าง แรงดันหม้อต้ม 1.3 (BOOT 7 PSI เครื่อง 210 ) ประหยัดมากครับ แล้วท่านอื่นๆ ติดตั้งอย่างไรบ้างครับ
จะได้แชร์กัน