Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sandzaza ที่ มีนาคม 21, 2012, 06:44:24 pm
-
ตอนนี้ใช้เทอร์โบ td04 อยู่เครื่องเดิมๆเลยครับ ถ้าาอยากให้บูสมาไวต้องทำไงดีครับบ???? เอารถไปจูนจะช่วยเรื่อง รอบต้นมั้ยครับ
-
ทำอะไรไปแล้วบ้างครับ เพื่อนๆจะได้ช่วยวิเคราะห์ถูกครับ
-
คอขาวเดิมๆ 260hp เลยครับบ
-
ของผม คอขาว สเต็ปผมก้อ vf23 หัวฉีดเหลือง new header and front pipe ปั้มติ้ก บูส 1.0
ต้นจื้ด ตามคอแดงเดิมๆ ได้ สบายๆ
-
ทั้งสองคนจูนกล่องมาด้วยมั้ยครับ?
-
vh23 กับ td04 นี้ตัวไหนรอบต้นมาไวกว่าครับบบ
-
td04 นี่ถ้าจะให้มาเร็วกว่านี้ต้องไปเล่นซูปเปอร์ชาร์จแล้วคร้าบบบบบ
-
รถเป็นกล่องเดิมอยู่หรึป่าวคับ ผมมีวิธีง่ายๆเลยรับรองมาไวและหนักกว่าเดิม ยังไงลองโทรมาคับ 0814981044
-
โซลินอยprodrive ช่วยได้ครับ
-
vf 23 น่าจะมาช้ากว่านะครับ ปกติ td04 นี่ มาไวอยู่แล้วครับ มาช้านี่ มาที่รอบเท่าไรครับ
-
td04 +อินเตอร์บน มาเร็วสุดแล้วครับ ในซูบารุ
แต่ลองหาโซลินอยแต่ง ไม่ก็ปรับบูสท์ไฟฟ้ามาเพิ่ม
น่าจะช่วยได้อีกนิดนึง(นิดเดียวจริงๆนะครับ) ไม่ก็ลดขนาดล้อและยางลง
ปล.ไม่แน่ใจว่าจูนเพิ่มจะช่วยได้แค่ไหน เพราะส่วนใหญ่ที่เค้า
จูนช่วยบูสท์กัน จะใช้กับเทอร์โบที่มันขนาดใหญ่ขึ้นครับ
-
อยากให้บูสมาไว มีได้หลากหลาย Step ครับ ขึ้นอยู่กับว่า เอาไวแค่ไหน ไวตอนไหน หนักแค่ไหน และ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร สุดท้ายแล้ว พอใจแค่ไหนครับ
Step ง่ายๆ และใช้ค่ายใช้จ่ายค่อนข้างจะต่ำเลยเนี่ย ก็คือ ใส่ปรับบูสไฟฟ้า ซักตัวนึง แล้วปรับในเรื่องของ Respond ให้ดีขึ้นจากตัวปรับบูส ซึ่งจะมี Mode นี้อยู่ในพวกปับบูสไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆอยู่แล้ว ค่าใช้จ่าย ก็ประมาณหมื่นหรือหมื่นกว่าๆ สิ่งที่ได้คือ Respond ดีขึ้น ติดเท้ามากขึ้นนิดหน่อย แต่ความแรง เท่าเดิม เพราะมันจะเป็นแค่การปรับปรับการเปิดปิดของเวสเกตให้ดีขึ้นเท่านั้นเอง
Step ที่ดูจะยุ่งยากขึ้นมาอีกหน่อย ก็คงจะเป็นการเพิ่มไอเสียให้การปั่น Turbo มากขึ้น โดยการเพิ่มไอเสียนั้น มาได้จากหลากหลายทางเช่นกัน
1. เพิ่มจากปริมาณไอเสียเอง โดยการ จูนเครื่องยนต์ ให้เหมาะกับเชื้อเพลิงที่ใช้ ทำให้ การเผาไหม้สมบูรณ์ เมื่อการเผาไหม้สมบูรณ์ นั้นหมายถึง ปริมาณไอเสีย ที่สมบูรณ์และมากเพียงพอ นันหมายถึง ไฟ น้ำมัน อากาศ ต้องอยู่ใน องศาและปริมาณที่พอดิบพอดี จึงจะได้ไอเสียในปริมาณที่มากพอ เพื่อที่จะไปปั่น Turbo และผมเชื่อว่า การที่เราเลือกใช้เชื้อเพลิง 95 หรือ 95 โซฮอลกับเครื่องเดิมโดยไม่จูนนั้น ไม่มีทางได้ปริมาณไอเสียที่มีคุณภาพและปริมาณได้ดีเท่า อ๊อคเทน 98-100 ตาม spec เครื่องยนต์ เพราะฉะนั้น ก็ต้องจูนกล่องครับ
2. เพิ่มจากปริมาณการไหลที่ Flow ที่เข้าไปปั่น Turbo สูงขึ้น ซึ่งในวิธีนี้ ทำได้ตั้งแต่ เปลี่ยนโข่งหลัง เปลี่ยน Header เพื่อให้ Respond ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเปลี่ยนเจ้า 2 อุปกรณ์ที่ว่าเฉยๆ แต่ไม่แก้เรื่องการจุดระเบิด หรือเพิ่มปริมาณไอเสีย ....... ประสิทธิภาพ ก็จะได้ไม่เต็มอย่างที่อยากได้ อาการที่ออกมาก็จะประมาณว่า บูสมาช้าลง แต่มาหนักขึ้นในรอบที่ช้ากว่าเดิม
หรือถ้ายังไม่พอใจกับ Step ที่ว่ามาแล้ว ก็คงต้องเลือกแล้วละครับ ว่าอยากให้รถของเรา มีนิสัยยังไง Respond มาตอนนั้น โดยการเลือกเล่นกะ Cam โดยCam จะเป็นตัวกกำหนด นิสัยของรถเรา ว่าอยากให้มีกำลังในช่วงไหน Respond ตอนไหนที่ชอบ เช่น บางคนชอบต้นหนักๆ ปลายไม่สนใจ หรือ บางคนชอบ กลางกะปลายไหลๆ หรือบางคน ชอบปลายอย่างเดียวแบบ ถึง 6000 ไป 8000 แล้วหมดเลยก็มี
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องจูนกล่องช่วยท้งนั้นแหล่ะครับ ถึงจะได้ ความแรงที่มีคุณภาพ อึด และ คุ้มกะการลงทุนที่เสียไป
และนี่ยังไม่พูดถึง ความสมบูรณ์ของตัวเครื่อง ที่จะต้องสมบูรณ์ด้วย บางครั้ง แค่เราดูแลเครื่องแบบ Standard ให้มันอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ก็สามารถทำให้เราสนุกกับ เครื่องแตนๆแบบ สมบูรณ์ของเราได้แล้วครับ
-
พี่อัสมาเต็มอีกล่ะ :bbbear_34:
-
เยี่ยมเลยครับ พี่
-
มาแล้ว จารย์ผม
หวัดดีคร้าบจารย์ :bbbear_19:
-
งบน้อยๆได้แต่เริ่มจูนสินะะะ :bbbear_8: