Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bob The Builder ที่ มีนาคม 16, 2012, 08:56:49 pm
-
ถามผู้รู้หน่อยนะคร้าบ
การเข้าโค้งกว้างๆ ด้วยความเร็วสูงๆ จะสังเกตุอาการ Overspeed ของรถได้ยังไงครับ แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงได้บ้าง :bbbear_33:
แล้วอีกข้อนะครับ เวลาวิ่งในสนามเรามีเทคนิคจะรู้ความเร็วในโค้งที่เหมาะสมและใช้เวลาน้อยที่สุดเร็วๆได้ยังไงนอกจากการซ้อมแค่อย่างเดียว
ขอบคุณล่วงหน้าครับ :bbbear_19:
-
สุดยอดคำถามที่ได้สาระมากเลยครับ. แต่....รอผู้มาตอบครับ :bbbear_8:
แต่ถ้าถามว่าจะแถฝั่งใหนลงใหลทางผมถนัด :bbbear_13:
-
ตามมาเข้าโค้งด้วยคนครับ..
-
อาการเสียวสิครับ รู้สึกแบบในใจคิดว่าชิกหายเลี้ยว คิดว่าคงเคยกันทุกทั่นหึหึ
วิธีแก้ก็ถอนคันเร่งซิ555 ง่ายๆแบบป๊อดๆ แต่อย่าถอนหมดแบบกระทันหันเพราะรถอาจหมุนได้
ง่ายครับตามสไตล์ป๊อดแต่ปลงดภัย555 :bbbear_23:
-
อาการเสียวสิครับ รู้สึกแบบในใจคิดว่าชิกหายเลี้ยว คิดว่าคงเคยกันทุกทั่นหึหึ
วิธีแก้ก็ถอนคันเร่งซิ555 ง่ายๆแบบป๊อดๆ แต่อย่าถอนหมดแบบกระทันหันเพราะรถอาจหมุนได้
ง่ายครับตามสไตล์ป๊อดแต่ปลงดภัย555 :bbbear_23:
:bbbear_18:
-
ตอนแรก ยางมันจะร้องก่อน อ๊าดดดดดดดดดดดดดดดด
ตูดก็จะออกตาม ปึดๆๆ
เอาแล้ว งานเข้า คือถือพวงมาลัย ไหงรถมันดื้อ ไม่ไปตามพวงมาลัย :bbbear_33:
:bbbear_40: จากนั้นก็เบารถลงหน่อย คืนพวงมาลัยตรง แล้วหัก ขยึ้กๆๆ ออก
แล้วก็ซิ่งต่อไป
-
คนเลี๊ยว รถไม่เลี๊ยว. . . . .
-
คนเลี๊ยว รถไม่เลี๊ยว. . . . .
แต่ท่อยางก็แตกทุกงาน :bbbear_1:
-
ยางเริ่มคราง เอี๊ยดๆๆๆๆๆๆๆ นั่นละครับ กำลังถึงขีดจำกัดของยาง-ช่วงล่างแล้ว
อย่าแตะเบรกในโค้งละกัน
ถ้ามีทราย - น้ำมัน อยู่ในโค้งก็ตัวใครตัวมันครับ
-
คนเลี๊ยว รถไม่เลี๊ยว. . . . .
อย่าให้ถึง "จุดเลี้ยว" นะฮว๊าฟฟฟฟ
-
อย่าให้ถึง "จุดเลี้ยว" นะฮว๊าฟฟฟฟ
ระวัง"เจ๊กเลี้ยว"ด้วยนะครับ :bbbear_32:
-
คนเลี๊ยว รถไม่เลี๊ยว. . . . .
ตามนี้คับ
วิธีแก้ก็ตามสาเหตุเลยคับ ...เมื่อ speed มัน Over ก็ต้องลด Speed คับ
แต่แค่ลดนะคับ " ไม่ใช่เบรก"
...ดินดาน :bbbear_32:
-
Practice doesn't make perfect, only perfect practice makes perfect.
การฝึกซ้อมจะไม่ได้อะไรเลย ถ้าไม่ฝึกซ้อมในแบบที่ถูกวิธี
:bbbear_32:
-
Practice doesn't make perfect, only perfect practice makes perfect.
การฝึกซ้อมจะไม่ได้อะไรเลย ถ้าไม่ฝึกซ้อมในแบบที่ถูกวิธี
:bbbear_32:
ฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปเรียนรู้วิธีที่ถูกต้องในการบังคับรถครับ เวลาที่เรามี trackday แนะนำให้มาลองเรียนดูนะครับ จะได้ความรู้มากขึ้นครับ รถเราเป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อนเฉพาะด้วยแล้วการควบคุมมันก็มีวิธีเฉพาะเช่นกันครับ (แต่โดยรวมไม่ต่างกันมากครับ)
-
Practice doesn't make perfect, only perfect practice makes perfect.
การฝึกซ้อมจะไม่ได้อะไรเลย ถ้าไม่ฝึกซ้อมในแบบที่ถูกวิธี
:bbbear_32:
เห็นด้วยอย่างแรง
-
ปีนึงผมลง Trackday เฉลี่ยน 3 เดือน 2 ครั้ง
ผมว่าผมยังฝึกไม่พอเลยครับ พี่ๆ แถวนี้เก่งโคตร ร ร ร ร ผมไล่ตามไม่เคยทันเลย
-
ได้เลยครับ ต้องหาโอกาสไป Trackday บ้างซะแล้วเรา
-
ปีนึงผมลง Trackday เฉลี่ยน 3 เดือน 2 ครั้ง
ผมว่าผมยังฝึกไม่พอเลยครับ พี่ๆ แถวนี้เก่งโคตร ร ร ร ร ผมไล่ตามไม่เคยทันเลย
จี๊ดเก่งอยู่แล้วครับ. แต่เปลี่ยนท่อยางดีๆก็พอ :bbbear_2:
-
ระวัง"เจ๊กเลี้ยว"ด้วยนะครับ :bbbear_32:
เจี๊ยวหลุด :bbbear_32:
-
ลงเกียร์ต่ำ แล้วกระทืบไปต่อเลยคร้าบบบบบบบ :bbbear_39:
-
ลองขับโกล์คาร์ทดูอ่ะครับ คล้ายๆกันหลุดแล้วหลุดเลย
ถ้ามาเร็วหลุดเลยครับ เร็วมาก มองไม่ทัน คุมไม่อยู่ รถไม่ไปตามพวงมาลัย แต้มเบรคเบาๆ ประคองพวงมาลัย รอรถสงบนิ่ง :bbbear_27:
ยิ่งวิ่งผิดไลน์ ความเร็วเกินยิ่งมีโอกาสเกิดรถหมุนง่ายครับ
ถ้ามาไม่เร็วมากอยู่ในไลน์ ถ้าเป็นขับสี่เข้าโค้งมันจะบานออกครับ แล้วก็มีเสียงยางครวญคราง
ลดความเร็ว ยกคันเร่ง แล้วประคองพวงมาลัย ก็น่าจะอยู่และกลับเข้ามาในโค้งได้ครับ
เอาความรู้เท่าหางอึ่งมาตอบนะครับ รอเซียนๆ มาตอบครับ :bbbear_19:
-
ถามผู้รู้หน่อยนะคร้าบ
การเข้าโค้งกว้างๆ ด้วยความเร็วสูงๆ จะสังเกตุอาการ Overspeed ของรถได้ยังไงครับ แล้วมีวิธีแก้ไขยังไงได้บ้าง :bbbear_33:
แล้วอีกข้อนะครับ เวลาวิ่งในสนามเรามีเทคนิคจะรู้ความเร็วในโค้งที่เหมาะสมและใช้เวลาน้อยที่สุดเร็วๆได้ยังไงนอกจากการซ้อมแค่อย่างเดียว
ขอบคุณล่วงหน้าครับ :bbbear_19:
ถ้าเป็นเมื่่อก่อน คงรบกวนให้ไป search ข้อมูลเก่าๆ จากหลายๆกระทู้ที่พวกเราเขียนเอาไว้เยอะแยะละครับ
แต่เนื่องจากเหตุผลอะไรบางอย่าง กระทู้ความรู้ดีๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคนิคการขับขี่หายไป(เกือบหมด) ก็ไม่เป็นไร มาตอบกันใหม่ตามเวลาที่มีครับ
เอาเป็นว่า เริ่มต้นด้วยคำว่า Overspeed กันก่อน เราอาจจะได้ยินกันบ่อย แต่อาจจะไม่แน่ใจว่าอะไรคือ overspeed?
จริงๆมันแปลง่ายครับ ตรงตามตัวเลย "ความเร็วที่มากเกินไป" ถ้าใช้กับการเข้าโค้ง ก็คือการเข้าด้วยความเร็วที่มาก หรือสูงเกินไป
คำนี้พวกฝรั่งฝั่งมะกันเค้าใช้ประโยคว่า going,(coming) in too hot หรือเข้าแรงเกินนั่นแหละ
คำถามคือจะสังเกตุได้ยังไง? ต้องมาดูอาการของรถคันที่ถามก่อนครับว่าเป็นรถอะไร ขับหน้า ขับหลัง ขับสี่ หรือขับมามั่วๆ ไม่รู้ขับแบบไหนกันแน่
เพราะอาการ"เข้าแรงเกิน"ของรถแต่ละอย่างอาจจะไม่เหมือนกัน ในกรณีถามถึงการเข้าแรงเกินในโค้งกว้างๆ ความเร็วสูงๆ ถ้าเป็นขับสี่ก็แน่นอนว่า
มันจะเริ่มต้นด้วยอาการ "หน้าไถ" หรือ understeer เป็นหลัก (คือบิดพวงมาลัยจะเลี้ยว แต่ล้อหน้าทำงานน้อยกว่าที่เราสั่ง) ยิ่งถ้าเกิดจากอาการ
เข้าแรงเกินตามที่ว่า อาการหน้าไถก็อาจจะบานปลายไปเป็น เริ่มด้วยหน้าไถ ตามด้วยท้ายกวาด(oversteer) หรือ slide ออกไปอย่างสวยงาม
แบบไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจจะกลายเป็นลูกข่างหมุนคว้างอยู่กลางถนน(ถ้าโชคดี) ถ้าโชคไม่ดี ก็ไม่ได้อยู่บนถนนอีกต่อไป
พออ่านมาถึงตรงนี้ คำถามที่สองก็ตามมา...แล้วผม(หนู)จะแก้ไขยังไงดีครับ(คะ)? ถ้ารู้ตัวก่อนที่อาการจะเกิดมาก เช่นหน้าเริ่มไถ ก็ลดความเร็วลง
ด้วยการยกคันเร่งก่อน หรือ"แตะ"เบรคเพื่อชะลอความเร็ว โดยไม่หักพวงมาลัยเพิ่ม ซึ่งเป็นการไปเพิ่มอาการหน้าไถให้แย่กว่าเก่า แต่ถ้าปล่อยให้อาการ
หน้าไถรุนแรง แล้วคนขับพยายามจะควบคุมรถแบบคนไม่มีประสบการณ์ อาจทำให้เกิดอาการ under สลับกับ over แบบนั้นสำหรับขับสี่ น่ากลัวครับ
เพราะถ้าผู้ขับอ่อนประสบการณ์ แก้พวงมาลัยไม่ถูกทิศ ไม่ถูกจังหวะ อาจะทำให้รถเกิดอาการ "ชกมวย" คือดีดไปดีดมาซ้าย-ขวา แบบนั้นเตรียมหมุนหรือ
ตกถนนได้เลย
สองข้อหลัง ถ้าให้อธิบายบนบอร์ดนี้ น่าจะต้องยาวหน่อยครับ ผมเองก็พิมพ์เรื่องแบบนี้มานาน ก็เริ่มขี้เกียจเป็นธรรมดา พิมพ์ไปก็กระทู้หาย พิมพ์ไปก็บอร์ดล่ม
ก็ค่อนข้างน่าเบื่ออยู่บ้างครับ เอาเป็นว่าถ้าสนใจก็สอบถามกันแบบต่อหน้าดีกว่า แล้วจะให้ไปถามที่ไหน? ก็งาน AWD trackday ที่เราจะมีขึ้นร่วมกันระหว่าง
Subaru-Evo นี่แหละครับ มีทั้งการสอนแบบทฤษฎีและปฏิบัติพร้อม จากอาจารย์และนักแข่งหลายๆท่าน ผมเชื่อว่าถ้าสนใจจริงๆ น่าจะได้ความรู้
รวมถึงอาจจะได้ทดลองวิชากันได้เลยในวันนั้น :bbbear_34:
-
ถ้าเป็นเมื่่อก่อน คงรบกวนให้ไป search ข้อมูลเก่าๆ จากหลายๆกระทู้ที่พวกเราเขียนเอาไว้เยอะแยะละครับ
แต่เนื่องจากเหตุผลอะไรบางอย่าง กระทู้ความรู้ดีๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคนิคการขับขี่หายไป(เกือบหมด) ก็ไม่เป็นไร มาตอบกันใหม่ตามเวลาที่มีครับ
เอาเป็นว่า เริ่มต้นด้วยคำว่า Overspeed กันก่อน เราอาจจะได้ยินกันบ่อย แต่อาจจะไม่แน่ใจว่าอะไรคือ overspeed?
จริงๆมันแปลง่ายครับ ตรงตามตัวเลย "ความเร็วที่มากเกินไป" ถ้าใช้กับการเข้าโค้ง ก็คือการเข้าด้วยความเร็วที่มาก หรือสูงเกินไป
คำนี้พวกฝรั่งฝั่งมะกันเค้าใช้ประโยคว่า going,(coming) in too hot หรือเข้าแรงเกินนั่นแหละ
คำถามคือจะสังเกตุได้ยังไง? ต้องมาดูอาการของรถคันที่ถามก่อนครับว่าเป็นรถอะไร ขับหน้า ขับหลัง ขับสี่ หรือขับมามั่วๆ ไม่รู้ขับแบบไหนกันแน่
เพราะอาการ"เข้าแรงเกิน"ของรถแต่ละอย่างอาจจะไม่เหมือนกัน ในกรณีถามถึงการเข้าแรงเกินในโค้งกว้างๆ ความเร็วสูงๆ ถ้าเป็นขับสี่ก็แน่นอนว่า
มันจะเริ่มต้นด้วยอาการ "หน้าไถ" หรือ understeer เป็นหลัก (คือบิดพวงมาลัยจะเลี้ยว แต่ล้อหน้าทำงานน้อยกว่าที่เราสั่ง) ยิ่งถ้าเกิดจากอาการ
เข้าแรงเกินตามที่ว่า อาการหน้าไถก็อาจจะบานปลายไปเป็น เริ่มด้วยหน้าไถ ตามด้วยท้ายกวาด(oversteer) หรือ slide ออกไปอย่างสวยงาม
แบบไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจจะกลายเป็นลูกข่างหมุนคว้างอยู่กลางถนน(ถ้าโชคดี) ถ้าโชคไม่ดี ก็ไม่ได้อยู่บนถนนอีกต่อไป
พออ่านมาถึงตรงนี้ คำถามที่สองก็ตามมา...แล้วผม(หนู)จะแก้ไขยังไงดีครับ(คะ)? ถ้ารู้ตัวก่อนที่อาการจะเกิดมาก เช่นหน้าเริ่มไถ ก็ลดความเร็วลง
ด้วยการยกคันเร่งก่อน หรือ"แตะ"เบรคเพื่อชะลอความเร็ว โดยไม่หักพวงมาลัยเพิ่ม ซึ่งเป็นการไปเพิ่มอาการหน้าไถให้แย่กว่าเก่า แต่ถ้าปล่อยให้อาการ
หน้าไถรุนแรง แล้วคนขับพยายามจะควบคุมรถแบบคนไม่มีประสบการณ์ อาจทำให้เกิดอาการ under สลับกับ over แบบนั้นสำหรับขับสี่ น่ากลัวครับ
เพราะถ้าผู้ขับอ่อนประสบการณ์ แก้พวงมาลัยไม่ถูกทิศ ไม่ถูกจังหวะ อาจะทำให้รถเกิดอาการ "ชกมวย" คือดีดไปดีดมาซ้าย-ขวา แบบนั้นเตรียมหมุนหรือ
ตกถนนได้เลย
สองข้อหลัง ถ้าให้อธิบายบนบอร์ดนี้ น่าจะต้องยาวหน่อยครับ ผมเองก็พิมพ์เรื่องแบบนี้มานาน ก็เริ่มขี้เกียจเป็นธรรมดา พิมพ์ไปก็กระทู้หาย พิมพ์ไปก็บอร์ดล่ม
ก็ค่อนข้างน่าเบื่ออยู่บ้างครับ เอาเป็นว่าถ้าสนใจก็สอบถามกันแบบต่อหน้าดีกว่า แล้วจะให้ไปถามที่ไหน? ก็งาน AWD trackday ที่เราจะมีขึ้นร่วมกันระหว่าง
Subaru-Evo นี่แหละครับ มีทั้งการสอนแบบทฤษฎีและปฏิบัติพร้อม จากอาจารย์และนักแข่งหลายๆท่าน ผมเชื่อว่าถ้าสนใจจริงๆ น่าจะได้ความรู้
รวมถึงอาจจะได้ทดลองวิชากันได้เลยในวันนั้น :bbbear_34:
ชกมวยนี่เด็ดจริง อย่าได้ลองบนถนนเลย :bbbear_11: :bbbear_11:
-
T_T งานนั้นผมหมดสิทธิ์อ่ะ ไปดูอย่างเดียวก็ดะ . . . . . . เดี๋ยวปั้ดหาเพลากลางมาใส่ซ้ะเลยนี่
จี๊ดเก่งอยู่แล้วครับ. แต่เปลี่ยนท่อยางดีๆก็พอ :bbbear_2:
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ท่อยางอ่ะพี่ T_T โบออฟมันไม่เปิด ส่วนอิตอนที่ไม่อยากให้เปิดเวลาอัดๆ อยู่ก็เสือกเปิดซ้ะงั้น บูสร่วง
ตอนนี้ก็กำลังเปลี่ยน Turbo ยกยวงอยู่ เพราะ โบออฟ+turbo มันชิ้นเดียวกัน
-
T_T งานนั้นผมหมดสิทธิ์อ่ะ ไปดูอย่างเดียวก็ดะ . . . . . . เดี๋ยวปั้ดหาเพลากลางมาใส่ซ้ะเลยนี่
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ท่อยางอ่ะพี่ T_T โบออฟมันไม่เปิด ส่วนอิตอนที่ไม่อยากให้เปิดเวลาอัดๆ อยู่ก็เสือกเปิดซ้ะงั้น บูสร่วง
ตอนนี้ก็กำลังเปลี่ยน Turbo ยกยวงอยู่ เพราะ โบออฟ+turbo มันชิ้นเดียวกัน
เปลี่ยนมาขับอิมดีกว่านา555
-
ถ้าเป็นเมื่่อก่อน คงรบกวนให้ไป search ข้อมูลเก่าๆ จากหลายๆกระทู้ที่พวกเราเขียนเอาไว้เยอะแยะละครับ
แต่เนื่องจากเหตุผลอะไรบางอย่าง กระทู้ความรู้ดีๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคนิคการขับขี่หายไป(เกือบหมด) ก็ไม่เป็นไร มาตอบกันใหม่ตามเวลาที่มีครับ
เอาเป็นว่า เริ่มต้นด้วยคำว่า Overspeed กันก่อน เราอาจจะได้ยินกันบ่อย แต่อาจจะไม่แน่ใจว่าอะไรคือ overspeed?
จริงๆมันแปลง่ายครับ ตรงตามตัวเลย "ความเร็วที่มากเกินไป" ถ้าใช้กับการเข้าโค้ง ก็คือการเข้าด้วยความเร็วที่มาก หรือสูงเกินไป
คำนี้พวกฝรั่งฝั่งมะกันเค้าใช้ประโยคว่า going,(coming) in too hot หรือเข้าแรงเกินนั่นแหละ
คำถามคือจะสังเกตุได้ยังไง? ต้องมาดูอาการของรถคันที่ถามก่อนครับว่าเป็นรถอะไร ขับหน้า ขับหลัง ขับสี่ หรือขับมามั่วๆ ไม่รู้ขับแบบไหนกันแน่
เพราะอาการ"เข้าแรงเกิน"ของรถแต่ละอย่างอาจจะไม่เหมือนกัน ในกรณีถามถึงการเข้าแรงเกินในโค้งกว้างๆ ความเร็วสูงๆ ถ้าเป็นขับสี่ก็แน่นอนว่า
มันจะเริ่มต้นด้วยอาการ "หน้าไถ" หรือ understeer เป็นหลัก (คือบิดพวงมาลัยจะเลี้ยว แต่ล้อหน้าทำงานน้อยกว่าที่เราสั่ง) ยิ่งถ้าเกิดจากอาการ
เข้าแรงเกินตามที่ว่า อาการหน้าไถก็อาจจะบานปลายไปเป็น เริ่มด้วยหน้าไถ ตามด้วยท้ายกวาด(oversteer) หรือ slide ออกไปอย่างสวยงาม
แบบไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจจะกลายเป็นลูกข่างหมุนคว้างอยู่กลางถนน(ถ้าโชคดี) ถ้าโชคไม่ดี ก็ไม่ได้อยู่บนถนนอีกต่อไป
พออ่านมาถึงตรงนี้ คำถามที่สองก็ตามมา...แล้วผม(หนู)จะแก้ไขยังไงดีครับ(คะ)? ถ้ารู้ตัวก่อนที่อาการจะเกิดมาก เช่นหน้าเริ่มไถ ก็ลดความเร็วลง
ด้วยการยกคันเร่งก่อน หรือ"แตะ"เบรคเพื่อชะลอความเร็ว โดยไม่หักพวงมาลัยเพิ่ม ซึ่งเป็นการไปเพิ่มอาการหน้าไถให้แย่กว่าเก่า แต่ถ้าปล่อยให้อาการ
หน้าไถรุนแรง แล้วคนขับพยายามจะควบคุมรถแบบคนไม่มีประสบการณ์ อาจทำให้เกิดอาการ under สลับกับ over แบบนั้นสำหรับขับสี่ น่ากลัวครับ
เพราะถ้าผู้ขับอ่อนประสบการณ์ แก้พวงมาลัยไม่ถูกทิศ ไม่ถูกจังหวะ อาจะทำให้รถเกิดอาการ "ชกมวย" คือดีดไปดีดมาซ้าย-ขวา แบบนั้นเตรียมหมุนหรือ
ตกถนนได้เลย
สองข้อหลัง ถ้าให้อธิบายบนบอร์ดนี้ น่าจะต้องยาวหน่อยครับ ผมเองก็พิมพ์เรื่องแบบนี้มานาน ก็เริ่มขี้เกียจเป็นธรรมดา พิมพ์ไปก็กระทู้หาย พิมพ์ไปก็บอร์ดล่ม
ก็ค่อนข้างน่าเบื่ออยู่บ้างครับ เอาเป็นว่าถ้าสนใจก็สอบถามกันแบบต่อหน้าดีกว่า แล้วจะให้ไปถามที่ไหน? ก็งาน AWD trackday ที่เราจะมีขึ้นร่วมกันระหว่าง
Subaru-Evo นี่แหละครับ มีทั้งการสอนแบบทฤษฎีและปฏิบัติพร้อม จากอาจารย์และนักแข่งหลายๆท่าน ผมเชื่อว่าถ้าสนใจจริงๆ น่าจะได้ความรู้
รวมถึงอาจจะได้ทดลองวิชากันได้เลยในวันนั้น :bbbear_34:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ครับพี่ ต้องไปให้ได้ AWD trackday แล้วเจอกันคร้าบ :bbbear_34:
-
ลองขับโกล์คาร์ทดูอ่ะครับ คล้ายๆกันหลุดแล้วหลุดเลย
ถ้ามาเร็วหลุดเลยครับ เร็วมาก มองไม่ทัน คุมไม่อยู่ รถไม่ไปตามพวงมาลัย แต้มเบรคเบาๆ ประคองพวงมาลัย รอรถสงบนิ่ง :bbbear_27:
ยิ่งวิ่งผิดไลน์ ความเร็วเกินยิ่งมีโอกาสเกิดรถหมุนง่ายครับ
ถ้ามาไม่เร็วมากอยู่ในไลน์ ถ้าเป็นขับสี่เข้าโค้งมันจะบานออกครับ แล้วก็มีเสียงยางครวญคราง
ลดความเร็ว ยกคันเร่ง แล้วประคองพวงมาลัย ก็น่าจะอยู่และกลับเข้ามาในโค้งได้ครับ
เอาความรู้เท่าหางอึ่งมาตอบนะครับ รอเซียนๆ มาตอบครับ :bbbear_19:
เมื่อก่อนตอนเริ่มเล่นโกล์คาร์ทครั้งแรก ผมจำได้แล้วอาการที่เรียกว่า Overspeed
วันนั้นไปถึงสนามเห็นพวกโปรที่เอารถมาเอง เค้าอัดทางตรงมาเต็มที่แล้วขับเข้าโค้งแบบไม่ถอนคันเร่งกันเลย
ทีนี้พอถึงคิวผม ก็เลยลองกับเค้าบ้าง มาแบบเต็มๆเหมือนกันเป๊ะ ตอนเริ่มเข้าโค้งรถมันก็ไปได้ เลี้ยวได้ตามใจสั่ง แต่พอถึงกลางโค้งนั่นแหละ พริบตาเดียว จู่ๆ รถมันก็หมุนควบคุมอะไรไม่ได้เลย และยิ่งกว่านั้นคือรถสนามที่ผมขับหน่ะ หมุนออกนอกถนนอย่างเดียวยังไม่พอยังตกลงน้ำด้วยซะอีก ทำรถเค้าพังเลย 555 ตอนแรกผมคิดว่าเหยียบอะไรซักอย่าง ต่อพอมาคิดอีกทีน่าจะเป็นอาการ Overspeed นี่หละมั้ง :bbbear_27: