Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMBER_IMP ที่ มีนาคม 01, 2012, 10:58:49 pm
-
ตามหัวข้อเลยครับ
-
รอท่านที่รู้จริงๆมาตอบนะครับ ผมตอบได้แค่ที่ผมเคยเจอมาทั้ง 2 กรณีนะครับ คือ อาการบูสต์หาย หรืออาการบูสต์ไหลน่ะครับ
-
จะเล่าอาการให้ฟังครับ เวลาเหยียบเอาแบบว่าเกียร์สามไหลมาแล้วเหยียบสุดเลยพอรอบซักสามพันหน่อยบูสมันจะขึ้นไปอยู่ที่ 0.5 แล้วก็คาอยู่แปปนึงก็ตวัดไป 1.0 เลยครับ แล้วรอบปลายๆหลัง 5000 ไหลไป 1.2 เลย งงเหมือนกัน ดูสายแวคคั่มแล้วก็ไม่มีแตกหรือหลวมเลยครับ :bbbear_27:
-
หรือว่าผมขับไม่เป็นหว่า เคยเล่นแต่ na ใครก็ได้สอนขับรถเทอร์โบให้เนียนหน่อย :bbbear_8:
-
มีปรับบูสต์ไฟฟ้ารึเปล่าครับ?
-
มีปรับบูสต์ไฟฟ้ารึเปล่าครับ?
ไม่มีครับทุกอย่างเดิมสนิท ออลืมบอกไปเครือง คอแดง V6 คอย์ลเฉียงนะครับ
-
ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ช่วงนี้ขับเบาๆละกัน เดี้ยวบูสไหลเยอะ ใส้แตกเอาได้คราบ :bbbear_15:
-
ตอบยากของยังงี้ต้องขึ้นเขียงอย่างเดียว แต่อาการปรากฎทุกครั้งน่าจะหาสาเหตุง่ายเข้าอู่ดีกว่า :bbbear_38:
-
โซลินอยลองยืมเพื่อนๆเสียบเทสดูน่าจะง่ายสุดนะพรับ ไม่หายค่อยว่าอีกที
-
โซลินอยลองยืมเพื่อนๆเสียบเทสดูน่าจะง่ายสุดนะพรับ ไม่หายค่อยว่าอีกที
ขอยืมโบออฟซิงโครด้วยนะอิอิ
-
โซลินอยด์ ดูยากครับ ต้องลองต่อไฟแล้วเทสดู แต่ก็ต้องเข้าใจ
ลักษณะและจังหวะการทำงานของมันด้วยครับ ถ้าจะให้ง่ายหน่อยก็
คือลองหาตัวอื่นมาลองสับดู ถ้ามันยังเหมือนเดิมก็แสดงว่า
ไม่เสีย ส่วนเวสเกต ถ้าแบบกระป๋อง ส่วนใหญ่จะล้า จะออก
อาการบูสท์เหี่ยวหรือ ขึ้นช้า หรือบูสท์ขึ้นน้อย แต่ถ้ามันค้าง
ก็มี 2แบบ คือ ค้างเปิด กับ ค้างปิด ค้างเปิดจะขึ้นช้ามากและน้อยด้วย
ส่วนค้างปิด ก็ไหลครับ แต่มันไหลแบบไม่หยุด
แต่จากอาการที่บอกมา ลองเช็คพวกระบบไอเสียดูรึยังครับ
ท่อรั่วอาจเกิดอาการบูสท์ค้างแล้วไปต่อได้นะครับ
ส่วนบูสท์ไหลก็อาจเกิดจากที่พอท่อมันรั่ว มันก็โล่งขึ้น
คล้ายกับการใส่ท่อใหญ่ขึ้นเลยบูสไหลตามมา
ไม่งั้นก็ระบบฝั่งไอดีอาจมีจุดไหนรั่วก็เป็นได้ครับ
ผมวิเคราะห์คร่าวๆนะครับ ยังงัยหาช่างจะชัวร์กว่าครับ
-
ผู้รู้จริงเรื่องเทอรโบและนอยๆ. ยกให้เลยน้องปม :bbbear_34:
-
ไม่ขนาดนั้นหรอกพี่ต้น ไอ้เรื่องนอยๆเนี่ย
ถนัด แต่เรื่องรู้ คงไม่เท่าไหร่ เอาแค่ว่า
พอจะรู้บ้าง เพื่อเป็นแนวทางแล้วกันนะพี่ :bbbear_32:
ปล.ไม่มีโอกาสเจอกันซักที หลังจากที่พี่กลายเป็นกะบด
วันที่ไป แดนเนมิด รถก็พังกลางทาง คิดฮอดหลายเด้อ
-
โซลินอยด์ ดูยากครับ ต้องลองต่อไฟแล้วเทสดู แต่ก็ต้องเข้าใจ
ลักษณะและจังหวะการทำงานของมันด้วยครับ ถ้าจะให้ง่ายหน่อยก็
คือลองหาตัวอื่นมาลองสับดู ถ้ามันยังเหมือนเดิมก็แสดงว่า
ไม่เสีย ส่วนเวสเกต ถ้าแบบกระป๋อง ส่วนใหญ่จะล้า จะออก
อาการบูสท์เหี่ยวหรือ ขึ้นช้า หรือบูสท์ขึ้นน้อย แต่ถ้ามันค้าง
ก็มี 2แบบ คือ ค้างเปิด กับ ค้างปิด ค้างเปิดจะขึ้นช้ามากและน้อยด้วย
ส่วนค้างปิด ก็ไหลครับ แต่มันไหลแบบไม่หยุด
แต่จากอาการที่บอกมา ลองเช็คพวกระบบไอเสียดูรึยังครับ
ท่อรั่วอาจเกิดอาการบูสท์ค้างแล้วไปต่อได้นะครับ
ส่วนบูสท์ไหลก็อาจเกิดจากที่พอท่อมันรั่ว มันก็โล่งขึ้น
คล้ายกับการใส่ท่อใหญ่ขึ้นเลยบูสไหลตามมา
ไม่งั้นก็ระบบฝั่งไอดีอาจมีจุดไหนรั่วก็เป็นได้ครับ
ผมวิเคราะห์คร่าวๆนะครับ ยังงัยหาช่างจะชัวร์กว่าครับ
พี่ ปอม :bbbear_34:
-
ผู้รู้จริงเรื่องเทอรโบและนอยๆ. ยกให้เลยน้องปม :bbbear_34:
เรื่องหอยต้องบอสหมาครับ555
-
ใช่แล้ว กูรูเรื่องหอย ต้องกะบดเท่านั้น 55 :bbbear_19:
-
ขอยืมโบออฟซิงโครด้วยนะอิอิ
ลองแล้วกลัวจะติดจะอะสิครับพี่ อิอิ
-
เรื่องหอยต้องบอสหมาครับ555
รุ้ใจกันขนาดนี้ต้องเป็นคุ่รักคุ่ใหม่แน่เลย รักแห่งสยาม(ซูบารุ) :bbbear_30:
-
รุ้ใจกันขนาดนี้ต้องเป็นคุ่รักคุ่ใหม่แน่เลย รักแห่งสยาม(ซูบารุ) :bbbear_30:
โหยไม่อะพี่ สเปกบ๊อดม่าต้องผู้ชายรสซิ่ง ไม่เชื่อดูกระทู้จีบพี่ปูสิ
-
โหยไม่อะพี่ สเปกบ๊อดม่าต้องผู้ชายรสซิ่ง ไม่เชื่อดูกระทู้จีบพี่ปูสิ
กรี๊สสสสสส แล้วกระทู้ก็ออกทะเล :bbbear_46:
-
:bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: อย่าพึงพามันออกทะเลซิคร๊าบบบบบบพี่น้อง :bbbear_8:
กลับเข้าเรื่องกันก่อนซิคร๊าบบบบบ
ใครมีโซลินอยส์ให้ยืมบ้างงงงง :bbbear_2:
-
:bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40: อย่าพึงพามันออกทะเลซิคร๊าบบบบบบพี่น้อง :bbbear_8:
กลับเข้าเรื่องกันก่อนซิคร๊าบบบบบ
ใครมีโซลินอยส์ให้ยืมบ้างงงงง :bbbear_2:
คิดว่าตามอู่ซูบารุน่าจะมีอยู่แล้วนะครับ เพราะตอนของผมก็ขับไปที่อู่ครับ ที่อู่มีให้ยืมแต่ผมถามว่าหากไมมีล่ะ พี่เค้าก็บอกว่าก็ขอยืมคันอื่นที่มาซ่อมอยู่ลองเอาก็ได้ครับ ง่ายที่สุดละวิธีนี้ :bbbear_34:
-
ล่าสุดไหลไป 1.3 แล่วววววว :bbbear_41: