Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: seanelsker ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 12:07:40 pm
-
ขับคอแดง v3 คอเอียงครับแต่เปลี่ยนอินเตอร์เป็นคอตรงของ v4 อยากแต่คือไม่รุ้ว่าบูสอยุ่ที่ เท่าไหร่ ปกติ วิ่ง 0.5 แล้วที่นี้อยากจะทราบว่าบูสอยุ่ที่เท่าไหร่เช็คได้ที่ไหนครับ แล้วถ้าปรับบูสให้สูงสุดของเครื่องนี้ปรับได้ประมานเท่าไหร่ เครื่องผมเดิมนะครับถามผู้รู้ด้วย
-
ไม่ต้องไปไหนครับซื้อเกจ์วัดมาใส่ รู้ทันที เกจ์วัดถูกๆ 700-7000 แล้วแต่ยี่ห้อ อยากปรับบูสต์มีแบบบ้านๆปรับมือ 1000-2400 แบบไฮเทค หมื่นอัพครับ
ค่าแรงใส่สองตัวนี้ไม่เกินพันครับ
-
ที่เคยอ่านผ่านๆตา
คอขาว รับบูสต์ได้ซัก 1.0 บาร์
คอแดง รับบูสต์ได้ซัก 1.2 บาร์
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเครื่องด้วยครับ
โดยส่วนตัว คอขาว บูสต์ 1.2 บาร์ ลูกแตกไปเรียบร้อยแล้วครับ ตอนนี้ใช้ไม่เกิน 1.0 บาร์
-
ผมก็ คอขาวvf23 บูส 1.0 ใช้มาสามปีกว่า ยังสบายดีอยู่ครับ
-
ถ้าจำไม่ผิดอินเตอร์เฉียงมีแค่v2นะ
บูสของอินเตอร์เฉียงจะอยู่ที่0.7-0.8บาร์ เทอร์โบtd04
ถ้าอินเตอร์เฉียง275ม้า 5หัวฉีดบูสท์เดิม0.9รหัสกล่อง6k เหมือนกันกับ260ม้ากล่องz4
บูสที่รุ่นนี้ทนได้แบบเซฟเครื่องไม่ควรเกิน1.0บาร์ แต่ผมเคยปรับเกิน1บาร์แล้วใช้td04เหมือนมัน
ไม่มีประโยชน์เท่าไหร่แบบว่าไม่แรงขึ้นเลย ถ้า1บาร์แล้วให้วิ่งดีควรเปลี่ยนเปนtdo5หรืออะไรก็ได้
ที่ไม่ใช่04ครับ
-
ขอถามต่อนะครับ เครื่งคอแดง v.6 เดิมๆเลย บูสมา 1.2 bar นี่ปกติไหมครับ
-
งงกับคำวาคอเอียง คอตรง
เครื่องคอแดง ver. 3-4 หน้าตาของเครื่องยนต์ภายนอกจะเหมือนกันนะครับ ซึ่งทั้งคู่ใช้อินเตอร์ตรง ถ้าเป็นคอแดงแล้วใช้อินเตอร์เฉียงจะเป็นเครื่อง ver. 2 ถ้าของเดิมเป็นเครื่องอินเตอร์เฉียงอยู่อยากให้ดูว่าคอยล์จุดระเบิดของเครื่องเป็นแบบไหน ถ้าเป็นไดเร็กคอยล์ล่ะก็ไม่ใช่ ver. 3 แล้วครับ เพราะ ver. 3 จะเป็นเครื่องคอยล์แยกออกมาติดตั้งอยู่ตรงกลางบนท่อร่วมไอดีมีสายหัวเทียนจ่ายไฟไปที่แต่ละสูบ ถ้าเป็นเครื่องคอยล์กลางอยู่แล้วของเดิมก็ไม่น่าจะเป็นอินเตอร์เฉียงได้ ให้ระวังว่ามันอาจไม่ใช่เครื่องคอแดงแท้ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นเครื่องคอขาวปลอมตัวมาให้ระวังเรื่องความแข็งแรงของเครื่องยนต์เวลาโมไว้ให้ดี ที่เค้าว่าบูสท์สูงสุดได้เท่านั้นเท่านี้ ทำไมพอไปทำตามเค้าแล้วมันพัง พอเอาไปให้หมอชันสูตรพลิกศพดูถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมานานแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมตามไปดูกระทู้เก่าของคุณ คุณบอกว่าเทอร์โบที่ใช้อยู่ คือ TD04 ซึ่งเครื่องคอแดงไม่มี ver. ไหนใช้เทอร์โบรุ่นนี้นะครับ ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน
ส่วนเรื่องการปรับบูสท์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอขาวหรือคอแดง หลังการปรับบูสท์แล้วต้องทำการปรับจูนการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วย ถ้าไม่จูนใหม่โอกาสเครื่องพังจะสูงมาก เพราะการจ่ายน้ำมันไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แนะนำว่าอย่าไปปรับบูสท์เพิ่มจะดีกว่า ถ้าจะเพิ่มบูสท์ต้องจูนเครื่องใหม่ไปพร้อมกันด้วย ถ้าไม่จูนอย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่าครับ
ขอให้โชคดี :bbbear_19:
-
ขอถามต่อนะครับ เครื่งคอแดง v.6 เดิมๆเลย บูสมา 1.2 bar นี่ปกติไหมครับ
เริ่มไหลแล้ว555 เดิมๆคือ1บาร์ครับ
-
เริ่มไหลแล้ว555 เดิมๆคือ1บาร์ครับ
จิงดิพี่มันจะไปถึง 1.2 ช่วงรอบปลายอะครับ แล้วควรตรวจสอบตรงไหนครับกลัวใส้แตก
แต่มันดึงดีนะ 555
-
ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน
เหมือนเคยอ่านเจอกระทู้ผ่านๆเมื่อเร็วๆนี้เหมือนกัน นึกว่าเป็นคอแดง พอไส้แตก ชันสูตร อ้าวววว ท่อนล่างหมก :bbbear_40:
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
กล่องเดิมๆ ถ้าเราปรับบูสต์เพิ่มมากๆ ไม่ดีแน่นอน
แต่ถ้าปรับเพิ่มในปริมาณที่ไม่มาก เช่น 0.8 เป็น 1.0 มันจะจ่ายน้ำมันเพิ่มให้มั้ยครับ อยากรู้
-
งงกับคำวาคอเอียง คอตรง
เครื่องคอแดง ver. 3-4 หน้าตาของเครื่องยนต์ภายนอกจะเหมือนกันนะครับ ซึ่งทั้งคู่ใช้อินเตอร์ตรง ถ้าเป็นคอแดงแล้วใช้อินเตอร์เฉียงจะเป็นเครื่อง ver. 2 ถ้าของเดิมเป็นเครื่องอินเตอร์เฉียงอยู่อยากให้ดูว่าคอยล์จุดระเบิดของเครื่องเป็นแบบไหน ถ้าเป็นไดเร็กคอยล์ล่ะก็ไม่ใช่ ver. 3 แล้วครับ เพราะ ver. 3 จะเป็นเครื่องคอยล์แยกออกมาติดตั้งอยู่ตรงกลางบนท่อร่วมไอดีมีสายหัวเทียนจ่ายไฟไปที่แต่ละสูบ ถ้าเป็นเครื่องคอยล์กลางอยู่แล้วของเดิมก็ไม่น่าจะเป็นอินเตอร์เฉียงได้ ให้ระวังว่ามันอาจไม่ใช่เครื่องคอแดงแท้ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นเครื่องคอขาวปลอมตัวมาให้ระวังเรื่องความแข็งแรงของเครื่องยนต์เวลาโมไว้ให้ดี ที่เค้าว่าบูสท์สูงสุดได้เท่านั้นเท่านี้ ทำไมพอไปทำตามเค้าแล้วมันพัง พอเอาไปให้หมอชันสูตรพลิกศพดูถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมานานแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมตามไปดูกระทู้เก่าของคุณ คุณบอกว่าเทอร์โบที่ใช้อยู่ คือ TD04 ซึ่งเครื่องคอแดงไม่มี ver. ไหนใช้เทอร์โบรุ่นนี้นะครับ ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน
ส่วนเรื่องการปรับบูสท์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอขาวหรือคอแดง หลังการปรับบูสท์แล้วต้องทำการปรับจูนการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วย ถ้าไม่จูนใหม่โอกาสเครื่องพังจะสูงมาก เพราะการจ่ายน้ำมันไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แนะนำว่าอย่าไปปรับบูสท์เพิ่มจะดีกว่า ถ้าจะเพิ่มบูสท์ต้องจูนเครื่องใหม่ไปพร้อมกันด้วย ถ้าไม่จูนอย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่าครับ
ขอให้โชคดี :bbbear_19:
:bbbear_34: :bbbear_34:
-
งงกับคำวาคอเอียง คอตรง
เครื่องคอแดง ver. 3-4 หน้าตาของเครื่องยนต์ภายนอกจะเหมือนกันนะครับ ซึ่งทั้งคู่ใช้อินเตอร์ตรง ถ้าเป็นคอแดงแล้วใช้อินเตอร์เฉียงจะเป็นเครื่อง ver. 2 ถ้าของเดิมเป็นเครื่องอินเตอร์เฉียงอยู่อยากให้ดูว่าคอยล์จุดระเบิดของเครื่องเป็นแบบไหน ถ้าเป็นไดเร็กคอยล์ล่ะก็ไม่ใช่ ver. 3 แล้วครับ เพราะ ver. 3 จะเป็นเครื่องคอยล์แยกออกมาติดตั้งอยู่ตรงกลางบนท่อร่วมไอดีมีสายหัวเทียนจ่ายไฟไปที่แต่ละสูบ ถ้าเป็นเครื่องคอยล์กลางอยู่แล้วของเดิมก็ไม่น่าจะเป็นอินเตอร์เฉียงได้ ให้ระวังว่ามันอาจไม่ใช่เครื่องคอแดงแท้ๆ ก็ได้ ถ้าเป็นเครื่องคอขาวปลอมตัวมาให้ระวังเรื่องความแข็งแรงของเครื่องยนต์เวลาโมไว้ให้ดี ที่เค้าว่าบูสท์สูงสุดได้เท่านั้นเท่านี้ ทำไมพอไปทำตามเค้าแล้วมันพัง พอเอาไปให้หมอชันสูตรพลิกศพดูถึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมานานแล้ว อีกอย่างหนึ่งผมตามไปดูกระทู้เก่าของคุณ คุณบอกว่าเทอร์โบที่ใช้อยู่ คือ TD04 ซึ่งเครื่องคอแดงไม่มี ver. ไหนใช้เทอร์โบรุ่นนี้นะครับ ระวังให้ดีว่ามันคือคอขาวปลอมตัวมาแน่นอน
ส่วนเรื่องการปรับบูสท์เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอขาวหรือคอแดง หลังการปรับบูสท์แล้วต้องทำการปรับจูนการจ่ายน้ำมันใหม่ด้วย ถ้าไม่จูนใหม่โอกาสเครื่องพังจะสูงมาก เพราะการจ่ายน้ำมันไม่สัมพันธ์กับปริมาณอากาศที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แนะนำว่าอย่าไปปรับบูสท์เพิ่มจะดีกว่า ถ้าจะเพิ่มบูสท์ต้องจูนเครื่องใหม่ไปพร้อมกันด้วย ถ้าไม่จูนอย่าหาเรื่องใส่ตัวจะดีกว่าครับ
ขอให้โชคดี :bbbear_19:
ถูกของพี่เขานะผมอ่านดูเหนเปนอินเตอร์เฉียงต้องไม่พ้นtd04หรือ05 แต่มะกี้ค้นข้อมูลดูอินเตอร์เฉียงหมดที่เวอ2เปนรุ่นสุดท้าย
คอแดงเวอ3ขึ้นไปใช้ IHIvf5 ทุกตัวครับ
-
เหมือนเคยอ่านเจอกระทู้ผ่านๆเมื่อเร็วๆนี้เหมือนกัน นึกว่าเป็นคอแดง พอไส้แตก ชันสูตร อ้าวววว ท่อนล่างหมก :bbbear_40:
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ
กล่องเดิมๆ ถ้าเราปรับบูสต์เพิ่มมากๆ ไม่ดีแน่นอน
แต่ถ้าปรับเพิ่มในปริมาณที่ไม่มาก เช่น 0.8 เป็น 1.0 มันจะจ่ายน้ำมันเพิ่มให้มั้ยครับ อยากรู้
น่าจะเพิ่มบ้างตามสเตปของกล่อง แต่จำได้รอบปลายมีเขกจิงดิพี่มันจะไปถึง 1.2 ช่วงรอบปลายอะครับ แล้วควรตรวจสอบตรงไหนครับกลัวใส้แตก
แต่มันดึงดีนะ 555
รอบปลายมีไหลกันบ้างแต่ระวังไว้หน่อยก็ดีครับ ตรวจเช๊คก็โซลินอยเวสเกต บางทีอาจเปนเพราะอายุใช้งานด้วย ชอบตอนดึงเหมือนกัล1.2เนี่ย :bbbear_23:
-
v.6 เดิมๆคอแดง ถ้าเกิน 1.0 ผมว่าเริ่มผิดปกติแล้วแหละ
ลองเช็คท่อลมต่างๆดูก่อนเบื้องต้นนะครับ ไม่งั้นก็เข้าเช็คที่อู่เลย
ชัวร์กว่าครับ
-
ถ้าไม่ได้ใช้ front pipe เดิม ไปใช้ที่ท่อใหญ่ขึ้น แล้วไม่ได้ใส่ปรับบูสไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นตัดบูส มันก็เกินแน่นอนครับ
1.2 รอบหลัง5000เกียร์3-5 เกินแน่ๆ ถ้ารถมันจับน๊อคได้เยอะ กล่องมันก็จะตัดบูสครับ พอมันตัดแล้วจะเซ็งเลยนะ เพราะจะเหลือ 0.5
ต้องรีสตาร์ทกล่องอย่างเดียว แต่ถ้ามันไม่ตัด ก็ระวังสูบแตกครับ
เครื่องอินเตอร์เฉียงใช้ดีนะครับ ที่บูสน้อยๆและหอยเล็กๆ TD04 กำลังมาดีที่สุดในช่วง 0.8 - 1.0 บาร์ (ถ้าใช้บาร์นึงแล้วกระชากบ่อยๆ เทอร์โบจะพังเร็วครับ ไม่นานหอนเลย)
ดันเกินกว่านี้มีแต่ลมร้อนครับ เครื่องจะน๊อคซะเปล่าๆ ไม่ได้กำลังเพิ่มขึ้นเลย
แนะนำว่าให้คุมอยู่ที่บาร์นึง max เกินกว่า เตรียมเบอร์รถสไลด์ไว้ได้เลยครับ
อ้อ อีกเรื่อง เครื่องตัวนี้ไม่ถูกกับรอบสูงมากๆหรือความเร็วสงนานๆ ส่วนใหญ่ ถ้าอัดกันสองไฟแดงอะไรแบบนี้ไม่เป็นไร
ถ้าไปแช่ 200 ซัก 5 นาทีนี่มีเสียวแล้วครับ
ขอให้โชคดีครับผม
-
ถ้าไม่ได้ใช้ front pipe เดิม ไปใช้ที่ท่อใหญ่ขึ้น แล้วไม่ได้ใส่ปรับบูสไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นตัดบูส มันก็เกินแน่นอนครับ
1.2 รอบหลัง5000เกียร์3-5 เกินแน่ๆ ถ้ารถมันจับน๊อคได้เยอะ กล่องมันก็จะตัดบูสครับ พอมันตัดแล้วจะเซ็งเลยนะ เพราะจะเหลือ 0.5
ต้องรีสตาร์ทกล่องอย่างเดียว แต่ถ้ามันไม่ตัด ก็ระวังสูบแตกครับ
เครื่องอินเตอร์เฉียงใช้ดีนะครับ ที่บูสน้อยๆและหอยเล็กๆ TD04 กำลังมาดีที่สุดในช่วง 0.8 - 1.0 บาร์ (ถ้าใช้บาร์นึงแล้วกระชากบ่อยๆ เทอร์โบจะพังเร็วครับ ไม่นานหอนเลย)
ดันเกินกว่านี้มีแต่ลมร้อนครับ เครื่องจะน๊อคซะเปล่าๆ ไม่ได้กำลังเพิ่มขึ้นเลย
แนะนำว่าให้คุมอยู่ที่บาร์นึง max เกินกว่า เตรียมเบอร์รถสไลด์ไว้ได้เลยครับ
อ้อ อีกเรื่อง เครื่องตัวนี้ไม่ถูกกับรอบสูงมากๆหรือความเร็วสงนานๆ ส่วนใหญ่ ถ้าอัดกันสองไฟแดงอะไรแบบนี้ไม่เป็นไร
ถ้าไปแช่ 200 ซัก 5 นาทีนี่มีเสียวแล้วครับ
ขอให้โชคดีครับผม
front pipe เดิมครับ แต่มันยังดันไป 1.2 ผิดปกติแล้วใช่ไหมครับ นอกจากท่อแวคคั่มแล้วควรเช็คอะไรอีกบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
ขออนุญาติ ท่านเจ้าของกระทู้ครับ
ผมขอถามด้วยครับ
พอดีตั้งแต่ได้รถมายังไม่มีทรัพย์ และ เวลา เอารถเข้าไปเช็คที่อู่เลย ได้แต่เปลียนน้ำมันเครื่อง ใช้งานตามปกติ (ไม่ค่อยซัด ไม่ค่อยติดบูส)
รถผม เป็นเครื่องคอขาวเหยี่ยว เจ้าของเดิมว่า รีแฟกกล่อง จูน 95 โซฮอล บูส 1.3 บาร์ โบ TD04 โบออฟ HKS
ใช้งานได้ปกติ ไม่ตัด ไม่สะดุด
แต่ผมสงสัยอยู่ เกี่ยวกับ เรื่องของ เทอโบ ครับ คือว่า
1 อย่างถ้า จะขับให้ติดบูส ผมจะกดคันเร่งมากขึ้น(ประมาณครึ่งคันเร่ง) บูสก็จะมาอยู่ที่ 0.7 รถก็ดึง รอบก็กวาดขึ้น ตามปกติ แต่แล้ว ไม่เกิน 2 วินาที บูสตก อยู่ที่ 0.3
ผมก็ งง ก็เลยกดคันเร่งลงไปอีกนิส บูสก็ขึ้น มา 0.7 ถึง 0.9 ขึ้นได้ ไม่ถึง 2 วินาที ก็ตก 0.3 และก็ ขึ้น 0.6 และลง 0.3 ไปๆมาๆแบบนี้ พอกดคันเร่งมากขึ้นอีก บูสก็มา 0.9 ถึง 1.1 และก็ตก คือบูสไม่นิ่ง ต้องเติมคันเร่งลงไปเรื่อยๆ จนสุดคันเร่ง ถึงจะนิ่ง ที่ 1.3 บาร์ หรือถ้าจะให้ติดบูส โดยกดคันเร่งให้หมด บูสถึงจะนิ่ง
ผมสงสัยว่ามันเป็นที่เวปเกจกระป๋อง ลาโลกไปแล้วใช่ป่าวครับ หรือ เทอโบมันปั่นลมได้แค่นั้นครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2 มันจะมีเสียงหอน วีดดดดด~~ (จากความรู้สึกผมน่าจะมาจากโบออฟ HKS ไม่ใช่เสียง วีดที่มาจากโบ ) ตอนบูส เกิน 1 บาร์
ผมสงสัยว่าโบออฟผม รั่วหรือป่าวครับ เป็นหัวเบนซ์รุ่นแรก มีปรับเกียวตรงตูด แต่เวลายกคันเร่ง โบออฟก็ทำงานปกติครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3 ข้อมูลจากพี่ๆ หลายๆท่าน พูดเ็ป็นเสียงเดียวกันว่า เครื่องคอขาว นั้น จะทนบูสได้ไม่เกิน อย่างมากสุด คือ 1.2 บาร์ สำหรับเทอโบ TD04 ที่มีพลังบูสแค่ลมตด :bbbear_39:
และไม่เกิน 1 บาร์สำหรับเทอโบ ที่ใหญ่กว่า TD04
แต่รถผม มันฟาดไป 1.3 บาร์ ผมกลัวเครื่องมันจะหลับ :bbbear_6: ผมเลยไม่ค่อยกล้าขับให้ติดบูสเลย 1บาร์
(เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ผมรู้จัก จะบอกว่า 1.3 กับ TD04 ไม่เป็นไรหรอก เทอโบ มันปั่นลมได้ไม่หนัก ไม่ค่อยมีผล {มันจริงป่าวครับ} )
คือผมอยากจะลดบูสให้เหลือ 1บาร์มากครับ ผมต้องทำยังไง
เอารถเข้าอู่ให้ช่างปรับให้ และต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
หรือเก็บตังหาปรับบูสมาใส่ จะได้มั้ยครับ
จากความรู้สึกผม กับ TD04 จาก 1 บาร์ ขึ้นไปถึง 1.3 บูสขึ้นแต่เข็ม แต่อาการรถแทบไม่เห็นผล
ปล. รบกวนด้วยครับพี่ๆ ห่างจากรถมา 1 เดือนเนื้องจากลางานไป บวช มาครับ
ขอบคุณมากครับ
-
โบออฟมีส่วนครับมันleakออกเท่าทีผมเจอมากับตัวหาแทบตายบูสมาช้าเวสเกตก็ยกแปลกๆ ตอนหลังได้คุยกับเพื่อนที่อเมกาเค้าแนะนำโบออฟsynchronicมาครับจบเลย บูสมาเร็วrespondดีขึ้นแบบคนละเรื่องครับ ยังไงเช็คจุดนี้ก่อนครับถ้าไม่ใช่ลองเช็คเวสเกตอีกที อาจยกๆปิดๆ
-
ได้ครับ เดี๋ยวจะลองขันโบออฟ ให้แข็งขึ้นดูครับ ตั้งแต่ได้รถมายังไม่กล้าไปยุ่งอารายกับมันเลย
ขอบคุณครับ
-
ได้ครับ เดี๋ยวจะลองขันโบออฟ ให้แข็งขึ้นดูครับ ตั้งแต่ได้รถมายังไม่กล้าไปยุ่งอารายกับมันเลย
ขอบคุณครับ
ผมเคยโบออฟรั่ว(วาล์วค้าง) เช๊คง่ายๆเร่งที่ลิ้นเร่ง(ค้างไว้นะ)แล้วเอามืออังที่ทางลมออกของโบออฟ(ผมใช้hks)จะรู้สึกเลยว่าลมออก
ลองดูคับ
-
ผมคอขาว อินเตอร์เฉียง Turbo 05H เปลี่ยน Frontpipe 3"
Boots ได้ 1.0 กดเปนมาเต็มๆ แต่รอบ 2500-3000 รอนิดหน่อย
ช่วงปลายไหลขึ้นดีมาก 230+ แต่จะใช้ กด-ยกนิดนึง แล้วกด-ยก ไม่ได้แช่ตลอด เครื่องก็ปกติทุกอย่าง
-
ผมเคยโบออฟรั่ว(วาล์วค้าง) เช๊คง่ายๆเร่งที่ลิ้นเร่ง(ค้างไว้นะ)แล้วเอามืออังที่ทางลมออกของโบออฟ(ผมใช้hks)จะรู้สึกเลยว่าลมออก
ลองดูคับ
รถโชคไม่มีโบแล้วใช้โบออฟได้ไงหว่า. :bbbear_43:
-
ขับคอแดง v3 คอเอียงครับแต่เปลี่ยนอินเตอร์เป็นคอตรงของ v4 อยากแต่คือไม่รุ้ว่าบูสอยุ่ที่ เท่าไหร่ ปกติ วิ่ง 0.5 แล้วที่นี้อยากจะทราบว่าบูสอยุ่ที่เท่าไหร่เช็คได้ที่ไหนครับ แล้วถ้าปรับบูสให้สูงสุดของเครื่องนี้ปรับได้ประมานเท่าไหร่ เครื่องผมเดิมนะครับถามผู้รู้ด้วย
ที่ทุกท่าน โพสไป มีสรร และ สาระ ครบ ครับ
เสือดำเลยขอแจม อยากรู้บูสอยู่ที่เท่าไร ต้อง วัดบูส เอาครับ นั่งเทียน บอกไม่ได้ เอาวัดบูสมติดซะ รู้เลย ที่นี่ จะรู้ผิด รู้ถูก อยู่ที่กระบวนการ และเรื่องมือแล้ว
ส่วนเรื่องปรับบูส แนะนำว่า ให้ปรับที่ตีนครับ อ่านไม่ผิด ปรับ ที่ตีน คนขับนั้นแหล่ะ
เครื่องนี้รับ บูส ได้เท่าไร เอา เทวดามา ก็ไม่รู้ครับ ว่า สุดชีวิตของ เครื่องที่ตะเองมีอยู่ ไม่ทนได้เท่าไร เพราะว่า เครื่องเดียวกันนี้ ในรถอีกคัน มันอาจทนไม่เท่ากัน
ตามอายุอานาม ความโชกโชนที่ผ่านมา เอาเป็นว่า เค้าให้มาเท่านี้ ก็ขี่มันเท่านี้ อยากได้บูส มากก่านี้ พี่กะบด ว่าให้เชื่อมตายปิดลิ้นเวสเกต ครับ
-
รถโชคไม่มีโบแล้วใช้โบออฟได้ไงหว่า. :bbbear_43:
มีดิพี่td04พี่คงไม่รู้จักหรอก555
-
บูสเท่าไหร่เป็นปัญหาคันมือของคนขับรถเทอร์โบทุกคนครับ
โรงงานให้มาเท่าไหร่ ก็จะซน จะคันไปปรับมันเพิ่ม :bbbear_47:
การจะปรับบูสท์เพิ่มก็คือการเอาอากาศเข้าเครื่องให้มากขึ้น เมื่ออากาศเข้ามากขึ้น สิ่งที่ต้องมากขึ้นตามไปคือ น้ำมันครับ
(ไม่งั้นส่วนผสมมันก็จะบางและพาให้ลูกสูบร้อนและแตกหรือละลายตามมา)
ดังนั้นหากอยากปรับบูสท์เพิ่ม ต้องไล่ส่วนผสมน้ำมันขึ้นไปด้วยครับ
แต่ความอาภัพของเครื่อง GC คือ กล่องเดิมมันไม่สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้
เพราะฉะนั้นหากเครื่อง GC อยากจะปรับบูสท์เพิ่มแล้วไม่พัง คงต้องหากล่องแต่งมาใส่แทนหล่ะครับ มันจะได้ไม่พัง
แต่ถ้าเป็นเครื่อง GD ก็สบายหน่อย เพราะกล่องเค้าสามารถป้อนข้อมูลลงไปใหม่ได้ (Reflash)
ยกตัวอย่างนะครับ เครื่องตัวเก่าผมที่ยกออกเพื่อเปลี่ยนใหม่เพราะความคันล้วนๆ (ย้ำว่า "ยกออกเพราะเปลี่ยนเครื่องใหม่เฉยๆ นะครับ ไม่ได้พัง")
เป็นเครื่อง Forester ปี 97เดิมๆ ใส่เทอร์โบ VF23 แต่ผมใส่กล่องจูนนะครับ.....Peak Boost อยู่ที่ 1.4 บาร์ ว่ากันง่ายๆ มันก็คือคอขาวเดิมๆ นี่แหล่ะ ก็ไม่พังนะครับ
:bbbear_32:
-
บูสเท่าไหร่เป็นปัญหาคันมือของคนขับรถเทอร์โบทุกคนครับ
โรงงานให้มาเท่าไหร่ ก็จะซน จะคันไปปรับมันเพิ่ม :bbbear_47:
การจะปรับบูสท์เพิ่มก็คือการเอาอากาศเข้าเครื่องให้มากขึ้น เมื่ออากาศเข้ามากขึ้น สิ่งที่ต้องมากขึ้นตามไปคือ น้ำมันครับ
(ไม่งั้นส่วนผสมมันก็จะบางและพาให้ลูกสูบร้อนและแตกหรือละลายตามมา)
ดังนั้นหากอยากปรับบูสท์เพิ่ม ต้องไล่ส่วนผสมน้ำมันขึ้นไปด้วยครับ
แต่ความอาภัพของเครื่อง GC คือ กล่องเดิมมันไม่สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้
เพราะฉะนั้นหากเครื่อง GC อยากจะปรับบูสท์เพิ่มแล้วไม่พัง คงต้องหากล่องแต่งมาใส่แทนหล่ะครับ มันจะได้ไม่พัง
แต่ถ้าเป็นเครื่อง GD ก็สบายหน่อย เพราะกล่องเค้าสามารถป้อนข้อมูลลงไปใหม่ได้ (Reflash)
ยกตัวอย่างนะครับ เครื่องตัวเก่าผมที่ยกออกเพื่อเปลี่ยนใหม่เพราะความคันล้วนๆ (ย้ำว่า "ยกออกเพราะเปลี่ยนเครื่องใหม่เฉยๆ นะครับ ไม่ได้พัง")
เป็นเครื่อง Forester ปี 97เดิมๆ ใส่เทอร์โบ VF23 แต่ผมใส่กล่องจูนนะครับ.....Peak Boost อยู่ที่ 1.4 บาร์ ว่ากันง่ายๆ มันก็คือคอขาวเดิมๆ นี่แหล่ะ ก็ไม่พังนะครับ
:bbbear_32:
ไม่พังเพราะขับจักรยาน เฮ้ย!!!ไม่ใช่ จะบอกว่ากูรูมาแล้ว :bbbear_23:
-
ไม่พังเพราะขับจักรยาน เฮ้ย!!!ไม่ใช่ จะบอกว่ากูรูมาแล้ว :bbbear_23:
ตอนนี้เครื่องที่ใส่มาใหม่ ก็เอาไว้ขนจักรยานหล่ะครับ :bbbear_46:
-
ตอนนี้เครื่องที่ใส่มาใหม่ ก็เอาไว้ขนจักรยานหล่ะครับ :bbbear_46:
ถอดเบาะ ใส่โรงบา เบาะหลังแข็งด้วยนะครับ รถขนจักรยานคันนี้ เท่โฮกเลยครับพี่ต่อ :bbbear_34: :bbbear_34:
-
ตอนนี้เครื่องที่ใส่มาใหม่ ก็เอาไว้ขนจักรยานหล่ะครับ :bbbear_46:
:bbbear_43: :bbbear_23: