Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zordor_im ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2012, 04:47:20 pm
-
ส่วนใหญ่แล้ว เราต้องดูยังไงว่า เทอร์โบขนาดไหนถึงจะใส่อินเตอร์กี่นิ้ว หรือส่วนใหญ่ ใส่อินเตอร์กี่นิ้วกาน อินเตอร์รั่วไม่รั่วเช็คยังไงบ้างได้คับ และอินเตอร์ใหญ่ไปเล็กไป มีผลต่อ การรอรอบหรือความร้อนไหมคับ ยังรบกวนด้วยคับอาจถามเยอะไปนิด ยังไงขออภัยด้วยนะคับ
-
เทอรโบเล็กใหญ่ใส่ได้หมดครับอยู่ที่การเดินท่ออากาศ ส่วนอินเตอร์ยิ่งใหญ่ยิ่งดีจะได้อากาศที่ดีมากขึ้น. เรื่องรอรอบของอินเตอร์หน้าต้องทำใจครับเพราะท่ออากาศของอินเตอร์มันยาวมากขึ้น แต่เราจะได้อากาศใหลเวียนดีขึ้นเย็นขึ้น :bbbear_46:
-
อยากได้ มั่ง อินเตอร์ หน้า :bbbear_8:
-
อยากได้ มั่ง อินเตอร์ หน้า :bbbear_8:
แลกกานไหม
-
เทอรโบเล็กใหญ่ใส่ได้หมดครับอยู่ที่การเดินท่ออากาศ ส่วนอินเตอร์ยิ่งใหญ่ยิ่งดีจะได้อากาศที่ดีมากขึ้น. เรื่องรอรอบของอินเตอร์หน้าต้องทำใจครับเพราะท่ออากาศของอินเตอร์มันยาวมากขึ้น แต่เราจะได้อากาศใหลเวียนดีขึ้นเย็นขึ้น :bbbear_46:
ขอบคุนมากคับพี่ แล้วรบกวนอีกนิด แล้วดูยังไงว่ารั่วไม่รั่วอะคับ และว่าแต่อยากไปเขาใหญ่มั่งจัง แต่ไม่รู้ว่าจะได้จูนทันหรือเปล่า เห็นชื่อพี่ไปชื่อแรกเลย
-
เอายางในรถมอไซตัดออกแล้วเอาปลายสองข้างไส่กัยปากอีนเตอร์ทั้งสองข้าง สูบลมใส้แล้วจุ่มน้ำดูรอยรั้วครับ.
ยางในต้องไม่รั้วนะครับ รั้วไม่รั้วรู้แน่นอนครับ. :bbbear_46:
ไม่เคยทำครับ ลอกเค้ามาอีกที. แต่ได้ผลชัวครับ. เพราะมีน้องอีกคนเคยทำแล้วใด้ผล
รถรันอนเสร็จยังถ้ายังเอามาให้รันให้ก็ได้. :bbbear_44:
-
ระวังคุณต้น เอารถไปบิน แทนรันอินนะครับคุณโจ :bbbear_32:
-
ระวังคุณต้น เอารถไปบิน แทนรันอินนะครับคุณโจ :bbbear_32:
จริงแล้วผมทำงานเกี่ยวกับความมั่นคงของ.....รถครับ. รถทุกคันถ้าอยากรู้ว่าดีและถึกมั้ย ติดต่อผมได้ฟรีค่าตรวจเช็ค. แต่ไม่ผิดผิดชอบความวายวอดนะครับ :bbbear_24:
-
รันครบ1000โลแล้ว แต่รอจูนคับ ถ้าเปลียนจาก ยางในเปน ยางที่ใช้กับข้างในได้ไหมคับ 555 ล้อเล่นนะคับ
-
ของผม รอรอบนิดหน่อย แล้วก็ตัวร้อนนิดหน่อยครับ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรครับ :bbbear_8:
-
โดยส่วนตัวแล้วผมว่าซูบารุไม่ค่อยเหมาะกับอินเตอร์หน้าซักเท่าไหร่ เพราะเบื่อมากเรื่องอาการรอรอบ ดังนั้นเทียบเอาง่ายๆจากแรงม้า ถ้าป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 320-350 (ที่ฟลายวิลนะ) อินเตอร์ STI เดิมๆของพวกตัว GD หรือแมวเอาอยู่สบายมาก (แต่ถ้าเป็น GC อาจจะรับได้แค่ซักประมาณ 320 ม้า) ส่วนถ้าซักประมาณ350-380 ม้า ก็อาจจะต้องเริ่มมาใช้อินเตอร์หน้าแบบบางหน่อยหรือเป็นอินเตอร์บนแต่งเช่นพวก ARC, APS, Process West อะไรพวกนี้ แต่ถ้าแตะ 400 ม้าเมื่อไหร่ก็ควรจะเป็นอินเตอร์หน้าสถานเดียว เท่าที่ดูรถน้องอินเตอร์บนพวก GD จริงๆก็น่าจะเอาอยู่นะ ไม่รอรอบด้วยเพียงแต่มันดูไม่ค่อยโหดเท่่านั้นเอง
-
โดยส่วนตัวแล้วผมว่าซูบารุไม่ค่อยเหมาะกับอินเตอร์หน้าซักเท่าไหร่ เพราะเบื่อมากเรื่องอาการรอรอบ ดังนั้นเทียบเอาง่ายๆจากแรงม้า ถ้าป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 320-350 (ที่ฟลายวิลนะ) อินเตอร์ STI เดิมๆของพวกตัว GD หรือแมวเอาอยู่สบายมาก (แต่ถ้าเป็น GC อาจจะรับได้แค่ซักประมาณ 320 ม้า) ส่วนถ้าซักประมาณ350-380 ม้า ก็อาจจะต้องเริ่มมาใช้อินเตอร์หน้าแบบบางหน่อยหรือเป็นอินเตอร์บนแต่งเช่นพวก ARC, APS, Process West อะไรพวกนี้ แต่ถ้าแตะ 400 ม้าเมื่อไหร่ก็ควรจะเป็นอินเตอร์หน้าสถานเดียว เท่าที่ดูรถน้องอินเตอร์บนพวก GD จริงๆก็น่าจะเอาอยู่นะ ไม่รอรอบด้วยเพียงแต่มันดูไม่ค่อยโหดเท่่านั้นเอง
คืออินเตอร์หน้ามันเปนชุดคิด มากับหัวตัด ตอนแรกคิดว่ามันน่าจะไม่รอรอบ แต่กว่าบูชจะมาเกือบ3500-4000 แนะ หรือกับไปใช้อินเตอร์บน เหยี่ยวเดิมดีคับ
-
คืออินเตอร์หน้ามันเปนชุดคิด มากับหัวตัด ตอนแรกคิดว่ามันน่าจะไม่รอรอบ แต่กว่าบูชจะมาเกือบ3500-4000 แนะ หรือกับไปใช้อินเตอร์บน เหยี่ยวเดิมดีคับ
ผมว่ามาช้าไปครับ อินเตอร์บนเหยี่ยวน่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าครับ แต่อาจจะไม่ได้ลุคโหดๆเหมือนอินเตอร์หน้า แต่ขับมันส์กว่าเยอะครับ อีกอย่างนึงที่อาจจะมีผลกับการตอบสนองของบูสด้วย ก็คือขนาดเทอร์โบ ไม่แน่ใจว่าคันนี้ใส่เทอร์โบอะไรถ้าเป็นโบใหญ่ก็อาจจะมาช้าประมาณนี้ได้เหมือนกันครับ
-
ใส่อินเตอร์แมวเลยคร้าบบบบบบบ มันยอสมว๊ากคร้าบบบบบบบบบ
-
ใส่อินเตอร์แมวเลยคร้าบบบบบบบ มันยอสมว๊ากคร้าบบบบบบบบบ
ถะ...ถะ...ถะ ถก เอ๊ย ถูก ใหญ่สะจายเลยทีนี้ :bbbear_34:
-
ผมว่ามาช้าไปครับ อินเตอร์บนเหยี่ยวน่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าครับ แต่อาจจะไม่ได้ลุคโหดๆเหมือนอินเตอร์หน้า แต่ขับมันส์กว่าเยอะครับ อีกอย่างนึงที่อาจจะมีผลกับการตอบสนองของบูสด้วย ก็คือขนาดเทอร์โบ ไม่แน่ใจว่าคันนี้ใส่เทอร์โบอะไรถ้าเป็นโบใหญ่ก็อาจจะมาช้าประมาณนี้ได้เหมือนกันครับ
เทอร์โบของ พาวเวอร์คับ ขนาด เล็กกว่า 06 20จีน่อยนึง แต่เปนบอลแบริ่ง หรือว่าผมจะลองจูนดูก่อน แล้วค่อยดูอีกที ยังไงขอบคุนนะคับ สำหรับคำตอบของทุกๆคน
-
อินเตอร์ หน้า ถ้าใหญ่มาก ก็จะทำรอรอบมากขึ้น
เพราะมันต้องรอให้อากาศเต็ม อินเตอร์ ก่อน
อินเตอร์บน ถ้าวิ่งนานๆ มันจะมีความร้อนสะสมในห้องเครื่อง
ทำให้กำลังดรอป ลงไปหน่อยครับ
-
เทอร์โบของ พาวเวอร์คับ ขนาด เล็กกว่า 06 20จีน่อยนึง แต่เปนบอลแบริ่ง หรือว่าผมจะลองจูนดูก่อน แล้วค่อยดูอีกที ยังไงขอบคุนนะคับ สำหรับคำตอบของทุกๆคน
จูนแล้วจะมาเร็วขึ้นอีกหน่อยครับ แต่ผมว่าเทอโบไซส์นั่นอินเตอร์หน้าด้วย ผมว่ามันก็ไม่ค่อยรอเท่าไหร่นะ :bbbear_42:
แต่ถ้าอยากได้กดมาๆต้นจัดๆคงต้องยกกลับขึ้นไปข้างบนเหมือนเดิมแหละครับ :bbbear_34:
-
ถ้าเกิดอย่างนั้น เด่วผมลองจูนดูก่อนน่าจะดีกว่า แล้วลองกดดูแบบเต็มๆ ว่าสรุปแล้วมันเกิดจากน้ำมันหนา หรือ อินเตอร์หน้า
แต่มีอีก1 คำถาม จะรบกวนพี่ ทุกท่านน่อยว่า ถ้าเกิดจูนเสดแล้ว แล้วอยากกลับไปใช้อินเตอร์(บน) จะต้องจูนใหม่ไหมคับ
-
ถ้าเกิดอย่างนั้น เด่วผมลองจูนดูก่อนน่าจะดีกว่า แล้วลองกดดูแบบเต็มๆ ว่าสรุปแล้วมันเกิดจากน้ำมันหนา หรือ อินเตอร์หน้า
แต่มีอีก1 คำถาม จะรบกวนพี่ ทุกท่านน่อยว่า ถ้าเกิดจูนเสดแล้ว แล้วอยากกลับไปใช้อินเตอร์(บน) จะต้องจูนใหม่ไหมคับ
จูนใหม่แน่นอนครับพี่โจ
-
จูนใหม่แน่นอนครับพี่โจ
555 ขอบคุนคับโบ๊ท
-
เทอรโบน่ากลัวจัง. ไมวิ่งด้วยเเล้ว ชิชิ :bbbear_41:
-
เทอรโบน่ากลัวจัง. ไมวิ่งด้วยเเล้ว ชิชิ :bbbear_41:
ม่ายน่ากลัวหรอกคับพี่ ขนาดวันนั้นที่ไปมีตติ้ง พี่ยังทิ้งผม เปนทุ่งเลย แล้วรถผมจะน่ากลัวได้อย่างไร
-
ม่ายน่ากลัวหรอกคับพี่ ขนาดวันนั้นที่ไปมีตติ้ง พี่ยังทิ้งผม เปนทุ่งเลย แล้วรถผมจะน่ากลัวได้อย่างไร
เเหม ก็ลองเราไม่รันอินซิ พี่คงได้ดมควันไปเเล้ว :bbbear_8:
-
ม่ายน่ากลัวหรอกคับพี่ ขนาดวันนั้นที่ไปมีตติ้ง พี่ยังทิ้งผม เปนทุ่งเลย แล้วรถผมจะน่ากลัวได้อย่างไร
ช่ายๆๆ ทิ้งจนต้องจอดรอตามด่านเก็บตังเลยทีเดียว :bbbear_43: :bbbear_43:
-
นั่นนะสิ บอกแล้ว ว่า เน้นดมควัน
-
ถ้าจะเปลี่ยนไปเป็นอินเตอร์บน แล้วจะขายอินเตอร์หน้าบอกด้วยนะครับ :bbbear_19:
-
กลับคอไอดีไปเลยดิครับ ไม่รอเเน่ๆ... :bbbear_25:
-
กลับคอไอดีไปเลยดิครับ ไม่รอเเน่ๆ... :bbbear_25:
เห็นด้วยครับป๋มมมม :bbbear_34: :bbbear_34:
-
กลับคอไอดีไปเลยดิครับ ไม่รอเเน่ๆ... :bbbear_25:
สูตรนี้วิ่งลั่นทุ่งแน่ๆครับ :bbbear_46:
-
จูนก่อนครับคุณน้อง ไฟล์ รถน้องนั่นมัน ไฟล์ รถพี่นะวิ่งได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้วครับทางเดินอากาศซีๆก็ไม่เหมือนกันแล้วคับ แต่เท่าที่ดูจากที่อยู่ ญีปุ่นเค้าว่าไม่รอนะวิ่งดีด้วยโจ รถเค้าวิ่งเซอกิจอยู่แล้วคันนี้ตอนไปเอามา อ๋อแล้วออยเกียร์กับปั้มก็ต่อมันด้วยนะ มีแล้วก็ใช้ให้หมด (มีไว้ใช้ดีกว่าเวลาจะใช้แล้วไม่มี) เสียดาย ยังไงก็จูนก่อนครับหรือไม่ชอบอีกเดือนกว่าๆ จะมีแบบนี้อีกคันถ้าสนมาดูได้นะแต่ห้ามขอแบ่งอีกนะรอบนี้ขอเก็บจิงๆแหละ
-
จูนก่อนครับคุณน้อง ไฟล์ รถน้องนั่นมัน ไฟล์ รถพี่นะวิ่งได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้วครับทางเดินอากาศซีๆก็ไม่เหมือนกันแล้วคับ แต่เท่าที่ดูจากที่อยู่ ญีปุ่นเค้าว่าไม่รอนะวิ่งดีด้วยโจ รถเค้าวิ่งเซอกิจอยู่แล้วคันนี้ตอนไปเอามา อ๋อแล้วออยเกียร์กับปั้มก็ต่อมันด้วยนะ มีแล้วก็ใช้ให้หมด (มีไว้ใช้ดีกว่าเวลาจะใช้แล้วไม่มี) เสียดาย ยังไงก็จูนก่อนครับหรือไม่ชอบอีกเดือนกว่าๆ จะมีแบบนี้อีกคันถ้าสนมาดูได้นะแต่ห้ามขอแบ่งอีกนะรอบนี้ขอเก็บจิงๆแหละ
ถ้างั้น ผมแค่ลูก ข้อ ก้าน พอ ที่เหลือผมให้พี่หมดเลย โอเคไหม
-
จูนก่อนครับคุณน้อง ไฟล์ รถน้องนั่นมัน ไฟล์ รถพี่นะวิ่งได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้วครับทางเดินอากาศซีๆก็ไม่เหมือนกันแล้วคับ แต่เท่าที่ดูจากที่อยู่ ญีปุ่นเค้าว่าไม่รอนะวิ่งดีด้วยโจ รถเค้าวิ่งเซอกิจอยู่แล้วคันนี้ตอนไปเอามา อ๋อแล้วออยเกียร์กับปั้มก็ต่อมันด้วยนะ มีแล้วก็ใช้ให้หมด (มีไว้ใช้ดีกว่าเวลาจะใช้แล้วไม่มี) เสียดาย ยังไงก็จูนก่อนครับหรือไม่ชอบอีกเดือนกว่าๆ จะมีแบบนี้อีกคันถ้าสนมาดูได้นะแต่ห้ามขอแบ่งอีกนะรอบนี้ขอเก็บจิงๆแหละ
ไอ่หยะ สเตปใหม่ท่าจะโหดดดดด :bbbear_23:
-
ไอ่หยะ สเตปใหม่ท่าจะโหดดดดด :bbbear_23:
สเต็ปใหม่คุณ หยก อะ ก็ใช่เล่นนะครับ
-
สเต็ปใหม่คุณ หยก อะ ก็ใช่เล่นนะครับ
5 5 5 ฤาษียังไม่ฟันธงเลยว่าจะเล่นท่าไหน :bbbear_1:
-
ผมว่าฤาษี น่าจะเล่นท่ายากแน่ๆ รับรองแร๊ง แน่นอน
-
ตั้งแต่เกิดมา เจอ อู๋แรก ที่ ลด สเต็ป โม ลูกค้าลง แล้วให้เหตุผลว่าไม่จำเป็นใส่ทำไมเปลืองปล่าวๆและอีกอย่าง กลัวจะไม่ได้มานั่งคุยกัน เอาแค่นี้ให้มันชินก่อนแล้วจะทำเพิ่มค่อยว่ากัน :bbbear_34:
พระอาจารย์ ฤาษีขี่จักรยาน แน่นอนมาก อู๋ดีๆแบบนี้หายากนะสมัยนี้
-
ตั้งแต่เกิดมา เจอ อู๋แรก ที่ ลด สเต็ป โม ลูกค้าลง แล้วให้เหตุผลว่าไม่จำเป็นใส่ทำไมเปลืองปล่าวๆและอีกอย่าง กลัวจะไม่ได้มานั่งคุยกัน เอาแค่นี้ให้มันชินก่อนแล้วจะทำเพิ่มค่อยว่ากัน :bbbear_34:
พระอาจารย์ ฤาษีขี่จักรยาน แน่นอนมาก อู๋ดีๆแบบนี้หายากนะสมัยนี้
5 5 5 แกบรรลุแล้วไงว่าแรงสุดใจต้องไปด้วย"จักรยาน" :bbbear_40: :bbbear_40: :bbbear_40:
-
ขอเป็นกาฝากหน่อยครับ คอแดงตากลมโบเดิมใส่อินเตอร์หน้าได้มั้ยครับ
แล้วมีกล่องอะไรที่แนะนำมั่งอ่า :bbbear_21: :bbbear_21:
-
ใส่อินเตอร์หน้าได้ครับรุ่นน้องเคยทำอยู่ นิวเลเครือ่งตากลม บูท 1.6 กับเครื่องเดิมๆมีกล่อง เอฟคอน แต่ว่าจะรอรอบขึ้นครับ ถ้ายังโบเดิม วางไว้ที่เดิมดีแล้วครับ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
ถ้ากล่องก็แนะนำพวก กล่องก้อเป็น พวก เอฟคอนไปเลย ตัดปัญหาพวกแอร์โฟกะเบาดับไปได้เยอะครับ และถ้าไม่โมมาก 2.1 ก็พอครับเหลือๆ แต่แนะนำหา ฮาร์แนต มาใช้ดีกว่าเดินสายวายไรไฟคับผมเจอมากะตัวบานปลายคับ
-
ขอเป็นกาฝากหน่อยครับ คอแดงตากลมโบเดิมใส่อินเตอร์หน้าได้มั้ยครับ
แล้วมีกล่องอะไรที่แนะนำมั่งอ่า :bbbear_21: :bbbear_21:
ผมว่าใส่ได้นะคับ แต่ ว่า อินเตอร์บนน่าจะสนุกกว่า หรือเปนทางเลือกถ้าเกิดต้องการให้เครื่องเยนขึ้น ใส่ออยเครื่อง และหาท่ออากาศ ใส่เพื่อให้ระบายความร้อนเร็วขึ้น เปนทางเลือกนะคับ และสุดท้ายเรื่องกล่อง ถ้าเอาตลาดที่สุด ก็ต้อง f-con.ทอง ก็น่าจะโอแล้ว
-
โบเดิมตากลมคอแดง. อินเตอรบนดีแล้ว กดมาๆ ถ้าจะทำลมดีดีหน่อยก็จมูกใหญ่ขึ้นจะได้รับลมมากขึ้น.
แต่ถ้าอยากโหดก็ย้ายไว้หน้าก็โหดอีกเเบบ เเต่ช้านิสสสส :bbbear_46: