Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahamu ที่ มกราคม 16, 2012, 07:34:32 pm

หัวข้อ: legacy bc กับ bd อะไหล่ สมรรถนะ ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ มกราคม 16, 2012, 07:34:32 pm
legacy bc รุ่น1 กับ bdรุ่น2 ราคามือสองห่างกันประมาณ1แสน
ถ้านำมาลงเครื่องใหม่ แบบขับ4 จะนำej25 +tcs(traction control)ใส่ได้ทั้งสองตัวถังเลยหรือไม่ เพราะรุ่นหนึ่งยังไม่มีระบบนี้ และรุ่น2 มีบางรุ่น

ค่าวางเครื่อง ระบบขับ4 ช่วงล่าง ประมาณเท่าไร แล้วรุ่นไหนน่าเล่นกว่ากัน กรณีเป็นเครื่องna เดิมๆ เน้นเดินทางไกล ขับใช้หลายปี เพราะกลัวซ่อมไม่จบ

ขับ2 ไม่ยุ่งยาก แต่อยากได้ขับ4  เพราะส่วนต่างไม่มากนัก
หัวข้อ: Re: legacy bc กับ bd อะไหล่ สมรรถนะ ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Bc94 ที่ มกราคม 17, 2012, 08:53:08 am
เชียร์ให้หาตัว ขับ 4 ครับ แหะๆๆ ผมใช้ bc อยู่ ใช้มา เจ็ดปีแล้วครับ ซ่อมจบ ดูแลดี ไม่เคยมีปัญหาครับ
เมื่อก่อนก็ NA ตอนนี้วางเครื่องเทอร์โบ มาประมาณ สามปีแล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหากวนใจ

ตอน NA ก็วิ่งไปเหนือล่องใต้ บ่อย ๆ สบาย แต่ตอนนี้วิ่งไม่ไหว น้ำมันแพงเกิ๊น อิอิ
หัวข้อ: Re: legacy bc กับ bd อะไหล่ สมรรถนะ ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: kookai ที่ มกราคม 17, 2012, 11:19:00 am
Q : legacy bc รุ่น1 กับ bdรุ่น2 ราคามือสองห่างกันประมาณ1แสน
ถ้านำมาลงเครื่องใหม่ แบบขับ4 จะนำej25 +tcs(traction control)ใส่ได้ทั้งสองตัวถังเลยหรือไม่ เพราะรุ่นหนึ่งยังไม่มีระบบนี้ และรุ่น2 มีบางรุ่น
A: เครื่องยนต์ใส่ได้ทั้งสองตัวถังครับส่วนระบบ tcsไม่แน่ใจครับ

Q: ค่าวางเครื่อง ระบบขับ4 ช่วงล่าง ประมาณเท่าไร แล้วรุ่นไหนน่าเล่นกว่ากัน กรณีเป็นเครื่องna เดิมๆ เน้นเดินทางไกล ขับใช้หลายปี เพราะกลัวซ่อมไม่จบ
A : ค่าเครื่อง/เกียร์/กล่องน่าจะประมาณ 25K+/- แล้วแต่ปี,แหล่งที่ซื้อ ตัวใหม่ๆเรี่ยวแรง 175 แรงม้าน่าเพียงพอต่อการใช้งานประจำวันแบบไม่ต้องมาจุกจิกกวนใจ อาจไม่จี๊ดจ๊าดเท่า Turbo แต่วิ่งยาวๆไม่ผิดหวังแน่นอน ค่าแรงวางเครื่องแบบเนียนๆไม่น่าเกิน 20K อันนี้คือเผื่อสูงไว้แล้ว ส่วนระบบขับ4 แนะนำว่าให้หาตัวรถที่เป็นขับ 4 อยู่แล้วมาทำซึ่งในกรณีนี้ BD ที่จำหน่ายในบ้านเราจะเป็นขับ4 ทั้งหมด  ส่วนBC จะมีทั้ง2 และ 4 ค่าช่วงล่างถ้าคิดว่าจะเอามาหุงด้วย LPG แนะนำหา TEIN SuperWagon ชุดเดียวจบ ปรับเกลียวได้ไม่ต้องหาปวดหัวเรื่องท้ายห้อย สภาพสวยๆราคาไม่เกิน 16 - 18K

รถ SUBARU ขอให้ตัวถังสวยไม่ชนมาอย่างเดียวพอ อย่างอื่นมันทำกันได้ ทำทีเดียวให้จบรับรองใช้ยาวได้อีกหลายปี แต่ในการนี้แนะนำให้เล่น BD,BG อะไหล่มีเป็นเข่ง ส่วนอะไหล่ BC เริ่มจะหายาก โดยเฉพาะชิ้นเล็กชิ้นน้อยต่างๆ เดินกันหอบกว่าจะได้ของ

ในแง่การขับขี่ BC จะออกแนวดิบแบบ Impreza ซึ่งไม่แปลกเพราะมันคือต้นกำเนิดของ Im แต่โดยภาพรวมความสบาย โดยส่วนตัว BD ตอบอารมณ์แนวผู้ใหญ่ได้ดีกว่า

Q: ขับ2 ไม่ยุ่งยาก แต่อยากได้ขับ4  เพราะส่วนต่างไม่มากนัก
A : ขับ SUBARU ทั้งทีถ้าไม่ขับ4 ไปขับยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ เผลอๆจะประหยัดกว่า รถ SUBARU เป็นรถที่โดดเด่นในเรื่องเครื่องยนต์ที่ทำงานประสานอย่างเหมาะเจาะกับระบบขับเคลื่อน4 ล้อแบบ AWD ให้ความมั่นใจในการควบคุมและการขับขี่ ใช้เดินทางไกลได้ดี เพราะประเทศสยามเรานี้ ถนนหนทางยังล้าหลังอารยะประเทศอยู่มากครับ เหตุการณ์ไม่คาดฝันมีโอกาศเกิดขึ้นให้ระทึกขวัญระทึกใจได้ตลอดการเดินทาง

ขอให้โชคดีเจอรถที่ถูกใจครับ
หัวข้อ: Re: legacy bc กับ bd อะไหล่ สมรรถนะ ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Yo Legacy ที่ มกราคม 17, 2012, 09:57:56 pm
Q : legacy bc รุ่น1 กับ bdรุ่น2 ราคามือสองห่างกันประมาณ1แสน
ถ้านำมาลงเครื่องใหม่ แบบขับ4 จะนำej25 +tcs(traction control)ใส่ได้ทั้งสองตัวถังเลยหรือไม่ เพราะรุ่นหนึ่งยังไม่มีระบบนี้ และรุ่น2 มีบางรุ่น
A: เครื่องยนต์ใส่ได้ทั้งสองตัวถังครับส่วนระบบ tcsไม่แน่ใจครับ

Q: ค่าวางเครื่อง ระบบขับ4 ช่วงล่าง ประมาณเท่าไร แล้วรุ่นไหนน่าเล่นกว่ากัน กรณีเป็นเครื่องna เดิมๆ เน้นเดินทางไกล ขับใช้หลายปี เพราะกลัวซ่อมไม่จบ
A : ค่าเครื่อง/เกียร์/กล่องน่าจะประมาณ 25K+/- แล้วแต่ปี,แหล่งที่ซื้อ ตัวใหม่ๆเรี่ยวแรง 175 แรงม้าน่าเพียงพอต่อการใช้งานประจำวันแบบไม่ต้องมาจุกจิกกวนใจ อาจไม่จี๊ดจ๊าดเท่า Turbo แต่วิ่งยาวๆไม่ผิดหวังแน่นอน ค่าแรงวางเครื่องแบบเนียนๆไม่น่าเกิน 20K อันนี้คือเผื่อสูงไว้แล้ว ส่วนระบบขับ4 แนะนำว่าให้หาตัวรถที่เป็นขับ 4 อยู่แล้วมาทำซึ่งในกรณีนี้ BD ที่จำหน่ายในบ้านเราจะเป็นขับ4 ทั้งหมด*** มีขับ2ด้วยนะคับ BD4เครื่อง2.0ขับหน้า BD7เครื่อง2.2ขับ4 *** ส่วนBC จะมีทั้ง2 และ 4 ค่าช่วงล่างถ้าคิดว่าจะเอามาหุงด้วย LPG แนะนำหา TEIN SuperWagon ชุดเดียวจบ ปรับเกลียวได้ไม่ต้องหาปวดหัวเรื่องท้ายห้อย สภาพสวยๆราคาไม่เกิน 16 - 18K

รถ SUBARU ขอให้ตัวถังสวยไม่ชนมาอย่างเดียวพอ อย่างอื่นมันทำกันได้ ทำทีเดียวให้จบรับรองใช้ยาวได้อีกหลายปี แต่ในการนี้แนะนำให้เล่น BD,BG อะไหล่มีเป็นเข่ง ส่วนอะไหล่ BC เริ่มจะหายาก โดยเฉพาะชิ้นเล็กชิ้นน้อยต่างๆ เดินกันหอบกว่าจะได้ของ

ในแง่การขับขี่ BC จะออกแนวดิบแบบ Impreza ซึ่งไม่แปลกเพราะมันคือต้นกำเนิดของ Im แต่โดยภาพรวมความสบาย โดยส่วนตัว BD ตอบอารมณ์แนวผู้ใหญ่ได้ดีกว่า

Q: ขับ2 ไม่ยุ่งยาก แต่อยากได้ขับ4  เพราะส่วนต่างไม่มากนัก
A : ขับ SUBARU ทั้งทีถ้าไม่ขับ4 ไปขับยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ เผลอๆจะประหยัดกว่า รถ SUBARU เป็นรถที่โดดเด่นในเรื่องเครื่องยนต์ที่ทำงานประสานอย่างเหมาะเจาะกับระบบขับเคลื่อน4 ล้อแบบ AWD ให้ความมั่นใจในการควบคุมและการขับขี่ ใช้เดินทางไกลได้ดี เพราะประเทศสยามเรานี้ ถนนหนทางยังล้าหลังอารยะประเทศอยู่มากครับ เหตุการณ์ไม่คาดฝันมีโอกาศเกิดขึ้นให้ระทึกขวัญระทึกใจได้ตลอดการเดินทาง

ขอให้โชคดีเจอรถที่ถูกใจครับ
หัวข้อ: Re: legacy bc กับ bd อะไหล่ สมรรถนะ ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Choke gf ที่ มกราคม 19, 2012, 12:02:10 am
Bdมีขับ2ล้อนะครับคอนเฟิร์มแต่มีจำนวนน้อยมาก ถ้าไม่เอาขับ4ล้อผมว่าไปยี่ห้ออื่นดีกว่าเพราะไม่มีข้อเด่นเลย
เว้นแต่รอบเครื่องจัดจ้านกวาดเร็วกว่าชาวบ้านแค่นั้นเมื่อก่อนขับ1600ขับสองgc3สู้ซีวิคตาโตไม่ได้เรยทุกกรณี

Bdดีกว่าBcทุกด้านเพราะใหม่กว่านั่นเอง ส่วนตัวผมคิดว่าbcเหมือนอิมเพรสซ่ามากกว่าฟิลลิ่งมันจะออกเป็นเรซซิ่ง
ส่วนBdจะเป็นsport luxuryนิ่มนวลแอบแรงนึกว่าช้าแต่แป๊ปเดียว180นี่พูดถึงn/aนะครับ ส่วนเทอร์โบจะเร็วแบบ
นิ่มนวลขับ200คนนั่งหลังยังหลับ
หัวข้อ: Re: legacy bc กับ bd อะไหล่ สมรรถนะ ต่างกันอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ มกราคม 20, 2012, 11:34:35 am
ถ้าจำไม่ผิดตัวถัง BD4 จะเป้น เครื่อง2.0 ขับ2ล้อหน้านะครับ ลองดูที่เพลทตัวถังดูครับ