Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ValenDear ที่ มกราคม 14, 2012, 08:11:06 am
-
ถ้าไม่ปกติ เชคเบื้องต้นเองได้อย่างไรบ้างครับ ก่อนถึงมือช่าง ขอบคุณครับ
-
หมายถึง peak หรือครับ
-
หมายถึง peak หรือครับ
บอกตรงๆ เห็นอาหมอมาโพส กะมีฮา
ผิดแฮะ
mush37
-
ใช่ครับ
อาการเป็นดังนี้นะครับ
ช่วงที่บูสจะเริ่มมาคือประมาณ เกือบๆ สามพันรอบ
กดเต็มๆ เข็มกวาดที่ 0 - 0.5 นี่ไวมาก แต่จากนั้น จะค่อยๆ ขึ้น จนเต็มๆ 0.7
แต่ที่รอบ 4500 รอบขึ้นไป ก็เร็วกว่าเดิมนะครับ กวาดพรึบ แต่ก็จะเริ่มช้า เมื่่อมากกว่า 0.5
ที่รอบ 4500 5500 จนถึง 6500 ทำยังไงก็ไม่ได้มากกว่านี้ครับ ได้แค่ 0.7
เครื่องคอแดง คอล์ยกลาง รหัสกล่อง 75 Turbo VF 23 ครับ เกียร์ 4.444 ธรรมดาครับ
-
แล้วก่อนหน้านี้เป็นยังไงครับ
เชื้อเพลิงที่ใช้คืออะไรครับ
-
ตอนได้รถมาไม่มีวัดบูสครับ ตอนนี้ใส่ของ Genome เข้าไปเลยสังเกตุเห็น
เดิมผมเคยใช้รถที่เป็นเครื่องทวินครับ บูสมาเร็ว กดปุ๊บ ขึ้น 0.8 พรึด แต่ตอนนี้มาใช้เครื่องคอแดง ก็ตามลักษณะเครื่อง คือต้องรอรอบที่ 3000 รอบขึ้น บูสถึงจะมาหรือปล่าครับ
แต่ที่เคยนั่งคอแดงคันอื่น ถ้ารอบถึง บูสก็กวาดเลยน่ะครับ
ps เชื้อเพลิงที่ใช้คือ V-Power 95 ครับ
-
บอกตรงๆ เห็นอาหมอมาโพส กะมีฮา
ผิดแฮะ
mush37
เสียใจนะ ตาบู๋ ....น้าสับขาหลอก mush21
-
ตอนได้รถมาไม่มีวัดบูสครับ ตอนนี้ใส่ของ Genome เข้าไปเลยสังเกตุเห็น
เดิมผมเคยใช้รถที่เป็นเครื่องทวินครับ บูสมาเร็ว กดปุ๊บ ขึ้น 0.8 พรึด แต่ตอนนี้มาใช้เครื่องคอแดง ก็ตามลักษณะเครื่อง คือต้องรอรอบที่ 3000 รอบขึ้น บูสถึงจะมาหรือปล่าครับ
แต่ที่เคยนั่งคอแดงคันอื่น ถ้ารอบถึง บูสก็กวาดเลยน่ะครับ
ps เชื้อเพลิงที่ใช้คือ V-Power 95 ครับ
ลองดูโบออฟว่ารั่วหรือป่าวครับ โบออฟเดิมหรือป่าว ผมเคยเจอแบบนี้เหลือแค่ 0.5 เช็คเจอว่าโบออฟรั่ว
หรือลองเช็คสายแวคคั่มต่างๆ ก่อนก็ได้ครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่า มันเรียกว่า โบลออฟ หรือ เวสเกตุน่ะครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไงครับ
ถามเป็นความรู้เพิ่มเติม โบลออฟ กับ เวสเกตุ ดูยังไงว่าตัวไหนคือตัวไหนครับ
-
ผมไม่แน่ใจว่า มันเรียกว่า โบลออฟ หรือ เวสเกตุน่ะครับ แล้วมีวิธีเช็คยังไงครับ
ถามเป็นความรู้เพิ่มเติม โบลออฟ กับ เวสเกตุ ดูยังไงว่าตัวไหนคือตัวไหนครับ mush2
ดูง่ายๆก่อนนะครับ โบลออพติดกับอินเตอร์ เวสเกตติดกับเทอร์โบครับ
-
ตอนนี้เป็นอยูเหมือนกันครับ คอแดงคอยล์กลาง เทอร์โบ VF30 เคยบูสต์กันอยู่ 1.2บาร์ วันดีคืนดีเหลืออยู่ 0.6 bar. ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยมี3ราย
อัพไปป์
ระบบท่อไอดี
เวสเกต
แต่ไม่มีเวลาไปทำเสียที ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วมแล้ว
-
เคยเป็นงี้แหมือนกันครับ ลองเปลี่ยน wastegate กระป๋องใหม่ ก้อแล้ว เดี้ยวก้อเป็นอีก
อาการเดิมผมคือ ถ้า reset กล่องโดนถอดแบต จะ boost ได้เต็ม 0.9 แต่ใช้ไปแปปๆ ก้อเหลือ 0.7 ไม่แน่ใจเพราะ โซฮอล แล้วกล่องตัดป่าว
แต่พอติด Electronic boost controller แทนกล่องกับ soliniod เดิมก้อหายเลยครับ ลองดูครับ
-
เคยเป็นงี้แหมือนกันครับ ลองเปลี่ยน wastegate กระป๋องใหม่ ก้อแล้ว เดี้ยวก้อเป็นอีก
อาการเดิมผมคือ ถ้า reset กล่องโดนถอดแบต จะ boost ได้เต็ม 0.9 แต่ใช้ไปแปปๆ ก้อเหลือ 0.7 ไม่แน่ใจเพราะ โซฮอล แล้วกล่องตัดป่าว
แต่พอติด Electronic boost controller แทนกล่องกับ soliniod เดิมก้อหายเลยครับ ลองดูครับ
ถ้าติดปรับบูสมือ จะช่วยได้หรือไม่ครับ
-
ถ้าติดปรับบูสมือ จะช่วยได้หรือไม่ครับ
ผมว่าก่อนจะติดอะไรเพิ่มเติม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่เกิดอะไรผืดปกติก่อนดีกว่าครับ
-
หายแล้วครับ เม็ดตาไก่เล็กๆ ในสายแวคคัม มันหายไป มีพี่ใจดีในนี้ยกให้ ใส่แล้ว บูสกลับมาที่ 1 บาร์แบบฟาดๆ แล้วครับ
-
หายแล้วครับ เม็ดตาไก่เล็กๆ ในสายแวคคัม มันหายไป มีพี่ใจดีในนี้ยกให้ ใส่แล้ว บูสกลับมาที่ 1 บาร์แบบฟาดๆ แล้วครับ
ยินดีด้วยคร้าบบบ
-
ยินดีด้วยที่หายแล้วครับ กำลังจะบอกเลยครับว่าไล่สายแวคคั่มให้หมดก่อน เรื่องเล็กๆที่เคยสร้างปัญหาให้ผมเหมือนกัน :bbbear_16:
-
หายแล้วครับ เม็ดตาไก่เล็กๆ ในสายแวคคัม มันหายไป มีพี่ใจดีในนี้ยกให้ ใส่แล้ว บูสกลับมาที่ 1 บาร์แบบฟาดๆ แล้วครับ
มันอยู่ตรงไหน มีรูปมั้ย
:bbbear_19: :bbbear_19: