Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: woodooshy ที่ ธันวาคม 19, 2011, 01:08:37 pm
-
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ของรถยี่ห้อไหน ใช้แทน ของ SUBARU ได้บ้างครับ เห็นเขาว่า HONDA ใช้แทนได้ครับ พอดีอยู่ห่างไกล กทม.พอสมควรครับ
-
emo72o เคยใช้ของ MITSUBISHI ครับ...
-
กรองที่เกลียว m20x1.5 สามารถ"ใส่" ได้ครับแต่ใช้เหมือนกันรึเปล่าอีกเรื่องนึง ลองดู spec ปั้มน้ำมันเครื่อง และ bypass valve ของซูบารุดูนะครับ
ของคนละเครื่องคนละยี่ห้อแรงดันไม่เท่ากันแน่นอน
พวกกรองแต่งสีสวยๆจากบางสำนักผมดูแล้วเค้าแค่แบ่งความแตกต่างใว้แค่ขนาดเกลียวเท่านั้นเอง เช่นบนกล่องเขียนทั้ง for subaru, ยี่ห้อxxx,ยี่ห้อ yyy
อย่างนี้ยิ่งไม่น่าใช้ จากทั้งหมดผมเลยสรุปว่าของ OEM subaru เหมาะที่สุดครับ
-
เห็นกระทู้เก่าๆ เห็นว่าของNissan ใช้ได้ แต่ไม่ทราบว่าของรุ่นไหนนะครับ
จริงๆถ้ามีโอกาสเข้า กทม.มา ก็ตุนของแบบตรงรุ่นไว้ก็ดีครับผม
-
ถ้าไม่เร่งด่วนมากและต้องการของซูบารุลองโทรหาพี่คี้ดูครับ พี่แกส่งให้ได้สุดประเทศครับ emo64o
-
ขอบคุณครับพึ่งจะเข้ามาดูข้อแนะนำควรใช้ของแท้ดีที่สุดการโฟลว์ของนํามันเครื่องต่างกันเยอะครับแล้วจะไปมีผลต่อเครื่องในภายหลังคัรบ
-
ใช้นิสสันได้ เบอร์พาร์ทเลขกับตัวอักษรเหมือนกัน ตัวหลังต่างไป (แต่ดูนะครับ ไม่เคยลองใช้ ไม่รู้ว่าภายในเป็นอย่างไร)
-
ใช้ของ nissan อยู่เหมือนกันครับ อะไหล่หลายอย่าง subaru จะ ตรงกะ nissan
-
ซื้อของซูบารุแท้ 390 ราคาเท่า BMW ก็พอซื้อได้อยู่
แต่ถ้าไม่มี ซื้อมิตซู ซีเดีย มาใช้แทน
-
ทำไมซื้อแพงจังของแท้ลดแล้ว 320 เองครับ
-
ผมใช้ของนิสสันอยู่ครับ ไม่มีปัญหาเลยครับ
-
นิสสันของรุ่นอะไรครับ
-
ผมใช้ผู้ใช้ HONDA
-
กรองแต่ละยี่ห้อแรงดันน้้ำมัน ไม่เท่ากันนะครับ ยิ่งเป็นสุบนอนด้วยครับมันจะมีปัญหาเวลารถขึ้นเนินหรือพวกทางชันนะครับ โอกาสไม่ดีอาจได้เครื่องใหม่ได้จะคับ แต่หาเป็นเหตุจำเป็นจิงๆก็มี ยี่ห้ออย่างที่พี่ๆด้านบนตอบมาอะคับ
-
กรองแต่ละยี่ห้อแรงดันน้้ำมัน ไม่เท่ากันนะครับ ยิ่งเป็นสุบนอนด้วยครับมันจะมีปัญหาเวลารถขึ้นเนินหรือพวกทางชันนะครับ โอกาสไม่ดีอาจได้เครื่องใหม่ได้จะคับ แต่หาเป็นเหตุจำเป็นจิงๆก็มี ยี่ห้ออย่างที่พี่ๆด้านบนตอบมาอะคับ
แล้วพวกที่ไปใส่ Oil Cooler ไม่แรงดันตกยิ่งกว่าเหรอคับ
เพราะจริงๆ ขนาดเอา ฐาน Oil ที่มี โทโมคุม 75c แต่ รูทางออกของน้ำมัน ก็มีปริมาณจำกัด
-
ตอนซุบารูเปิดตัวเม่องไทย บริษัทในเครือสยามกลการเป็นแทนจำหน่ายในไทย ถ้าจำไม่ผิด
-
ก่อนนี้เคยงันกรอง บีเอมออกมาเล่น
เห็นก้นกรองด้านในมีสปริงที่เซตค่าไว้
คือหากแรงดันที่รอบสูงมากจะไม่ทำการกรอง ตัวกรองที่อั้นจะดันสปริง
ให้น้ำมันไหลผ่านได้โดยตรง
ซึ่งหากกรองใกล้ตัน น้ำมันก็ยังคงหล่อเลี้ยงได้เต็มที่เหมือนเดิม
แต่สกปรกหน่อย
ดังนั้น รถที่มีค่าสปริงต่างกัน ก็จะเปิด bypass ไม่เท่ากัน
กรองยี่ห้อดีๆบางอันไม่มีเลยด้วยซ้ำ แต่ เขียนว่าใช้กะ BMW ได้
ทั้งหมดนี้ผมเองยังไม่เคยผ่าของ ซู แต่ แค่จะบอกว่า ที่ยังไม่พังนั้นไม่ได้หมายความว่า
กรองมีคุณภาพเหมือนกันนะครับ
แต่ เป็นเพราะ คุณอาจยังไม่ได้ใช้ถึงจุดวิกฤตที่ กรองดีๆอาจช่่วยเครื่องคุณได้ดีกว่าครับ
-
เอารูปใส้กรองแบบผ่าแล้วมาให้ดู ด้านซ้ายคือ subaru OEM ด้านขวากรองยี่ห้ออื่นๆ
OEM
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/oem/DSC01265.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/oem/DSC01268.JPG)
อื่นๆ
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/m1_vs_kn_vs_stp/DSC01573.JPG)
OEM VS FRAM TOUGH GUARD
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/fram/toughguard/DSC01462.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_fram_tg/DSC01481.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_fram_tg/DSC01482.JPG)
OEM VS FRAM EXTRA GUARD
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/fram/extraguard/DSC01431.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_fram_eg/DSC01456.JPG)
OEM VS WIX
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/wix/DSC01368.JPG)
(http://www.bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_wix/DSC01402.JPG)
(http://www.bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_wix/DSC02523.JPG)
OEM VS MOBIL1
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/mobil1/DSC01513.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_mobil1/DSC01562.JPG)
OEM VS K&N
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/kn/DSC01486.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_kn/DSC01509.JPG)
OEM VS TOTAL GRIP
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/totalgrip/DSC01596.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_totalgrip/DSC01653.JPG)
OEM VS PROLINE
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/proline/DSC01586.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_proline/DSC01672.JPG)
OEM VS STP
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/stp/DSC01525.JPG)
(http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/oem_vs_stp/DSC01567.JPG)
สุดท้าย STI PINK
(http://img190.imageshack.us/img190/8714/img1041kc.jpg)
รูปทั้งหมดจาก
http://bescaredracing.com/sti/oil/filters/compare/
http://www.iwsti.com/forums/2-5-liter-litre-factory-motor/143901-new-oil-filters-blue-12.html
http://www.subaruforester.org/vbulletin/f88/oil-filters-use-65301/index3.html
เท่าที่searchดู Bypass valve honda เปิดที่ 8-11psi nissan 14psi (ไม่คอนเฟิร์มเพราะมีหลายรุ่น แล้วแต่ท่านไปเอาของรุ่นไหนมาใส่) ของSubaru 23 psi
ถ้าวาล์วตัวนี้เปิดหมายถึงน้ำมันเครื่องจะไม่ถูกกรอง แต่จะวิ่งผ่านวาล์วนี้แทน และวาล์วตัวนี้ก็อยู่ในกรองนมค
อย่าเข้าใจผิดว่าแรงดันที่จะเปิด bypass valve นี้หมายถึงแรงดันที่อ่านได้ตามเกจวัด
วาล์วนี้จะเปิดต่อเมื่อแรงดันที่ทั้ง2ด้านของกรองแตกต่างกัน เกินกว่าสเปค จะเป็น 11,14 หรือ23psi ก็แล้วแต่
น้ำมันเครื่องก็จะวิ่งผ่าน bypass valve แทนที่จะผ่านเนื้อกระดาษกรอง
ยกตัวอย่างเวลาเครื่องเย็นน้ำมันเครื่องหนืดผ่านกรองยาก เวลาซัดแล้วoilpress สูงๆ หรือเวลากรองตัน วาล์วนี้ก็จะเปิด
ถ้าเอากรองที่มีค่าbypass ต่ำๆมาใช้ผลที่ได้ก็คือน้ำมันเครื่องไม่ถูกกรองเท่าที่ควร
ส่วนเรื่องเนื้อที่การการกรองลองดูรูปข้างบนเอานะครับ ตัดสินได้ชัดเจน
ส่วนตัวผมถ้าให้เลือก ใช้กรองอื่นๆนอกจากsubaru ผมจะเลือกจาก พื่นที่การกรองมากกว่าเดิม กรองได้ละเอียดเทียบเท่าหรือมากกว่า และค่าbypass valve ไกล้เคียงของเดิมที่สุด และก็ราคา
ถ้าหาไม่ได้จริงๆกรองที่ไกล้เคียงคือ กรอง mazda Rx8 minorchange แล้ว ขนาดยาวกว่า และ bypass valve =20-26 psi ( #N3R1-14-302 )
(http://legacygt.com/forums/attachment.php?attachmentid=90994&d=1286496853[)
ผลิตโดย tokyo roki บ.เดียวกันกับกรอง Subaru ว่าแต่มันน่าจะหายากกว่าเปล่าหว่า emo76o
-
พิจารณาจากรูปแล้ว ของแท้ชัวร์สุด เพราะอื่น ๆ รูปทรงต่างกัน สั้นบ้างยาวบ้างต้องมีความต่างแน่นอน emo65o
-
ฮุนได้ครับ ใช้อยู่
เอกเซลต้า หรือเปล่า ลืม ลองเทียบดูครับ
-
:bbbear_4:อันนี้ยี่ห้อ วาโวลินครับ..ลงทุนผ่าดูด้านในตามสภาพครับ...ช่วยดูหน่อย...
-
:bbbear_4: