Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMBER_IMP ที่ ธันวาคม 13, 2011, 10:19:14 pm
-
อยากทราบเกี่ยวกับการจูนกล่อง Fcon 2.1 กับ gc อะครับมีใครจูนอยู่บ้าง แล้วจูนกับใครอะครับ แล้วต้องใช้ harness ตรงรุ่นไหมครับ
จุดประสงค์เอาแบบวิ่งเนียนๆกับแก๊สโซฮอล์ 95 อะครับ
ขอบคุณครับ
-
ถ้าคิดจะใช้โซฮอล แนะนำให้เปลี่ยน ท่อน้ำมันเบนซินด้วยน่ะครับ เพราะท่อน้ำมันเบนซินของGC มันจะเสื่อมสภาพเร็วเมื่อเจอ โซฮอล+ความร้อน mush17
-
มีที่ไหนแนะนำบ้างครับสำหรับจูน fcon
-
ผมจูนกับไจแอนซ์คับ ก็ดีนะคับไม่มีปัญหาอะไร
-
ก่อนจะทำการจูน เราต้องเตรียมพร้อมอย่างไรบ้างครับสำหรับเครื่อง
-
สิ่งที่ควรและจำเป็นต้องตรวจสอบก่อนทำการจูน
1.น้ำมันเครื่องครับ สำคัญมากที่สุด ถ้าใช้มานานแล้วควรเปลี่ยนเป็นอันดับแรกเลยครับ
2.เช็คระบบหล่อเย็นต่างๆของเครื่องยนต์ พัดลมไฟฟ้า,สายพาน,ท่อยาง,ออยคูลเลอร์,เข็มขัดรัด,ถ้าไม่ได้ตรวจภายในหม้อน้ำมานานแล้วควรล้างสิ่งสกปรกภายในและใส่น้ำยาคูลแลนท์ด้วยนะครับ
3.ระบบพื้นฐานของเครื่องยนต์ต้องใช้งานได้ปกติดีครับ และหากใช้งานกรองเบนซินมาเป็นเวลานานแล้วเปลี่ยนไปด้วยก็ดีครับ ถ้ากรองตันแล้วแรงดันน้ำมันตกในรอบปลายความเสียหายตามมาเยอะครับ
4.ถ้าไม่ได้ใช้ปั๊มติ๊กสแตนดาร์ด ก็ควรเดินรีเลย์ใหม่และทำสายไฟใหม่ด้วยนะครับ โดยเฉพาะในGC
5.หัวเทียนเย็นขึ้นมา1เบอร์ก็เหลือเฟือแล้วครับ
6.ถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ เช็คอย่าลืมเช็คท่อน้ำและน้ำมันมันไหลเข้าและกลับจากตัวเสื้อเทอร์โบด้วยครับ
คร่าวๆก็มีประมาณนี้ครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมนะครับ
-
เตรียมใจกับเตรียมตังครับ
คำอธิบาย > เตรียมใจเครื่องพัง นี่ไม่ได้ล้อเล่น ต้องเตรียมจริงๆ พังไม่พังก็ตอนจูนนี่หละครับ ถ้าพร้อมและยินดี ก็จัดไป / เตรียมตัง สำหรับค่าจูน ค่าน้ำมัน ค่าไดโน และค่าอื่นๆที่จะตามมาครับ
โชคดีครับ :D
-
เตรียมใจกับเตรียมตังครับ
คำอธิบาย > เตรียมใจเครื่องพัง นี่ไม่ได้ล้อเล่น ต้องเตรียมจริงๆ พังไม่พังก็ตอนจูนนี่หละครับ ถ้าพร้อมและยินดี ก็จัดไป / เตรียมตัง สำหรับค่าจูน ค่าน้ำมัน ค่าไดโน และค่าอื่นๆที่จะตามมาครับ
โชคดีครับ :D
ถึงกับพังเลยหรอครับ ชักจะอยากรู้ละจูนstandalone นี่มีผลดีผลเสียอะไรบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
-
จูนเนอร์ก็สำคัญนะครับมีประสบการณ์และเข้าใจกับการทำงานของเครื่อง แบบ เราแค่ไหน สไตร์ในการจูนของแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกันเลือกเอาคนที่ตรงกับความต้องการของเราบางคนจูนแรงคันเร่งเบาแต่โอกาสพังก็สูง บางคนจูนไม่แรงเท่าแต่ก็เซฟเครื่องเราได้ใช้ไปนานๆ และที่สำคัญคือความรับผิดชอบต่องาน บางคนนัดแล้วไม่มาหายไปเลย 2-3 วัน พอจูนเสร็จจะมาให้แก้งานก็ตามตัวยากอีก ยังไงลองศึกษาดูลักษณะนิสัยของจูนเนอร์แต่ละท่านดูครับว่าเราชอบแบบไหนรับได้แค่ไหน