Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: papzi ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 12:34:27 pm
-
ซูบารุGC8เครื่องคอขาว 210 เเรงม้า อินเตอร์เฉียงสีดำอะคับ ดูยังไงคับ เเล้วมันเเตกต่างกับตัว260 ยังไงบ้างคับ พอดีพึ่งได้รถมาคับยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรคับเเละเราจะเเต่งอะไรได้บ้างคับเเบบพื้นๆอะคับ ขอบคุณคับ
-
ถ้าอินเตอร์เฉียง เท่าที่เคยทราบมาน่าจะต้องดูที่กล่องนะครับ ไม่ได้มีอะไรบ่งชี้บนตัวเครื่องชัดเจน
ถ้าเอาชัวร์ รอท่านอื่นมาตอบเพิ่มอีกทีละกันครับ
mush17
-
ขอบคุณคับ ใครรู้ช่วยบอกผมที^^
-
ถ้าอินเตอร์เฉียง เท่าที่เคยทราบมาน่าจะต้องดูที่กล่องนะครับ ไม่ได้มีอะไรบ่งชี้บนตัวเครื่องชัดเจน
ถ้าเอาชัวร์ รอท่านอื่นมาตอบเพิ่มอีกทีละกันครับ
mush17
ใช่ครับ ดูที่ รหัสของกล่อง UCU ครับ แต่ถ้าเป็น 5 หัวฉีดอินเตอร์เฉียงจะเป็นตัว 275 HP ครับ
-
ดูจากสุมุดทะเบียนเคยเปลี่ยนเครื่องหรือไม่ครับ
-
ในสมุดเขียนเครื่องตัวเก่าระบุ210เเรงม้า เเเต่จ้าของเก่าได้มีการเเจ้งเปลี่ยนเครื่องใหม่อะคับเลยไม่รู้เครื่องคอขาวที่เปลี่ยนใหม่มันกี่เเรงม้าคับไม่มีระบุเเรงม้าเเล้วอะคับ
-
ดูที่รหัสกล่องครับ
-
ภายนอกให้ดูที่อินเตอร์ครับ 260 อินเตอร์จะใหญ่กว่า
ด้านลมเข้าจะโป่งออก จากเดิมในรุ่นแรก 210 240 มันจะแฟ้บๆปอดๆ
(แต่ไม่แน่ใจว่า 210 ล็อตหลังๆจะมากับอินเตอร์ใหญ่ด้วยหรือเปล่า)
รหัสกล่อง
7D 210
2C, U8, W9, WRX 240
Z4, Z5 WRX 260
SA, SB, SC STI I 250
6K, 7K STI & STI RA II 275
ถ้าเดิม210หากล่อง Z4 หรือ Z5 มาใส่แรงทันตาเห็นครับ
-
ขอบคุณคับ mush23
-
หากเปลี่ยนเครื่องแล้ว ก็คงเป็นเครื่องเชียงกง 240 - 260 หรือหากไม่อยากเปิดดูกล่อง ก็ให้ใช้วิธีนี้เลย
1 เปิดฝากระโปรงหน้า
2. ติดเครื่อง เปิดแอร์
3. ทดลองเร่งแบบ เร็วๆ ดูว่ากล่องสั่งตัดคอมแอร์ ช่วงที่เราเร่งแบบ เร็วๆ อ่ะป่าว ถ้าตัดก็ 260 ชัว
-
รหัสกล่องของผม w6 อะคับ มันคือตัวไหนกี่เเรงม้าคับผม ขอบคุณคับ mush16
-
ดูที่ตัวเทอร์โบว่ารหัสอะไร td04 หรือ td05
-
td 05h คับผม
-
สมัยก่อนเคยใช้ GC วาง 260ม้า กล่องZ4ส่งไปญี่ปุ่นให้ Provaทำ ขยับบูสท์เป็น1บาร์ เป่าคอแดงเดิมๆได้เลยครับ แถมทน ไม่เคยพังหรือมีปัญหาเลย ของเค้าเนียนจริงๆ
Z5 รู้สึกจะเป็นของตัว 5หัวฉีดครับ
-
รหัสกล่องของผม w6 อะคับ มันคือตัวไหนกี่เเรงม้าคับผม ขอบคุณคับ mush16
W6 240 แรงม้าครับ มาก่อน W9
เป็นตัว 240 ล็อตปลายแล้วครับ ก่อนเปลี่ยนเป็น Z4, Z5
-
สมัยก่อนเคยใช้ GC วาง 260ม้า กล่องZ4ส่งไปญี่ปุ่นให้ Provaทำ ขยับบูสท์เป็น1บาร์ เป่าคอแดงเดิมๆได้เลยครับ แถมทน ไม่เคยพังหรือมีปัญหาเลย ของเค้าเนียนจริงๆ
Z5 รู้สึกจะเป็นของตัว 5หัวฉีดครับ
7K คือ 5 หัวฉีดครับ
แต่เขาว่าแมพที่ดีที่สุดของเครื่องอินเตอร์เฉียงคือ Z4 ครับ
-
ถ้าเป็นtd05. น่าจะเป็น240หรือ260.
-
เเล้วเปลี่ยนไปใส่กล่องเเต่งอะไรได้บ้างคับ เเบบงบน้อยๆคับ