Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ValenDear ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 09:48:21 pm
-
เห็นสมาชิกในนี้ ใช้นิวเล วางเครื่องฟอเรสเตอร์กันเยอะ
ความรู้สึกในการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ
ต่างกับการใช้ทวิน เยอะมั้ยครับ
ขับขึ้นเขา ลงห้วย และหรือขับทางไกล เป็นอย่างไรครับ
ส่วนตัวผม เคยใช้นิวเลวางเครื่องทวิน และก็นิวเลวางเครื่อง คอแดงเกียร์ธรรมดา 4.444
สรุป เครื่องทวินกินเฉลี่ย 7.7 โลลิตร เครื่อง คอแดง เฉลี่ย 6.8 โลลิตร
โดยที่ 3000 รอบ เครื่องทวินเกียร์ออโต้ ทำความเร็วได้ 110 ส่วนคอแดง ทำความเร็วได้ 103 อัตราการกิน วัดจากการใช้งานที่ 3000 รอบ
เครื่องคอแดงมันกว่า แต่ตัด 180 ขับแป๊บๆ กล่องตัดแล้ว ส่วนเครื่องทวินไหลเรื่อยๆ จนถึง 200 แล้วผมก็ยกคันเร่งครับ
ขับทางไกลจริงๆ เหมือนตัวเครื่องทวิน ขับง่ายกว่ายังไงไม่รู้
เพื่อนสมาชิก ช่วยแชร์ประสบการณ์การขับขี่ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
-
เห็นสมาชิกในนี้ ใช้นิวเล วางเครื่องฟอเรสเตอร์กันเยอะ
ความรู้สึกในการขับขี่เป็นอย่างไรบ้างครับ
ต่างกับการใช้ทวิน เยอะมั้ยครับ
ขับขึ้นเขา ลงห้วย และหรือขับทางไกล เป็นอย่างไรครับ
ส่วนตัวผม เคยใช้นิวเลวางเครื่องทวิน และก็นิวเลวางเครื่อง คอแดงเกียร์ธรรมดา 4.444
สรุป เครื่องทวินกินเฉลี่ย 7.7 โลลิตร เครื่อง คอแดง เฉลี่ย 6.8 โลลิตร
โดยที่ 3000 รอบ เครื่องทวินเกียร์ออโต้ ทำความเร็วได้ 110 ส่วนคอแดง ทำความเร็วได้ 103 อัตราการกิน วัดจากการใช้งานที่ 3000 รอบ
เครื่องคอแดงมันกว่า แต่ตัด 180 ขับแป๊บๆ กล่องตัดแล้ว ส่วนเครื่องทวินไหลเรื่อยๆ จนถึง 200 แล้วผมก็ยกคันเร่งครับ
ขับทางไกลจริงๆ เหมือนตัวเครื่องทวิน ขับง่ายกว่ายังไงไม่รู้
เพื่อนสมาชิก ช่วยแชร์ประสบการณ์การขับขี่ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ที่พูดมาทั้งหมดนั้น เข้าใจถูกต้องแล้วครับ เครื่องแต่ละตัวถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ก่อนจะวางเครื่องอะไร อยากให้ดูลักษณะของการใช้งานของตัวเราก่อนครับ ไม่ใช่ตะพึดตะพือฟังคนนั้นคนนี้ยัดเยียดความคิดความเชื่อใส่หัว เพราะเราวางเครื่องขับเองครับ เค้าชอบไม่ได้แปลว่าเราจะชอบมันด้วยเช่นกัน เชื่อตัวเองดีที่สุดครับ
-
ตามความเห็นพี่โตถูกต้องครับ ตามนั้นเลย
-
ผมเคยใช้นิวเลมา2คัน คันนึงเป็น BG5 แท้ มาจากนอกทั้งคัน ทวินโบ อีกคันเป็นของน้อง เป้นนิวเลแวกอนวางเครื่องอิมออโต อินเตอร์เอียง
ทวินโบขับสบาย แต่กินน้ำมันกว่า เครื่องโบเดี่ยวลากยาวๆวิ่งดีกว่า แถมประหยัดกว่า
ด้วยความชื่นชอบในสมรรถนะโดยรวมของรถรุ่นนี้ ปัจจุบันยังใช้นิวเลซีดาน วางเครื่องอิมออโตปี97 แต่เกียร์เดิมเสีย เลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ของฟอร์เรสเตอร์ปี97 รู้สึกว่ารอบจัดขึ้น +ไมล์เพี้ยน กินน้ำมันมากขึ้นอีกนิดครับ
-
ผมเคยใช้นิวเลมา2คัน คันนึงเป็น BG5 แท้ มาจากนอกทั้งคัน ทวินโบ อีกคันเป็นของน้อง เป้นนิวเลแวกอนวางเครื่องอิมออโต อินเตอร์เอียง
ทวินโบขับสบาย แต่กินน้ำมันกว่า เครื่องโบเดี่ยวลากยาวๆวิ่งดีกว่า แถมประหยัดกว่า
ด้วยความชื่นชอบในสมรรถนะโดยรวมของรถรุ่นนี้ ปัจจุบันยังใช้นิวเลซีดาน วางเครื่องอิมออโตปี97 แต่เกียร์เดิมเสีย เลยเปลี่ยนเป็นเกียร์ของฟอร์เรสเตอร์ปี97 รู้สึกว่ารอบจัดขึ้น +ไมล์เพี้ยน กินน้ำมันมากขึ้นอีกนิดครับ
คันที่เป็น BG5 แท้นี่สีอะไรครับ ผมก็มีอยู่คันนึง ไม่รู้ใช่รถคุณ da7000 คันเก่ารึเปล่า?
-
คันที่เป็น BG5 แท้นี่สีอะไรครับ ผมก็มีอยู่คันนึง ไม่รู้ใช่รถคุณ da7000 คันเก่ารึเปล่า?
BG5 คันเก่าผม เป็นรถนำเข้าโดยTVR ทะเบียน560 สีบรอนซ์ครับ
-
BG5 คันเก่าผม เป็นรถนำเข้าโดยTVR ทะเบียน560 สีบรอนซ์ครับ
ของผมเป็น BG5 แท้สีขาว ชุดแต่ง Hippo Sleek type II ทั้งคันครับ
-
ของผมเป็น BG5 แท้สีขาว ชุดแต่ง Hippo Sleek type II ทั้งคันครับ
เท่าที่รู้ทาง TVR นำรถรุ่นนี้เข้ามา2คันครับ คันสีบรอนซ์เป็นตัว GT เบาะสปอร์ทหนังแท้ปรับไฟฟ้า ส่วนคันขาวรู้สึกว่าจะเป็นตัว GT-B เป็นเบาะสปอร์ทผ้าตามสเป็คที่เราเห็นๆกัน มูนรูฟตัวหน้ากระดกได้ ตัวหลังสไลด์ตามปกติ ครับ