Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nirun2882 ที่ ตุลาคม 05, 2011, 06:48:51 am
-
เห็นคนขายบอกว่า cusco แข็งและกระด้างมากกว่า ขอความรู้หน่อยครับ
แล้วถ้าอยากเซ็ทรถ สัก350ม้าเนี่ย เครื่องคอแดงคลอย์กลาง ก้าน+ลูกเหยี่ยวแล้วโบว์เดิมๆ
จะเปลี่ยบโบว์ 06-20 ใส่อินเตอร์ตำแหน่งเดิม ใส่F con V Pro 3.3 บูช 1.5-7 บาร์พอได้ไหม๊ครับ
ใส่ออยเครื่องเพิ่ม เน้นใช้งานขับสนุก ขับเล่น ขับเที่ยว ชอบแบบหลังติดเบาะดึงๆ
หรือ ต้องเปลี่ยนลูกสูบ ก้าน ด้วย ถ้าต้องเปลี่ยน ใส่ของยี่ห้อไหนดีครับ ชอบอินเตอร์ตำแหน่งเดิมมากกว่า
ลูก 92.5 หรือป่าว 92 พอ แล้วล่ะครับ ชาร์ป ด้วย เน้นขับสนก มุดมันส์ๆ แต่ไม่เครื่องกระจายอ่ะนะ
รบกวนด้วยครับผม
-
เห็นคนขายบอกว่า cusco แข็งและกระด้างมากกว่า ขอความรู้หน่อยครับ
แล้วถ้าอยากเซ็ทรถ สัก350ม้าเนี่ย เครื่องคอแดงคลอย์กลาง ก้าน+ลูกเหยี่ยวแล้วโบว์เดิมๆ
จะเปลี่ยบโบว์ 06-20 ใส่อินเตอร์ตำแหน่งเดิม ใส่F con V Pro 3.3 บูช 1.5-7 บาร์พอได้ไหม๊ครับ
ใส่ออยเครื่องเพิ่ม เน้นใช้งานขับสนุก ขับเล่น ขับเที่ยว ชอบแบบหลังติดเบาะดึงๆ
หรือ ต้องเปลี่ยนลูกสูบ ก้าน ด้วย ถ้าต้องเปลี่ยน ใส่ของยี่ห้อไหนดีครับ ชอบอินเตอร์ตำแหน่งเดิมมากกว่า
ลูก 92.5 หรือป่าว 92 พอ แล้วล่ะครับ ชาร์ป ด้วย เน้นขับสนก มุดมันส์ๆ แต่ไม่เครื่องกระจายอ่ะนะ
รบกวนด้วยครับผม
เอาเรื่องโช๊คก่อน โดยส่วนตัวผมว่า Cusco ก็ไม่ได้แข็งอะไรมากนะ กลับชอบซะอีก คราวหน้าก็ยังว่าจะเปลี่ยนอยู่ ส่วน TEIN ก็โอเคขึ้นอยู่กับว่าได้รุ่นไหนมาถ้าเป็น Mono Flex ก็โอเค
ถ้าซัก 350 แรงม้า 06-20G อาจจะใหญ่เกินไปซักนิดหน่อยสำหรับสเต็ปนี้นะครับ เพราะถ้าบูสที่ประมาณ 1.5 เนี่ยแรงม้าน่าจะสามปลายๆเข้าไปแล้ว ยิ่งถ้า 1.7 น่าจะทะลุไปถึงสี่เลยทีเดียว (แรงม้าที่เครื่องนะครับ ไม่ใช่ที่ล้อ) อาจจะลองมองเป็นตัว T518Z ไว้น่าจะเหมาะสมกว่า บูสมาเร็วกว่าด้วย อีกอย่างถ้าแรงม้าขนาดปริ่มสี่ร้อยเนี่ยอินเตอร์เดิมก็คงเอาไม่ไหวแล้วหล่ะครับ ขนาดอินเตอร์บนของแต่ง เช่น APS, Process West เค้ายังเคลมไว้ที่แค่สามร้อยปลายๆเลย ถ้าแตะสี่ร้อยนี่เค้าบอกกรุณาไปใช้อินเตอร์หน้าเถอะ
ส่วนลูกใช้ 92 พอครับ เสื้อดีๆอย่าไปคว้านมันครับ ยกเว้นตอนนี้เสื้อเป็นรอยอยู่แล้วค่อยคว้าน ส่วนลูกกับก้านก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ถ้าเป็นของเหยี่ยวสามารถรับได้ถึงสามร้อยปลายๆถึงสี่ร้อย ส่วนชาร์ปก็หาเปลี่ยนของแต่งใส่ซะ แค่นี้ก็ขับได้อร่อยแล้วครับ ถ้าอยากคุยเรื่องรถเพิ่มเติมวันที่ 16 มาจอยทริปด้วยกันซิครับ รถไม่เสร็จก็เอาคันอื่นมาวิ่งได้ ไม่มีปัญหา
-
เรื่องความนิ่มนวลหรือแข็งของช่วงล่างเป็นเรื่องที่พูดยากครับ คำว่านิ่มสำหรับคนนึงอาจจะเป็นแข็งสำหรับอีกคนก็ได้ครับ ทางที่ดีต้องลองด้วยตัวเองครับ
การปรับสูงต่ำของสตรัทปรับเกลียวเองก็มี 2 แบบครับ
1. ปรับสูงต่ำที่ฐานรองสปริง - พวกนี้จะมีระยะในการปรับสูงต่ำอยู่ครับ การปรับสูงมากๆ หรือต่ำมากๆ จนเกินไป จะทำให้ค่า K สปริงผิดเพี้ยนไปครับ เพราะจะเป็นการบีบหรือคลายสปริงเพื่อให้รถสูงขึ้นหรือเตี้ยลง
2. ปรับสูงต่ำโดยใช้การสไลด์กระบอก - หน้าตาจะคล้ายๆ กัน แต่จะมีเกลียวที่กระบอกโช๊คเพิ่มมาอีกตัวนึง พวกนี้เวลาใส่สปริงจะแค่ไขฐานรองสปริงให้ประกบพอดี แล้วไปปรับสูงต่ำโดยการสไลด์กระบอกเอา การปรับสูงต่ำของโช๊คแบบนี้สามารถทำได้มากกว่า เพราะไม่ได้กระทบกับค่า K ของสปริง
ซึ่งถ้าให้ผมแนะนำว่าใช้สตรัทปรับเกลียวอะไรดี ผมว่าให้ลองมองแบบนี้ดีกว่าครับ หายี่ห้อที่มีศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐานในเมืองไทย เพราะในกรณีที่เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา (เพราะเราซื้อของมือ 2 มา) ก็มีศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐาน ซึ่งสามารถนำชุดสตรัทปรับเกลียวเราไปโอเวอร์ฮอลได้
ยังไงขอให้โชคดีครับ mush2
-
ขอบคุณมากๆครับผม งั้น ผม ซื้อ cusco แบบปรับสูงต่ำไสล์กระบอกได้ เลยดีกว่า เพราะ Tien Mono Flex ไม่มีของเลย หามือสองอยู่นะครับ
-
เรื่องช่วงล่าง ถ้าให้ดีที่สุดต้องไปหาลองนั่งทั้งสองแบบน่าจะดีกว่าครับ จาได้ถูกใจที่สุด
-
เรื่องความนิ่มนวลหรือแข็งของช่วงล่างเป็นเรื่องที่พูดยากครับ คำว่านิ่มสำหรับคนนึงอาจจะเป็นแข็งสำหรับอีกคนก็ได้ครับ ทางที่ดีต้องลองด้วยตัวเองครับ
การปรับสูงต่ำของสตรัทปรับเกลียวเองก็มี 2 แบบครับ
1. ปรับสูงต่ำที่ฐานรองสปริง - พวกนี้จะมีระยะในการปรับสูงต่ำอยู่ครับ การปรับสูงมากๆ หรือต่ำมากๆ จนเกินไป จะทำให้ค่า K สปริงผิดเพี้ยนไปครับ เพราะจะเป็นการบีบหรือคลายสปริงเพื่อให้รถสูงขึ้นหรือเตี้ยลง
2. ปรับสูงต่ำโดยใช้การสไลด์กระบอก - หน้าตาจะคล้ายๆ กัน แต่จะมีเกลียวที่กระบอกโช๊คเพิ่มมาอีกตัวนึง พวกนี้เวลาใส่สปริงจะแค่ไขฐานรองสปริงให้ประกบพอดี แล้วไปปรับสูงต่ำโดยการสไลด์กระบอกเอา การปรับสูงต่ำของโช๊คแบบนี้สามารถทำได้มากกว่า เพราะไม่ได้กระทบกับค่า K ของสปริง
ซึ่งถ้าให้ผมแนะนำว่าใช้สตรัทปรับเกลียวอะไรดี ผมว่าให้ลองมองแบบนี้ดีกว่าครับ หายี่ห้อที่มีศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐานในเมืองไทย เพราะในกรณีที่เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา (เพราะเราซื้อของมือ 2 มา) ก็มีศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐาน ซึ่งสามารถนำชุดสตรัทปรับเกลียวเราไปโอเวอร์ฮอลได้
ยังไงขอให้โชคดีครับ mush2
แล้ว Cusco มีศูยน์ซ่อมหรือเปล่าครับ
-
ขอบคุณมากๆครับผม งั้น ผม ซื้อ cusco แบบปรับสูงต่ำไสล์กระบอกได้ เลยดีกว่า เพราะ Tien Mono Flex ไม่มีของเลย หามือสองอยู่นะครับ
ลองเข้าไปโพสหาในเว็บนี้ดูครับ http://www.teinclub.com/
-
ขอบคุณครับ
-
ผมใช้ zero2R อยู่ แข๊งกว่า STI ไม่มาก แต่ขับเร็วๆยิงเข้าโค้งกว้างๆมั่นใจกว่ามากมาย
มุดก็เร็วดีคับ แต่!!!!!!!!อย่าปรับเกินระดับ 3 ขึ้นไปนะคับ ขับช้าๆไส้แทบอยากออกมากองอยู่ข้างนอก emo71o
-
ผมใช้ zero2R อยู่ แข๊งกว่า STI ไม่มาก แต่ขับเร็วๆยิงเข้าโค้งกว้างๆมั่นใจกว่ามากมาย
มุดก็เร็วดีคับ แต่!!!!!!!!อย่าปรับเกินระดับ 3 ขึ้นไปนะคับ ขับช้าๆไส้แทบอยากออกมากองอยู่ข้างนอก emo71o
นานาทัศนคติ ขอบคุณมากๆครับ