Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: saran_1st ที่ กันยายน 09, 2011, 12:58:08 pm

หัวข้อ: อาการฟอดดับ ช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ กันยายน 09, 2011, 12:58:08 pm
รถฟอดดับไปเฉยๆอะครับ บางทีก็ ดับตอนจอดติดไฟแดง บางที อยู่เกียร์3-4 วิ่งๆแซงอยู่ก็ดับกลางอากาศ บางที ดับตอนถอนคันเร่งเตรียมเลี้ยว
หลังจากดับ สตาร์ทติดยากมาก รอซักพัก อาจจะสตาร์ทติด ถ้าไม่ติดก็ต้องรอยาวๆซักสิบนาที พอติดแล้วเครื่องจะสะดุด
แล้วมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆๆ (คล้ายๆโลหะกระแทกกัน) บริเวณห้องเครื่อง ด้านคนขับ (เสียงได้ยินชัดมาก เหมือนออกมาจากช่องแอร์ด้านคนขับ)

ส่วนที่เช็คไปแล้ว เปลี่ยนไปแล้ว มีดังนี้ครับ
- แอร์โฟลว์
- เซนเซอร์แคมชาฟท์
- เซนเซอร์แครงค์ชาฟท์
- แรงดันน้ำมัน ปกติครับ

ควรเช็คอะไรเพิ่มเติมอีกดีครับ
หัวข้อ: Re: อาการฟอดดับ ช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CaptaiN ที่ กันยายน 10, 2011, 12:37:04 am
ปั้มติ๊กครับ ลองดูน่ะครับ
หัวข้อ: Re: อาการฟอดดับ ช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: POPEYE ที่ กันยายน 11, 2011, 03:53:44 pm
เซ็นเซอร์วัดอุฌหภูมิน้ำ ลองเช็คดู อาจเสียแล้วทำงานผิดเพี้ยน

เครื่องเย็นไม่ดับ ถ้าเครื่องเริ่มร้อนจะดับตอนถอนคันเร่ง เหยีบคลัช หรือไหลดับ ครับ
จากอาการที่บอกก็น่าจะเกี่ยวกับอุฌหภูมิเครื่องยนต์
หัวข้อ: Re: อาการฟอดดับ ช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kee ที่ กันยายน 13, 2011, 10:34:26 am
น้องครับเป็นไปตามที่ปอปอายบอกครับส่วนเสียงที่น้องพูดถึงถ้าอยู่ตำแหน่งกลางเครื่องใต้ท่อไอดีเสียงคล้ายๆเสียงเขกๆของโลหะจะมีเชนเชอร์จับสัญยานที่เรียกกันว่า น๊อกเชนเชอร์ บางท่านอาจจะเรียกว่า เชนเชอร์ โดนัท  อยู่ใต้ท่อไอดีตัวสีดำกลางเครื่องมีสายยาวประมาน6นิ้วหัวเสียบสีขาวส่วนมากจะแตกกันมากแต่จะไม่ค่อยสังเกตุกันจนกว่าอาการจะแสดงถึงจะรู้กันครับว่าเสียแล้วของใหม่ราคาไม่แพงเลย ลดแล้ว 1870-ของเก่ายุ้นอาจจะใช้ได้ครับแต่จะได้นานแค่ไหนวัดดวงเอานะครับ
หัวข้อ: Re: อาการฟอดดับ ช่วยหาสาเหตุหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: saran_1st ที่ กันยายน 13, 2011, 12:45:14 pm
เซ็นเซอร์วัดอุฌหภูมิน้ำ ลองเช็คดู อาจเสียแล้วทำงานผิดเพี้ยน

เครื่องเย็นไม่ดับ ถ้าเครื่องเริ่มร้อนจะดับตอนถอนคันเร่ง เหยีบคลัช หรือไหลดับ ครับ
จากอาการที่บอกก็น่าจะเกี่ยวกับอุฌหภูมิเครื่องยนต์
น้องครับเป็นไปตามที่ปอปอายบอกครับส่วนเสียงที่น้องพูดถึงถ้าอยู่ตำแหน่งกลางเครื่องใต้ท่อไอดีเสียงคล้ายๆเสียงเขกๆของโลหะจะมีเชนเชอร์จับสัญยานที่เรียกกันว่า น๊อกเชนเชอร์ บางท่านอาจจะเรียกว่า เชนเชอร์ โดนัท  อยู่ใต้ท่อไอดีตัวสีดำกลางเครื่องมีสายยาวประมาน6นิ้วหัวเสียบสีขาวส่วนมากจะแตกกันมากแต่จะไม่ค่อยสังเกตุกันจนกว่าอาการจะแสดงถึงจะรู้กันครับว่าเสียแล้วของใหม่ราคาไม่แพงเลย ลดแล้ว 1870-ของเก่ายุ้นอาจจะใช้ได้ครับแต่จะได้นานแค่ไหนวัดดวงเอานะครับ

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองจัดการกับ 2 ตัวนี้ดูครับ