Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wanjai ที่ สิงหาคม 26, 2011, 09:43:02 pm
-
(http://i642.photobucket.com/albums/uu150/brandnametown/CopyofIMG_6332.jpg)
(http://i642.photobucket.com/albums/uu150/brandnametown/IMG_5879-2.jpg)
เนื่องจากหลายคนมีความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุ และ การใช้งานของผ้าพันท่อไอเสียที่ผิด ผมจึงอยากจะแนะนำคนที่กำลังตัดสินใจซื้อ จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายๆรอบครับผม
ปัญหาทีีพบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับผ้าพัน ท่อไอเสีย คือ ผ้าเกิดการกรอบและแข็งตัว จึงทำให้ผ้าขาดและยุ่ย
่ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัสดุที่นำมาทำผ้าพันท่อก่อนนะครับ
วัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดคือ FIBER GLASS ซึ่ง ไฟเบอรกราส นี้ถ้าเป็นไฟเบอรกราส 100% เต็มจะ
สามารถทนความร้อนได้ถึง 450-500 องศา แต่ถ้าเป็นไฟเบอรกราสเนื้อผสมจะทนได้แค่ 300-350 องศาเท่านั้น
ซึ่งการจะสูจน์ได้ว่าเป็นไฟเบอรกราส เต็ม 100% ยากมากๆ จะรู้ก็ต่อเมื่อผ่านการใช้งาน1-2 อาทิตย์ ถ้าเกิอกรอบและ
ยุ่ยแสดงว่าเป็นเนื้อผสม ซึ่งอุณหภูมิของท่อไอเสียรถเครื่องธรรมดา มีความร้อนอยู่ระหว่าง 400-600 องศา ขึ้นอยู่กับลักษณะ
การขับและใช้งาน และอุณหภูมิของท่อไอเสียรถเครื่องเทอร์โบ มีความร้อนอยู่ระหว่าง 550-750 องศา ซึ่งบางครั้งใน
สนามแข่ง อาจจะสูงถึง 850-900องศา จังหวะนั้นท่านจะเห็นเฮดเดอร์เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดง ดังนั้นท่านควรเลือกใช้
อ่านบทความเต็มและรูปประกอบได้ืีที่
http://www.japan-fac.com/index.php?mo=3&art=654588
-
มาเก็บข้อมูลครับ
ของผมก็ขาดบ่อย
แถวออฟฟิสมีเนินให้รูดเยอะ ท้องลายไปหมดแล้ว
ผ้าพันก็เลยลาออกไปหลายรอบ
-
header + front pipe อิมใช้กี่ม้วนอะครับ
-
header + front pipe อิมใช้กี่ม้วนอะครับ
2 ครับ
-
ของผมไม่พันผ้าอะไรเลยเป็นฟรอน HKS ใช้มา 2 ปียังไม่เห็นรถพังเลยในเลกาซี BL5 GTเทอร์โบ ใช้งานแบบโหดๆ