Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: สาหร่าย05 ที่ สิงหาคม 13, 2011, 01:39:54 pm
-
emo72o
ไม่ได้เขียนบทความมานานครับ ได้ทีเจอโอกาสเหมาะๆ ก็อยากจะเล่าอยากจะแชร์ให้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆชาวSSS ได้อ่านกันซะหน่อย
เนื่องด้วย ตัวกระผมเอง ได้ร่วมเดินทางไปร่วมกิจกรรม Michelin Pilot Experience หรือ MPE ที่สนามเซปัง(Sepang) มาเลย์เซีย
มาเมื่อต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา (9-11 สิงหาคม 2011) ก็อยากมาฝอยถึงประสบการณ์ที่ได้จากการเดินทางทริปนี้ครับ
ก่อนอื่น ต้องเกริ่นกันซักนิดว่า ทางมิชลินจัดงาน MPE นี้ขึ้นเพื่อให้ทางกลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต
ที่ทางมิชลินดูแลอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Porsche Carrera cup, Renault one make race, Formula3 ฯลฯ ตัวผมเอง จริงๆไม่ได้ไปในฐานะ
ตัวแทนจาก Carclub หรือ Blogger นะครับ แต่จากการได้ร่วมกิจกรรมกับมิชลินมานาน เลย(ฟลุ๊ค)ได้ไปกับเค้าด้วย ในฐานะ guest emo76o
อ่ะ.... พล่ามนานไม่ดี เล่าเลยดีกว่าครับ
วันเดินทาง 9 สิงหาคม 2011 พวกเราทั้งหมด(ประมาณสิบหกชีวิต) บินไปโดยการบินไทยเวลา9โมงเช้า หลายๆท่าน(รวมผมด้วย) ถึงกะเป็นหมีแพนด้า
เพราะต้องมาเจอกันที่สุวรรณภูมิตั้งแต่หกโมงครึ่ง ใช้เวลาบินประมาณเกือบๆสองชั่วโมง พวกเราทั้งหมดก็ถึงประเทศมาเลย์เซียครับ
-
emo72o
ช่วงวันแรก เป็นวันพักผ่อนครับ ทางมิชลินพาเราชมเมืองใหม่ที่มีชื่อว่า Putrajaya (putra=prince, jaya=success)
ซึ่งคำว่า jaya นี่ ผมสังเกตุว่าชาวมาเลย์เค้าชอบมาก อะไรที่อยากให้เจ๋ง อยากให้ดี เค้าจะเอาไปตั้งชื่อต่อท้ายกันเยอะ
เมืองนี้เป็นเมืองที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางรัฐบาล เนื่องจากตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์เอง บรรดากระทรวง ทบวง กรมต่างๆ
จะอยู่กันคนละทิศคนละทาง(เหมือนที่ไหนหว่า) ดังนั้น ทุกกระทรวงจะถูกย้ายมาอยู่ที่นี่ทั้งหมด ยกเว้นกลาโหมครับ
เราได้มีโอกาสพักหม่ำข้าวเที่ยงกันริมทะเลสาป(ซึ่งก็ถูกสร้่างขึ้นใหม่เช่นกัน) และแวะถ่ายรูปเล็กน้อย
-
emo72o
พวกเราเดินทางถึงที่พัก โรงแรม Crowne Plaza ในตัวเมืองกัวลาลัมเปอร์ครับ หลังจากเก็บข้าวของ
ล้างหน้าล้างตาเล็กน้อยก่อนเวลาอาหารเย็น ชาวคณะตกลงกันว่า อยากไปดู Petronas twin towers
ตึกแฝดขึ้นชื่อของทางมาเลย์เซียกัน ก็.....เอาซะหน่อย เก็บภาำพมาฝากเล็กน้อยครับ
ส่วนตัว ผมว่าตึกนี้กลางวันเฉยๆครับ แต่กลางคืนงามมาก
-
emo72o
10 สิงหาคม เราออกเดินทางแต่เช้า เช้านี่คือ เช้ามากกกกกกครับ ต้องตื่นกันตั้งแต่ตีสี่กว่าๆ เพื่อมาขึ้นรถตอนหกโมง
เดินทางไปสนามเซปัง เซอร์กิต (จาก KL ไปเซปังประมาณเกือบๆชั่วโมงครับ)
ไปถึงปั๊บ กิจกรรมก็เริ่มปุ๊บ เราได้เจอกับเจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานครั้งนี้ครบถ้วนครับ ไม่ว่า่จะเป็น
Mr.Regis Jeandenand>>Michelin Asia-pacific motorsports manager. ท่านแรก ผมคุ้นเคยดีครับ
เพราะได้ร่วมงานกันตั้งแต่สมัยผมแข่งจิมคาน่าให้กับทาง BfGoodrich จนมาถึงงานมิชลินที่แก่งกระจานปีล่าสุด
อีกท่านคือ พี่เป๋า Ms.Jindaporn Briskshavana Michelin Asia-pacific motorsports assistant manager
นี่ผมก็ทำงานให้หลายครั้งเช่นเดียวกัน ยังไม่รวมทางสตาฟอีกสามท่านที่เดินทางไปพร้อมๆกับเีรานะครับ พร้อมด้วยบรรดา
Instuctors ที่มีดีกรีเป็นนักแข่งที่ร่วมงานกับทางมิชลิน เช่น Rodolfo Avila ขับมาแล้วทั้ง Formula Renault,
Asian supercar, Porsche carrera cup asia อีกคนคือ Aaron Lim นี่ก็มือขับระดับ A1GP และอีกหลายๆท่าน
-
emo72o
หลังจากฟังการบรีฟเรียบร้อย พวกเราก็ถูกแบ่งกลุ่มตามสีครับ ซึ่งวันนี้นอกจากไทยแล้ว ยังมีตัวแทนจากอินเดียแจมกัน
เริ่มด้วยการเปลี่ยนชุดเป็นชุดแข่ง ซึ่งทางมิชลินเตรียมไว้ให้ในล๊อคเกอร์ อันนี้เจ๋งครับ ตู้ใครตู้มัน มีชื่อให้ด้วย แถมเปิดตู้มา
นอกจากชุดกับรองเท้าแล้ว ยังมีกระเป๋าเป้เท่ๆ พร้อมของที่ระลึกเตรียมไว้ให้พวกเรา(ในเป้)ด้วย แหร่ม!
-
emo72o
ด่านแรกที่สองกลุ่ม (แดงกับเหลือง)ต้องเจอ.....คือด่านโกคาร์ทครับ เป็นเครื่อง270cc สี่จังหวะ แบบที่ผมคุ้นเคย
มีการวิ่งหาตัวแทนของกลุ่ม(สี) เพื่อมาแข่งกันจริงๆในช่วงบ่ายด้วย
สังเกตุดีๆ ชุดผมจะออกแนว "ขาเต่อ" เล็กน้อยครับ emo76o
-
emo72o
บรรยากาศตอนเล่นโกคาร์ทครับ มีตัวแทนชาว SSS ไปด้วยนะเอ๊า!! นายเมย์ immaysa นี่เอง
-
emo72o
ช่วงเช้าก่อนลงสนามจริง (ทางมิชลินใช้สนามฝั่งใต้ของเซปัง>เพื่อความปลอดภัย) พวกเรามีโอกาสได้นั่ง"แท๊กซี่" ที่ขับโดย
Rodolfo Avila นักแข่งที่ผมพูดถึงไปแล้วครับ ผมชอบตรงที่พี่แกอธิบายได้ดีมาก พาเราชมสนามแบบใจเย็นๆ
รอบแรก รอบสอง รอบสาม บอกกันทีละอย่างเลย ซึ่งก็น่าจะมาจากการที่จำนวนคนที่ร่วมงานในแต่ละวันไม่มากเกินไป
สามารถใช้เวลาอธิบายได้เต็มที่ เพราะเื่ท่าที่ผมสังเกตุ ตัวแทนจากไทย นอกจากผมกับเมย์แล้ว เพื่อนๆคาร์คลับที่ไปด้วย
หลายท่าน ที่ไม่เคยขับรถแข่ง หรือไม่เคยลงไปขับในสนามแข่งมาก่อน อันนี้ทางมิชลินเลยต้องระวังกันเป็นพิเศษครับ
-
ช่วงเ้ปิดตัวทีม และนักแข่งที่จะมาดูแลพวกเราครับ เจ๋งมาก
-
emo72o
รถแข่งที่เราจะได้ลองเป็นคันแรก คือ Formula Michelin ครับ สเปคที่ให้ไว้คือ
น้ำหนัก 480 กก. ความเร็วสูงสุด 260กม/ชม. 0-100 3.5 วินาที พร้อมยางสลิคจากมิชลิน
แต่ที่ผมสังเกตุคือมีการล๊อครอบเครื่องเอาไว้ที่ประมาณห้าพันเศษๆ น่าจะเพื่อความปลอดภัยครับ
แต่ถึงอย่างนั้น พวกเราทุกคนก็ต้องมาลอง "ซ้อมเข้าเกียร์" ซึ่งเป็นระบบซีเควนเชี่ยลกันก่อน ก่อนลงไปลองจริง
ตอนลงไป เราไม่ได้วิ่งกันสะเปะสะปะนะครับ มีรถนำอยู่สามคัน สองคันแรกเป็น Lotus Exige อันนี้ผมคุ้นดี
และอีกคัน คุ้นกว่าอีก นั่นคือ เจ้าแมวเหมียว Impreza WRX ครับ emo65o
-
ขอพักแว๊บบนึงก่อนครับ เดี๋ยวมาเล่าต่อ emo76o
ที่เห็น ATV ด้านหลังนั่นคือ เค้าเอาไว้ดันรถ Formula ครับ ป้องกันไม่ให้พวกเราทำลายคลัทช์กันซะก่อน
ดันออก ง่ายกว่าถอนคลัทช์จนลื่นละคร๊่าบบ
-
เจ๋งจริงๆ อั๋น emo72o emo72o emo72o
-
เสียดายมาถึงนี่ พลาดโอกาสไม่ได้ไปต้อนรับนะคับ
mush21 mush21 mush21
ต่อเลยคับบบบ ยังไม่จบใช่มั๊ย
-
รอติดตามอ่านครับพี่
-
อ่านแล้วสนุกดีจังเลยครับ รอตอนต่อไปนะครับบบ mush21
-
แจ๋วเลยครับ
เห็นสนามแล้วน่าวิ่งมากๆๆๆๆเลย emo64o
-
ชุดเท่ห์ดีอ่ะฮ๊าฟฟฟฟฟ
-
emo72o
มาชมต่อกันเลยครับ ที่อยากเล่าคือเรื่องของรถ Formula Renault ตามภาพปลากรอบหน้าแรกนะครับ
พวกเราทุกคน จะได้วิ่งคนละสี่รอบสนามครับ ตามเซฟตี้คาร์ที่ผมอธิบายไว้แล้ว โชคดีที่รถนำผมก็ไม่ใช่อื่นไกล
แมวเหมียว WRX ของทาง Michelinเอง ออกไปรอบแรกแน่นอนครับว่าต้องเป็นการปรับสภาพให้เข้ากับรถ(และสนาม)ก่อน
ผมเอง เมื่อลงไปนั่งในรถล้อเปิดแบบนี้ บอกตรงๆว่าอึดอัดครับ มันคับแคบ ขาทั้งขาเบียดกันอยู่ในช่องเล็กๆ พอจะยื่นเท้าออกไป
เพื่อกดคลัทช์ เบรค และคันเร่งจริงๆ ซึ่งทีแรก ผมเองก็เกร็งว่าจะพลาดหรือเปล่า(พลาดตอนเหยียบเบรคกับคันเร่ง) ส่วนคลัทช์
ไม่ค่อยน่าห่วงครับ เพราะใช้เฉพาะตอนออกตัว และก่อนจอดสนิทเท่านั้น ครึ่งรอบแรก ผมวิ่งช้าๆตามเซฟตี้คาร์ จับอาการรถ
บอกกันตามตรง ผมเองเคยลองยางมิชลินที่เป็นสลิคแข่งมาแล้ว ทั้งสมัยจิมคาน่า และล่าสุด Endurance ที่บางแสน
แต่กับการที่มาขับรถเบาๆแบบนี้ (480กก.) แล้วใส่ยางเกาะๆเข้าไป บอกได้เลยว่า กดเบรคทีแรก วูบครับ ไม่ใช่วูบเพราะเบรคไม่อยู่
แต่วูบด้วยพลังเบรค+ยาง ทำให้ความเร็วที่สะสมมาหล่นวูบ ทีนี้ผมพอจะเข้าใจละ ว่าพวกล้อเิปิดทำไมมันเบรคกันลึกกกจัง
วอร์มอัพรอบแรก เริ่มคุ้นกับทั้งรถและสนาม ผมก็เริ่มเติมความเร็วเข้าไป มือขวากระชากเกียร์ซีเควนเชี่ยลไปเรื่อยจนสุดเกียร์6
ก็เป็นจังหวะพอดีกับจุดเบรคที่ทาง Michelin ตั้งไพล่อนไว้ให้ บอกตรงๆครับ มันเบรคได้ลึกกว่านั้นอีกเยอะ แต่ที่ต้องเบรค
เพราะจะไปจิ้มตูดงามๆของแมวเหมียว เซฟตี้คาร์เข้าให้ เริ่มเทิร์นพวงมาลัยเข้าไปด้วยสปีดกำลังดี อ๊ะ เริ่มหนุก รอบสอง
รอบสาม ค่อยๆเติมเข้าไปจนรู้สึุกว่าทำไมเซฟตี้คาร์เค้าช้าจังหว่า(มารู้ทีหลังว่านั่นไปเต็มจนจะปลิ้นอยู่แล้ว)
ตรงนี้ลองนึกถึงF1 เ้วลาวิ่งตามเซฟตี้คาร์ครับ อารมณ์ประมาณนั้น คือเราไปเรื่อยๆ แต่พี่เค้ากดเต็มแล้ว แนวๆนั้น
ครบสี่รอบ ตามเซฟตี้คาร์เข้าพิทก็เป็นอันเรียบร้อยกับกิจกรรมในแทรคอันแรกครับ
-
ฮ่าๆ สาวในรูปนั่นเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทางมาเลย์เซียส่งมาดูแลแต่ละกลุ่มครับ กลุ่มผม เป็นน้องชาร์ลอตนี่แหละ emo76o
-
emo72o
ก่อนหม่ำข้าวกลางวัน มีอีกหนึ่งกิจกรรมครับ นั่นก็คือ สองสีสองกลุ่มที่อยู่ด้วยกัน ต้องมาตอบปัญหาชิงรางวัล
จากสองสี ต้องแบ่งให้เหลือสี่ทีม ใครกดก่อน ตอบได้ รับคะแนนไป สุดท้าย ใครชนะรับของที่ระลึกครับ
อันนี้ต้องบอกว่า ข้อมูลที่นำมาถาม ได้ประโยชน์มากครับ ได้รับรู้เรื่องราว ความเป็นไปเป็นมาของมิชลิน
รวมถึงความรู้ในเรื่องมอเตอร์สปอร์ตหลายๆอย่าง สุดท้าย ทีมผมได้อันดับสอง กดไม่ทันบ้าง ตอบผิดบ้าง
หนุกหนานกันไปครับ อีกกลุ่ม ปรากฏว่า นายเมย์ Immayza ของชาวSSS รับรางวัลไปได้ไงไม่รุ emo76o
-
emo72o
ระหว่างรับประทานข้าวกลางวัน ฝนเทลงมาครับ ผมยังนึกว่าโชคดีที่ลองล้อเปิดไปแล้ว ไม่งั้นมีเสียว
หม่ำไป รอฝนหยุดไป เลยออกมาชักภาพตรงริมระเบียง VIP กันซักหน่อยครับ
-
emo72o
อีกหนึ่งกิจกรรมที่ผมไม่ถนัดเลย นั่นคือ แข่งเปลี่ยนยางครับ โจทย์ที่ให้มาคือรถล้อเปิด
แล้วสองสีจะต้องแบ่งทีมแข่งกัน เช่นสีไหนมี6คน ก็ได้สามทีมครบ แต่สีผม นับแล้วมีผู้ชายแค่4
ดังนั้นผมต้องรับหน้าที่แข่งทั้งทีมแรก และทีมปิดท้าย วิธีเล่น ง่ายครับ ล้อสองฝั่ง ฝั่งละสี ใครเปลี่ยนครบสามทีมก่อนชนะ
ไปดูรูปละกันครับผมเอนจอยแค่หนายยยยยย
-
ฮ่าๆ สาวในรูปนั่นเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทางมาเลย์เซียส่งมาดูแลแต่ละกลุ่มครับ กลุ่มผม เป็นน้องชาร์ลอตนี่แหละ emo76o
โห มิชิลินนี่เค้าเจ๋งแฮะ มีงบประมาณจ้างนางฟ้ามาดูแลทีมซะด้วย หน้าตาพี่อั๋นดูมีความสุขมากกกกกกกกกกก
-
รออ่านต่อด้วยคน mush17
-
แจ๋วมากเลยครับ... บทความเร็วมาก สมกับเป็นมืออาชีพจริงๆ emo65o emo65o emo65o
-
emo72o
หลังจากเดินเล่นรอให้ฝนซาอยู่ด้านบน ก็ดูเหมือนว่าจะไม่หยุดเอาง่ายๆ ช่วงบ่ายผมเลยรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย
เพราะไปวันเดียว แต่จะได้ขับในสนามเซปังทั้งแทรคแห้ง และแทรคเปียกครับ
กิจกรรมที่เหลือ จะได้ทั้งขับและนั่งรถแข่งตามลำดับ โดยเริ่มจากรถ Renault Clio one make race ก่อน
เจ้าเรโนลท์คันนี้หนักแค่ตันเดียวถ้วนๆ(1000กก.)ครับ มีม้าฝรั่งเศสหล่อๆอยู่220ตัว ตามสเปค เค้าว่าปลายมันไปได้
ถึง 220กม/ชม. และอัตราเร่ง 0-100 ในเวลา 4 วินาที!!! พร้อมเกียร์ซีเควนเชี่ยล6สปีด(อีกแว้ววว) และก็แน่นอนว่า
พวกเราต้องชมการสาธิตการเล่นกับเกียร์ตัวนี้ซักหน่อย เนื่องจากจะมีึความแตกต่างกับ Formula Michelin ในช่วงเช้า
ตรงที่ เจ้ารถ Formula นั้น เกียร์เป็นแบบซีเควนเชี่ยลเหมือนกันก็จริง แต่เหยียบคลัทช์แค่ตอนออกตัว กับตอนจะจอดเท่านั้น
ในจังหวะ up shift, down shift ไม่ต้องแตะต้องคลัทช์อีกเลย ในขณะเดียวกัน สำหรับ Clio ที่เรากำลังจะลอง
จำเป็นต้องเหยียบคลัทช์ตอนออกตัว+ตอนจะจอด และจังหวะ down shift ครับ ตอน up shift ยัดพรวดเข้าไปได้เลย
-
emo72o
เสียดายนิด ตรงที่ว่า ถ้าเ็ป็นจังหวะแทรคแห้ง เจ้า Clio คันนี้ จะใส่ยางสลิคของมิชลิน ขนาด20/62-18ทั้งหน้าและหลัง
แต่พอเจอกับฝนตกแบบนี้ แน่นอนว่ายางที่เอามาเตรียมไว้ให้พวกเราคือ ยางที่ผมคุ้นเคยสุดๆ(เพราะใส่อยู่กับ Legacy van)
ใช้เองอยู่ทุกวัน นั่นคือ Michelin Pilot sport PS3 จอมเก๋าในทางเปียกนี่เองครับ แปลว่า ในแทรคระดับโลก ฝนตกๆแบบนี้
ไม่มีอะไรต้องให้เป็นห่วง
-
emo72o
รอบนี้ก็เช่นเดียวกันกับรอบเช้าครับ คือรถที่เราขับ ทุกคันต้องขับตาม Safety car อย่างเคร่งครัด ห้ามแซง
ห้ามห้าว ห้ามแว๊นซ์เองโดยลำพังอย่างเด็ดขาด ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร คุ้นเคยกับระบบเหล่านี้อยู่แล้ว
แต่แอบเซ็งนิดๆตรงที่ ผมไปตาม safety car คันที่เค้าวิ่งออกจะไปในทาง safe เกินไปนิซซซครับ(รอบนี้เจอ Exigeสีดำครับ)
ทางตรง พี่แกก็พาไปให้เร็วๆดีอยู่หรอก แต่พอถึงโค้ง อาจจะด้วยความที่มันเป็นรถวางกลาง (MR) เลยออกแนว ย่อง
หรือชลอในโค้งมากไปหน่อย น่าจะเป็นเพราะว่า รอบก่อนที่ผมจะลงไปขับ มี Clio ตามเซฟตี้คาร์แล้วหมุนอยู่ในแทรคหลายคัน
รอบที่ผมขับเลยได้อรรถรสน้อยไปหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะผิดหวังอะไรนะครับ เพราะเจ้า Clio นี่มันกระฉับกระเฉงไม่หยอก
นอกเหนือไปจากอัตราเร่งที่มันปรี๊ดดดแล้วเนี่ย มันยังเบรคได้ง่าย เลี้ยวง่าย เดินคันเร่งก็สบายๆ แถมไม่ตเ้องเหยียบคลัทช์ด้วย
นึกแล้วก็น่ายุให้บรรดาเศรษฐีนักแข่งในไทยไปซื้อมาลงสนามซักสี่ห้าคัน วิ่งต่อตูดกันให้มันส์ไปเลย น่าจะดี emo76o
-
emo72o
และแล้ว กิจกรรมสุดท้ายในสนามเซปังก็มาถึงครับ ใจผมน่ะอยากจะขอเค้าออกไปซัดเองซักคันละห้าหกรอบ
แหม่ มาแหย่ให้มันส์ ละให้เลิกขับซะงั้น แต่ไม่เป็นปัญหา เพราะรอบสุดท้ายนี่ พวกเราทุกคนจะได้นั่ง GT3 cup car
(เป็น Porsche บอดี้ 996 รถแข่งเก่าครับ) แต่เจ้ากบก็คือเจ้ากบ ไม่ว่ามันจะรุ่นไหน ปีเก่า ปีใหม่ เมื่อมันถูกเอามาทำ
เป็นรถแข่งแล้ว มันก็คือรถแข่งที่พร้อม และเพียบด้วยอรรถรสครบด้านครับ ทั้งสุ้มเสียง แรงดึงแรงเหวี่ยง แม้กระทั่งในฝนนี่แหละ
รอบนี้ผมได้นั่งกับนักแข่งเจ้าถิ่น มือขับระดับ A1 GP>> Aaron Lim ครับ ซึ่งพี่แกก็ไม่ได้ทำให้ผมผิดหวังแต่ประการใด
ทางจะเปียกจะลื่น เค้าก็ยังลากกันสุดเกียร์ เบรคได้เต็มอิ่ม(คือเต็มกริ๊บยางแบบแทรคเปียกนะครับ) สปีดในโค้งก็ไม่ไ้ด้ไปแบบย่อง
ก็ถูกใจกว่าตอนขับ Clio ตามเซฟตี้คาร์ละึครับ แต่เสียดาย รูปเจ้ากบอมตะ ผมไม่ไ้ด้ถ่ายมาให้ดูกัน
-
emo72o
หลังจากจบครับทุกกิจกรรมแล้ว ก็มีพิธีมอบรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยประเมินจากเจ้าหน้าที่
และ Instuctors ทั้งหมด ผลสรุปออกมา ที่1 และ ที่3 เป็นเพื่อนๆตัวแทนคาร์คลับจากไทยครับ
โดยมีชาวอินเดียแทรกเป็นที่สองอยู่1คน (งานนี้ คะแนนของผม กับเจ้าเมย์ Immayza เค้าไม่นับนะครับ
เนื่องจากคนนึงเป็น Guest อีกคนเป็นทีมงาน>>> อดเลย ) emo76o
ทุกงานเลี้ยงต้องมีวันเลิกราครับ หลังจากเต็มอิ่มกับประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จาก Michelin
รวมไปถึงน้ำใจและมิตรภาพที่ได้รับจากทั้งสตาฟ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ตลอดจนเพื่อนๆคาร์คลับทุกท่าน
ทำให้ผมบอกได้เลยว่า ไปคราวนี้ นอกจากได้ความคุ้มค่าในแง่การขับ แง่ความเข้าใจในยางมิชลินมากขึ้นแล้ว
ยังทำให้ผมได้เห็นว่า คนไทยน่ารักๆ นอกเหนือไปจากชาว SSS แล้ว ยังมีอยู่ในสังคมเราอีกเยอะครับ
มาถึงตรงนี้ ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับ คุณฝ้าย คุณเกศ และคุณโอ จากทางมิชลินครับ ที่ดูแลพวกเรา
อย่างไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่น้อย สุดยอดจริงๆครับ
(รูปนี้ ผมแอบไปแฮฟมาจากคุณโอ๋ Thai mazda3 นะครับ เพราะรูปกลุ่มกับชาวมิชลิน ผมไม่ได้ถ่ายไว้ แฮ่ๆ)
-
emo72o
และสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ขอบคุณอีกครั้งกับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคาร์คลับที่เดินทางไปสัมผัสกับประสบการณ์นี้ด้วยกัน
เริ่มด้วย thaimazda3.com, thaimazda2.com, civicfdthailand.com, newcitythailand.com,
vios-club.com, altisclub.com, suzukiswiftclub.com, accordclubthailand.com,
lancerexclub.net, headlightmag.com, motortrivia.com และ siamsubaru.com emo65o
ประสบการณ์แบบนี้ ไม่ได้หากันง่ายๆครับ ไม่ได้แปลว่ามีเงินแล้วจะซื้อได้(เสมอไป) มันเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ
ที่จะติดซึ้งตรึงใจผมไปอีกนาน ยกเว้นว่าปีหน้าเชิญผมไปอีก ผมก็ซึ้งกว่าเดิมคร๊าบบบบบ emo73o emo64o
-
ฟังพี่อั๋นเล่าแล้วมันส์มากครับ mush19
-
เยี่ยมเลยครับ emo65o emo64o
อยากไปชมบรรยากาศสนามนี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต
-
แหม...จารย์เล่นรีวิวซะครบถ้วน ไม่เหลืออะไรให้ผมเขียนบ้างเลย สงสัยต้องเขียนเรื่องอื่นนอกสนามแทนซะแล้ว...555+
แต่ถึงยังไงก็ขอบคุณจารย์ที่ให้เกียรติมาเป็น"เซเลบ"ในงานนี้นะครับ และยังสร้างความฮาและึความมันส์ให้กับทุกๆคนในคณะตลอดเวลาอีกด้วย
ผมชอบมากๆ เลยกับ "แล้วก็มาพบกับ MaxTV กันอีกแว้ววววว..." ฮาโคด...555+
-
เยี่ยมครับพี่ emo73o
-
สวัสดีครับ ตามมาจาก Vios-Club ครับ
ผม หมู หรือ พี่แหวง ที่ คุณอั๋นเรียก แหละครับ อิอิ
คุณอั๋นเอง ก็ ฮา ได้ใจ มาก ครับ เจอคุณอั๋น มาหลายครั้งแล้ว
ทั้ง Toyota Racing School / งาน Michelin ที่ หัวหิน เมื่อปีก่อน
เพิ่งมีโอกาส เกาะติด ก็งานนี้
อยากร่วมทีมไปอีก จัง ครับ สนุกมาก ถึงมากที่สุด ครับ
กด Like ให้ คุณอั๋น เลย ครับ
emo65o
-
สวัสดีครับ ตามมาจาก Vios-Club ครับ
ผม หมู หรือ พี่แหวง ที่ คุณอั๋นเรียก แหละครับ อิอิ
คุณอั๋นเอง ก็ ฮา ได้ใจ มาก ครับ เจอคุณอั๋น มาหลายครั้งแล้ว
ทั้ง Toyota Racing School / งาน Michelin ที่ หัวหิน เมื่อปีก่อน
เพิ่งมีโอกาส เกาะติด ก็งานนี้
อยากร่วมทีมไปอีก จัง ครับ สนุกมาก ถึงมากที่สุด ครับ
กด Like ให้ คุณอั๋น เลย ครับ
emo65o
สวัสดีครับพี่หมู ผมเมย์นะครับ ยินดีต้อนรับสู่ Siam Subaru Society ครับพี่ หวังว่าพี่จะแวะมาเยือนที่นี่บ่อยๆ นะครับ :)
-
สวัสดีครับ ตามมาจาก Vios-Club ครับ
ผม หมู หรือ พี่แหวง ที่ คุณอั๋นเรียก แหละครับ อิอิ
คุณอั๋นเอง ก็ ฮา ได้ใจ มาก ครับ เจอคุณอั๋น มาหลายครั้งแล้ว
ทั้ง Toyota Racing School / งาน Michelin ที่ หัวหิน เมื่อปีก่อน
เพิ่งมีโอกาส เกาะติด ก็งานนี้
อยากร่วมทีมไปอีก จัง ครับ สนุกมาก ถึงมากที่สุด ครับ
กด Like ให้ คุณอั๋น เลย ครับ
emo65o
หวัดดีด้วยคนคร๊าบบ พี่หมู(หรือพี่แหวง) ปีหน้าถ้ามีโอกาส ไปตะลุยกันอีกนะครับพี่
emo64o
-
สวัสดีครับพี่หมู ผมเมย์นะครับ ยินดีต้อนรับสู่ Siam Subaru Society ครับพี่ หวังว่าพี่จะแวะมาเยือนที่นี่บ่อยๆ นะครับ :)
ขอบคุณครับ คุณเมย์ ขอบคุณสำหรับการต้อนรับ ที่อบอุ่น ครับ
หวัดดีด้วยคนคร๊าบบ พี่หมู(หรือพี่แหวง) ปีหน้าถ้ามีโอกาส ไปตะลุยกันอีกนะครับพี่
emo64o
ยินดี เสมอ ครับ คุณอั๋น หวังว่า เราจะได้เจอกันอีก ครับ
-
ชอบผู็สาวชาวมาเลย์คนที่มาดูแลพี่อั๋นคนนั้นอ่าครับ mush21 mush21
-
เห็นจากที่อาจารย์อั๋นรีวิวแล้ว คงจะติดใจไม่ใช่น้อยนะครับเนี่ย (หมายถึงรถนะคร้าบบบบ อาจารย์์์) mush17
-
รีวิวได้ดีครับ ขอบคุณสำหรับรูปเเละคำรีวิวครับ เยี่ยมจริงๆ
-
ชอบผู็สาวชาวมาเลย์คนที่มาดูแลพี่อั๋นคนนั้นอ่าครับ mush21 mush21
น้องเค้าชื่อ ชาร์ลอต คร๊าบ สนใจถามเมย์ได้เลย emo76o
-
เห็นจากที่อาจารย์อั๋นรีวิวแล้ว คงจะติดใจไม่ใช่น้อยนะครับเนี่ย (หมายถึงรถนะคร้าบบบบ อาจารย์์์) mush17
อ่ะแน่นอนอยู่แร้วว emo64o
รีวิวได้ดีครับ ขอบคุณสำหรับรูปเเละคำรีวิวครับ เยี่ยมจริงๆ
พี่ต่าย ผมยังไม่ได้อ่านรีวิวของคุณนัท(swift club) เลยครับ ผมว่าน่าจะเจ๋งไม่แพ้กันคร๊าบ emo65o
-
สวัสดีครับ คุณอั๋น และคุณเมย์ ไชโยครับ ดีใจครับที่ได้ร่วมทริปดีๆสนุกมากครับ คงมีโอกาศได้ไปร่วมกันอีกนะครับ อย่าลืมชวนผมล่ะ อิ อิ เอาภาพมาฝากรูปนึง ดูเอา คนไหนน่ารักกว่ากัน ซ้ายกับขวา