Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: numtong ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 01:32:39 am
-
1.อยากทราบว่าระหว่างเครื่องซู 2123CC กับ 2300cc แบบไหนทำแล้ววิ่งดีกว่ากัน
จุดประสงค์คือ ใช้งานได้ทุกวัน ไม่ได้ต้องการแรงม้ามากๆ แค่ต้องการทอร์คในช่วงรอบต่ำให้ดีว่าเดิม กดมาๆ ทำมาเพื่อชนกับโบ vf22
2.แล้วเครื่อง 2123cc ทอร์คแตกต่างจาก 2000cc มากไหมคับหรือเเทบไม่เห็นความแตกต่าง
3..แล้วเครื่อง 2123cc สามารถใช้ข้อเหี่ยง 79mm ของ ej25 มาทำได้ไหมคับ โดยใช้ลูกคิต 2.2l ประกบกับเสื้อ ej205 หรือ ej207
ขอขอบคุณสำหรับทุกๆข้อมูล นะ ตรับ ขอบคุณครับ
-
รอดูรถผมขึ้น dyno มั้ยครับ
ej205 คอขาว gda ขยาย 2300cc + vf22
กำลังประกอบที่พี่ทวีอยู่
-
ขอบคุณคับ รอข้อมูลอยู่นะคับ
-
1.อยากทราบว่าระหว่างเครื่องซู 2123CC กับ 2300cc แบบไหนทำแล้ววิ่งดีกว่ากัน
จุดประสงค์คือ ใช้งานได้ทุกวัน ไม่ได้ต้องการแรงม้ามากๆ แค่ต้องการทอร์คในช่วงรอบต่ำให้ดีว่าเดิม กดมาๆ ทำมาเพื่อชนกับโบ vf22
2.แล้วเครื่อง 2123cc ทอร์คแตกต่างจาก 2000cc มากไหมคับหรือเเทบไม่เห็นความแตกต่าง
3..แล้วเครื่อง 2123cc สามารถใช้ข้อเหี่ยง 79mm ของ ej25 มาทำได้ไหมคับ โดยใช้ลูกคิต 2.2l ประกบกับเสื้อ ej205 หรือ ej207
ขอขอบคุณสำหรับทุกๆข้อมูล นะ ตรับ ขอบคุณครับ
เพิ่งเซิสดูไปเมื่อต้นเดือน เห็นเมืองนอกเขาก็ทำกันนะครับ เสื้อ20 ลูก20 ก้าน20 ข้อ25
แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูกซิ่งที่ไส่เข้าไปต้องเตี้ยกว่าลูกแตนดาดป่าว เพราะพอชักยาวขึ้น2มิลไม่รู้จะลูกเลยเสื้อ20ไหม mush27
-
แบบตรงๆเลยน่ะครับว่า
จะขยายความจุ. เข้าไปหาอู่ที่จำทำเลยครับ. หาข้อมูลไป. แต่ที่อู่อาจจะมีสูตรแบบของเขาอยู่แล้วครับ
ท่อนล่าง ผมชอบอะไหล่ที่อิงกับเครื่อง 2.0เดิมมากกว่าครับ. มีปัญหาอะไหล่หาง่ายกว่ามากๆครับ
ลองดูครับ
-
แบบตรงๆเลยน่ะครับว่า
จะขยายความจุ. เข้าไปหาอู่ที่จำทำเลยครับ. หาข้อมูลไป. แต่ที่อู่อาจจะมีสูตรแบบของเขาอยู่แล้วครับ
ท่อนล่าง ผมชอบอะไหล่ที่อิงกับเครื่อง 2.0เดิมมากกว่าครับ. มีปัญหาอะไหล่หาง่ายกว่ามากๆครับ
ลองดูครับ
กูรูตัวจริงเลยครับ ทำมาเกือบทุกแนวละ mush21
-
2,200 ครับ
1. คือ ไม่ต้องคว้าน เลย
2. หรือ คว้านออกน้อยมาก
ข้อ 79 ก็พอแล้ว ยืดมากๆ ก็ควักกัน ยุ่งไปหมด
ลองหา ดู แบบที่ขยายกันเยอะๆ ผมไม่เห็น วิ่งใช่งาน ได้สักคัน เลยครับ
แต่ถ้าจะเอา แรง ขับ เดือน ล่ะครั้ง เอาเลยครับ ขยายเท่าไหร่ก็ตาม สบาย
เพราะ
1. คงไม่ได้ มีรถคันเดียว
2. เรื่องเงิน คงไม่ใช่ปัญหา
-
2,200 ครับ
1. คือ ไม่ต้องคว้าน เลย
2. หรือ คว้านออกน้อยมาก
ข้อ 79 ก็พอแล้ว ยืดมากๆ ก็ควักกัน ยุ่งไปหมด
ลองหา ดู แบบที่ขยายกันเยอะๆ ผมไม่เห็น วิ่งใช่งาน ได้สักคัน เลยครับ
แต่ถ้าจะเอา แรง ขับ เดือน ล่ะครั้ง เอาเลยครับ ขยายเท่าไหร่ก็ตาม สบาย
เพราะ
1. คงไม่ได้ มีรถคันเดียว
2. เรื่องเงิน คงไม่ใช่ปัญหา
นี่ก็เป็นสิ่งที่ผมกังวลใจมาตลอดก่อนที่จะตัดสินใจทำ ขยาย2.3
เพราะเห็นว่าพอทำไปแล้วกลัวว่าจะขับใช้งานได้ยากครับ ไอ้ตอนแรกก็กะจะเปลี่ยนแค่ชาร์ฟ เพราะคอขาวนะครับก็รู้ๆว่าไม่ทน
แต่พอเปิดเครื่องออกมาจริง ชาร์ฟไป ข้อไป ... คุยไปคุยมา คุยstep การใช้งานจริง มันเพิ่มเงินไม่มากเกินไป มันก็ทำได้
ผม็เกรงใจอู่มาก ก็โทรไปถามย้ำนะ ว่าทำได้จริงนะพี่ แกก็บอกว่าได้ แค่ขับใช้งานทั่วไป สบายมาก
ก็ลองดูอีกสักคันนะครับ เผื่อเป็นแนวทางสำหรับ คนที่มีงบจำกัด อยากได้ torque ใช้งานดีๆ แบบเหนี่ยวๆ
-
2,200 ครับ
1. คือ ไม่ต้องคว้าน เลย
2. หรือ คว้านออกน้อยมาก
ข้อ 79 ก็พอแล้ว ยืดมากๆ ก็ควักกัน ยุ่งไปหมด
ลองหา ดู แบบที่ขยายกันเยอะๆ ผมไม่เห็น วิ่งใช่งาน ได้สักคัน เลยครับ
แต่ถ้าจะเอา แรง ขับ เดือน ล่ะครั้ง เอาเลยครับ ขยายเท่าไหร่ก็ตาม สบาย
เพราะ
1. คงไม่ได้ มีรถคันเดียว
2. เรื่องเงิน คงไม่ใช่ปัญหา
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ถ้าเอาเสื้อEJ20 ไส่ลูกคอแดง92มิล ก้านคอแดง ข้อเหวี่ยง79มิลจากej25 มันจะไส่กันได้ไหมครับ ลูกจะเลยเสื้อไหม emo73o
-
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ถ้าเอาเสื้อEJ20 ไส่ลูกคอแดง92มิล ก้านคอแดง ข้อเหวี่ยง79มิลจากej25 มันจะไส่กันได้ไหมครับ ลูกจะเลยเสื้อไหม emo73o
ตอบให้ว่าใส่ได้ครับ แต่ต้องแต่งเสื้อนิดหน่อย อันนี้เป็นสูตรที่เมืองนอกเค้าทำกันมานานแล้วครับ รู้สึกจะได้ซีซี เพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 100 cc บวกลบนิดหน่อย แต่ไม่ถึง 2.2 ครับ
นี่ก็เป็นสิ่งที่ผมกังวลใจมาตลอดก่อนที่จะตัดสินใจทำ ขยาย2.3
เพราะเห็นว่าพอทำไปแล้วกลัวว่าจะขับใช้งานได้ยากครับ ไอ้ตอนแรกก็กะจะเปลี่ยนแค่ชาร์ฟ เพราะคอขาวนะครับก็รู้ๆว่าไม่ทน
แต่พอเปิดเครื่องออกมาจริง ชาร์ฟไป ข้อไป ... คุยไปคุยมา คุยstep การใช้งานจริง มันเพิ่มเงินไม่มากเกินไป มันก็ทำได้
ผม็เกรงใจอู่มาก ก็โทรไปถามย้ำนะ ว่าทำได้จริงนะพี่ แกก็บอกว่าได้ แค่ขับใช้งานทั่วไป สบายมาก
ก็ลองดูอีกสักคันนะครับ เผื่อเป็นแนวทางสำหรับ คนที่มีงบจำกัด อยากได้ torque ใช้งานดีๆ แบบเหนี่ยวๆ
ตัดสินใจไม่ผิดหรอก ขับแล้วจะเลิฟ รถทอร์คดีๆนี่ขับโคตรมันส์เลย
-
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ถ้าเอาเสื้อEJ20 ไส่ลูกคอแดง92มิล ก้านคอแดง ข้อเหวี่ยง79มิลจากej25 มันจะไส่กันได้ไหมครับ ลูกจะเลยเสื้อไหม emo73o
มันคงไม่จบ อ่ะครับ
คิดง่าย ลูกเท่าเดิม ที่ข้อเดิมมันพอดี ทุกอย่าง กำลังอัด ยุบ ยืด หลบ วาล์ว
แล้ว ลูกเดิม ยืดข้อ มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เหมือนปลูกต้นไม้นขวดแก้ว คุณเติมดินเข้าไป มันคง โผล่ออกมา พ้นจุกขวดหน่ะครับ mush22
ส่วน เรื่องเสื้อที่จะแก้กันนั้น จะทำจริงผมค่อยเล่าให้ฟังแล้วกัน--- ไม่ดีกว่า รอคนที่ทำมาแล้ว เล่า ดีกว่าครับ ผมไม่เคยทำ เดี่ยวจะหาว่ามั่วเอา mush38
เพราะเรื่อง การแก้ เสื้อไม่ได้เกี่ยวกับ ช่วงชัก แต่มันเกี่ยวกันที่ตำแหน่ง กันลุน ยกเว้นคุณจะฝช้ ข้อที่มัน เกิน 81 MM
แล้ว จุดที่แก้ มันก็ คนล่ะ จุด คนล่ะเหตุผลครับ
ให้ง่าย หาเสื้อ EJ 207 มา สวยๆ เบิกข้อ EJ 257 มาใหม่ เบิกชาร์พ cosworth เบอร์ 0 มาถ้าจำไม่ผิดนะ
แล้ว เอาลูก PE , HKS, TOMEI -- 92.5 มาใส่ซะ เอาฝา คอแดง ตากลมมาด้วย 2193 มั่งนะ สบายกระเป๋า ไม่ต้องเสียค่าข้อเกือบแสน
ถูกกว่านี้ แล้ว ดี เท่านี้ นึกไม่ออกครับ รอ กูรู ล่ะกัน
ระบบ cooling จัดให้เต็ม ยังไงก็ไม่ร้อนหรอก
----
-
มันคงไม่จบ อ่ะครับ
คิดง่าย ลูกเท่าเดิม ที่ข้อเดิมมันพอดี ทุกอย่าง กำลังอัด ยุบ ยืด หลบ วาล์ว
แล้ว ลูกเดิม ยืดข้อ มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เหมือนปลูกต้นไม้นขวดแก้ว คุณเติมดินเข้าไป มันคง โผล่ออกมา พ้นจุกขวดหน่ะครับ mush22
ส่วน เรื่องเสื้อที่จะแก้กันนั้น จะทำจริงผมค่อยเล่าให้ฟังแล้วกัน--- ไม่ดีกว่า รอคนที่ทำมาแล้ว เล่า ดีกว่าครับ ผมไม่เคยทำ เดี่ยวจะหาว่ามั่วเอา mush38
เพราะเรื่อง การแก้ เสื้อไม่ได้เกี่ยวกับ ช่วงชัก แต่มันเกี่ยวกันที่ตำแหน่ง กันลุน ยกเว้นคุณจะฝช้ ข้อที่มัน เกิน 81 MM
แล้ว จุดที่แก้ มันก็ คนล่ะ จุด คนล่ะเหตุผลครับ
ให้ง่าย หาเสื้อ EJ 207 มา สวยๆ เบิกข้อ EJ 257 มาใหม่ เบิกชาร์พ cosworth เบอร์ 0 มาถ้าจำไม่ผิดนะ
แล้ว เอาลูก PE , HKS, TOMEI -- 92.5 มาใส่ซะ เอาฝา คอแดง ตากลมมาด้วย 2193 มั่งนะ สบายกระเป๋า ไม่ต้องเสียค่าข้อเกือบแสน
ถูกกว่านี้ แล้ว ดี เท่านี้ นึกไม่ออกครับ รอ กูรู ล่ะกัน
ระบบ cooling จัดให้เต็ม ยังไงก็ไม่ร้อนหรอก
----
ขออนุญาตถามหน่อยนะครับ
ว่า step ที่ผมทำนี้ การใช้งานจริงๆต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษมั้ยครับ
เครื่องเป็นGDคอขาว ลูกใหม่ ก้าน STIมือสอง ข้อSTIมือสอง ชาร์ฟซิ่งใหม่ แคมVer.6มือสอง คว้านและใส่ liner
ขอบคุณมากครับ mush23
-
มันคงไม่จบ อ่ะครับ
คิดง่าย ลูกเท่าเดิม ที่ข้อเดิมมันพอดี ทุกอย่าง กำลังอัด ยุบ ยืด หลบ วาล์ว
แล้ว ลูกเดิม ยืดข้อ มันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เหมือนปลูกต้นไม้นขวดแก้ว คุณเติมดินเข้าไป มันคง โผล่ออกมา พ้นจุกขวดหน่ะครับ mush22
ส่วน เรื่องเสื้อที่จะแก้กันนั้น จะทำจริงผมค่อยเล่าให้ฟังแล้วกัน--- ไม่ดีกว่า รอคนที่ทำมาแล้ว เล่า ดีกว่าครับ ผมไม่เคยทำ เดี่ยวจะหาว่ามั่วเอา mush38
เพราะเรื่อง การแก้ เสื้อไม่ได้เกี่ยวกับ ช่วงชัก แต่มันเกี่ยวกันที่ตำแหน่ง กันลุน ยกเว้นคุณจะฝช้ ข้อที่มัน เกิน 81 MM
แล้ว จุดที่แก้ มันก็ คนล่ะ จุด คนล่ะเหตุผลครับ
ให้ง่าย หาเสื้อ EJ 207 มา สวยๆ เบิกข้อ EJ 257 มาใหม่ เบิกชาร์พ cosworth เบอร์ 0 มาถ้าจำไม่ผิดนะ
แล้ว เอาลูก PE , HKS, TOMEI -- 92.5 มาใส่ซะ เอาฝา คอแดง ตากลมมาด้วย 2193 มั่งนะ สบายกระเป๋า ไม่ต้องเสียค่าข้อเกือบแสน
ถูกกว่านี้ แล้ว ดี เท่านี้ นึกไม่ออกครับ รอ กูรู ล่ะกัน
ระบบ cooling จัดให้เต็ม ยังไงก็ไม่ร้อนหรอก
----
ถ้างั้นเสื้อEJ25 สูงกว่าของEJ20 ไช่ไหมครับ??
-
ขออนุญาตถามหน่อยนะครับ
ว่า step ที่ผมทำนี้ การใช้งานจริงๆต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษมั้ยครับ
เครื่องเป็นGDคอขาว ลูกใหม่ ก้าน STIมือสอง ข้อSTIมือสอง ชาร์ฟซิ่งใหม่ แคมVer.6มือสอง คว้านและใส่ liner
ขอบคุณมากครับ mush23
นำ้มันเคร่ืองอย่าให้ขาดก็น่าจะจบ
-
ถ้างั้นเสื้อEJ25 สูงกว่าของEJ20 ไช่ไหมครับ*
ยืดข้อก็ต้องหดลูกสิครับ
ไม่งั้นเค้าคงไม่ขายเป็นชุดคิต
ปล. ก้านมันไม่ได้ยาวเท่ากันหมดนะ
-
แบบตรงๆเลยน่ะครับว่า
จะขยายความจุ. เข้าไปหาอู่ที่จำทำเลยครับ. หาข้อมูลไป. แต่ที่อู่อาจจะมีสูตรแบบของเขาอยู่แล้วครับ
ท่อนล่าง ผมชอบอะไหล่ที่อิงกับเครื่อง 2.0เดิมมากกว่าครับ. มีปัญหาอะไหล่หาง่ายกว่ามากๆครับ
ลองดูครับ
emo65o
-
emo65o
หายยยยยยย ไปนานเลยนะคุณพี่
-
emo65o
อุ๊ยๆๆๆ หายไปนานเลยนะจ๊ะ คุณพี่ mush15