Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tay ที่ มิถุนายน 19, 2011, 10:59:19 am
-
อ่าน review ต่างๆออกมาไม่ค่อยจะชมเท่าไร อยากถามพี่ๆที่ขับอยู่หรือเคยขับช่วยแชร์ประสบการณ์และความเห็นหน่อยครับ คือเข้าใจว่า feel คงไม่สนุกเท่าเกียร์ manual แต่ว่า feel มัน ok หรือเปล่าครับ ตั้งใจว่าจะลองหาใส่ forester ขับประจำวัน แต่ก็ชอบความสนุกของการขับ Subaru ช่วยแนะนำหน่อยครับหรือจะลงเกียร manual 6 speed ชัวๆดี สับสนสับสน
-
ส่วนตัวผมก็ไม่เคยลองนะ ต้องรอพี่ด้ามาช่วยบอก
แต่ถ้าเป็นผมก็ลงเกียร์ธรรมดาไปเลยจะดีกว่า โมได้ไกลกว่าเกียร์ออโต้แน่นอนครับ
-
เคยถามจากพี่ทั่นนึง แกบอกมันไม่ดึงกระโชกโฮกฮาก แต่ลักษณะมาเรื่อยๆ มายาวๆมากกว่า เหมาะที่จะใช้ในชีวิตประจำวันดีครับ
-
ขอบคุณครับสำหรับความเห็น แต่ก็ยังอยากฟังจากพี่ๆที่มีประสบการขับแบบชัดๆ คือคงไม่ได้หวังว่าจะสนุกเท่ากับ6speed แต่ต้องดีกว่า wrx turbo แบบชัดๆหรือเปล่า
-
ผมว่า 6สปีด ทำมะดา แรงกว่าแยะเลยครับ ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย A line ขับสบายๆ เครื่อง2.5 ต่อใ้ห้ย่อง ไงก็ซดน้ำมันกว่า 2.0ครับ
-
อ้างอิงจาก spec ตามนี้
GRB 2.0 turbo
มีแรงม้า 308 ps ที่ 6,400 rpm
แรงบิด 43 kg.m ที่ 4,400 rpm
GRF 2.5 turbo A-line
มีแรงม้า 300 ps ที่ 6,200 rpm
แรงบิด 35.7 kg.m ที่ 2,800-6,000 rpm
เท่าที่ได้ลองขับแล้ว ก็ได้ผลสอดคล้องกับ spec ครับ
เกียร์ธรรมดา รอบจะจัดจ้าน กวาดเร็ว และแรงดึงดีกว่า โดยบูสต์สูงสุดจากโรงงานที่ 1.3 bar
รุ่น a-line จะเป็นแบบไหลลื่น ไม่ดึงแรงเท่า แต่แรงบิดจะมาเร็วกว่า ที่รอบเครื่องเพียง 2,500 rpm ก็รู้สึกถึงแรงดึงได้แล้ว
ขับง่าย เพราะแรงบิดแบบ flat torque บูสต์สูงสุดจากโรงงานที่ 0.8 bar
ได้เคยลองปรับบูสต์ไปที่ 1.2 bar ก็กระฉับกระเฉงขึ้นได้อีกพอสมควรเลยครับ
-
ผมมี นิว เลกาซี วางเครื่องอิมโบเดียวออโต 250ม้า /เหยี่ยว GDA auto +ECUtek boost 1.4 bar/ แมวอ้วน STI A line 2.5 เทอร์โบ
จากที่ใช้มา เลกาซีจะดูคุ้มค่า เพราะประหยัดกว่า ออกตัวง่าย สไตล์เครื่อง2ลิตร แรงพอขับสนุก คล่องตัว รอบจัด
ส่วนเหยี่ยวนั้นทีแรกใช้ VF 36 บูสท์หนัก1.4 รอบต่ำรอรอบมาก แต่มาโหด ใช้ในเมืองขาดความคล่องตัว ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้ TD04 เดิม มาเร็ว สนุกมาก บูสท์1.4 เท่าเดิม รีแมป กล่องใหม่ ผมประมาณว่าน่าจะมีม้าแถวๆ300ม้า
เมื่อเทียบกับแมวอ้วน A lineแล้ว ทีแรกทำเหมือนจะสู้เหยี่ยวตอนใส่ VF36 ไม่ได้ ลองปรับเข้าโหมด S แล้วเหยียบเต็มๆ รุ่นน้องที่นั่งไปด้วยออกความเห็นว่าน่าจะแรงกว่าเหยี่ยว ส่วนตัวผมว่า เมื่อเทียบกับเหยี่ยวตอนใส่ TD04 แล้ว เหยี่ยวแรงกว่ามากในรอบต้นเนื่องจากเทอร์โบเล็กกว่าและบูสท์มากกว่าแยะ แต่แมววิ่งด้วยสเป็คโรงงานบูสท์ประมาณ 1.0บาร์ ย่อมเหนือกว่า อึดกว่าแน่นอน
แมวกินน้ำมันมากสุดครับ เนื่องจากเครื่อง2.5 ถ้าวิ่งทางไกล เหยียบแช่ประมาณ 160 ไป-กลับพัทยา ประมาณ7โล/ลิตรครับ แต่แมวเป็นรถที่ขับได้สบายๆนุ่มนวลมากกว่า Handling ที่ย่านความเร็วระดับ140แบบนิ่งๆ ครับ Legacy กินประมาณ8-9โล/ลิตร ถ้าย่องๆในเมืองนะครับ
ถ้ารักความแรง แนะนำให้เล่นแมวอ้วน 2.0 6สปีดเลยครับ
-
ความเห็นละเอียดดีมากๆแบบจากประสบการณ์จริง อ่านแล้วเก็บไว้ประกอบการตัดสินใจได้ดีมากครับ ขอบคุณมาก