Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MIDBULL ที่ เมษายน 01, 2011, 04:59:27 pm
-
อยากแต่งสเต็บแรกของแมว WRX ทำอะไรก่อนดีครับผม เอาของเบาๆไม่เสียรถและไม่แพงก่อน ครับ
ผมเล็งท่อเอาไว้อันดับแรกที่คิดออกเพราะขับแล้วรู้สึกเหงามาก..เงียบสนิด ถ้าเปลื่ยนท่อ ใส่แล้ว กินน้ำมันหรือกินน้อยลงไหมครับ
ใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ อยากได้เสียงดังๆหน่อยแต่ไม่หนวกหูมากครับ แนะนำของอะไรดีครับ / ราคาประมาณเท่าไหร่
# หรือแนะนำผมหน่อยครับว่าจะเป็นอะไรก่อนดีครับที่ไม่ใช่ / ท่อ ( ล้อนี่เปลื่ยนแน่นอนครับเล็งๆไว้แล้ว)
-
แชร์ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ ความประทับใจล่าสุดเลยคือ เปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เป็น Ohlins PCV ต้องบอกว่าการขับขี่นี่เหมือนรถคนละคัน (ผมว่า ยิ่งเป็นแมวแล้ว เวลาขับเร็วๆ มันน่าจะโยน)
ฟีลลิ่งในการขับของโช๊คใหม่น่าจะทำให้มีความสุขในการขับได้มากสุดนะครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนใจ แต่งต่ออีกยาวเลย emo65o
-
แชร์ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ ความประทับใจล่าสุดเลยคือ เปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เป็น Ohlins PCV ต้องบอกว่าการขับขี่นี่เหมือนรถคนละคัน (ผมว่า ยิ่งเป็นแมวแล้ว เวลาขับเร็วๆ มันน่าจะโยน)
ฟีลลิ่งในการขับของโช๊คใหม่น่าจะทำให้มีความสุขในการขับได้มากสุดนะครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนใจ แต่งต่ออีกยาวเลย emo65o
emo63o emo63o emo63o ชักจะอยากได้บ้างแล้วสิครับพี่กี้... ว่างๆ ขอนั่งหน่อยนะกั๊บ... emo73o emo73o emo73o
-
แชร์ประสพการณ์ส่วนตัวนะครับ ความประทับใจล่าสุดเลยคือ เปลี่ยนโช๊ค ตอนนี้เป็น Ohlins PCV ต้องบอกว่าการขับขี่นี่เหมือนรถคนละคัน (ผมว่า ยิ่งเป็นแมวแล้ว เวลาขับเร็วๆ มันน่าจะโยน)
ฟีลลิ่งในการขับของโช๊คใหม่น่าจะทำให้มีความสุขในการขับได้มากสุดนะครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนใจ แต่งต่ออีกยาวเลย emo65o
ผมก็อยากเปลื่ยนเหมือนกันครับโช๊คแต่โห Ohline emo2o ต้องแสน Up แน่ๆเลย อยากได้แของกับราคาเบาๆก่อนครับ
-
สำหรับผมถ้าได้แมวใหม่มา ซื้อขอราคาไม่เท่าโช๊คหรือล้อน่าจะเป็น
1กันโคลง Cusco หน้าหลังครับ 2x000
2 BOV ครับ ฟิ้วๆๆๆ ได้อารมดีครับ 1x000 ครับ
3 กรองอากาศคับ
4 ลิ้นหน้าอันดำๆอะ 5000
5 กระจัง STI 1x000
6 Short shift + บูชยูริเทน AVO 3000มั้งครับจำไม่ได้
emo64o
-
ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอะไรเลยครับ emo51o
-
ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอะไรเลยครับ emo51o
55555 ไม่ทันแล้วครับ
-
ไม่รู้ว่าหัวเกียร์ WRX เหมือนตัว NA หรือเปล่า (ตามรูปข้างล่าง) ถ้าเหมือน ผมว่าเปลี่ยนหัวเกียร์ก่อนก็ดีครับ จะใช้ของ STI ที่เป็น Duragon น้ำหนักเบา หรือตัวอื่นที่หนักหน่อยก็ได้ครับ
ส่วนตัวผมเปลี่ยนมาใช้ Duragon ความรู้สึกตอนเข้าเกียร์ดีกว่าเดิมเยอะเลย เพราะหัวเกียร์เก่ามันค่อนข้างสูง แถมจับไม่ติดมืออีกต่างหาก ขนาดมือผมก็ใหญ่พอสมควรแล้วนะ ลองดูครับ ไม่กี่เงินเอง emo64o
(http://img15.imageshack.us/img15/5767/99249877.th.jpg) (http://img15.imageshack.us/i/99249877.jpg/)
-
ไม่รู้ว่าหัวเกียร์ WRX เหมือนตัว NA หรือเปล่า (ตามรูปข้างล่าง) ถ้าเหมือน ผมว่าเปลี่ยนหัวเกียร์ก่อนก็ดีครับ จะใช้ของ STI ที่เป็น Duragon น้ำหนักเบา หรือตัวอื่นที่หนักหน่อยก็ได้ครับ
ส่วนตัวผมเปลี่ยนมาใช้ Duragon ความรู้สึกตอนเข้าเกียร์ดีกว่าเดิมเยอะเลย เพราะหัวเกียร์เก่ามันค่อนข้างสูง แถมจับไม่ติดมืออีกต่างหาก ขนาดมือผมก็ใหญ่พอสมควรแล้วนะ ลองดูครับ ไม่กี่เงินเอง emo64o
(http://img15.imageshack.us/img15/5767/99249877.th.jpg) (http://img15.imageshack.us/i/99249877.jpg/)
จัดไปแล้วครับ ชนิดเดียวกับที่คุณ Donald_Duck บอกแปะเลย / ใช้แล้วก็แปะเหมือนกันครับ จับถนัดและเข้าง่ายขึ้นแต่มือรู้สึกสั่นแรงกว่าเดิม อันติดรถมันกำไม่ค่อยเหมาะ
-
อาจแนะนำไม่ค่อยได้มากนัก แต่โทรมาคุยกันได้ครับใช้แมว wrx เหมือนกันครับ 0817216992
ที่ทำไปมีประมาณนี้ http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=6297
ก่อนนี้ผมเคยอ่านรายละเอียดรถของพี่คร่าวๆในนี้ครับผม แต่ Link ที่พี่ให้มา 10 หน้า ผมยังไม่เคยอ่านครับ
ต้องตามไปอ่านแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ผมชื่อ เอ ครับ ไว่้ผมโทรไปปรึกษาครับ emo65o
-
สำหรับผมถ้าได้แมวใหม่มา ซื้อขอราคาไม่เท่าโช๊คหรือล้อน่าจะเป็น
1กันโคลง Cusco หน้าหลังครับ 2x000
2 BOV ครับ ฟิ้วๆๆๆ ได้อารมดีครับ 1x000 ครับ
3 กรองอากาศคับ
4 ลิ้นหน้าอันดำๆอะ 5000
5 กระจัง STI 1x000
6 Short shift + บูชยูริเทน AVO 3000มั้งครับจำไม่ได้
emo64o
ขอบคุณครับ
- โบออฟ นี่ถ้าใส่กับเครื่องเดิมเทอร์โบเดิม / จะมีผลยังไงมั้ยครับ
- กรองอากาศ ใช้ของอะไรครับแบบไหนดี
- ข้อ 6 ใส่แล้วเป็นไงครับ
-
เห็นด้วยว่าควรลงเงินกับช่วงล่างก่อนครับ
จริงๆทำเครื่องให้แรงเนี่ย ใช้เม็ดเงินเยอะนะครับ ถ้าจะให้เห็นผลจริงๆ
ถ้าลงน้อยๆ ไม่ค่อยเห็นหรอกครับ ไม่ค่อยคุ้มค่าความต่าง
แต่ช่วงล่างที่ดี ทำให้เราขับมั่นใจ และไปได้เร็วขึ้น สนุกขึ้นเหมือนกันนะครับ
ไม่เชื่อลองไปนั่งรถแรงที่ไม่ได้ทำช่วงล่างมา กับรถเครื่องเดิมๆ แต่ช่วงล่างชุดใหญ่สิครับ
เริ่มเก็บจากเล็กๆก่อนก็ได้ครับ พวกบุชยูรีเทนช่วงล่าง กันโคลง ลิ้งช่วงล่าง แล้วค่อยไปตัวใหญ่กับโชคครับ
แต่ถ้าอย่างเล่นกับเครื่องก่อนจริงๆก็ เริ่มที่ท่อก็ได้ครับ front pipe > ท่อทั้งเส้น > กรองแต่ง
ผมแนะนำแค่นี้ครับ เยอะกว่านี้เดี๋ยวจะเลอะเทอะแล้วครับ
ขอให้โชคดีครับ
-
เป็นผมจะไม่แตะอะไรกับเครื่องเลย ขอเปลี่ยนล้อ, เปลี่ยนท่อหล่อๆพอแล้วครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างแนะนำว่าจะทำอะไรให้คิดดีๆครับ อย่าไปตามกระแส(ขออนุญาตสวนกระแส) เคยมีรุ่นพี่ผมคนนึงบอกเอาไว้ว่า คนเรานี่ก็แปลกชอบทำให้รถบ้านกลายเป็นรถสนาม รถสนามเค้าไม่ได้ขับทุกวัน ขับแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นเค้าไม่ต้องคำนึงถึงความสบาย แต่เราต้องใช้รถทุกวันจะใส่ไปเพื่ออะไร ทำอะไรให้ตอบจุดประสงค์ ถ้าค้ำต่างๆพวกนี้มันมีความจำเป็นต้องใช้หล่ะก็ โรงงานเค้าคงใส่มาให้ไปแล้ว ถ้าเรามีความจำเป็นต้องใช้รถบ่อยๆหรือเดกือบทุกวัน เป็นผมจะไม่ใส่อะไรเลยทั้งนั้น ใส่โช๊คชุดเดียวจบ พวกค้ำต่างๆถ้าไม่ได้กะจะทำไว้ลงสนามหรือต้องลงสนามบ่อยๆ จงหลีกให้ไกลเลยครับ
-
เป็นผมจะไม่แตะอะไรกับเครื่องเลย ขอเปลี่ยนล้อ, เปลี่ยนท่อหล่อๆพอแล้วครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างแนะนำว่าจะทำอะไรให้คิดดีๆครับ อย่าไปตามกระแส(ขออนุญาตสวนกระแส) เคยมีรุ่นพี่ผมคนนึงบอกเอาไว้ว่า คนเรานี่ก็แปลกชอบทำให้รถบ้านกลายเป็นรถสนาม รถสนามเค้าไม่ได้ขับทุกวัน ขับแค่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นเค้าไม่ต้องคำนึงถึงความสบาย แต่เราต้องใช้รถทุกวันจะใส่ไปเพื่ออะไร ทำอะไรให้ตอบจุดประสงค์ ถ้าค้ำต่างๆพวกนี้มันมีความจำเป็นต้องใช้หล่ะก็ โรงงานเค้าคงใส่มาให้ไปแล้ว ถ้าเรามีความจำเป็นต้องใช้รถบ่อยๆหรือเดกือบทุกวัน เป็นผมจะไม่ใส่อะไรเลยทั้งนั้น ใส่โช๊คชุดเดียวจบ พวกค้ำต่างๆถ้าไม่ได้กะจะทำไว้ลงสนามหรือต้องลงสนามบ่อยๆ จงหลีกให้ไกลเลยครับ
emo65o emo65o
-
ผมว่าแล้วแต่ความชอบนะครับ ผมไม่ทำเครื่องเลยทำแต่ช่วงล่าง โช๊ค+สปริง+ค้ำบน+ล่างครบๆ+กันโคลง หน้า+หลัง
อาการที่ได้คือกระด้างนิดหน่อยแต่ เกาะขึ้นมาก
โดยส่วนตัวผมว่า พวกกระจัง+ป้ายเพิ่มแรงโม้ ไม่ได้ช่วยให้ขับรถได้ปลอดภัยขึ้นจึงควรเป็นสิ่งสุดท้ายที่ควรทำถ้าตังเหลือ
BOV จะจำเป็นก็ต่อเมื่อทำให้มันแรงเกินกว่า standard ไปมากๆนะครับ
ถ้าว่ากันด้วยเเมว ผมว่าควรทำช่วงล่างก่อนเลยครับ ตามด้วยท่อ ถ้าอยากแรงก็เปลี่ยน turbo + reflash
target ไม่ควรเกิน 300 ม้า ไว้ขับแบบทนๆ ถ้ามากกว่านี้ก็เรื่องยาวครับ
-
ขอบคุณครับ
- โบออฟ นี่ถ้าใส่กับเครื่องเดิมเทอร์โบเดิม / จะมีผลยังไงมั้ยครับ
- กรองอากาศ ใช้ของอะไรครับแบบไหนดี
- ข้อ 6 ใส่แล้วเป็นไงครับ
เรื่องโบออฟ ส่วนตัวแล้ว ไม่ได้รู้สึกมากเท่าไหร่ครับ ชอบเสียงมันครับ รถเทอโบคันแรกด้วยเลยเอาก่อนอย่างแรก)
กรองก็แล้วแต่คนชอบเลยครับ มี HKS K&N Blitz เยอะแยะครับ
ข้อ6 ส่วนตัวแล้ว รู้สึกว่ามันเข้าได้แม่นขึ้นครับ
ไม่ต้องเชื่อผมซื้อตามที่บอกนะครับ เก็บๆข้อมูลพี่ๆหลายๆคนแล้วเอาที่ตัวเองคิดว่าชอบที่สุดดีกว่าครับ
คันก้น ไปเกาหลังก็ไม่หายคันครับสุดท้ายก็เกาก้นอยุ่ดีครับ 555 งงมั้ย :P
-
เรื่องโบออฟ ส่วนตัวแล้ว ไม่ได้รู้สึกมากเท่าไหร่ครับ ชอบเสียงมันครับ รถเทอโบคันแรกด้วยเลยเอาก่อนอย่างแรก)
กรองก็แล้วแต่คนชอบเลยครับ มี HKS K&N Blitz เยอะแยะครับ
ข้อ6 ส่วนตัวแล้ว รู้สึกว่ามันเข้าได้แม่นขึ้นครับ
ไม่ต้องเชื่อผมซื้อตามที่บอกนะครับ เก็บๆข้อมูลพี่ๆหลายๆคนแล้วเอาที่ตัวเองคิดว่าชอบที่สุดดีกว่าครับ
คันก้น ไปเกาหลังก็ไม่หายคันครับสุดท้ายก็เกาก้นอยุ่ดีครับ 555 งงมั้ย :P
555+ ละนุหายคันก้นยังอ่ะ เห็นเกามานานล่ะ emo49o
ส่วนเรื่องเปลี่ยนอะไรก่อน เป็นผมคงเปลี่ยนช่วงล่างอ่ะคับ ขอความมั่นใจมาก่อน
-
ถ้าเป็นรถใช้ประจำทุกวัน ผมจะใส่แม๊กหล่อ + ยางดีๆ 1 ชุด แล้วก็โช๊คดีๆ อีก 1 ชุด (PCV สปริงฐานก็เยี่ยมเลย) แค่นี้พอ หรือหากงบน้อยหน่อยก็ หาสปริงโหลดดีๆ มาใส่กับโช๊คเดิม หรือไม่ก็หาพวก โช๊ค + สปริง ของ แมว STi มือสอง
ส่วนเครื่องคงจะไม่ทำอะไร ถ้าจะทำคงแค่ Reflash เพื่อให้ Response ดีขึ้นพอ
แต่นี้ก็สนุกได้ทุกที่ ทุกเวลา ปลอดภัย ไร้ปัญหากวนใจ ไม่ต้องปวดหัว emo64o
ขอให้โชคดีครับ
-
emo72o
จะขับให้สนุก เครื่องเดิมแทบไม่ต้องไปทำอะไรเลยครับ เน้นเรื่องช่วงล่าง+ยางตามที่เพชร(Noob)ว่าไว้
อีกนิดนึงก็คือ อย่าลืมอัพเกรดเบรคซะหน่อย จะเปลี่ยนแค่ผ้า หรือจะว่ากันไปถึงจานด้วยก็ยิ่งดีครับ emo64o
-
555+ ละนุหายคันก้นยังอ่ะ เห็นเกามานานล่ะ emo49o
ส่วนเรื่องเปลี่ยนอะไรก่อน เป็นผมคงเปลี่ยนช่วงล่างอ่ะคับ ขอความมั่นใจมาก่อน
อิอิวันอังคารนี้หายแล้ว
เดี๋ยวคนแถวนี้ก็จะเริ่มรู้แล้วว่าคันก้นหนะเป้นยังไง ขอให้สนุกกับรถใหม่นะ emo49o
-
ติดตั้ง เกจวัด Boost, water temp, oil pressure ก่อนครับ (ขออภัยถ้าหากติดตั้งไปเรียบร้อบแล้วครับ)
แชร์ ประสบการณ์ สดๆร้อนๆ ก่อนแต่งรถ นิดนึงครับ
เมื่อคืนหลังจาก ทานอาหารเสร็จตอนห้าทุ่มหว่าๆ กับเพื่อน
รถเพื่อนผมจอดอยู่เลนซ้ายสุด จะเปลี่ยนเลนมาเลนกลาง แต่มันหักออกโดยไม่ได้ดูให้ดีเท่าไหร่ เลยไปแตะกับ นิสสัน มาช ที่ขับมาเลนกลาง
จากนั้น นิสสัน มาช ก้อ แถ ไปตัดหน้า Civic ที่ซัดมาเลนขวาสุด ด้วยความเร็ว พบว่า Civic เบรคตัวโก่งเสียงเบรคดังลั่นถนนแต่ก้อเบรคไม่ทัน Civic ชนท้ายนิสสัน นิดเดียวครับ แต่เสี้ยววินาทีหลังจากนั้น
ก้อมีเสียงเบรค อีกเสียงดังลั่นเช่นกันตามหลังมา นั่นคือ เสียงจากรถ Camry 2.4 ที่จี้ตูด Civic มาด้วยความเร็ว และอัดท้าย Civic ครับ ทำให้ นิสสัน มาช โดนอัดท้ายเข้าไปด้วย
ผลปรากด ว่า Civic, Camry หม้อน้ำแตก ตัวถังยุบ
และมีเสียง บ่นๆ กัน ว่า Civic กับ Camry มันจะขับเร็วกันขนาดนั้นทำไม!!!!
-
ลองเปิดหาของแต่งในเน็ตเล่นๆ ผมไปเจอ Lightweight Pulley เท่าที่อ่านสรรพคุณน่าสนใจ แถมราคาก็ไม่แรง ไม่รู้มีใครเคยลองไหมครับ emo72o
http://www.rallitek.com/Lightweight-Crankshaft-Pulley/p-4532 (http://www.rallitek.com/Lightweight-Crankshaft-Pulley/p-4532)
-
light weight pulley มันจะลดน้ำหนัก unsprung weight ทำให้รอบเครื่องกวาดเร็ว เหมือนใส่ฟลายวีลเบาๆ แต่อันนี้ผลจะน้อยกว่ามากครับ รอบขึ้นเร็วขึ้นประมาณ 5 % หรือน้อยกว่า ผลดีก็อย่างที่บอก รอบกวาดเร็ว ข้อเสีย มีเสียงสายพานดังเวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ บางยี่ห้อขึ้นชื่อว่ากินสายพาน และแน่นอน รอบเครื่องกวาดขึ้นเร็ว ก็ตกเร็วนะครับ
-
อ่านที่คุณ joker. บอกแล้วถ้าใส่แค่อย่างเดียวได้ไม่คุ้มเสียแฮะ ขอบคุณสำหรีบข้อมูลครับ emo65o
เก็บเงินไว้เกาที่คันตรงอื่นดีกว่าเรา emo65o
* * * * *
เห็นพี่ๆ หลายคนแนะว่าถ้าทำให้ลองเล่นกับช่วงล่างดู พอดีไปเจอยี่ห้อ Silver's ที่เป็นของไต้หวัน ไม่รู้ตัวนี้น่าเล่นไหมครับ
-
ผมก็ทำแต่ช่วงล่างกะเบรคนิดหน่อยครับ
ความแรงก็ แค่แฟรชกล่องครับ
ผลที่ได้คือความมันใจและยังขับได้ทุกวัน emo49o
-
เรื่องช่วงล่าง ถ้าสนใจจะทำจริงๆ ผมว่า ลองคุยกับสมาชิกในชมรมดูครับ
ว่าจะขอยืมโช้คที่มีอยู่ มาลองใส่ดูก่อนว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง ชอบไหม ขับดีขึ้นไหม
จะได้ไม่รู้สึกว่า สยามซูบารุเปลี่ยนไป emo57o
-
ผมก็ว่าน่าจะเริ่มจากเปลี่ยนแม๊กซ์ขอบ 18 ก่อน จะได้ทั้งหล่อทั้งเกาะถนนขึ้นด้วยครับ ส่วนแฟรชกล่องนี้ได้เพิ่มอีกกี่ม้าครับ สนใจด้วย
-
อ่านที่คุณ joker. บอกแล้วถ้าใส่แค่อย่างเดียวได้ไม่คุ้มเสียแฮะ ขอบคุณสำหรีบข้อมูลครับ emo65o
เก็บเงินไว้เกาที่คันตรงอื่นดีกว่าเรา emo65o
* * * * *
เห็นพี่ๆ หลายคนแนะว่าถ้าทำให้ลองเล่นกับช่วงล่างดู พอดีไปเจอยี่ห้อ Silver's ที่เป็นของไต้หวัน ไม่รู้ตัวนี้น่าเล่นไหมครับ
ไปเห็น สตัท D2 ที่ Motorshow มา เค้าบอกว่า สามหมื่นนิดๆ ไม่รู้น่าเล่นรึเปล่า
แต่ถามเค้าบอกมีของแมว แต่ไม่ได้ซักต่อว่ามีแมวอ้วนหรือผอม
-
น่าจะเร่มต้นที่ช่วงล่างก่อนเลยครับ A line ผม สปริง sti ยังรู้สึกหวิว พอใส่ค้ำโช๊คหน้า+หลังจอง Cusco แล้ว ขับดีขึ้นแยะเลยครับ ราคาประมาณ15000บาท เห็นผลทันตา
-
อิอิวันอังคารนี้หายแล้ว
เดี๋ยวคนแถวนี้ก็จะเริ่มรู้แล้วว่าคันก้นหนะเป้นยังไง ขอให้สนุกกับรถใหม่นะ emo49o
รอไม่ไหวร่ะเนี่ยยย...
-
-ขอบคุณทุกๆข้อคิดเห็นเลยครับและคำแนะนำดีๆของทุกท่านครับ แต่ผมว่าจะเอาที่สบายใจสบายรถกับกระเป๋า ก่อนครับ
1 ตอนนี้ผมอยากได้ ท่อ ตรงรุ่นครับจากหลัง แคท
พี่ๆเพื่อนว่าของอะไรจะดีครับ AVO / Fujitsubo, Hks อันนี้ไม่รู้มีตรงรุ่นแมว WRX รึเปล่า / มีใครเคยเช็คปะครับ
2 ช่วงล่างผมเคยอ่านๆในนี้เห็นแนะนำ AST กัน ห้าหมื่นก่าๆ จริงๆก็อยากได้แต่ราคามันสูงไปนิดอ่ะครับ
ถ้าย่อมๆกว่านี้แบบบไม่ต้อง ปรับสตรัท ก็ได้เอา โช๊คกับสปริงพอ จะมีตัวเลือกอะไรบ้างครับ / ไอ้ D2 ที่ผมว่ามันเป็นไงบ้างครับ เหมาะไหม
3 และว่าจะไปหาติด วัด Boot Defi อีกซักตัว (หม้อน้ำจำเป็นไหมครับ เกจ์วัดความร้อนในรถพอไว้ไจได้ไหม)
-
hks มีตรงรุ่นครับ แต่อาจต้องยอมรับที่กำลังในรอบต้นหายไปครับ ปลายก็ไม่ได้เพิ่มเท่าไรครับ
หม้อน้ำมีเนียมก็ดีครับใส่แล้วแอร์เย็นขึ้นครับ เป็นอย่างนั้นจริงๆครับไม่รู้ทำไม
oilcooler ก็มีประโยชน์ดีครับเครื่องเย็นขึ้นมากครับ
ถ้าขับเร็วหน่อยควรเปลี่ยนเบรคด้วยนะครับ โชคดีนะครับ
-
-ขอบคุณทุกๆข้อคิดเห็นเลยครับและคำแนะนำดีๆของทุกท่านครับ แต่ผมว่าจะเอาที่สบายใจสบายรถกับกระเป๋า ก่อนครับ
1 ตอนนี้ผมอยากได้ ท่อ ตรงรุ่นครับจากหลัง แคท
พี่ๆเพื่อนว่าของอะไรจะดีครับ AVO / Fujitsubo, Hks อันนี้ไม่รู้มีตรงรุ่นแมว WRX รึเปล่า / มีใครเคยเช็คปะครับ
2 ช่วงล่างผมเคยอ่านๆในนี้เห็นแนะนำ AST กัน ห้าหมื่นก่าๆ จริงๆก็อยากได้แต่ราคามันสูงไปนิดอ่ะครับ
ถ้าย่อมๆกว่านี้แบบบไม่ต้อง ปรับสตรัท ก็ได้เอา โช๊คกับสปริงพอ จะมีตัวเลือกอะไรบ้างครับ / ไอ้ D2 ที่ผมว่ามันเป็นไงบ้างครับ เหมาะไหม
3 และว่าจะไปหาติด วัด Boot Defi อีกซักตัว (หม้อน้ำจำเป็นไหมครับ เกจ์วัดความร้อนในรถพอไว้ไจได้ไหม)
ท่อไอเสียนั้น คิดว่าของแบบนี้ต้องบองฟังเองครับว่า ชอบ โทนเสียงและจังหวะของใคร
ผมใส่ Fujisubo เสียงเบามากๆ เวลาเดินเบา (ดีเวลาย่องเข้าบ้าน)
ช่วงล่างผมจบที่ Ohlin DFV อยากจะบอกว่า ราคาสูงแต่หากคิดจะใช้ยาวๆๆๆๆ ก็ อืมม นะ
(ระหว่างรอเก็บเงิน ก็เอาชุดเดิมไปอัดน้ำมันใช้ไปก่อน)
เกจน์ผมไม่ได้ติดเลย เพราะหาที่ติดสวยๆไม่ได้เลยจบกับ HKS Camp2 tv monitor
ตอนนี้มี oil press, water temp, boost, inter temp, rev, speed, และอื่นๆ แล้วแต่เลือก
ขอบอกว่า เกจน์น้ำของโรงงาน เหมือนจะหยาบมาก เพราะ ช่วง 90-105 c ไม่เห็นเข็มกระดิกเลย
หม้อน้ำมีเนียมกับ ออยคูลเลอร์ นั้น หากแต่งเครื่องหรือมีลงสนามก็ควรมีไว้ครับ
เบรคหากยังไม่เฟดก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ (หรือเปลี่ยนผ้าก่อนก็ได้)
หากชอบใส่โค้งแรงๆ ขอแนะนำกันโคลงกับค่ำช่วงล่างครับ โดยเฉพาะค้ำสามเหลี่ยมตัวยาวๆ ช่วงใต้เบาะคุ่หน้า
น่ามีนัดพบแมวนะ เพื่อนๆจะได้ เห็น และเรียนรู้แนวทางการแต่งแบบต่างๆกันไป
-
ท่อไอเสียนั้น คิดว่าของแบบนี้ต้องบองฟังเองครับว่า ชอบ โทนเสียงและจังหวะของใคร
ผมใส่ Fujisubo เสียงเบามากๆ เวลาเดินเบา (ดีเวลาย่องเข้าบ้าน)
ช่วงล่างผมจบที่ Ohlin DFV อยากจะบอกว่า ราคาสูงแต่หากคิดจะใช้ยาวๆๆๆๆ ก็ อืมม นะ
(ระหว่างรอเก็บเงิน ก็เอาชุดเดิมไปอัดน้ำมันใช้ไปก่อน)
เกจน์ผมไม่ได้ติดเลย เพราะหาที่ติดสวยๆไม่ได้เลยจบกับ HKS Camp2 tv monitor
ตอนนี้มี oil press, water temp, boost, inter temp, rev, speed, และอื่นๆ แล้วแต่เลือก
ขอบอกว่า เกจน์น้ำของโรงงาน เหมือนจะหยาบมาก เพราะ ช่วง 90-105 c ไม่เห็นเข็มกระดิกเลย
หม้อน้ำมีเนียมกับ ออยคูลเลอร์ นั้น หากแต่งเครื่องหรือมีลงสนามก็ควรมีไว้ครับ
เบรคหากยังไม่เฟดก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนครับ (หรือเปลี่ยนผ้าก่อนก็ได้)
หากชอบใส่โค้งแรงๆ ขอแนะนำกันโคลงกับค่ำช่วงล่างครับ โดยเฉพาะค้ำสามเหลี่ยมตัวยาวๆ ช่วงใต้เบาะคุ่หน้า
น่ามีนัดพบแมวนะ เพื่อนๆจะได้ เห็น และเรียนรู้แนวทางการแต่งแบบต่างๆกันไป
เห็นด้วยครับพี่ จะได้เจอกันคุยกันแลกเบอร์กันดูรถกัน แบบเห็นจะจะเลยก็ดีนะครับ emo77o
-
เกจน์ผมไม่ได้ติดเลย เพราะหาที่ติดสวยๆไม่ได้เลยจบกับ HKS Camp2 tv monitor
ตอนนี้มี oil press, water temp, boost, inter temp, rev, speed, และอื่นๆ แล้วแต่เลือก
ขอบอกว่า เกจน์น้ำของโรงงาน เหมือนจะหยาบมาก เพราะ ช่วง 90-105 c ไม่เห็นเข็มกระดิกเลย
ที่ติดเกจวัดสวยๆ ผมเจอของ SMY Clustermaker Dual Guage Cluster หน้าตาดีเลย เห็นแล้วคันมากๆ แต่รถผมเป็น NA เลยไปรู้จะเอาเกจวัดอะไรมาติด emo33o
ลองไล่ๆ ดูเห็นมีคนเอาของ PLX ที่เป็นตัวโชว์ OฺBD ติดข้างนึง อีกข้างใส่วัดบูส ออกมาผมว่าใช้งานได้ครบๆ แถมเรียบร้อยดีด้วย ลองดูครับ emo65o
(http://img339.imageshack.us/img339/1633/1191367763mz7phl.jpg) (http://img339.imageshack.us/i/1191367763mz7phl.jpg/)
http://www.iwsti.com/forums/gr-interior-exterior-accessories-misc-classifieds/208465-2008-2011-wrx-sti-dual-gauge-pod-selling-prosport-gauges.html (http://www.iwsti.com/forums/gr-interior-exterior-accessories-misc-classifieds/208465-2008-2011-wrx-sti-dual-gauge-pod-selling-prosport-gauges.html)
http://picasaweb.google.com/YanevMastey/Cluster# (http://picasaweb.google.com/YanevMastey/Cluster#)
-
ที่ติดเกจวัดสวยๆ ผมเจอของ SMY Clustermaker Dual Guage Cluster หน้าตาดีเลย เห็นแล้วคันมากๆ แต่รถผมเป็น NA เลยไปรู้จะเอาเกจวัดอะไรมาติด emo33o
ลองไล่ๆ ดูเห็นมีคนเอาของ PLX ที่เป็นตัวโชว์ OฺBD ติดข้างนึง อีกข้างใส่วัดบูส ออกมาผมว่าใช้งานได้ครบๆ แถมเรียบร้อยดีด้วย ลองดูครับ emo65o
(http://img339.imageshack.us/img339/1633/1191367763mz7phl.jpg) (http://img339.imageshack.us/i/1191367763mz7phl.jpg/)
http://www.iwsti.com/forums/gr-interior-exterior-accessories-misc-classifieds/208465-2008-2011-wrx-sti-dual-gauge-pod-selling-prosport-gauges.html (http://www.iwsti.com/forums/gr-interior-exterior-accessories-misc-classifieds/208465-2008-2011-wrx-sti-dual-gauge-pod-selling-prosport-gauges.html)
http://picasaweb.google.com/YanevMastey/Cluster# (http://picasaweb.google.com/YanevMastey/Cluster#)
ดูงานเค้าแระก็ตำแหน่งใส่เกจ์ เรียบร้อยดีครับ แต่ไม่รู้ซื้อยังไงอ่ะ
-
เพิ่งได้เข้าไปอ่านหน้ารายละเอียด เห็นวงเล็บไว้ว่า สำหรับรถพวงมาลัยซ้ายเท่านั้น งานนี้ถ้าจะสั่งคงต้องลองคุยกับเขาดูก่อนแล้วล่ะครับ emo67o
อุตสาห์นั่งดุรูปอยากได้ (ทั้งๆ ที่ไม่รู้จะเอามาทำอะไร 555) อยู่ตั้งนาน จบกันเลยทีเดียว TT
http://www.smyclustermaker.com/#!__store (http://www.smyclustermaker.com/#!__store)
-
ของผมเอา Galaxy Tab มาทำเป็นเกจ์ GPS กับ video recorder จอ 7 นิ้วแจ่มๆ
-
เจ๋งมากเลยครับ แล้วต่อยังงัยให้มันวัดค่าต่างๆได้ ต่อกับ OBDII เลยป่าวคับ